CV thiết kế thời trang - Bạn đã biết cách viết sao cho hiệu quả?

Icon Author Trần Phi Phi

Ngày đăng: 2020-10-19 18:13:24

Có thể nói ngành thiết kế thời trang thực sự tỏa sáng trong những năm trở lại đây bởi những hướng đi đúng đắn của những nhà kinh doanh giỏi. Dù cơ hội rất rộng mở song các ứng viên vẫn cảm thấy khó khăn và áp lực khi tìm kiếm việc làm trong ngành này. Vậy thì có bí quyết nào giúp các bạn ấy lấy lại tinh thần để vượt qua những thử thách cam go phía trước hay không? Đón xem bài viết dưới đây bạn sẽ tìm thấy câu trả lời thỏa đáng.

CV thiết kế thời gian
CV thiết kế thời gian

1. Tìm hiểu đôi nét về CV thiết kế thời trang

Bạn đã biết cách viết cv xin việc ngành thiết kế thời trang hay chưa? Nếu chưa, những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị phần nào để ứng tuyển một công việc trong ngành này. Tin rằng khi bạn đã tìm kiếm bí quyết viết CV xin việc thiết kế thời trang thì bạn cũng đã rõ ngọn ngành và chi tiết về ngành nghề mình theo đuổi rồi đúng không. 

Đúng vậy nghề thiết kế thời trang đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, đã vậy xã hội ngày càng xuất hiện nhiều nhân tài ẩn dật ở khắp nơi cho nên sự cạnh tranh ngày một lớn. Ngày nay, theo xu hướng chuyển dịch số, các ngành nghề đều thực hiện vòng tuyển dụng đầu tiên bằng cách nhận cv xin việc trực tuyến. Chính vì vậy, không khó để tìm kiếm mẫu cv các ngành trên internet được thiết kế đẹp mắt, ấn tượng.

1.1. Bạn có thực sự hiểu CV thiết kế thời trang?

Hãy tìm hiểu qua một chút về CV thiết kế thời trang để bạn hiểu rõ hơn về nó nhé.

Ngày nay khi xin việc thiết kế thời trang bước đầu tiên bạn cần phải làm chính là tạo CV xin việc ấn tượng và độc đáo để gửi tới nhà tuyển dụng. Điều này hoàn toàn không xuất hiện ở những năm mà công nghệ thông tin chưa bùng nổ bạn nhé.

Trong đó bạn sẽ tóm tắt một số những thông tin cá nhân cộng thêm với những thông tin về quá trình học vấn, đi làm cùng với những kỹ năng mình sở hữu để khoe với nhà tuyển dụng.

Tìm hiểu đôi nét về CV thiết kế thời trang
Tìm hiểu đôi nét về CV thiết kế thời trang

Như đã nói ở trên, tuy đây là một ngành chứa đầy cơ hội để phát triển sự nghiệp song nó cũng chứa không ít sự cạnh tranh khốc liệt mà chỉ có những chiến binh đủ dũng cảm, đủ sức lực mới có thể chiến thắng và trụ lại với nghề. 

Ngay từ đầu vào đã khó khăn vậy các ứng viên phải làm sao để vượt qua cửa ải này đây? Bí quyết viết CV xin việc thiết kế thời trang sau đây sẽ giúp bạn giải quyết được nỗi lo này, hãy theo dõi những thông tin tiếp theo để hiểu bạn nhé.

1.2. Tại sao cần có CV thiết kế thời trang khi ứng tuyển?

Chắc chắn nhiều bạn vẫn chưa thực sự hiểu lý do vì sao bản CV thiết kế thời trang ra đời cho nên tôi sẽ làm rõ điều này để bạn khỏi băn khoăn nhé.

Nếu như trước đây, hành trình xin việc của bạn chẳng hề liên quan gì tới máy tính hay mạng internet thì bạn sẽ phải di chuyển tới những cơ sở tuyển dụng để trực tiếp tìm kiếm thông tin và sau đó là nộp thẳng hồ sơ cho nhà tuyển dụng rồi chờ đợi kết quả. Tuy nhiên đó thực sự là quá trình gian nan nhất là ở khâu bạn mất công đi xa mà lại phải chờ đợi trong vô vọng.

Kể từ khi công nghệ thông tin thực sự bùng nổ, lúc này mạng internet được mắc khắp nơi khiến cho đâu cũng có thể truy cập mạng, ai cũng có thể tìm việc qua internet thì bản CV được ra đời nhằm giúp ứng viên không phải di chuyển nhiều mà vẫn có thể tìm kiếm được nhà tuyển dụng.

Tìm hiểu đôi nét về CV thiết kế thời trang
Tìm hiểu đôi nét về CV thiết kế thời trang

Với công cụ hữu ích này, không chỉ riêng ứng viên có lợi mà nhà tuyển dụng cũng hưởng không ít sự tiện lợi về mình. Thay vì lọc những bộ hồ sơ giấy đến “toét” cả mắt thì giờ đây họ chỉ việc đọc CV với những thông tin riêng biệt rõ ràng lại tiết kiệm khá nhiều thời gian khiến cho hiệu quả công việc được cải thiện một cách đáng kể.

Đó là chưa kể việc sử dụng CV xin việc online bạn còn có thể cùng lúc gửi cho nhiều nhà tuyển dụng khác nhau, đến lúc bạn chỉ việc ngồi nhà và nhận thông báo phản hồi của họ và chuẩn bị cho vòng phỏng vấn sắp tới, thật là tuyệt vời khi cơ hội được nhân lên gấp nhiều lần phải không nào.

Xem thêm: Tìm việc làm thời trang

2. Những thành phần cấu tạo nên CV thời trang hoàn hảo

Một bản CV thiết kế thời trang có giống với những bản CV ngành nghề khác hay không? Nó được hệ thống bởi những yếu tố nào bạn có biết?

Vấn đề này đối với những ứng viên đã trải qua và có kinh nghiệm thì sẽ là một điều đơn giản. Tuy nhiên những sinh viên mới tốt nghiệp hoặc những người chưa có kinh nghiệm đi ứng tuyển có lẽ sẽ không thể biết được đáp án.

Những thành phần cấu tạo nên CV thời trang hoàn hảo
Những thành phần cấu tạo nên CV thời trang hoàn hảo

Để thỏa mãn sự tò mò gây khó chịu này, hãy cùng vieclam88.vn đi khám phá những thành phần cấu tạo nên bản CV xin việc thiết kế thời trang bạn nhé:

- Mục giới thiệu thông tin cá nhân của ứng viên

- Trình độ học vấn liên quan đến chuyên ngành thiết kế thời trang

- Mục tiêu nghề nghiệp của vị trí ứng tuyển

- Những kinh nghiệm thực tế có được trong thời gian làm việc trước đây

- Kỹ năng mà ứng viên đang sở hữu liên quan đến ngành thiết kế thời trang

- Những thành tích xuất sắc trong quá trình học tập và làm việc của ứng viên

Đọc ngay: Cách viết sở thích trong cv chinh phục trái tim nhà tuyển dụng

3. Học bí quyết viết CV thời trang đúng hiệu

Bạn có thể viết CV xin việc thời trang theo cách nào để đạt được hiệu quả đây? Khám phá ngay những thông tin dưới đây để áp dụng cho bản CV của mình nhé:

3.1. Thể hiện rõ tài năng qua các trường thông tin

Cần nhận thức rõ bạn đang viết CV cho ngành thiết kế thời trang, công việc mà bạn ứng tuyển có thể là những vị trí khác nhau nhưng nhìn chung chúng đều có cách viết giống nhau. Điều đáng nói ở đây chính là việc bạn đang thể hiện tài năng của mình như thế nào? Những thông tin bên dưới sẽ cho bạn câu trả lời thỏa đáng

Trình độ học vấn và chuyên môn

Cũng như những ngành nghề khác, thiết kế thời trang cũng đòi hỏi ứng viên ứng tuyển phải sở hữu bằng cấp nhất định. Với trình độ học vấn trong cv, thông thường nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn phải tốt nghiệp hệ cao đẳng trở lên với chuyên ngành thiết kế thời trang hay kỹ thuật công nghiệp tuỳ thuộc vào vị trí mà bạn ứng tuyển. 

Nếu bạn tốt nghiệp tấm bằng chất lượng tại các cơ sở uy tín trên toàn quốc chuyên đào tạo về thời trang thì thật là tuyệt vời bởi lẽ nhà tuyển dụng rất thích điều này.

Học bí quyết viết CV thời trang đúng hiệu
Học bí quyết viết CV thời trang đúng hiệu

Hầu hết những ứng viên tham gia ứng tuyển đều tốt nghiệp những trường danh giá hàng đầu như Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Kiến trúc,... Ngoài ra, còn có những ứng viên tốt nghiệp và sở hữu những tấm bằng danh giá từ các cơ sở đào tạo nước ngoài.

Vậy nên bạn cần ghi rõ cụ thể hệ tốt nghiệp kèm theo tên trường và chuyên ngành mà mình theo học để nhà tuyển dụng nhận định đúng trình độ và khả năng của bạn nhé.

Mục tiêu nghề nghiệp trong ngành mỹ phẩm thời trang

Mục tiêu nghề nghiệp ngành mỹ phẩm thời trang trong cv chính là phần quan trọng được nhà tuyển dụng mong đợi. Với những ứng viên ngành thời trang, họ sở hữu khối ý tưởng sáng tạo cực kỳ lớn vì vậy đây cũng sẽ là phần để họ sáng tạo và ghi ra những điều mà họ nghĩ, những ước mơ và hoài bão trong tương lai.

Là ứng viên yêu nghề bạn hãy thể hiện bằng sự tâm huyết nhất của mình, hãy trình bày rõ những mục tiêu ngắn hạn cùng với mục tiêu dài hạn để bạn có được ước mơ.

Học bí quyết viết CV thời trang đúng hiệu
Học bí quyết viết CV thời trang đúng hiệu

Ví dụ:

Vị trí ứng tuyển của bạn là nhà thiết kế thời trang

- Mục tiêu ngắn hạn: Trở thành nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp

- Mục tiêu dài hạn: Mong muốn trở thành một chuyên gia trong nghề và trở thành quản lý để có thể dẫn dắt các nhân viên trong phòng sáng tạo ra những ý tưởng mới đột phá và làm mới diện mạo của những xu hướng thời trang hiện tại.

Đó chỉ là ví dụ cụ thể về cách trình bày để bạn dễ hình dung hơn, bạn có thể viết ra ý tưởng theo suy nghĩ của mình và hãy đặt cả trái tim của mình vào những lời bộc bạch ấy để nhà tuyển dụng cảm nhận được sự chân thành của bạn nhé.

Kinh nghiệm thiết kế thời trang của bạn như thế nào?

Nếu đã từng là nhà thiết kế thời trang hay những công việc sáng tạo liên quan đến thời trang vậy thì bạn đừng ngại ngùng mà viết chúng vào bản CV của mình nhé.

Những kinh nghiệm này sẽ góp phần tạo nên một màn PR hoàn hảo nhất về những tài năng mà bạn đang sở hữu. Tất nhiên PR ở đây không phải quảng cáo quá đà mà là dựa trên sự thật và vốn kiến thức từ bản thân ứng viên. Có một lưu ý khi viết cv đó là không nên quá đề cao bản thân, dù là bạn có đủ năng lực và đủ tự tin song hãy dùng những lời lẽ khiêm tốn để nhà tuyển dụng đánh giá cao bản chất con người bạn. Và đây cũng chính là yếu tố khiến bạn trở nên chuyên nghiệp hơn đấy.

Học bí quyết viết CV thời trang đúng hiệu
Học bí quyết viết CV thời trang đúng hiệu

Nếu bạn từng làm việc cho quá nhiều công ty vậy thì có cần thiết phải hết vào bản CV này?

Đó không phải là ý kiến hay bạn nhé, thực tế đã chứng minh sự hiệu quả của bản CV tốt nhất là từ 2 - 3 công việc, và lựa chọn những công ty có thời gian gắn bó lâu nhất ngoài 6 tháng trở lên sẽ hiệu quả hơn. 

Kỹ năng và những thành tích đạt được trong quá khứ

Trước khi làm CV hãy suy nghĩ và tìm hiểu thật kỹ những yêu cầu mà nhà tuyển dụng thường đặt ra cho ứng viên nhé. Dựa vào đó bạn sẽ biết cách đưa vào những kỹ năng có giá trị cao nhất tránh sự lạc đề làm bản CV xin việc trở nên vô tác dụng.

Khi viết mục các kỹ năng trong cv tập trung vào kỹ năng hay yếu tố liên quan đến thiết kế thời trang như là kỹ năng hội họa, sáng tạo, nhiều ý tưởng, có gu thời trang là quan trọng nhất đấy, ngoài ra còn biết cách phối màu đẹp mắt và sang chảnh,...

Học bí quyết viết CV thời trang đúng hiệu
Học bí quyết viết CV thời trang đúng hiệu

Nói chung, một nhà thiết kế thời trang sẽ hội tụ rất nhiều những kỹ năng mềm cùng kỹ năng chuyên môn để tạo nên sự hoàn hảo trong từng tác phẩm thời trang của mình. Bằng phong cách và cá tính riêng của mình hãy thể hiện chúng vào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bạn nhé.

3.2. Hình thức bản CV nên đẹp mắt và lôi cuốn

Bản CV thiết kế thời trang cần sở hữu ngoại hình đẹp giống như mục tiêu mà họ đang hướng tới. Bản chất của thiết kế chính là tạo ra cái đẹp, mà thiết kế thời trang đang nằm trên đỉnh cao của mọi thứ cho nên nhà tuyển dụng rất mong chờ điều này.

Một tấm hình chân dung gắn trên đầu đẹp mắt sẽ giúp ứng viên chinh phục trái tim của nhà tuyển dụng. Vì vậy đừng coi thường tác dụng của ảnh trong cv, như vậy bạn đang tự giảm bớt cơ hội của mình xuống.

Học bí quyết viết CV thời trang đúng hiệu
Học bí quyết viết CV thời trang đúng hiệu

Tiếp theo, hãy điểm những hoạ tiết cùng những gam màu hấp dẫn theo phong cách của bạn và sự thiết kế riêng của mình, phối hợp màu sắc để có tổng thể hài hòa nhất và làm nổi bật nên những phần mà bạn muốn nhấn mạnh. Tuy nhiên tránh những cách phối màu lòe loẹt gây rối mắt bạn sẽ làm phản tác dụng của việc thiết kế đấy nhé.

Nếu bạn làm tốt được điều này, tin chắc bản CV của bạn sẽ trở nên tỏa sáng thực sự, không những thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng mà bạn còn khiến cho những ứng viên khác thua một cách “tâm phục khẩu phục”.

4. Viết CV thời trang bạn cần lưu ý những điều này

Những thông tin hướng dẫn trên đây đã đủ để thiết kế cv đẹp, thu hút, hoàn hảo hay chưa? 

Câu trả lời là “Chưa” bạn nhé, để có bản CV thiết kế thời trang hấp dẫn hớp hồn nhà tuyển dụng ngay từ ánh nhìn đầu tiên thì bạn còn phải lưu ý một số điểm sau đây:

Thứ nhất, chuẩn bị nội dung ngắn gọn và súc tích. Bạn biết rồi đấy, nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian và cũng không ưu tiên ai hơn để dành thời gian quá nhiều cho họ cả. Vì vậy để tạo nên sự chuyên nghiệp của mình cách tốt nhất bạn hãy trình bày mọi thứ hết sức ngắn gọn và cô đọng ý. Làm sao để họ vẫn hiểu được ý mà bạn muốn truyền đạt mà không bị tốn quá nhiều thời gian nhé.

Viết CV thời trang bạn cần lưu ý những điều này
Viết CV thời trang bạn cần lưu ý những điều này

Thứ hai, lưu ý một vài lỗi cơ bản khi viết CV xin việc thời trang. Hãy đảm bảo bản CV của bạn sẽ không xuất hiện bất cứ lỗi cơ bản nào bởi vì chúng chính là nguyên nhân khiến bản CV của bạn bị giảm giá trị, hơn nữa còn bị đánh giá là kém sang. Để khắc phục được điều này, hãy rà soát lại nhiều lần trước khi bạn gửi nó tới nhà tuyển dụng để tăng cơ hội trúng tuyển lên cao hơn.

Thứ ba, nên sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên ngành để hiệu quả tăng gấp đôi. Sử dụng thuật ngữ chuyên ngành không được áp dụng nhiều song đó lại là phương pháp hữu hiệu mà các ứng viên nên biết. Những người trong ngành có hiểu biết và kinh nghiệm thường xuyên sử dụng những thuật ngữ chuyên ngành hơn là những từ ngữ thường. Bởi vậy chỉ cần lướt qua những thông tin mà ứng viên trình bày nhà tuyển dụng có thể đánh giá năng lực của ứng viên đó đến đâu.

Viết CV thời trang bạn cần lưu ý những điều này
Viết CV thời trang bạn cần lưu ý những điều này

Trên đây là toàn bộ những kiến thức liên quan đến CV thiết kế thời trang mà vieclam88.vn muốn gửi tới bạn. Hy vọng qua bài viết, các nhà thiết kế thời trang tương lai sẽ biết cách chinh phục được ước mơ của mình một cách hữu hiệu nhất. Nếu bạn không có thời gian tự thiết kế một bản CV độc đáo cho riêng mình thì hãy để vieclam88.vn giúp bạn làm điều đó nhé. Hiện tại bạn có thể thấy rất nhiều mẫu CV hấp dẫn và độc đáo do những chuyên gia thiết kế đầu ngành tạo ra thích hợp với mọi ứng viên với những cá tính khác nhau. hãy truy cập để tải về những mẫu CV phù hợp mà bạn thích nhất và gửi nó tới nhà tuyển dụng của mình nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này của tôi, hẹn gặp lại ở những bài viết sau tôi sẽ đem đến cho bạn những điều bất ngờ và thú vị khác nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: