Tìm hiểu cách viết cv tiếng anh cho nhân viên văn phòng mới nhất

Icon Author Cao Thu Phương

Ngày đăng: 2021-07-10 11:11:03

Cv tiếng anh cho nhân viên văn phòng là một cv khá khó viết cũng như tốn nhiều thời gian, công sức của ứng viên. Tuy nhiên, càng ngày càng nhiều công ty yêu cầu ứng viên nộp cv tiếng anh thay vì tiếng việt. Bởi lẽ các công việc ngày nay yêu cầu việc sử dụng và thông thạo tiếng anh. Cùng đi vào tìm hiểu cách viết cv tiếng anh cho nhân viên văn phòng một cách chính xác nhất nhé.

1. Tại sao cần thiết sử dụng cv tiếng anh cho nhân viên văn phòng?

Nhiều người vẫn thường lầm tưởng rằng, chỉ khi làm việc cho các doanh nghiệp nước ngoài thì việc chuẩn bị một bản cv tiếng anh mới là cần thiết. Điều đó cũng không sai, nhưng là tư tưởng của trước đây khi thế giới chưa bắt đầu hội nhập hóa. Giờ đây, các doanh nghiệp trong nước cũng bắt đầu chuyển mình, kết nối và hợp tác với nhiều đối tác nước ngoài hơn. Chính vì vậy, yêu cầu của nhân viên cũng được tăng thêm, đó là họ phải biết tiếng anh.

Cv tiếng anh cho nhân viên văn phòng
Cv tiếng anh cho nhân viên văn phòng

Đối với những vị trí quan trọng như quản lý, trưởng phòng… thì việc biết tiếng anh gần như là một điều thiết yếu. Vậy còn với vị trí nhân viên văn phòng thì sao? Câu trả lời là có. Nhân viên văn phòng tuy không phải là một vị trí yêu cầu việc giao tiếp và gặp gỡ khách hàng nhiều, nhưng lại phải làm các công việc liên quan đến giấy tờ và tài liệu. Các giấy tờ hoàn toàn có thể là các văn bản, báo cáo bằng tiếng anh. Chính vì vậy nên nếu như không biết tiếng anh thì không thể giải quyết và nắm bắt công việc được. 

Nếu như bạn là một người đang muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên văn phòng có yêu cầu thành thạo tiếng anh, thì bước đầu tiên bạn cần làm đó là chuẩn bị một bản cv tiếng anh cho nhân viên văn phòng. Bản cv này đầu tiên sẽ giúp các bạn nói với nhà tuyển dụng rằng bạn có khả năng sử dụng tiếng anh và có thể đáp ứng công việc này. Trong trường hợp nếu như bạn không có khả năng tiếng anh, thì không nên chuẩn bị một bản cv tiếng anh vì nếu như được chọn vào vòng tiếp theo thì bạn cũng không thể đi tiếp vì không đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Nhân viên văn phòng cần biết cách viết cv tiếng anh
Nhân viên văn phòng cần biết cách viết cv tiếng anh

Bản cv tiếng anh cho nhân viên văn phòng sẽ được xem xét kỹ, bao gồm khả năng sử dụng ngôn ngữ, cách thức trình bày và một số những yếu tố khác như ngữ pháp chẳng hạn. Từ một bản cv tiếng anh, người tuyển dụng có thể biết được bạn có đáp ứng đủ yêu cầu mà họ mong muốn hay không. 

2. Cách viết cv tiếng anh cho nhân viên văn phòng

Cách viết cv tiếng anh bản chất không khác gì việc viết cv tiếng việt, chỉ có bạn sẽ sử dụng một ngôn ngữ khác để trình bày. Về mặt hình thức và bố cục vẫn cần đáp ứng đầy đủ giống như các bản cv tiếng việt khác. Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết cv tiếng anh cho nhân viên văn phòng vị trí content marketing nhé. 

2.1. Thông tin cá nhân

Mục thông tin cá nhân là một trong những mục đơn giản nhất vì không phải viết quá nhiều. Bạn chỉ cần liệt kê ra các thông tin cá nhân của mình bao gồm tên, tuổi, ngày tháng năm sinh, nơi ở, số điện thoại, địa chỉ email. Sau đây là gợi ý cho phần thông tin cá nhân: 

Personal Information: 

Name: Khanh Linh Bui

Phone Number: +8485 025 2589

Email: khanhlinhbui@gmail.com

Address: Hanoi, Vietnam

Cách viết mục thông tin cá nhân
Cách viết mục thông tin cá nhân

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp 

Có một vài ý chính bạn cần lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong cv tiếng anh cho nhân viên văn phòng. Một là phải thật ngắn gọn, chỉ nên để mục tiêu nghề nghiệp trong khuôn khổ từ 2 đến 3 câu mà thôi. Hai là không được viết lan man, tập trung đi thẳng vào vấn đề, mục tiêu mình hướng tới. 

Nếu như không biết phải viết mục tiêu nghề nghiệp ra sao cho đúng thì bạn hãy trả lời bốn câu hỏi, bao gồm: 

- Tôi là ai?

- Tôi có năng lực gì?

- Điều tôi muốn trong công việc?

- Tôi có thể làm gì để phát triển cho công ty? 

Gợi ý mục tiêu nghề nghiệp: 

Career Objective

“A final-year student with a passion for marketing, PR and advertising, who have good collaboration, and communication skills. With the desire to use marketing skills, PR, and market insight to support the company with creating quality content for advertising campaigns.”

2.3. Kỹ năng

Đây cũng là một trong những mục không quá khó để viết, vì bạn chỉ cần đơn giản liệt kê ra các kỹ năng mà mình có. Liệt kê từ 3 đến 5 kỹ năng là vừa phải nhất, không cần liệt kê quá nhiều, tràn lan các kỹ năng mà chỉ nên liệt kê những kỹ năng mà công việc yêu cầu. 

Cách viết mục kỹ năng
Cách viết mục kỹ năng

Để biết rằng đâu là kỹ năng cần thiết thì bạn cần nghiên cứu bản mô tả công việc mà nhà tuyển dụng cung cấp. Mỗi công việc sẽ yêu cầu những khả năng riêng vì vậy ta không nên điền khi chưa tìm hiểu kỹ. Với công việc content marketing, bạn sẽ cần phải có kỹ năng viết, kỹ năng phân tích và các kỹ năng như tin học văn phòng...

Gợi ý: 

Skills

- Leadership, communication, negotiation, presentation skills.

- Manage deadlines and multi-tasks flexibly

- Computer literacy: Microsoft Office (Word, Excel, and PowerPoint).

- Facilitation skill, Research and report writing skill.

2.4. Học vấn 

Đây là phần sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng biết quá trình học tập của bạn trước đây, bạn học ngành gì, thời gian học và thậm chí cả GPA của bạn. GPA có thể được thêm vào hoặc không, điểm số của các môn học cũng vậy. 

Gợi ý: 

Academic background: 

Hanoi University (2017-2021)

Major: Business Administration

GPA: 3.3

2.5. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc là một trong những phần gây khó dễ nhiều nhất cho người tìm việc. Vốn dĩ phần này khi viết bằng tiếng Việt đã khó rồi, chuyển sang tiếng anh còn có phần khó hơn. Thông thường thì kinh nghiệm làm việc mọi người đều viết khá chung chung, trong khi đây là phần mà nhà tuyển dụng sẽ tập trung đọc nhiều nhất, cũng là phần khiến bạn nổi bật hơn trong các ứng viên khác. 

Đầu tiên, chúng ta sẽ ghi ra thông tin của công ty, doanh nghiệp bạn đã từng làm, sau đó đến vị trí làm việc của bạn. Sau đó, bạn cần nêu ra những nhiệm vụ cũng như công việc mà bạn đã đảm nhận khi làm tại vị trí cũ. Lưu ý là phải nêu chi tiết, vì nếu không bản cv của bạn sẽ có phần giống với các bản cv cùng nghề nghiệp khác. Nhấn mạnh vào nói các kết quả bạn đã đạt được trong công ty cũ để làm nổi bật giá trị của bản thân và tinh thần cống hiến. 

Cách viết phần kinh nghiệm làm việc
Cách viết phần kinh nghiệm làm việc

Gợi ý: 

Work Experiences: 

- ABC Company (2016-2019)

Position: Content Writer

+ Wrote 30+ advertisement texts and 50+ product reviews for local cosmetics, souvenirs, travel... websites.

+ Proficient in writing standard SEO and use of SEO tools like Yoast

- XYZ Company (2019 - 2021) 

Position: Event organizer

+ Responsible for creating media publications to advertise the project and model participating in the event

+ Blackline support, welcome famous guests and handle situations during the event

2.6. Chứng chỉ và giải thưởng 

Đây là mục để bạn liệt kê ra những chứng chỉ và giải thưởng mình có được trong quá trình học tập và làm việc. Tất nhiên mục này sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc bạn đang ứng tuyển, nhất là khi đó là những chứng chỉ và giải thưởng có liên quan đến vị trí bạn muốn làm. 

Mục này cũng không cần yêu cầu quá cầu kỳ, bạn chỉ cần nêu tên của các giải thưởng bạn và chứng chỉ bạn đã đạt được là đủ rồi. 

Gợi ý: 

Certificate and Award

- Third prize in Vietnamese Literature Regional competition

- B2 level of Vietnamese Standardized Test of English Proficiency

Cách viết phần hoạt động
Cách viết phần hoạt động

2.7. Hoạt động

Nếu như bạn là một người không có nhiều kinh nghiệm làm việc, thì mục này sẽ có nhiệm vụ cứu cánh cho bạn. Nếu như kinh nghiệm làm việc sẽ đề cập đến những công việc liên quan đến vị trí ứng tuyển của bạn thì hoạt động sẽ là những kinh nghiệm bên lề khác. Đó có thể là các công việc cũ bạn đã làm nhưng không liên quan đến công việc mới, các hoạt động tình nguyện, các sự kiện, câu lạc bộ… 

Bạn có thể chỉ liệt kê ra tên các hoạt động hoặc cũng có thể nêu ra chi tiết giống như phần kinh nghiệm làm việc. Nếu như bạn cảm thấy kinh nghiệm làm việc của mình quá ít, thì có thể tham khảo viết mục này dài hơn và ngược lại. 

Gợi ý: 

Activities

- “Mai am tinh thuong” Volunteer program (Jul, 2020 - Dec, 2020) 

Position: Media Team 

Trên đây là các thông tin về cv tiếng anh cho nhân viên văn phòng, đồng thời hướng dẫn bạn chi tiết cách viết các mục trong bản cv này. Nếu như có bất kỳ câu hỏi gì thêm, đừng ngần ngại cho chúng tôi biết bằng cách cmt ở phía dưới nhé. Chúc các bạn thành công trong việc tìm kiếm công việc như mong muốn của mình. 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: