Hướng dẫn viết mẫu CV Techcombank “trăm trận, trăm thắng”

Icon Author Nguyễn Hà Anh

Ngày đăng: 2021-01-07 08:44:04

Là ngân hàng tư nhân nhiều năm liền giữ vững danh hiệu dịch vụ uy tín nhất, Techcombank là địa hạt không thể bỏ qua - nơi những tín đồ của việc làm ngân hàng săn tìm cho mình cơ hội việc làm hấp dẫn nhất. Bạn đang mong muốn ứng tuyển vào Techcombank  nhưng  chưa rõ nhận mẫu CV Techcombank chuẩn ở đâu? Tạo CV Techcombank như thế nào cho chuẩn? Nào hãy cùng với vieclam88.vn khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Đôi nét về mẫu CV ngân hàng Techcombank

Hàng ngày, khi tìm đọc thông tin, chúng ta dễ dàng bắt gặp tin tuyển dụng của hàng loạt các ngân hàng. Có thể thấy, có rất nhiều tên tuổi lớn trong ngành ngân hàng, một trong số đó không thể không nhắc đến ngân hàng Techcombank.

Với tất cả những dân ngành ngân hàng đã và đang làm việc tại ngân hàng Kỹ thương Việt Nam, chắc không còn xa lạ gì với bản tài liệu Techcombank nữa. Tuy vậy, với những ai đang tìm hiểu về quy trình làm hồ sơ ứng tuyển vào ngân hàng uy tín này, những kiến giải sau đây là dành cho bạn.

 Đôi nét về mẫu CV ngân hàng Techcombank
 Đôi nét về mẫu CV ngân hàng Techcombank

CV techcombank là bản tóm lược về lý lịch cá nhân liên quan trực tiếp đến nghiệp vụ ngân hàng - công việc bạn mong muốn ứng tuyển tại techcombank nộp tại các chi nhánh của Techcombank trên toàn quốc. 

Đây là một trong những tài liệu bắt buộc mà bạn phải chuẩn bị để khẳng định với nhà tuyển dụng rằng, bạn đích thị sinh ra để dành cho vị trí ngân hàng đang tuyển dụng mà không phải một ai khác. Một bản CV Techcombank xuất sắc, chuyên nghiệp sẽ đóng vai trò là “chiếc cầu nối” thậm chí là thứ vũ khí lợi hại giúp những ứng cử viên ngân hàng có thể chinh phục được trái tim của nhà tuyển dụng. Khác với nhiều vị trí công việc khác, tất cả những ứng cử viên của ngân hàng sẽ được nhận một mẫu CV Techcombank đặc trưng.

Nhiệm vụ của bạn, không cần lên ý tưởng để làm sao thiết kế CV đẹp mà tập trung vào việc xây dựng một nội dung CV xin việc ấn tượng, ưng lòng nhà tuyển dụng bởi độ súc tích, hữu ích và thể hiện được rằng, bạn đủ năng lực để hoàn thành nhiệm vụ công việc tốt nhất. Vậy cụ thể, những nội dung trong một CV Techcombank sẽ được triển khai như thế nào? Và cần lưu ý những gì? Những thông tin ngay dưới đây của vieclam88.vn về hướng dẫn cách viết mẫu CV Techcombank đầy đủ sẽ giải mã giúp bạn điều này.

Xem thêm: Cách viết CV xin việc của ngân hàng VIB dành cho mọi đối tượng

mẫu CV Techcombank là gì?
mẫu CV Techcombank là gì?

2. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Techcombank chuyên nghiệp nhất

Nhìn chung, giống như nhiều mẫu CV ứng tuyển các vị trí khác, CV Techcombank cũng là bản tóm lược những thông tin cần thiết xoay quanh các thành phần cơ bản bao gồm thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm, khen thưởng hay chứng chỉ, hoạt động tham gia.

Chỉ có điều, liên quan đến từng vị trí khác nhau và nghiệp vụ ngân hàng, Techcombank có nới rộng thêm một vài thông tin cơ bản để khai thác được đầy đủ ứng viên của mình một cách sâu sắc nhất như thành phần gia đình bạn bè đã và đang làm việc tại Techcombank, kênh biết thông tin tuyển dụng...Đối với những vị trí khác nhau như giao dịch ngân hàng, kỹ sư IT ngân hàng Techcombank, nhân viên quan hệ khách hàng sẽ có cách triển khai nội dung khác nhau.

Tùy vào từng đợt tuyển dụng, bạn sẽ lựa chọn ngôn ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Anh tương ứng để viết. Tuy nhiên, đừng quên bám sát vào những thông tin căn cốt trong mẫu CV Techcombank đề mô được ghi chú dưới đây để hoàn thành bản CV Techcombank cho mình thật chuẩn chỉnh nhé. 

Hướng dẫn cách viết mẫu CV Techcombank chuyên nghiệp nhất
Hướng dẫn cách viết mẫu CV Techcombank chuyên nghiệp nhất

2.1. Thông tin ứng viên ứng tuyển trong mẫu CV Techcombank 

Nội dung đầu tiên trong CV Techcombank chính là thông tin ứng viên ứng tuyển giúp nhà tuyển dụng hình dung sơ bộ về vị trí công việc và chân dung ứng viên. Ở phần giới thiệu bản thân trong CV này, có một nội dung quan trọng bắt buộc bạn phải đảm bảo bao gồm: ảnh đại diện (ảnh trong CV), Vị trí mong muốn ứng tuyển, mã code, vị trí thi tuyển ngân hàng lần trước (nếu có), thời gian thi, địa điểm thi. Nếu là lần đầu tiên tham dự thi tuyển ngân hàng Techcombank, 3 thông tin cuối, bạn sẽ bỏ trống.

Những thông tin còn lại, hãy tập trung vào thông tin chính, không dài dòng. Phần ảnh đại diện, không cần thiết bạn phải đặt ảnh thẻ song cần đảm bảo nghiêm túc, chuyên nghiệp, tránh sử dụng các hiệu ứng photoshop quá đà.  

2.2. Thông tin cá nhân trong CV Techcombank

Thông tin cá nhân trong CV Techcombank
Thông tin cá nhân trong CV Techcombank

Nhiều người có phần nhầm lẫn khi nhắc đến thông tin cá nhân và thông tin ứng viên khi lần đầu nghe đến thứ tự sắp xếp trong  CV Techcombank. Nhưng thực chất, hai nội dung này hoàn toàn khác nhau. Nếu như thông tin người ứng tuyển tập trung vào khai thác thông tin vị trí và lịch sử tham gia ứng tuyển của ứng viên, thì thông tin cá nhân chính là nội dung cơ bản về bản thân để đảm bảo được mối liên hệ kết nối giữa ứng viên với ngân hàng Techcombank.

Đặt ngay trên phần CV, đây sẽ là địa chỉ để bạn trình bày họ và tên, ngày, tháng, năm sinh, email, số điện thoại, nơi sinh, giới tính, chiều cao, cân năng hiện tại, địa chỉ đang sinh sống hiện tại, số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, nơi cấp, tình trạng hôn nhân và người liên hệ khi cần. Một số thông tin thêm trong CV có thể bổ sung vào thông tin cá nhân trong CV Techcombank, đó là địa chỉ mạng xã hội chuyên dụng (nếu có), ngày bắt đầu đi làm và mức lương theo yêu cầu.

Tất cả những thông tin này bắt buộc phải đảm bảo đầy đủ và trình một cách rõ ràng ngắn gọn súc tích. Về phần mức lương, nếu cảm thấy chưa chắc chắn, bạn hãy điền khoảng lương bản thân mong muốn, không trình bày theo mức cụ thể và dễ dàng đàm phán lương nếu có cơ hội lọt vào phòng phỏng vấn. 

2.3. Trình độ học vấn hay quá trình đào tạo trong mẫu CV Techcombank

Sau khi hoàn thiện những thông tin cá nhân và vị trí ứng tuyển, ngân hàng sẽ khai thác về trình độ học vấn hay quá trình rèn luyện nghiêm túc của ứng viên thông qua loạt nội dung về trường, chuyên ngành, thời gian theo học, xếp loại và điểm trung bình...

nh độ học vấn hay quá trình đào tạo trong mẫu CV Techcombank
Trình độ học vấn hay quá trình đào tạo trong mẫu CV Techcombank

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng, cùng với kinh nghiệm để tạo nên độ thuyết phục của một bản CV Techcombank. Vì nó giúp nhà tuyển dụng có đoán biết và nắm được phần nào đó quá trình rèn luyện và trau dồi tri thức tại trường học như thế nào. Dĩ nhiên, những ứng viên có “nguồn gốc, xuất thân” là những ngành liên quan trực tiếp đến tài chính, ngân hàng, marketing, kế toán và điểm trung bình cao sẽ là một điểm cộng cho bạn.

Tuy nhiên, đây chỉ là một yếu tố. Trong CV Techcombank, quá trình đào tạo của bạn còn được thể hiện qua trình độ ngoại ngữ, cụ thể là số điểm thi Ielts hay Toefl,Toeic trong tiếng Anh hay một ngoại ngữ nào khác nếu có. Là ngân hàng có liên kết rộng rãi với quốc tế và thường xuyên tiếp xúc với những từ chuyên ngành về tài chính nước ngoài (trong những giao dịch xuyên quốc gia). Hãy điền số điểm cụ thể của mình vào từng ô tương ứng nhé.  

2.4. Quá trình công tác/trình độ kinh nghiệm trong CV Techcombank

Đây chính là nội dung quan trọng nhất và chiếm phần quyết định khả năng lọt vào vòng phỏng vấn của bạn. Dĩ nhiên, ngân hàng nào cũng mong muốn săn tìm những ứng viên có nhiều kinh nghiệm thực tế và Techcombank cũng không phải ngoại lệ.

 Những nội dung bắt buộc xuất hiện trong quá trình công tác bạn cần đảm bảo xuất hiện trong CV Techcombank bao gồm: Thời gian (Bắt đầu và kết thúc công việc), tên đơn vị ngân hàng/cơ quan tài chính đã gắn bó, vị trí công việc, mức lương và lý do xin nghỉ việc. So với nhiều bản CV các ngành khác, tính cụ thể trong mẫu CV techcombank còn được khai thác trong nội dung thông tin mô tả công việc và những thành tựu đạt được trong quá trình công tác.

So với các trường nội dung khác, kinh nghiệm là phần duy nhất bạn được phép “Dài dòng”. Tuy vậy, hãy chỉ liệt kê những kinh nghiệm (bao gồm cả bán thời gian hay việc làm cộng tác viên) liên quan trực tiếp với vị trí công việc tại ngân hàng Techcombank mà bạn đang sắp sửa ứng tuyển thôi nhé.

 Quá trình công tác/trình độ kinh nghiệm trong CV Techcombank
 Quá trình công tác/trình độ kinh nghiệm trong CV Techcombank

Bố cục sắp xếp kinh nghiệm cũng ảnh hưởng khá lớn đến cảm quan của nhà tuyển dụng. Ở vai trò nhà người chiêu mộ các vị trí nhân viên ngân hàng, đội ngũ tuyển dụng của Techcombank chỉ quan tâm đến công việc mới nhất. Do vậy, hãy ưu tiên sắp xếp những kinh nghiệm của mình một cách khoa học theo những gợi ý trên đây và theo thứ tự từ gần đến xa nhé. 

2.5. Thành phần Gia đình của ứng viên 

Gần giống một bản sơ yếu lý lịch, mẫu CV Techcombank có sẵn, buộc bạn phải khai toàn bộ những thông tin về gia đình nhỏ của bạn và đính kèm thêm những thông tin liên lạc của họ. Bạn cũng sẽ phải để cập chính xác về năm sinh,quan hệ với bạn như thế nào và địa chỉ làm việc của họ một cách cụ thể. 

2.6. Kế hoạch phát triển bản thân trong mẫu CV Techcombank

Bạn có chí tiến thủ không? Bạn có năng nổ, nhiệt tình với công việc và mong muốn đóng góp sức mình cho sự nghiệp của Techcombank hay không? Bạn có thật sự phù hợp với văn hóa của ngân hàng kỹ thương hay không? Không chỉ qua chuyên môn, các nhà tuyển dụng tại các chi nhánh của ngân hàng này còn khai thác qua kế hoạch phát triển bản thân.

Xem thêm: Bí quyết viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV ấn tượng nhất

Để kế hoạch này trở nên khoa học và chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng, bạn chia ra làm hai nội dung căn bản bao gồm: Kế hoạch phát triển bản thân ngắn hạn và kế hoạch phát triển bản thân dài hạn. Ví dụ: Bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc tại ngân hàng, bạn có thể viết: “Cố gắng học hỏi, trau dồi kỹ năng kinh nghiệm để làm quen với môi trường làm việc tại Techcombank và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

Kế hoạch phát triển bản thân trong mẫu CV Techcombank
Kế hoạch phát triển bản thân trong mẫu CV Techcombank

Bên cạnh đó, phấn đấu rèn luyện để trở thành trưởng bộ phận quan hệ khách hàng của chi nhánh Techcombank Định Công trong vòng 3 năm tới”. Dĩ nhiên, ở những vị trí khác nhau, bạn cần đề xuất một mục tiêu, kế hoạch phát triển bản thân khác nhau. Song hãy đảm bảo tính cụ thể và khẳng định với nhà tuyển dụng rằng, bạn là người có tham vọng, có ý chí, nỗ lực vươn lên. 

2.7. Thông tin người tham chiếu 

Trong CV Techcombank tính trung thực của kinh nghiệm sẽ được ngân hàng đối sánh qua thông tin người tham chiếu của bạn. Do vậy, hãy ghi vào nội dung này, sếp/quản lý từng sát xao theo dõi và hiểu rõ được tính chất và quá trình làm việc của bạn. Hãy liên hệ trước với họ để thông báo điều này. Có 3 thông tin về họ sẽ nêu trong CV bao gồm: Họ và tên, vị trí - địa chỉ công ty và số điện thoại để ngân hàng tiện liên hệ nhé. 

2.8. Một số thông tin khác

Một số thông tin khác trong mẫu CV teccombank
Một số thông tin khác trong mẫu CV teccombank 

Bên cạnh những thông tin bắt được, được đánh dấu hoa thị, thì người dùng cũng có thể bổ sung vào bản CV của mình để tạo thêm độ thuyết phục bởi một số thông tin liên quan đến giải thưởng đã được nhân (vấn đề kỷ luật), những thông tin về bạn bè, người thân đã và đang làm việc tại Techcombank hay những chi nhánh ngân hàng/tín dụng khác. Bên cạnh đó, nội dung về địa chỉ bạn nhận thông báo tuyển dụng ngân hàng cũng là nội dung nên điền vào để đảm bảo sự đầy đủ. 

Trên đây, chính là toàn bộ những thông tin xoay quanh một mẫu CV xin việc Techcombank hoàn chỉnh nhất. Cuối CV mẫu sẵn, đừng quên để lại chữ kỹ và họ và tên đầy đủ nhé. Hiện tại, Techcombank đang áp dụng hai hình thức nộp CV truyền thống tại các chi nhánh ngân hàng tuyển dụng và trực tuyến nhé. 

3. Tải về mẫu CV Techcombank chuẩn chỉnh nhất!

Trên đây vieclam88.vn vừa giới thiệu đến bạn những nội dung cần có cũng như cách viết mẫu CV Techcombank một cách chi tiết và chuyên nghiệp nhất. Hiện nay, mẫu CV này đang được ngân hàng phát hành. Bạn cũng có thể tải về ngay mẫu CV Techcombank chuẩn chỉnh ngay dưới đây luôn nhé.

CV-Techcombank.xlsx

Hi vọng rằng, những thông tin trên đây về mẫu CV Teccombank của vieclam88.vn sẽ thật sự hữu ích cho bạn trong quá trình ứng tuyển ngân hàng Techcombank hiệu quả nhất.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: