Cách viết CV thiết kế đồ họa ghi điểm với nhà tuyển dụng

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2020-08-05 11:31:10

Xu hướng học ngành Thiết kế đồ họa đang tăng vọt trong nhiều năm gần đây. Tuy nhiên thực tế lại cho thấy tỉ lệ thất nghiệp không hề nhỏ. Tại sao lại như vậy? Một trong những lý do không thể bỏ qua đó là bạn vẫn chưa biết cách viết CV Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

Tìm hiểu về CV Thiết kế đồ họa cực kỳ thú vị
Tìm hiểu về CV Thiết kế đồ họa cực kỳ thú vị

Đó là lý do quan trọng nhất khiến bạn vô tình làm mất đi cơ hội việc làm ngành Thiết kế đồ họa. Vậy, để tạo ra được bản CV Thiết kế đồ họa thì chúng ta cần phải viết nội dung như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay những thông tin bên dưới đây.

1. Tầm quan trọng của CV Thiết kế đồ họa

CV Thiết kế đồ họa sẽ không làm khó chúng ta để hiểu rõ hơn về chúng, ngay từ cái tên thì loại CV này đã làm toát lên được bản chất của nó. Tức là, CV Thiết kế đồ họa là bản CV xin việc chuyên dành cho những người đang có nhu cầu để tìm việc làm Thiết kế đồ họa.

Mẫu CV thiết kế đồ họa sẽ có nét đặc trưng, đặc điểm riêng biệt để tạo nên nét riêng thật độc đáo, có thể làm toát lên được hết những điểm mạnh mà ứng viên đang sở hữu, phù hợp với mọi yêu cầu từ phía doanh nghiệp đưa ra.

CV Thiết kế đồ họa luôn tự mình tỏa sáng, dóng vai trò quan trọng trong ứng tuyển việc làm
CV Thiết kế đồ họa luôn tự mình tỏa sáng, dóng vai trò quan trọng trong ứng tuyển việc làm

Một bản CV Thiết kế đồ họa sẽ mang tới rất nhiều điều bất ngờ cho chúng ta. Tưởng rằng đây chỉ là một yếu tố trong số các yếu tố cần có để đi xin việc, nhưng lại không thể thiếu trong bất kỳ giai đoạn nào của quá trình này.

Bạn tự tin rằng mình có đầy đủ khả năng về cả trình độ chuyên môn lẫn kiến thức về Thiết kế đồ họa, nhưng khi đi xin việc bạn lại thiếu bản CV hoặc nội dung bản CV của bạn cực kỳ xơ xài hoặc không đúng ý của nhà tuyển dụng, không làm toát lên được ưu điểm thực sự của bạn... Vậy thì mọi thứ khác sẽ trở nên thực sự vô nghĩa. Bạn sẽ không thể có được cơ hội việc làm đối với công việc thiết kế đồ họa.

Điều đó để thấy được rằng, bản CV thiết kế đồ họa thực sự rất quan trọng đối với bất kỳ ai và bất cứ giai đoạn nào của quá trình xin việc. Đó cũng chính là lý do vì sao mà các bạn luôn luôn phải ghim trong đầu mình rằng không thể thiếu một bản CV được trình bày chuyên nghiệp.

Vậy, trình bày CV như thế nào để có thể tạo được hiệu ứng cực kỳ tốt đối với nhà tuyển dụng đây? Không đợi chờ thêm nữa, hãy cùng vieclam88.vn khám phá ngay cách viết CV xin việc dành cho những ai đang có nhu cầu tìm việc làm thiết kế đồ họa.

Xem thêm: Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật thu nhập hấp dẫn, cơ hội trúng tuyển cao, click ngay!

2. Hướng dẫn cách viết CV Thiết kế đồ họa

2.1. Yêu cầu đối với CV Thiết kế đồ họa

Yêu cầu đối với CV Thiết kế đồ họa
Yêu cầu đối với CV Thiết kế đồ họa

Bạn là dân đồ họa, bạn có khả năng sáng tạo và lên bố cục với các hình khối, hình ảnh. Chính bởi vậy mà bạn hãy thể hiện ngay những khả năng tuyệt vời đó cho nhà tuyển dụng thấy ngay từ hình thức của bản CV. 

Dân thiết kế thì hãy tạo cho mình một vẻ đẹp từ bản CV, hãy đưa vào đó những màu sắc bắt mắt nhưng đừng quên rằng còn thể hiện được sự bắt mắt chuyên nghiệp, đó là khả năng phối màu của bạn sao cho vừa bắt mắt lại vừa làm toát sự chuyên nghiệp trong cách phối màu.

Trong CV cần đảm bảo có bố cục đầy đủ, đảm bảo có các phần quan trọng. Và hãy đi sâu hơn nữa vào khám phá cách trình bày nội dung trong từng phần của mình nhé.

2.2. Hướng dẫn cách trình bày chi tiết nội dung trong CV Thiết kế đồ họa

2.2.1. Trình bày Mục tiêu nghề nghiệp trong CV Thiết kế đồ họa

Trình bày Mục tiêu nghề nghiệp trong CV Thiết kế đồ họa
Trình bày Mục tiêu nghề nghiệp trong CV Thiết kế đồ họa

Phần mục tiêu nghề nghiệp trong cv của bạn sẽ giúp nhà tuyển dụng nắm được được sự phù hợp về định hướng phấn đấu của bạn liệu có đang phù hợp với định hướng phát triển của công ty hay không.

Mẹo để bạn hòa nhập vào sự phù hợp này đó chính là bạn hãy tìm hiểu kỹ bản mô tả công việc mà nhà tuyển dụng đưa ra. Tất cả những thông tin trong bản mô tả công việc Thiết kế đồ họa đều thống nhất với nhau, xuyên suốt và thể hiện được mục tiêu chung của công ty.

Do đó, bạn hãy xem nhà tuyển dụng nhấn mạnh và hướng công việc nào, có những yêu cầu như thế nào để đưa ra định hướng phù hợp với công việc đó. Trong trường họp cụ thể thì các bạn sẽ trình bày theo trường hợp cụ thể đó.

2.2.2. Trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV Thiết kế đồ họa

Trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV Thiết kế đồ họa
Trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV Thiết kế đồ họa

Kinh nghiệm có thể nói là phần quan trọng bậc nhất trong bất kể CV xin việc nào, đó đều là những gì mà bạn làm được hoặc học hỏi được từ những công việc trước đây.

Bạn cần phải liệt kê những mốc thời gian tương ứng với các công việc liên quan đến thiết kế đồ họa. Bạn nên lựa chọn những kinh nghiệm từ gần nhất cho tới thời gian trước đó xa hơn.

2.2.3. Trình bày những kỹ năng trong CV Thiết kế đồ họa

Ngoài kinh nghiệm làm việc thì các kỹ năng trong cv chính là yếu tố được ưu tiên tiếp theo trong bố cục của CV Thiết kế đồ họa. Hãy nghiên cứu bản mô tả, trong phần yêu cầu công việc có đưa ra yêu cầu về kiến thức và kỹ năng, vậy thì bạn hãy lựa chọn những yêu cầu về kỹ năng để biết mình có những kỹ năng đó hay không.

Đồng thời trình bày những kỹ năng nổi bật của bạn, có liên quan đến công việc, có thể trợ giúp cho công việc. Bạn không nên trình bày những kỹ năng không liên quan đến công việc Thiết kế đồ họa.

Một số kỹ năng mà các bạn có thể đề cập tới như là: Sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa, biết cách sử dụng các thiết bị thiết kế,...

Trình bày những kỹ năng trong CV Thiết kế đồ họa
Trình bày những kỹ năng trong CV Thiết kế đồ họa

Ngoài những vấn đề được nêu trên đây thì bạn cũng có thể đưa vào thêm các thông tin về trình độ học vấn, bằng cấp, sở thích,... bạn hãy liệt kê ra những bằng cấp hay chứng chỉ mà bạn có chứng tỏ bạn có kiến thức về chuyên môn.

Bạn hãy nêu lên tất cả những thông tin có liên quan đến việc có thể giúp cho bạn dễ dàng làm nổi bật ưu điểm của mình, phù hợp với chuyên môn và công việc thiết kế.

Đọc ngay: Làm thế nào để viết kế hoạch phát triển bản thân trong CV??

3. Những điều cần chú ý khi viết CV Thiết kế đồ họa

Bởi vì bản CV Thiết kế đồ họa là một dạng đặc biệt, nhà tuyển dụng sẽ mong đợi những bản CV xin việc ấn tượng, độc đáo, thể hiện được cá tính, năng lực và trình độ của ứng viên trong mảng thiết kế. Vì thế, nhiều ứng viên bị lệch lạc về quan điểm thiết kế CV đẹp.

Dường như họ chú trọng quá nhiều về hình thức làm sao để thiết kế được bản CV độc đáo vẻ bên ngoài, thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng mà ít có quan tâm tới phần nội dung bên trong bản CV của mình.

Đây là một thiếu xót khiến cho bạn vô tình làm mất điểm trong mắt các nhà tuyển dụng. Bạn cần đầu tư nhiều thời gian hơn nữa vào bản CV xin việc về mặt nội dung. Nội dung trong CV của bạn nếu thực sự rời rạc thì sẽ để lại ấn tượng xấu trong mắt các nhà tuyển dụng.

Những điều cần chú ý khi viết CV Thiết kế đồ họa
Những điều cần chú ý khi viết CV Thiết kế đồ họa

Tiếp theo, bạn cần lưu ý khi viết cv thì kích thước cv và cỡ chữ trong cv cũng rất quan trọng. Bạn cần phải chú ý tới việc lựa chọn khổ giấy trình bày CV xin việc, còn cỡ chữ CV bạn nên lựa chọn cỡ lớn cho những ý chính, nhưng ý con nằm bên trong thì phải nhỏ hơn. CV thiết kế đồ họa cũng chính là bản CV được đảm bảo cả về hình thức lẫn nội dung, cho nên hình thức làm sao đảm bảo cho phần nội dung của mình hoàn thiện hơn.

Khổ giấy phù hợp sẽ giúp cho nội dung trong bản CV của bạn không bị biến đổi định dạng. Do đó bạn cần phải lựa chọn khổ giấy A4 phù hợp để khi mở CV file mềm hoặc khi được in ra bản cứng (cv bản cứng là gì?) thì CV thiết kế đồ họa sẽ không bị sai định dạng, biến đổi font trong nội dung.

Bạn nên lựu bản CV xin việc của bạn dưới dạng file cv PDF để vừa đảm bảo tính bảo mật cho thông tin trong CV lại vừa giúp cho file của bạn trở nên sinh động hơn, chuyên nghiệp hơn.

Tiếp theo, bạn cần phải chú ý tới độ dài CV Thiết kế đồ họa, bạn chỉ nên trình bày trong khoảng 1 đến 2 trang giấy để thể hiện những vấn đề quan trọng, nổi bật giúp các bạn dễ dàng đưa các thông tin đó lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng.

Có một điều quan trọng đó là, những thiết kế đồ họa sẽ có sự đa dạng về phong cách, sự đa dạng này được thể hiện ở ngay chính bản CV của mình và hình thức mà họ tạo ra. Chính vì thế, các bạn hãy làm nổi bật điểm riêng của bản thân mà không nên sao chép lại bản CV của người khác.

Nhà tuyển dụng là những người có nhiều kinh nghiệm trong nhiều khía cạnh khác nhau, họ rất tinh tường, cho nên họ sẽ dễ dàng phát hiện ra được bạn thực sự có sao chép của người khác hay không. Điều đó họ không cấm, không giới hạn nhưng cũng đủ để nói lên được rằng bạn chưa thực sự xứng đáng và như những gì mà họ mong muốn.

Tham khảo: Cách chèn ảnh trong CV như thế nào để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng. Click để xem ngay!

4. Nên download CV Thiết kế đồ họa ở đâu?

Nên download CV Thiết kế đồ họa tại vieclam88.vn
Nên download CV Thiết kế đồ họa tại vieclam88.vn

Để dễ dàng lựa chọn được bản CV chuyên nghiệp và thể hiện được những điều thú vị, ấn tượng với nhà tuyển dụng, một trong những địa chỉ cực kì xứng đáng tin tưởng đó là website vieclam88.vn. Website cung cấp các thông tin hướng dẫn cách làm cv, công cụ viết cv, phần mềm làm cv... đến ứng viên. Đây là hệ thống website cực ấn tượng giúp hàng ngàn, hàng triệu người có thể tìm việc làm nhanh dễ dàng và hiệu quả

Bạn có thể dễ dàng tạo CV online phù hợp với ngành Thiết kế đồ họa không thể nào tuyệt vời hơn với sự chuyên nghiệp, độc đáo, phù hợp và đặc biệt là sẽ tạo được hiệu ứng tốt với tâm lý của nhà tuyển dụng, sự chuyên nghiệp ấy sẽ mang đến cảm nhận tốt của nhà tuyển dụng dành cho bạn.

Trên đây là hướng dẫn bạn cách viết CV Thiết kế đồ họa mang tới những cơ hội hấp dẫn với những bạn đang tìm việc thiết kế đồ họa. Hãy lựa chọn những mẫu CV đẹp mắt, ấn tượng, thú vị để tạo điểm nhấn cho chính bản thân mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: