Chia sẻ bí quyết viết CV Tester tạo được ấn tượng tuyệt vời

Icon Author Phạm Thanh Nga

Ngày đăng: 2020-10-01 17:16:01

Để tạo được một CV Tester chuẩn đã khó mà muốn thể hiện được sự ấn tượng và cách nhìn nhận tốt từ nhà tuyển dụng lại càng khó hơn. Hiểu điều này và hy vọng hỗ trợ tốt nhất các ứng viên khi muốn trở thành Tester, vieclam88.vn giúp bạn biết về cách viết CV Tester ấn tượng và chất lượng tuyệt vời qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết này.

1. Hướng dẫn bạn viết CV Tester chuẩn

Trong CV xin việc Tester cung cấp đến nhà tuyển dụng bạn cần phải đảm bảo nội dung truyền tải đủ, hơn thế nữa nội dung phải chất lượng và chính xác để “tín hiệu” ứng tuyển truyền đi của bạn đến nhà tuyển dụng được thành công. Nếu bạn chưa biết cách viết CV Tester chuẩn như thế nào thì ngay sau đây sẽ là phần thông tin hướng dẫn cách viết chi tiết và cụ thể như sau: 

1.1. Phần thông tin cá nhân của ứng viên trong CV Tester

Phần thông tin cá nhân của ứng viên trong CV Tester
Phần thông tin cá nhân của ứng viên trong CV Tester

Thông tin cá nhân rất quan trọng và luôn được đưa lên đầu của CV xin việc Tester, thông qua việc bạn cung cấp thông tin cơ bản về bản thân giúp nhà tuyển dụng biết bạn là ai, bạn cũng cho nhà tuyển dụng biết chính xác bạn là ai, tên tuổi như thế nào, quê quán ở đâu cùng với đó là một số thông tin liên hệ cần thiết để nhà tuyển dụng có thể liên lạc lại bạn khi cần.

Phần thông tin cá nhân không cần phải hoa mỹ nhưng phải đảm bảo thông tin cá nhân về bạn cung cấp trong CV xin việc Tester phải chuẩn. Đặc biệt là họ và tên, cùng với các thông tin liên hệ cần thiết như số điện thoại và địa chỉ email cá nhân.

1.2. Thông tin về mục tiêu nghề nghiệp nên đề cập trong CV Tester

Mục tiêu nghề nghiệp trong cv theo bạn có quan trọng không? Nếu bạn nghĩ nó không quan trọng thì là một sai lầm đó nhé! Nhà tuyển dụng luôn chú ý và quan tâm đến cách thể hiện mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên, đặc biệt là khi ứng tuyển vị trí Tester.

Thông tin về mục tiêu nghề nghiệp nên đề cập trong CV Tester
Thông tin về mục tiêu nghề nghiệp nên đề cập trong CV Tester

Để ghi điểm với phần mục tiêu nghề nghiệp này khi ứng tuyển vị trí Tester tại các công ty hiện nay, bạn cần phải lồng ghép với thông tin truyền tải đó chính là chuyên môn và kinh nghiệm làm Tester của bản thân. Đề cập đến việc bạn sẽ dùng kỹ năng của mình để cống hiến cho công ty và thể hiện được sự cầu tiến của bản thân trong công việc là điều thuyết phục tốt nhất với nhà tuyển dụng đó nhé!

Hãy trình bày phần thông tin về mục tiêu nghề nghiệp với vị trí Tester thật ngắn gọn, súc tích nhưng phải hướng đích xác nội dung truyền tải đến vị trí ứng tuyển trở thành Tester tại công ty đó. Đưa ra các mục tiêu cụ thể hướng đến kế hoạch phát triển bản thân trong CV và những dự kiến trên con đường phát triển và thăng tiến tại công ty là cách thể hiện tốt nhất thứ mà nhà tuyển dụng muốn thấy ở ứng viên của mình đó nhé!

1.3. Trình độ học vấn thể hiện chuyên môn phù hợp

Bạn nên có sự thể hiện về chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân với thông tin trình bày trong phần trình độ học vấn trong cv ứng tuyển vào vị trí Tester. Đề cập đến trường bạn đã học và chuyên ngành học, có thể chuyên ngành bạn học về kỹ thuật hoặc có liên quan đến kỹ thuật sẽ là lợi thế rất tốt cho bạn khi ứng tuyển để làm việc tại vị trí Tester đó nhé!

Trình độ học vấn thể hiện chuyên môn phù hợp trong CV Tester
Trình độ học vấn thể hiện chuyên môn phù hợp

Ngoài thông tin về trình độ học vấn của bản thân tại các trường cao đẳng hoặc đại học thì bạn có thể đề cập đến thông tin về các trung tâm bạn theo học Tester để có kiến thức căn bản và hiểu hơn về công việc, đảm bảo phục vụ việc làm Tester tốt nhất.

1.4. Kinh nghiệm làm việc từng có trong CV Tester

Kinh nghiệm làm việc là cách bạn “show” cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có kinh nghiệm, hiểu biết về công việc qua vị trí trước đây hoặc công việc trước đây từng làm. Thông qua kinh nghiệm làm việc sẽ giúp bạn tỏa sáng và có thể được đánh giá cao hơn các ứng viên khác đó nhé.

Hãy thể hiện kinh nghiệm làm việc của mình một cách tốt nhất qua việc mô tả đơn giản và cơ bản về công việc trước đây bạn từng làm. Đặc biệt nên lựa chọn kinh nghiệm và việc làm có liên quan hoặc đích xác trước đây bạn từng làm việc tại vị trí Tester sẽ có sức thuyết phục và độ cạnh tranh cao với các ứng viên khác.

Trình bày phần kinh nghiệm làm việc không phải chỉ “show’ toàn bộ điểm mạnh điểm yếu trong cv, mà còn phải trình bày dưới hình thức khoa học và có sự logic trong các thể hiện. Đây chính là một trong những cách thức truyền tải thông điệp hiệu quả đến các nhà tuyển dụng khi ứng tuyển vị trí Tester đó nhé!

Kinh nghiệm làm việc từng có trong CV Tester
Kinh nghiệm làm việc từng có trong CV Tester

1.5. Các kỹ năng cần thiết với một CV Tester

Các kỹ năng trong CV Tester là cách bạn thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được thế mạnh của bản thân nằm ở đâu, những thế mạnh đó thực sự phù hợp với vị trí công việc Tester mà công ty đang tuyển dụng. Tester không phải là công việc đơn giản, nó vừa phải có kỹ năng lại phải có chút am hiểu về kỹ thuật. Đặc biệt phải không ngừng học hỏi và bổ sung kiến thức về lập trình sẽ giúp bạn phát triển và khiến các nhà tuyển dụng thích thú đó nhé.

Hãy đề cập đến các kỹ năng mà một Tester cần có như sau:

+ Bạn có thể đề cập đến kỹ năng sử dụng thành thạo đối với một công cụ kiểm thử tự động nào đó mà bạn đã từng sử dụng hoặc hiểu biết về chúng như: HP Quick Test Professional, IBM rational Functional Tester, TestComplete,…

+ Bạn có kỹ thuật kiểm thử như độ bao phủ code, Boundary, Equivalence. Thành thạo đối với những công vụ quản lý trường hợp kiểm thử.

+ Kỹ năng về phân tích chính xác và nhạy bén với các vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau.

+ Phải là người cẩn thận, tỉ mỉ, chi tiết và có tính kiên trì để thực hiện công việc.

Các kỹ năng cần thiết với một CV Tester
Các kỹ năng cần thiết với một CV Tester

+ Có nền tảng về kỹ thuật cũng là một trong những lợi thế cực lớn với các ứng viên khi ứng tuyển và mong muốn trở thành Tester.

Ngoài ra, bạn có thể đề cập đến các kỹ năng như giao tiếp, giải quyết vấn đề, kỹ năng ngoại ngữ cũng khiến bạn có được lợi thế tốt và thể hiện thế mạnh vượt trội của bản thân hơn các ứng viên khác khi tranh tuyển trở thành Tester.

1.6. Một số thông tin khác nên đưa vào CV Tester

Ngoài những thông tin quan trọng đề cập và chia sẻ hướng dẫn cách viết cv chi tiết ở trên thì bạn cũng nên đưa thêm vào CV xin việc của mình một số thông tin thêm trong cv khác như sở thích trong cv và thông tin về người tham chiếu trong CV Tester của bạn.

Đưa thông tin về sở thích bản thân đề nhà tuyển dụng hiểu hơn về bạn, nếu bạn muốn tạo ấn tượng với phần sở thích này hãy lựa chọn phù hợp với việc làm Tester sẽ khiến bạn tỏa sáng hơn nữa đó nhé.

Còn đối với người tham chiến, chính là thông tin của một cá nhân khác, người duy nhất bạn được phép đề cập đến trong CV Tester để tham chiếu cho các thông tin bạn đề cập và nêu trong CV xin việc Tester ở trên là hoàn toàn chính xác, điều này cũng tạo sự xác thực hơn với CV Tester cung cấp đến nhà tuyển dụng đó nhé!

Xem thêm: Bộ câu hỏi phỏng vấn Tester

2. Để sở hữu một CV Tester ấn tượng bạn nên?

Bên cạnh viết thông tin đầy đủ và chính xác theo hướng dẫn ở trên của bài viết, bạn cần đảm bảo một số vấn đề để tạo CV Tester chất lượng, ấn tượng và hoàn bảo như sau:

Để sở hữu một CV Tester ấn tượng bạn nên?
Để sở hữu một CV Tester ấn tượng bạn nên?

2.1. Sử dụng ngôn ngữ của CV Tester cùng với ngôn ngữ nhà tuyển dụng

Một trong những cách giúp bạn có được ấn tượng tốt qua CV Tester gửi đến nhà tuyển dụng đó chính là tìm hiểu kỹ càng về công ty để biết được công ty đó là công ty trong nước hay công ty của nước ngoài, biết được chính xác thông tin về nhà tuyển dụng của bạn với ngôn ngữ phù hợp sẽ giúp bạn biết được nên chọn sử dụng ngôn ngữ nào trong CV xin việc Tester là hoàn hảo nhất.

Nếu trong trường hợp nhà tuyển dụng là người Việt Nam bạn có thể sử dụng CV xin việc Tester bằng tiếng Việt, nhưng nếu nhà tuyển dụng là người nước ngoài, để đảm bảo thông tin bạn truyền đến họ có thể hiểu chính xác hãy lựa chọn ngôn ngữ sử dụng trong CV Tester là tiếng Anh.

Tiếng Anh với Tester cũng rất quan trọng và nó hỗ trợ công việc của họ rất nhiều với tính chất công việc liên quan đến kỹ thuật. Chính vì vậy nếu lựa chọn CV Tester bằng tiếng Anh cũng tạo lợi thế và sự nổi bật hơn các ứng viên khác, đặc biệt khi ứng tuyển vào các doanh nghiệp nước ngoài.

Sử dụng ngôn ngữ của CV Tester cùng với ngôn ngữ nhà tuyển dụng
Sử dụng ngôn ngữ của CV Tester cùng với ngôn ngữ nhà tuyển dụng

2.2. Sử dụng mẫu Template đơn giản nhưng phải chuẩn

Template của CV Tester rất quan trọng trong việc tiếp cận và tạo được sự ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng đó nhé. Tuy nhiên bạn nên chọn mẫu CV Tester đơn giản, nhưng phải truyền tải chính xác thông điệp mà bạn muốn đến nhà tuyển dụng, đặc biệt là mang đến sự nổi trội hơn các ứng viên khác.

Lựa chọn sai mẫu thiết kế CV xin việc Tester có thể khiến bạn bị loại hoặc để lại ấn tượng không tốt với nhà tuyển dụng đó nhé, nên cần đặc biệt chú trọng đến phần thiết kế, bố cục cũng như màu sắc của CV xin việc Tester làm sao cho hài hảo, thời thượng và đảm bảo thể hiện được tốt nhất tinh thần của một Tester cần có sẽ giúp bạn ghi điểm tốt với nhà tuyển dụng.

2.3. Nói không với nói chính tả và cách chính bày thiếu khoa học

CV Tester - Nói không với nói chính tả và cách chính bày thiếu khoa học
Nói không với nói chính tả và cách chính bày thiếu khoa học

Đặc biệt một CV Tester hoàn hảo là không thể để xảy ra tình trạng sai lỗi chính tả hoặc hay trình bày thiếu khoa học. Điều bạn cần làm đó chính là là kiểm soát và kiểm tra thật kỹ các thông tin trước khi gửi đi để đảm bảo viết đúng chính tả. Hơn thế nữa hãy trình bày nội dung một cách rõ ràng, cụ thể và ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn phải đảm bảo nội dung truyền đạt tốt.

2.4. Đề cập các thông tin chính xác, chuẩn để nhà tuyển dụng dễ liên hệ

Trong các thông tin đề cập đến trong bản CV Tester cần cung cấp thông tin chính xác, chuẩn tất cả các thông tin cần thiết đặc biệt chú trọng đến phần thông tin liên hệ để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng hơn trong việc liên hệ với bạn khi cần thiết.

Nếu bạn thể hiện các thông tin quá khoa trương trong CV Tester thì khi được nhận vào làm việc bạn cũng nhanh chóng bị loại vì không đạt tiêu chuẩn đặt ra đâu nhé! Viết nội dung ấn tượng nhưng phải thể hiện điểm mạnh bản thân thực sự có sẽ thuyết phục tốt nhất nhà tuyển dụng, đây cũng chính là cách mà bạn có thể phát triển lâu dài và bên vừng với công việc này.

CV Tester - Đề cập các thông tin chính xác, chuẩn để nhà tuyển dụng dễ liên hệ
Đề cập các thông tin chính xác, chuẩn để nhà tuyển dụng dễ liên hệ

3. Sở hữu ngày CV Tester tuyệt vời với vieclam88.vn

Bật mí cho bạn cách thức đơn giản để nhanh chóng sở hữu CV Tester cực chuẩn, chất lượng và ấn tượng đó chính là đến với vieclam88.vn. Tại đây bạn có thể nhận được rất nhiều mẫu CV xin việc Tester được thiết kế theo các phong cách khác nhau, chúng còn đa dạng về màu sắc thể hiện giúp bạn nhanh chóng lựa chọn được một CV xin việc Tester phù hợp và đúng với muốn của bản thân.

Sở hữu ngày CV Tester tuyệt vời với vieclam88.vn
Sở hữu ngày CV Tester tuyệt vời với vieclam88.vn

Chỉ mất 5 phút đồng hồ để tiến hành tạo CV online đơn giản với vieclam88.vn, bạn sẽ mang đến lợi thế tốt nhất cho bản thân mình với công việc Tester sắp tới.

Qua chia sẻ về CV Tester trong bài viết này cho bạn hướng dẫn chi tiết và cụ thể cách viết, cách làm thế nào để tạo ra được một CV xin việc Tester hoàn hảo và tuyệt vời để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, đưa bạn nhanh chóng trở thành Tester tại công ty, doanh nghiệp mong muốn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: