CV Sales Assistant - Giúp bạn thoát khỏi lối mòn thất nghiệp

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2020-10-05 18:06:51

Do chính mức thu nhập cao cùng các chế độ ưu đãi hấp dẫn mà vị trí Sales Assistant được là cho là một trong những vị trí HOT nhất trên thị trường hiện nay. Chú ý hơn là sự cạnh tranh lớn thì quá trình xin việc cũng trở nên “gắt gao” hơn trong việc chọn lọc. Nếu bạn có được một CV Sales Assistant hoàn hảo thì có thể nắm chắc được tương lai thành công rồi. 

1. CV Sales Assistant yếu tố quan trọng mà bạn không nên bỏ qua là gì?

1.1. Đảm bảo về nội dung khi viết 

CV Sales Assistant yếu tố quan trọng mà bạn không nên bỏ qua là gì?
CV Sales Assistant yếu tố quan trọng mà bạn không nên bỏ qua là gì?

Để bản thân có thể vượt qua vòng sơ tuyển cùng cơ hội tham gia vào vòng phỏng vấn trực tiếp thì ứng viên sẽ cần có sự tập trung xây dựng cho bản thân một CV xin việc ấn tượng nhất, khoa học nhất. Đặc biệt với vị trí Sales Assistant mà môi trường làm việc lại là doanh nghiệp nước ngoài hoặc liên kết nước ngoài thì cư chuyên nghiệp hay như lựa chọn một CV tiếng Anh sẽ phần nào khẳng định được năng lực của bạn hơn. Từ đó nhà tuyển dụng cũng nhận thấy được điểm mạnh của bạn so với các ứng viên khác ngay từ vòng đầu mà bạn nên nắm bắt. 

Tuy nhiên, sự chú ý hơn cả đó lại chính là nội dung trình bày cho CV xin việc mẫu của bạn cần phải thể hiện rõ được mọi ý. Bao gồm từ mục tiêu nghề nghiệp trong cv, chuyên môn, kinh nghiệm cùng các thành tích, bằng cấp chứng chỉ minh chứng liên quan. Thể hiện tất cả ngắn gọn nhất cho thể và chú tâm tới key quan trọng để làm nổi bật bản thân ứng viên. 

Tham khảo: Qualification trong cv là gì? Thể hiện bằng cấp sao cho “ngầu”?

1.2. Tham khảo mẫu CV Sales Assistant  

Tham khảo mẫu CV Sales Assistant
Tham khảo mẫu CV Sales Assistant 

Không phải bất kỳ ai cũng là người giỏi về việc thiết kế mẫu cv đẹp, thu hút để ứng tuyển và gây được sự ấn tượng dù nắm được xu thế. Vậy nên, việc quan tâm tới tham khảo một mẫu CV xin việc Sales Assistant là không sai khi ứng tuyển. Hơn nữa nếu bạn lựa chọn được một CV mẫu tiếng Anh cho Sales thể hiện được ngoại ngữ của mình thì chắc chắn bạn sẽ ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng đó. 

Về nơi giúp bạn có mẫu CV Sales Assistant hoàn hảo nhất thì gợi ý chắc chắn không thể bỏ qua đó là vieclam88.vn hiện nay. Vì mẫu CV tại đây được cung cấp được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu, luôn nắm rõ được xu hướng và hiểu được mong muốn từ người tìm và người kiếm. Bên cạnh đó với các tính năng riêng biệt hữu ích sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành CV xin việc Sales Assistant nhanh chóng nhất ứng tuyển trực tiếp tới nơi làm việc tránh mất đi cơ hội việc làm hấp dẫn. 

2. Cách viết CV Sales Assistant giúp quá trình xin việc đơn giản hơn

2.1. Đừng bao giờ bỏ đi thông tin cá nhân 

Cách viết CV Sales Assistant giúp quá trình xin việc đơn giản hơn
Cách viết CV Sales Assistant giúp quá trình xin việc đơn giản hơn

Thông tin cá nhân là điều duy nhất bạn không nên bỏ qua nếu như không mong muốn CV của mình đi thẳng tới “Recycle bin” ngay bước sàng lọc đầu tiên của nhà tuyển dụng. Vì với nhà tuyển dụng qua thông tin cá nhân này sẽ nắm bắt được bạn là ai, bạn từ đâu đến, vị trí ứng tuyển là gì và đâu sẽ là cách để liên hệ với bạn khi cần thiết. 

Điển hình như nếu bạn trúng tuyển nếu không có thông tin nhà tuyển dụng không thể tạo lịch hẹn phỏng vấn cho bạn và đồng nghĩa cơ hội sẽ dành tới ứng viên khác. Vậy nên, hãy thật sự chú ý hơn và thể hiện một cách chuyên nghiệp nhất thông tin về bản thân mình, ngắn gọn nhưng lại tạo điểm nhấn.

2.2. PR bản thân với một mục tiêu nghề nghiệp mạnh mẽ

PR bản thân với một mục tiêu nghề nghiệp mạnh mẽ
PR bản thân với một mục tiêu nghề nghiệp mạnh mẽ

Đối với bất kỳ vị trí nào cũng sẽ luôn coi sự thăng tiến là mục tiêu phấn đấu, động lực thúc đẩy hoàn thành công việc mỗi ngày. Hơn nữa với vị trí Sales Assistant thì triển vọng tương lai sẽ càng quan trọng hơn giúp bản thân có thể học hỏi được nhiều điều. Vậy nên, khi trình bày mục tiêu nghề nghiệp tại CV Sales Assistant thì bạn cũng cần hết sức lưu ý để tạo thiện cảm ngay từ đầu đối với nhà tuyển dụng mong muốn.

Mục tiêu hoàn hảo nhất là nên đưa ra các con số hoặc có mốc thời gian cụ thể qua đó cũng phần nào thể hiện được mong muốn của bản thân về vị trí và được làm việc cống hiến. PR bản thân thông qua mục tiêu cũng chính là gợi ý tốt nhất để giúp CV của bạn là khác biệt với các ứng viên khác. Vậy nên, đừng bao giờ bỏ qua bất cứ yếu tố nào giúp bạn ghi điểm nhanh.

2.3. Kỹ năng “cốt lõi” hay làm nổi bật hơn 

Kỹ năng “cốt lõi” hay làm nổi bật hơn
Kỹ năng “cốt lõi” hay làm nổi bật hơn

Khi bạn có ý định ứng tuyển với một bản CV Sales Assistant thì mục các kỹ năng trong cv cũng sẽ là điểm đánh giá mà bạn cần chú ý để tạo cơ hội về một buổi phỏng vấn cho bản thân. Tất nhiên là một trợ lý kinh doanh thì bạn sẽ cần có rất nhiều kỹ năng để đáp ứng nhu câu từ phía cấp trên về công việc cũng như làm việc với khách hàng giới thiệu và bán sản phẩm. 

Bạn nhiều kỹ năng nhưng cũng không có nghĩa là bạn trình bày tất cả. Đối với một CV xin việc trợ lý kinh doanh thì liệt kê dưới dạng gạch đầu dòng từ 6 - 8 kỹ năng sẽ là điểm cộng lớn nhất dành cho bạn. Tránh sự dài dòng hay không thể hiện rõ điều mà nhà tuyển dụng mong muốn. 

Ví dụ về kỹ năng trình bày của một Sales Assistant:

+ Có kỹ năng giao tiếp tốt

+ Thiết lập được các cuộc hẹn và sắp xếp phù hợp

+ Làm việc theo teamwork hỗ trợ thúc đẩy kết quả

+ Quản lý thời gian hoàn hảo

+ Kỹ năng lập các báo cáo thường niên, định kỳ, đột xuất

+ Thấu hiểu và lắng nghe được mong muốn khách hàng

+ Sử dụng thành thạo về tin học văn phòng cùng phần mềm

+ Bản thân luôn có trách nhiệm với nhiệm vụ công việc

2.4. CV Sales Assistant với kinh nghiệm thể hiện chi tiết

CV Sales Assistant với kinh nghiệm thể hiện chi tiết
CV Sales Assistant với kinh nghiệm thể hiện chi tiết

Công việc trợ lý kinh doanh sẽ không chỉ đòi hỏi ứng viên với nền tảng kiến thức cơ bản mà còn là sự đòi hỏi với nhiều năm kinh nghiệm. Hơn nữa bạn cũng không quá lo lắng nếu mình có ít kinh nghiệm vì khi trúng tuyển sẽ được đào tạo thêm hay lựa chọn về hình thức làm việc partime hoặc thời vụ thay thế cho chính thức để tích lũy dần. 

Bởi vậy, khi bắt đầu viết một CV xin việc Sales Assistant hay nhớ ghi đầy đủ về kinh nghiệm cùng các thành tích nhiệm vụ làm việc liên quan cho các vị trí đảm nhận trước đó. Thông qua thế mạnh của bản thân về lĩnh vực đó để giúp CV có một cấu trúc hoàn chỉnh hơn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

Cụ thể về việc bạn có kinh nghiệm làm việc thì hãy nêu rõ về tên công ty, chức danh đảm nhận, thời gian làm việc tại công ty cùng việc mô tả về nhiệm vụ. Hay đơn giản hơn là đừng bỏ quên việc bổ sung về thành tích mà bạn đã làm được tạo nên sự nổi bật hơn rất nhiều. Ví dụ thực tế cụ thể hơn:

“Công ty CP trách nhiệm PGVD (6/2014 - 8/2016) 

Vị trí trợ lý kinh doanh 

+ Theo dõi, chủ động xây dựng nhắc nhở bộ phận kinh doanh hoàn tất các kế hoạch đã phê duyệt. 

+ Đảm nhận giải quyết về các đơn hàng cùng quản lý hồ sơ khách hàng. 

+ Thực hiện soạn thảo các văn bản hành chính liên quan về kinh doanh.

+ Thiết lập về cuộc hẹn giữa khách hàng với nhân viên kinh doanh phù hợp.

+ Tiếp nhận trực tiếp cũng như giải đáp các thắc mắc từ phía khách hàng. 

+ Đảm nhận lập về các báo cáo kinh doanh theo định kỳ.  

Nếu chưa có kinh nghiệm làm việc thì có thể lựa chọn thay thế một vài công việc ngắn về làm thêm hay quá trình thực tập từng tham gia để thể hiện hoặc dựa theo mẫu cv cho người chưa có kinh nghiệm và học cách viết cv tại vieclam88.vn. Đôi khi là sự tập trung vào phần khác về kỹ năng hay học vấn để làm nổi bật bản thân thể hiện được mong muốn theo đuổi công việc với sự phấn đấu.

2.5. Trình độ chuyên môn cũng sẽ cần thể hiện tại CV Sales Assistant

Trình độ chuyên môn cũng sẽ cần thể hiện tại CV Sales Assistant
Trình độ chuyên môn cũng sẽ cần thể hiện tại CV Sales Assistant

Có lẽ nhà tuyển dụng sẽ không có yêu cầu quá nhiều hay quá kỹ cho chuyên môn của một Sales Assistant. Tuy nhiên, thì ứng viên ứng tuyển cũng cần có sự am hiểu kiến thức kinh doanh cơ bản nhất hay kinh nghiệm về chuyên ngành theo đuổi như kinh tế, lĩnh vực tài chính, lĩnh vực quản trị kinh doanh  tại các trường cao đẳng hay đại học. 

Hãy đưa ra một cách hết sức ngắn gọn và chi tiết nhất về thời gian theo đuổi đào tạo, môi trường tham gia ra sao, chuyên ngành gắn bó và thời gian cụ thể hoàn tất. Vì qua đó nhà tuyển dụng cũng sẽ có sự đánh giá tốt nhất về ứng viên của mình có thật sự theo đuổi được công việc và phù hợp hoàn toàn. 

Đọc thêm: Thông tin tuyển nhân viên kinh doanh được cập nhật liên tục trên vieclam88.vn, click để xem ngay!

3. Gợi ý để tạo một CV Sales Assistant ấn tượng hơn 

Gợi ý để tạo một CV Sales Assistant ấn tượng hơn
Gợi ý để tạo một CV Sales Assistant ấn tượng hơn 

Giúp bản thân vượt qua được các đối thủ “đáng gờm” khi ứng tuyển một vị trí thì ứng viên sẽ cần đầu tư rất nhiều cho bản thân. Kể cả về CV xin việc Sales Assistant cũng vậy thời gian hay công sức tất cả đề cần có sự chuẩn bị một cách kỹ càng nhất và một số lưu ý cụ thể hơn như:

+ Ngoài các yếu tố cần thiết nhất định như kinh nghiệm và kỹ năng thì công việc của trợ lý kinh doanh cũng sẽ có yêu cầu về ngoại hình khá trở lên. Bởi vậy mà khi lựa chọn một tấm ảnh CV thì sẽ cần chú ý tới sự sắc nét nhất cùng đó là sự chuyên nghiệp để chính phục nhà tuyển dụng ngay từ phút đầu. 

+ Nhiệm vụ của vị trí Sales Assistant cũng sẽ xoay quanh việc sắp xếp hợp lý và điều đó cũng được đánh giá qua CV xin việc của bạn. Một CV trình bày rõ ràng và mạch lạc sẽ giúp bạn thể hiện được bản thân cios sự phù hợp còn nếu CV của bạn dài dòng hay quá rối mắt thì đó là yếu tố hạ thấp về khả năng đảm nhận công việc. 

+ Bố cục ảnh với một CV được thể hiện khi thông tin quan trọng sẽ được trình bày phía bên trái và các thông tin bổ trợ đi kèm sẽ được  trình bày nằm ở phía bên phải. 

+ Chính tả là việc không được xảy ra đối với CV của bạn vì là trợ lý bạn sẽ phải là một người thực sự rất cẩn thận cũng như hiểu được mọi điều mà cấp trên cần. Vậy nên, nếu chỉ cần có sự sai sót nhỏ sẽ làm công việc chính bị ảnh hưởng rất lớn và đừng vì thế mà nhận về sự đánh giá không tốt.

Tựu chung lại có thể nhận thấy được rằng việc hoàn tất một CV Sales Assistant để giành được cơ hội cho bản thân cũng không quá khó cũng không quá dễ dàng. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn giải quyết sự khúc mắc đó để bản thân có được cơ hội việc làm tốt hơn khi tham gia thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: