Cách viết CV tình nguyện viên khởi đầu cho đam mê và nhiệt huyết

Icon Author Lê Tuệ Nhi

Ngày đăng: 2020-12-10 11:03:05

CV tình nguyện viên là công cụ quan trọng để bạn ứng tuyển vị trí tình nguyện viên trong các cơ quan, các tổ chức tình nguyện mình mong muốn. Cùng tìm hiểu cách viết CV cho tình nguyện viên thu hút nhất để chinh phục công việc mình mong muốn bạn nhé!

1. Những điều cần lưu ý khi viết CV tình nguyện viên

Tình nguyện viên là công việc hấp dẫn đầy sự năng động, viết cv tình nguyện viên sẽ cần thể hiện yếu tố cốt yếu đó là sự năng động, nhiệt tình và những kiến thức phù hợp hỗ trợ cho công việc tình nguyện của bạn. Thực tế đã cho thấy rằng, cho dù bạn viết cv để tìm kiếm cho mình một việc làm hay để tìm cho mình một cơ hội tình nguyện mới đều vô cùng quan trọng. Và bạn cần thiết kế CV đẹp, ấn tượng sẽ mang đến ưu thế. Điều này nằm cung cấp các thông tin cần thiết cho nhà tuyển dụng để họ nắm được những kinh nghiệm, những kỹ năng của bạn.

Chính vai trò quan trọng như vậy nên cần lưu ý khi viết cv tình nguyện viên qua một số điều sau:

Lựa chọn màu sắc phù hợp
Lựa chọn màu sắc phù hợp

1.1. Chú ý về phần thông tin liên hệ

Thông tin cá nhân cần viết chính xác, đầy đủ đặc biệt là thông tin mạng xã hội. Giống như bao bản CV khác, cv tình nguyện viên cũng cần được viết đầy đủ thông tin cá nhân bao gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, thông tin tài khoản mạng xã hội, … Những thông tin này sẽ giúp đơn vị bạn ứng tuyển có thể liên hệ với bạn một cách nhanh chóng, chính xác, dễ dàng.Hãy viết thông tin cá nhân của bạn ngay từ đầy trang bắt đầu bằng tên của bạn, sau đó là các thông về địa chỉ ở dòng tiếp theo, số điện thoại, địa chỉ email sẽ ở dòng sau đó, cuối cùng là trang mạng xã hội của bạn. Hãy căn giữa hoặc căn trái, căn phải của trang theo định dạng phù hợp với cv của bạn nhé!

Hướng dẫn cách giới thiệu bản thân trong CV

1.2. Tạo một mục tiêu nghề nghiệp thu hút

Mục tiêu nghề nghiệp trong cv hãy in đậm nó hơn một chút và để nó thật nổi bật. Trong phần này, bạn sẽ cần tóm tắt một đến hai câu về mục tiêu, vị trí và công việc mình mong muốn đạt được. Hãy nhớ giữ nó ngắn gọn từ một đến hay câu để tránh dài dòng không cần thiết bạn nhé.

Tạo một mục tiêu nghề nghiệp thu hút
Tạo một mục tiêu nghề nghiệp thu hút

Nhớ rằng không quan trọng đó là công việc được trả lương hay công việc tình nguyện bạn đều cần giữ nó ở mức chuyên nghiệp nhất có thể.

1.3. Chú ý về kinh nghiệm làm việc của bạn

Kinh nghiệm: kinh nghiệm thường là những công việc tình nguyện trước đây mà bạn đã thực hiện, với tình nguyện viên, kinh nghiệm sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã hiểu và nắm tương đối rõ tính chất công việc, nó giúp bạn thu hút hơn so với việc chưa có kinh nghiệm. Mặc dù vậy, nếu bạn chưa có kinh nghiệm cũng đừng quá lo lắng, hãy sử dụng những kỹ năng của mình, sự nhiệt tình để thu hút nhà tuyển dụng.

Khi viết kinh nghiệm làm việc hãy để tiêu đề mục in đậm với phông chữ lớn hơn so với nội dung bên trong của kinh nghiệm. Hãy bao gồm tất các các kinh nghiệm mà bạn đã thực hiện từ những kinh nghiệm gần đây nhất cho tới những kinh nghiệm trở về trước.

Chú ý về kinh nghiệm làm việc của bạn
Chú ý về kinh nghiệm làm việc của bạn

Nhập kinh nghiệm làm việc một cách ngắn gọn giống như mô tả công việc đó. Nếu kinh nghiệm trước đây của bạn là công việc tình nguyện, bạn không cần ghi “Tình nguyện viên” hãy đi thằng vào những gì bạn đã thực hiện ví dụ vị trí tình nguyện viên ở đâu, các công việc đã thực hiện là gì? Kèm với đó là thông tin các tổ chức tình nguyện, người lãnh đạo tổ chức và một số kinh nghiệm khác của bạn nếu có.

1.4. Một số chú ý khác bạn nên biết

Trong cv tình nguyện còn bao gồm đầy đủ các mục khác như trình độ học vấn, kỹ năng, hoạt động, chứng chỉ,… tuy nhiên, do đặc thù công việc nên đây chỉ là điểm cộng hỗ trợ chứ không nhất thiết bạn phải điền đầy đủ, chi tiết giống như những bản cv xin việc thông thường.

Khi ứng tuyển vị trí tình nguyện viên, bạn có thể tạo cho mình một số những trải nghiệm giáo dục trong đó theo trình tự thời gian, ví dụ như thời gian học đại học của bạn – thời gian bạn học thêm các chứng chỉ khác, …

- Liên hệ nó với kỹ năng của bạn. Nếu bạn đã đạt được hoặc cải thiện một số kỹ năng thông qua công việc tình nguyện của mình, hãy đưa chúng vào phần mô tả. Đặc biệt chú ý đến những kỹ năng phù hợp với mô tả công việc.

- Sử dụng động từ hành động. Làm cho phần tình nguyện của bạn thậm chí còn mạnh mẽ và hấp dẫn hơn. Điều này giúp người quản lý tuyển dụng hiểu được bộ kỹ năng của bạn và coi bạn như một thành viên tận tâm của nhóm.

Một số chú ý khác bạn nên biết
Một số chú ý khác bạn nên biết

- Lạc quan lên. Tập trung vào cách bạn đang giúp đỡ cộng đồng hơn là những khía cạnh tiêu cực mà bạn muốn thay đổi.

Ngoài ra, khi viết cv bạn cũng nên lựa chọn đúng định dạng cv phù hợp với mình, đó sẽ là cv giúp nêu bật kinh nghiệm làm việc của bạn hay giúp nên bật kỹ năng của bạn,… Tùy vào thế mạnh của bạn là gì mà lựa chọn định dạng hợp nhất cho mình.

Xem thêm: Cách viết sở thích trong CV “gây mê” cho các nhà tuyển dụng!

2. Khi viết cv tình nguyện viên bạn không nên…

2.1. Suy nghĩ quá nhiều về cấu trúc

Một bản cv có cấu trúc khoa học giúp làm nổi bật bạn, tuy nhiên bạn không cần mất quá nhiều thời gian để thực hiện điều này. Đừng phức tạp hóa cấu trúc bản cv của bạn hãy đơn giản hóa nó. Nhớ rằng một cv đẹp là một cv đơn giản.

Suy nghĩ quá nhiều về cấu trúc
Suy nghĩ quá nhiều về cấu trúc

Bạn có thể truy cập vieclam88.vn để lựa chọn cho mình một cv có cấu trúc mà bản thân cảm thấy ưng ý nhất thay vì mất nhiều thời gian để suy nghĩ, sắp xếp, thiết kế và sử dụng những công cụ khó để thiết kế một bản cv tình nguyện viên cho mình. Hãy lên mạng, lựa chọn các mẫu được thiết kế sẵn, đa dạng phù hợp với từng đối tượng khác nhau để tìm kiếm cho mình một mẫu phù hợp nhất.

2.2. Lựa chọn màu sắc phù hợp

Không phải lúc nào một bản cv sặc sỡ cũng giúp bạn nổi bật, chú ý chọn màu bìa CV, màu background cv,... cũng như không phải lúc nào một cv đen trắng cũng khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy lựa chọn màu sắc phù hợp tốt nhất là màu sắc giống màu nền biểu trưng cho đội tình nguyện mà bạn ứng tuyển.

Ngoài ra, cũng nên lưu ý một chút về kiểu chữ, phông chữ đơn giản dễ đọc, cỡ chữ trong CV vừa phải. Chưa kể tới, khi in ra, hay gửi trực tiếp online tới nhà tuyển dụng cũng nên lựa chọn một định dạng CV phù hợp. Điều này giúp bạn tránh được những lỗi không mong muốn.

2.3. Sai chính tả và dài dòng

CV của bạn sẽ gần như mất điểm hoàn toàn nếu nó bị sai lỗi chính tả, hay sai nhiều lỗi chính tả. Vậy nên hãy đọc cẩn thận trước khi gửi tới đơn vị bạn ứng tuyển nhé.

Tiếp theo, hãy đảm bảo nó ngắn gọn trong vòng một mặt giấy. Người độc cv họ sẽ không quan tâm đến câu chuyện của bạn, họ muốn biết về những gì bạn đã bạn hoàn thành,những công việc hay áp lực mà bạn đã thực hiện, đã gặp phải, …

Sai chính tả và dài dòng
Sai chính tả và dài dòng

Mỗi bản cv bạn đều nên lựa chọn phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển. Nhiều người thường chỉ làm một bản cv duy nhất để “trưng những gì tinh túy nhất” của mình, nhưng cuối cùng không phải lúc nào nó cũng phù hợp với vị trí đó. Vậy nên, tùy từng vị trí mà chưa chọn một định dạng phù hợp nhất bạn nhé!

Nhìn chung, bản cv tình nguyện không khó như những gì bạn tưởng tượng. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ những thông tin về cv tình nguyện viên cũng như cách viết cv cho mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: