CV thư ký dự án tuyệt vời với bí kíp chuẩn để thành công

Icon Author Phạm Thanh Nga

Ngày đăng: 2020-09-29 15:03:47

Thư ký dự án là vị trí được nhiều người mong muốn, vậy để ứng tuyển thành công, bước đầu tiên hãy chuẩn bị một CV thư ký dự án chất lượng, ấn tượng và hoàn hảo cho bản thân nhé! Đọc ngay những thông tin chia sẻ trong bài viết này để hiểu và có kỹ năng tạo CV xin việc thư ký dự án chuẩn cho bản thân.

1. Các yếu tố để tạo nên CV thư ký dự án chuẩn và có ấn tượng tốt

Các yếu tố để tạo nên CV thư ký dự án chuẩn và có ấn tượng tốt
Các yếu tố để tạo nên CV thư ký dự án chuẩn và có ấn tượng tốt

Một cv xin việc ấn tượng ứng tuyển thư ký dự án cần đảm bảo đáp ứng tốt  các yếu tố cần và đủ như sau:

1.1. Nội dung đầy đủ, thông điệp truyền tải đúng

Nội dung đặc biệt là điều rất quan trọng trong một CV xin việc thư ký dự án đó nhé. Cách bạn truyền tại nội dung như thế nào sẽ có ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định của nhà tuyển dụng và thể hiện giá trị của bản thân trước các ứng viên khác như thế nào.

Cách viết CV phải đảm bảo đáp ứng cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho nhà tuyển dụng hiểu về bạn, biết được điểm mạnh và những điều phù hợp với vị trí thư ký dự án mà họ đang tuyển dụng. Những thông tin không thể thiếu trong một mẫu CV thư ký dự án chuẩn gồm có:

+ Thông tin cá nhân của ứng viên ứng tuyển vị trí thư ký dự án.

+ Thông tin về trình độ học vấn và chứng chỉ liên quan.

+ Mục tiêu nghề nghiệp đặt ra khi trở thành thư ký dự án như thế nào.

+ Kinh nghiệm làm việc từng có tại ngành nghề, vị trí có liên quan sẽ thuyết phục và thể hiện bạn có kinh nghiệm và khả năng tốt cho nhà tuyển dụng thấy.

+ Kỹ năng của bản thân phải thể hiện cả kỹ năng mềm và kỹ năng cứng, những các kỹ năng đưa ra phải phù hợp với vị trí ứng tuyển.

CV thư ký dự án - Nội dung đầy đủ, thông điệp truyền tải đúng
Nội dung đầy đủ, thông điệp truyền tải đúng

+ Phần thông tin về điểm mạnh điểm yếu của bản thân hoặc bạn có thể lựa chọn đưa thông tin về sở thích của mình vào CV thư ký dự án.

+ Phần thông tin về hoạt động hoặc các dự án, thành tích đạt được trước đó để thể hiện giá trị và năng lực của bản thân được hiệu quả nhất.

Những thông tin này không chỉ cần đầy đủ mà còn cần phải có khả năng truyền đạt tín hiệu tốt đến nhà tuyển dụng giúp bạn ứng tuyển thành công và sớm trở thành thư ký dự án mà bạn mong muốn. 

1.2. Cách thức thiết kế và lựa chọn màu sắc tinh tế

Bên cạnh nội dung hay và truyền đạt tín hiệu tốt với nhà tuyển dụng thì hình thức và màu sắc thiết kế CV sẽ là điều tạo ấn tượng và gây sự chú ý đầu tiên cho nhà tuyển dụng. Lựa chọn hình thức template cv đẹp hay không, màu sắc ra sao rất quan trọng trong cách gây chú ý và tạo ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên trước khi nhà tuyển dụng tiến đến đọc nội dung truyền đạt trong CV xin việc thư ký dự án đó nhé.

Hãy lựa chọn các mẫu thiết kế có sự tinh tế và hài hòa về màu sắc, bố cục rõ ràng và cụ thể, điều này cũng thể hiện sự cẩn thận và tính thẩm mỹ của người ứng tuyển vào vị trí thư ký dự án cần phải có đó nhé. Biết cách sắp xếp và đưa các thông tin quan trọng lên đầu, làm nổi bật các thông tin chính cần truyền tải trong CV xin việc sẽ giúp ứng viên ứng tuyển thành công việc trí thư ký dự án đó nhé!

Cách thức thiết kế và lựa chọn màu sắc tinh tế trong CV thư ký dự án
Cách thức thiết kế và lựa chọn màu sắc tinh tế

Không chỉ có mình bạn nộp CV ứng tuyển thư ký dự án, biết cách nổi bật với thiết kế và màu sắc sẽ đưa CV xin việc thư ký dự án của bạn “vượt mặt” nhiều ứng viên khác và tiến gần hơn đến với công việc này. Các doanh nghiệp càng lớn, ứng viên và sức cạnh tranh càng nhiều, đừng làm mất cơ hội để có khả năng làm việc trong một môi trường tốt và hấp dẫn nhé!

1.3. Chú trọng vào các nội dung quan trọng trong CV thư ký dự án

Để tạo được ấn tượng và thể hiện tốt nhất giá trị và truyền tín hiệu ứng tuyển cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên tốt nhất và phù hợp nhất mà họ đang tìm kiếm bạn cần chú ý đến một số nội dung rất quan trọng trong CV thư ký dự án như sau:

1.3.1. Phần mục tiêu nghề nghiệp chuẩn với vị trí thư ký dự án

Mục tiêu nghề nghiệp trong cv là cách bạn đặt sẵn kế hoạch phát triển bản thân trong CV, thông qua đây nhà tuyển dụng cũng có thể đánh giá về con người bạn có phải là người cầu tiến trong công việc hay không, có cống hiến và hết mình với công việc hay không. Chính vì vậy hãy truyền tải tốt thông điệp mục tiêu trong vị trí thư ký dự án để khiến nhà tuyển dụng “động lòng”.

CV thư ký dự án - Phần mục tiêu nghề nghiệp chuẩn với vị trí thư ký dự án
Phần mục tiêu nghề nghiệp chuẩn với vị trí thư ký dự án

Việc làm thư ký dự án không phải là công việc đơn giản, chính vì vậy trong phần mục tiêu hãy đề cập đến chuyên môn mà bạn có, đồng thời sử dụng chuyên môn đó phục vụ công việc và hoàn thành tốt nhất khi ở vị trí thư ký dự án của công ty. Hơn thế nữa hãy bày cụ thể về mục tiêu ngắn hàng, dài hạn, trung hạn mà bản thân đặt ra khi trở thành thư ký dự án tại công ty để nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có kế hoạch và sẽ biết cách phần đấu, hành động để thực hiện kế hoạch đó.

1.3.2. Thể hiện kinh nghiệm làm việc tạo lợi thế tốt ứng tuyển

Kinh nghiệm làm việc là yêu cầu được nhiều doanh nghiệp lớn đưa ra, đặc biệt với công ty mà có sức hấp dẫn lớn thì việc bạn có kinh nghiệm thì sẽ là một điểm cộng và lợi thế trước nhiều ứng viên. Hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy kinh nghiệm làm thư ký dự án trước đây của bản thông qua việc mô tả đơn giản về công việc bạn đảm nhận, vị trí nắm giữ, tên công ty và thời gian làm việc tại đó.

Bạn cũng có thể đưa ra các kinh nghiệm làm việc tại vị trí có liên quan. Nhưng hãy lựa chọn để nó có sức thuyết phục tốt nhất và thể hiện được bạn là ứng viên phù hợp với thư ký dự án mà công ty đang tuyển dụng sẽ cho bạn nhiều điểm cộng tốt.

CV thư ký dự án - Thể hiện kinh nghiệm làm việc tạo lợi thế tốt ứng tuyển
Thể hiện kinh nghiệm làm việc tạo lợi thế tốt ứng tuyển

1.3.3. Thể hiện điểm mạnh của bản thân qua phần kỹ năng

Thể hiện điểm mạnh trong cv để nhà tuyển dụng nhận thấy bạn có phải là ứng viên phù hợp với vị trí thư ký dự án, dựa trên các thông tin như các kỹ năng trong cv là điều bạn nên thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được điều này. Những kỹ năng mà bạn nên đưa vào CV thư ký dự án như:

+ Kỹ năng về mặt chuyên môn bạn nên đề cập đến các kỹ năng như lập bảng hạch toán chi tiêu, phân tích báo cáo tài liệu,…

+ Đưa ra một số các kỹ năng mềm bổ trợ hữu ích cho công việc thư ký dự án như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống hiệu quả,…

Thể hiện càng rõ ràng các kỹ năng sẽ là điểm mạnh cực tốt giúp bạn chống chọi lại các ứng viên khác trên con đường ứng tuyển để trở thành một thư ký dự án đó nhé!

1.3.4. Đề cập đến trình độ và thành tích đạt được trong công việc

Ngoài những thông tin ở trên thì bạn cần quan tâm và giúp thể hiện giá trị của bản thân khi ứng tuyển vị trí thư ký dự án đó chính là nói đến trình độ học vấn trong cv và chuyên môn của bản thân cùng với các thành tích bạn đã đặt được trong học tập hoặc tại các công ty hoặc các dự án bạn đã từng tham gia.

Thư ký dự án không hề đơn giản như bạn nghĩ, thể hiện trình độ chuyên môn sẽ khiến bạn được đánh giá cao về năng lực cũng thể thể hiện được bản thân có đầy đủ nghiệp vụ cần thiết để phục vụ công việc khi làm một thư ký dự án tại công ty. 

CV thư ký dự án - Đề cập đến trình độ và thành tích đạt được trong công việc
Đề cập đến trình độ và thành tích đạt được trong công việc

Thể hiện thành tích đạt được là cách bạn chứng minh về năng lực của bản thân cho nhà tuyển dụng thấy bạn xứng đáng vượt qua các ứng viên và và là “quân bài” tốt nhất mà nhà tuyển dụng nên chọn cho vị trí thư ký dự án và họ đang tuyển dụng.

Biết cách truyền đạt đúng và hướng về vị trí ứng tuyển thư ký dự án sẽ giúp các bạn ứng tuyển thành công với vị trí công việc này đó nhé!

2. Một số điều cần lưu ý với CV thư ký dự án

Để mang đến cho nhà tuyển dụng một CV xin việc thư ký dự án đạt chuẩn về cả nội dung và hình thức thì bạn cần quan tâm và chú ý đến một số vấn đề không được mắc phải trong CV như sau:

Một số điều cần lưu ý với CV thư ký dự án
Một số điều cần lưu ý với CV thư ký dự án

Thứ nhất, nói không phải lỗi chính tả trong cách viết và trình bày nội dung, nếu nhà tuyển dụng đọc một CV xin việc có lỗi chính tả sẽ bỏ qua ngày bởi đây là một điều rất cơ bản. Để không mắc phải vấn đề này, hãy kiểm tra thật kỹ trước khi gửi CV đi nhé!

Thứ hai, nội dung ngắn gọn, súc tích vấn đề nhưng vẫn phải đảm bảo khả năng truyền đạt thông tin tốt cho nhà tuyển dụng thấy. Độ dài phù hợp với một CV xin việc thư ký dự án chuẩn là từ 1 – 2 trang A4 đừng vượt qua số lượng này.

Thứ ba, lựa chọn phông chữ định dạng cơ bản và đơn giản nhất, cỡ chữ trong cv không quá to hay quá nhỏ để giúp nội dung đọc và dễ dàng quan sát, có rất nhiều nhà tuyển dụng lớn tuyển và mắt kém, nếu bạn chọn kiểu định dạng quá phức tạp hoặc phông chữ quá nhỏ có thể khiến họ khó đọc nội dung bạn mang đến và là điều trừ đó nhé.

Thứ tư, về cách gửi cv xin việc qua mail, hãy có một vài lời nói cụ thể trong nội dung email trước khi đính kèm CV xin việc, đồng thời hãy đổi sang file CV PDF để không làm ảnh hưởng hoặc biến đổi nội dung bên trong bạn gửi đi do bị lỗi định dạng.

Tham khảo: việc làm Hoạch định - dự án

3. Nên tải mẫu CV thư ký dự án tại đâu?

Nên tải mẫu CV thư ký dự án tại đâu?
Nên tải mẫu CV thư ký dự án tại đâu?

Nếu bạn không có khả năng hay chưa hiểu về cv xin việc, không sử dụng cách tự tạo, tự thiết kế cv bằng word hay thiết kế cv bằng photoshop, rất nhiều bạn trẻ hiện nay sử dụng đến cách tìm kiếm các mẫu CV thư ký dự án chuẩn trên các website khác nhau hiện nay. Nhưng làm thế nào để chọn được một website uy tín có thiết kế bắt mắt và một nội dung gợi ý chuẩn nhất để tham khảo và sử dụng? 

Hãy tìm đến với vieclam88.vn, kho mẫu CV online free mà website cung cấp đảm bảo đáp ứng được các nhu cầu về thiết kế đa dạng, đa phong cách cho bạn lựa chọn, màu sắc phòng phú giúp bạn thoải mái lựa mẫu phù hợp với bản thân. Hơn thế nữa nội dung gợi ý riêng biệt và chuyên biệt cho từng vị trí, bạn hoàn toàn yên tâm với chất lượng nội dung khi tham khảo và sử dụng các mẫu CV thư ký dự án do vieclam88.vn cung cấp.

Chỉ mất 5 phút thực hiện và hoàn thành một CV xin việc thư ký dự án với vieclam88.vn là bạn đã sở hữu ngay những lợi thế lớn hơn so với các ứng viên khác rồi đó! Còn chờ gì mà không tìm đến vieclam88.vn để có ngay những mấu CV thư ký dự án chất lượng và tuyệt vời cho bản thân.

Qua chia sẻ về CV thư ký dự án trong bài viết này giúp các bạn có được những thông tin cực kỳ bổ ích và hữu ích cho bản thân. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ có CV xin việc thư ký dự án đúng chuẩn và thành công ứng tuyển vị trí này nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: