CV telesale bằng tiếng Anh - Mê hoặc nhà tuyển dụng khó tính

Icon Author Trần Phi Phi

Ngày đăng: 2021-05-29 17:22:42

Vốn dĩ là không cần thiết nhưng nếu như bạn sở hữu trong tay mẫu CV telesale bằng tiếng Anh thì tự dưng nhà tuyển dụng sẽ đổ dồn mọi sự chú ý về phía bạn.

Trong cuộc chiến này, người nào có nhiều vũ khí hơn thì người ấy thắng. Nếu bạn đã tự tin về trình độ cùng với vốn ngoại ngữ chắc nịch của mình thì ngại gì mà không thử bằng mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh để nâng cao đẳng cấp của bản thân. 

1. Tầm quan trọng của CV telesale bằng tiếng Anh

Không phải là vị trí quá quan trọng nhưng telesale lại là lực lượng nòng cốt của không ít doanh nghiệp trong cuộc chiến thời bình này. 

Ngày nay, để có được thương hiệu và sự tin tưởng của khách hàng thì ngoài yếu tố chất lượng doanh nghiệp còn phải đầu tư, chú trọng nhiều hơn vào công tác chăm sóc khách hàng. 

Vừa hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho khách hàng đồng thời thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng mới làm gia tăng doanh số cho công ty. Bởi vậy vị trí này ngày càng được xem trọng và có nhiều cơ hội để phát triển.

Tầm quan trọng của CV telesale bằng tiếng Anh
Tầm quan trọng của CV telesale bằng tiếng Anh

Nếu bạn là người yêu thích công việc này, việc thể hiện một bộ hồ sơ hay bản CV tiếng Việt là quá tầm thường. Hãy thể hiện đẳng cấp và để bản thân mình tỏa sáng bằng một mẫu CV telesale bằng tiếng Anh nhé.

Rất ít khi nhà tuyển dụng lại bỏ qua nhân tài nếu họ phát hiện thấy, bởi vậy một khi tài năng của bạn đã được phô diễn thì mọi sự tò mò hay chú ý đều sẽ dành cho bạn.

Vị trí telesale không phải là không cần đến ngoại ngữ, ngược lại là đằng khác. Khi bạn biết ngoại ngữ, bạn có thể giúp doanh nghiệp tư vấn cho những khách hàng người nước ngoài, bên cạnh đó còn thực hiện một số nhiệm vụ khác liên quan tới ngôn ngữ, xem ra cũng khá quan trọng đấy.

Nói chung CV xin việc telesale bằng tiếng Anh thực sự quan trọng, nếu chưa có kinh nghiệm hoặc chưa biết phải bắt đầu từ đâu vậy thì hãy tiếp tục khám phá nội dung bên dưới để có bí quyết hữu hiệu nhé.

Đọc thêm: Toàn bộ mô tả công việc telesale đầy đủ chi tiết

2. Bí quyết tạo nên mẫu CV telesale bằng tiếng Anh cuốn hút

Giống như một mẫu CV xin việc được viết bằng tiếng Việt, CV telesale bằng tiếng Anh cũng có những thành phần không thể thay đổi, đó đều là những thông tin mà nhà tuyển dụng muốn khai thác từ ứng viên. Vậy hãy xem từng trường nội dung này sẽ được thể hiện như thế nào nhé.

2.1. Trình bày thông tin cá nhân - Personal Information

Dù là bạn đang viết CV xin việc cho vị trí Telesale hay bất kể vị trí nào khác thì việc đầu tiên bạn cần phải nhớ đó là giới thiệu về bản thân mình. Mẫu CV của bạn sẽ trở nên vô nghĩa thậm chí không muốn nói là vô duyên khi thiếu đi phần này. 

Một câu chuyện chẳng có mở đầu sẽ chẳng ai hiểu người kể muốn nói tới điều gì mặc dù là nội dung cũng khá đầy đủ. Nói như vậy là để bạn biết rằng thông tin cá nhân quan trọng như thế nào.

Trình bày thông tin cá nhân trong CV telesale bằng tiếng Anh
Trình bày thông tin cá nhân trong CV telesale bằng tiếng Anh

Sau đây là một số nội dung cần thiết trong trường thông tin cá nhân của mẫu CV xin việc telesale kèm theo ví dụ bạn có thể tham khảo:

- Full name: Phùng Văn Huy

- Date of birth: 20/04/2000

- Address: Đồng Cương - Yên Lạc - Vĩnh Phúc

- Phone number: 0383366xxx

Ngoài ra, bạn cần ghi rõ địa chỉ Email vào mục này bởi đây là thông tin quan trọng, rất có thể nhà tuyển dụng sẽ phản hồi kết quả ứng tuyển tại đây. Đừng để tự mình làm mất cơ hội với một địa chỉ sai nhé.

Đọc thêm: Telemedicine là gì ? Những lợi ích mà telemedicine mang lại

2.2. Trình bày mục tiêu nghề nghiệp - Career Objectives

Mục tiêu nghề nghiệp của telesales chính là vùng đất để bạn pr về bản thân và nói với nhà tuyển dụng rằng mình có đủ khả năng, đủ sự quyết tâm để làm tốt công việc được giao.

Với nhân viên telesale điều quan trọng nhất là am hiểu nghiệp vụ, việc bạn có thể phân chia mục tiêu của mình thành 2 hướng là ngắn hạn và dài hạn cũng đủ thể hiện bạn là một người có chí hướng đến thế nào. Hãy tham khảo ngay ví dụ bên dưới, trong đó có 2 mục tiêu rõ ràng bạn nhé:

Trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong CV telesale bằng tiếng Anh
Trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong CV telesale bằng tiếng Anh

- Mục tiêu ngắn hạn: 

“I can work hard to become an elite employee within the next 1 year”

- Mục tiêu dài hạn: 

“Having 3 years of experience in telesale, I want to develop with the company for a long time, my goal in the next 5 years is the position of Head of Telesale, hope to accompany your company to progress to success ahead”

Bạn có thể trình bày theo một cách khác miễn sao thể hiện được tinh thần muốn gắn bó cùng công ty, đồng thời phải cho họ thấy bạn muốn cùng họ vượt qua thử thách để hoàn thành được mục tiêu chung như thế nào. Tuyệt đối đừng chỉ chăm chú vào lợi ích cá nhân của mình như vậy sẽ không gây được ấn tượng thậm chí còn làm phản tác dụng.

2.3. Kinh nghiệm thực tế - Work Experience

Bạn sẽ trình bày kinh nghiệm thực tế khi viết CV telesale như thế nào? 

Trong mẫu CV xin việc telesale nói riêng và các ngành nghề nói chung, riêng phần “Work Experience” hay kinh nghiệm nghề nghiệp thì bạn hãy trình bày theo dạng liệt kê nhé. Nhiều ứng viên thường quen tay viết thành một đoạn văn dài, như vậy vừa khó nhìn lại khiến nhà tuyển dụng không có cảm tình.

Bạn chỉ cần liệt kê ra các vị trí trước đây mình đã làm kèm theo tên công ty và khoảng thời gian công tác. Những thông tin này cần chính xác và chi tiết bởi nó là căn cứ để nhà tuyển dụng ra quyết định cuối cùng.

Ví dụ: 

- From 2017 - 2019, I worked at ABC company as a Telesale employee

- From 2018 - 2020, I have worked at XYZ company as a customer service officer

- …

Kinh nghiệm thực tế trong CV telesale bằng tiếng Anh
Kinh nghiệm thực tế trong CV telesale bằng tiếng Anh

Theo kinh nghiệm từ những người đi trước, nội dung trong phần kinh nghiệm nghề nghiệp không nên trình bày quá dài, bạn chỉ cần nêu từ 2 đến 3 vị trí kinh nghiệm là được. Nếu có quá nhiều thì hãy thực hiện thao tác chọn lọc, chỉ đưa những việc làm liên quan tới vị trí telesale để trình bày cho thông tin chất lượng nhé.

Những bạn sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm thì bạn cũng có thể đưa vào phần này những thành tích mình đã có, ví dụ như sau:

“During my high school years, I worked as the school's secretary and often participated in competitions organized by the school”

2.4. Trình độ và bằng cấp - Education and Qualifications

Bằng cấp hay trình độ học vấn là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định bạn có phải là ứng viên tiềm năng hay không. Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào thông tin này mà sẽ ra quyết định tham khảo tiếp thông tin về bạn hay dừng lại.

Không quá khó khăn, bạn chỉ cần ghi rõ mình học trường gì, tốt nghiệp chuyên ngành nào và bằng cấp ra sao. Thông thường với vị trí telesale này nhà tuyển dụng sẽ không đòi hỏi hay yêu cầu ứng viên phải sở hữu bằng cấp quá cao hoặc quá chuyên môn, có những doanh nghiệp họ còn tuyển dụng cả những ứng viên tốt nghiệp THPT. Vậy nên bạn cũng đừng quá lo lắng.

Trình độ và bằng cấp trong CV telesale bằng tiếng Anh
Trình độ và bằng cấp trong CV telesale bằng tiếng Anh

Ví dụ: 

- Graduated from Dong Dau High School

- Degree Type: Good

Xem thêm: Danh sách việc làm telesale mới nhất

2.5. Kỹ năng chuyên môn - Skills

Một telesale sẽ không thể thiếu kỹ năng giao tiếp, sở hữu giọng nói truyền cảm, biết xử lý tình huống một cách linh hoạt,... 

Kỹ năng chuyên môn trong CV telesale bằng tiếng Anh
Kỹ năng chuyên môn trong CV telesale bằng tiếng Anh

Ví dụ:

“I used to work in a telesales position, so I have some skills such as: Communication, handling situations, persuasive skills and also very passionate about my job”

3. Những lưu ý ứng viên cần nhớ khi viết CV telesale bằng tiếng Anh

Khi viết CV Telesale bằng tiếng Anh, ngoài những hướng dẫn trên đây thì ứng viên cần phải ghi nhớ một số lưu ý quan trọng trong cv:

Thứ nhất, hãy bổ sung ảnh đại diện trong CV xin việc của mình. Mặc dù nó không cần thiết lắm đối với những nhân viên telesale qua điện thoại tuy nhiên trong những trường hợp cụ thể bạn vẫn cần làm việc trực tiếp với khách hàng, mà lúc này ngoại hình là rất quan trọng, chính vì thế nên nhà tuyển dụng cũng mong muốn ứng viên bổ sung đầy đủ hình đại diện để họ có thêm căn cứ để đánh giá và chọn lọc.

Thứ hai, khi trình bày nội dung của mẫu CV xin việc telesale hãy nhớ rằng càng ngắn gọn càng tốt, tất nhiên bạn cũng phải chú ý đến câu từ được sử dụng, làm sao có nghĩa, nghe xuôi tai là được.

Những lưu ý ứng viên cần nhớ khi viết CV telesale bằng tiếng Anh
Những lưu ý ứng viên cần nhớ khi viết CV telesale bằng tiếng Anh

Thứ ba, các lỗi cơ bản như sai chính tả, viết sai, tẩy xoá phải loại bỏ ra khỏi CV telesales bởi nó sẽ khiến mẫu CV của bạn không có giá trị, hoặc làm giảm đi sự chuyên nghiệp.

Như vậy, toàn bộ kinh nghiệm cũng như bí quyết viết CV telesales bằng tiếng Anh đã được làm rõ ở bài viết trên đây, hy vọng rằng các ứng viên sẽ nhanh chóng sở hữu bộ hồ sơ hoàn hảo nhất để chinh phục nhà tuyển dụng khó tính của mình.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: