CV phụ bếp - Cách viết CV phụ bếp đơn giản nhưng tạo ấn tượng

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2020-10-02 16:53:39

Bạn đang có dự định tìm việc làm phụ bếp và đang chuẩn bị CV để ứng tuyển? Hơn nữa bạn lại lo lắng về chưa biết nên viết gì trong CV? Làm cách nào để có một CV phụ bếp ấn tượng với nhà tuyển dụng? Đừng quá lo lắng! Vì bài viết dưới đây sẽ cung cấp gợi ý tới bạn mẫu CV phụ bếp chuẩn áp dụng khi cần. 

1. Vậy một CV phụ bếp sẽ cần tới những gì?

1.1. Bố cục của một phụ bếp CV phụ bếp cần đảm bảo

Vậy một CV phụ bếp sẽ cần tới những gì?
Bố cục của một phụ bếp CV phụ bếp cần đảm bảo

CV phụ bếp thực tế cũng tương tự như bao CV xin việc khác đạt chuẩn là khi cung cấp tới nhà tuyển dụng đầy đủ các thông tin cụ thể như sau: 

+ Thông tin ứng viên chi tiết

+ Mục tiêu nghề nghiệp đề ra

+ Kiến thức chuyên môn đó là gì

+ Kinh nghiệm thực tế từng làm việc

+ Kỹ năng của ứng viên 

+ Sở thích 

+ Chứng chỉ, thành tích

+ Hoạt động cùng các dự án từng tham gia 

+ Người tham vấn thông tin 

Tùy thuộc theo về trình độ của ứng viên tham gia ứng tuyển cùng năng lực mà bố cục của CV phụ bếp có thể được trình bày khác nhau, thêm hoặc bớt đi các yếu tố phù hợp. Như ứng viên đã có kinh nghiệm sẽ khác với sinh viên mới ra trường, ứng viên xin việc trái ngành đâu có thể giống được với ứng viên theo đuổi chuyên môn và có thâm niên trong nghề. 

Dàn dựng, sắp xếp sao cho bạn cảm thấy CV xin việc của mình thật là hợp lý cũng như đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin để tạo sự ấn tượng với nhà tuyển dụng. Thể hiện tốt nhất về một ứng viên tiềm năng đạt đủ chỉ tiêu với vị trí đang trống.

1.2. Lựa chọn mẫu CV đủ “thông minh”

Lựa chọn mẫu CV đủ “thông minh”
Lựa chọn mẫu CV phụ bếp đủ “thông minh”

Để thiết kế một mẫu CV đúng chuẩn và thông minh sẽ có rất nhiều cách khác nhau. Hơn nữa, với thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay thì việc tạo một CV xin việc lại dễ hơn rất nhiều. Không còn duy nhất hình thức cv viết tay hay đánh máy để sáng tạo mà bạn còn có thể sử dụng tới các công cụ viết cv mới mẻ hơn hoặc thông qua một mẫu CV được thiết kế sẵn tại một website nào đó. 

Cụ thể hơn như lựa chọn website vieclam88.vn chẳng hạn. Tại đây bạn sẽ được cung cấp rất nhiều mẫu CV cho lĩnh vực nhà hàng khách sạn, đặc biệt là dành riêng với phụ bếp. Mẫu CV phụ bếp được thiết kế theo xu hướng mới từ chính các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, hiểu được mọi điều mà nhà tuyển dụng mong muốn tại ứng viên. Từ đó giúp bạn có thể tạo được điểm cộng ngay từ lần đầu chưa tiếp xúc và có thể cạnh tranh với bất kỳ ứng viên nào khác. 

Bạn sẽ không cần lo lắng về nguồn thông tin nhận được chưa có sự chắt lọc, hay mẫu CV tham khảo mang tính chung chung như các cách thức khác. Mà cạnh đó với website bạn còn được tham khảo trực tiếp về nhu cầu tuyển dụng của vị trí phụ bếp mong muốn và gửi cv trực tuyến tới nhà tuyển dụng nhanh hơn. 

Xem thêm: Tìm việc làm nấu ăn nhanh theo vị trí, địa điểm và mức lương mà bạn mong muốn.

2. Cách chọn lọc và đưa thông tin theo bố cục cho một CV phụ bếp 

Ngoài việc đảm bảo về các yếu tố chuẩn bị ban đầu cho một bố cục hay mẫu hình thức thì tiếp đó nội dung đưa vào CV xin việc phụ bếp để giúp bản thân bạn nổi bật sẽ quan trọng hơn rất nhiều. Bởi qua thông tin đã chắt lọc đó nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được việc bạn có thật sự là người phù hợp hay không để quyết định đưa ra một lời mời phỏng vấn tìm hiểu kỹ hơn. 

Cụ thể với việc lồng ghép thông tin vào CV phụ bếp sẽ như sau:

2.1. Thông tin cá nhân sẽ giúp nhà tuyển dụng biết bạn là ai

Cách chọn lọc và đưa thông tin theo bố cục cho một CV phụ bếp
Cách chọn lọc và đưa thông tin theo bố cục cho một CV phụ bếp 

Mở đầu cho các CV xin việc nói chung hay phụ bếp nói riêng thì thông tin cá nhân sẽ luôn là điều quan trọng nhất. Vì qua đó thể hiện được bạn là ai, bạn từ đâu tới, bạn ứng tuyển vị trí gì và đâu sẽ là cách thức liên hệ cho bạn. Thể hiện thông tin ngắn gọn xúc tích hay đơn giản đó là việc bạn đang PR cho bản thân mình vậy. 

Riêng với phần cung cấp liên hệ bạn cần có sự chính xác và thể hiện được sự chuyên nghiệp của bản thân. Đừng vì qua giới thiệu không để ý tới mà bị đánh giá là không tôn trọng người đọc và CV bị loại bỏ ngay nhé.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp tốt sẽ giúp CV phụ bếp sáng hơn 

Mục tiêu nghề nghiệp tốt sẽ giúp CV phụ bếp sáng hơn
Mục tiêu nghề nghiệp tốt sẽ giúp CV phụ bếp sáng hơn

Dù bạn ứng tuyển vị trí nào thì khi viết một CV xin việc bạn bạn cũng cần lưu ý trong phần mục tiêu nghề nghiệp trong cv mà bản thân đưa ra để nhà tuyển dụng có thể đánh giá được tầm nhìn tương lai của bạn. Qua đó nhận thấy được bạn có sự phát triển hay như năng lực phù hợp với vị trí phụ bếp. Vậy nên, hãy đưa ra mục tiêu nghề nghiệp đầu bếp cụ thể hơn gắn với một mốc thời gian nào đó để phấn đấu và hoàn thiện. 

Một vài gợi ý dành cho bạn: 

+ “Mong muốn trở thành một phụ bếp giỏi làm việc trong môi trường chuyên nghiệp hơn. Có được cơ hội hoàn thiện bản thân để phát triển nghề nghiệp cùng kỹ năng trong tương lai gần.”

+ “Tôi tìm kiếm một cơ hội việc làm phát triển tại một môi trường ổn định. Sau 2 năm sẽ trở thành một đầu bếp để đạt được các mục tiêu đã đề ra cùng sự phấn đấu trong thời gian tới.”

+ “Không ngừng học hỏi và làm việc để am hiểu nhiều hơn về ẩm thực cả trong cũng như ngoài nước. Phát triển tốt nhất về kỹ năng ngọa ngữ và trở thành một bếp trưởng trong tương lai.”

2.3. Cách viết về nền tảng kiến thức ra sao? 

Cách viết về nền tảng kiến thức ra sao?
Cách viết về nền tảng kiến thức ra sao? 

2.3.1. Trình độ học vấn 

Đối với kiến thức tại phần trình bày về trình độ học vấn trong cv thì bạn cần đưa ra được về ngôi trường theo học cao nhất, chuyên ngành theo đuổi phù hợp với vị trí ứng tuyển, thời gian theo và hoàn thành chương trình học, kết quả minh chứng cho quá trình đó. Tất cả sẽ được cung cấp chính xác, ngắn gọn và cụ thể theo từng gạch đầu dòng. 

2.3.2. Chứng chỉ thành tích 

Cùng đó các chứng chỉ hay khóa học đã hoàn thành với các chứng nhận nghiệp vụ liên quan tới vị trí phụ bếp thì bạn cũng cần đưa vào CV xin việc của mình. Điển hình như: Chứng chỉ kỹ thuật chế biến món ăn nhà hàng, chứng chỉ nghề nghề bếp, chứng nhận nghề nấu ăn chuyên nghiệp, chứng chỉ về bếp quốc tế,...Nếu như bạn còn có các bằng khen hay giải thưởng khác đạt được thì cũng nên liệt kê vào để tạo sức bật mạnh hơn về CV phụ bếp của mình so với các ứng viên khác. 

2.4. Kinh nghiệm làm việc sẽ luôn là điểm cộng mạnh 

Kinh nghiệm làm việc sẽ luôn là điểm cộng mạnh
Kinh nghiệm làm việc sẽ luôn là điểm cộng mạnh 

Công việc phụ bếp sẽ là vị trí dành cho các bạn có sự yêu thích với bếp và có một định hướng theo đuổi cho bản thân tại tương lai. Vậy nên, để ứng tuyển cho vị trí này với sự khác biệt riêng thì kinh nghiệm sẽ là điểm giúp bạn để lại được ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng.

Bởi vậy nếu bạn đã từng có ít hoặc nhiều kinh nghiệm liên quan tới phụ bếp trước đó thì hãy nhấn mạnh và trình bày tất cả. Có điều là các kinh nghiệm bạn đưa vào nên nhớ là liên quan hoặc trực tiếp là vị trí phụ bếp nhé vì những kinh nghiệm không liên quan chỉ tạo nên sự lan man. Cùng đó là việc ưu tiên thức tự thời gian gần tới xa, dài tới ngắn để tạo sự liên kết. Đọc trước bài chia sẻ cv cho người có kinh nghiệm tại website vieclam88.vn để hiểu rõ hơn.

Ví dụ có thể đưa ra: từng có kinh nghiệm chuẩn bị cho các loại nước chấm phù hợp theo món ăn, từng tiếp nhận thông tin order từ bộ phận phục vụ, sắp xếp đồ dùng trong bếp gọn gàng, phụ bếp trong việc nấu các món cơ bản,...Kinh nghiệm nhỏ nhưng sẽ giúp để lại những dấu ấn lớn cho người tuyển dụng. 

Còn về trường hợp nếu bạn là ứng viên mới hoàn thành việc đào tạo ra trường chưa có kinh nghiệm thực tế thì sẽ ra sao? Cũng không cần lo lắng đâu vì bạn có thể lựa chọn kể về một vài trải nghiệm của bản thân liên quan tới công việc, kiến thức từng được học, các buổi thực hành kết hợp lồng ghép mong muốn được học hỏi và phấn đấu với vị trí hoặc tham khảo cách trình bày từ mẫu cv cho người chưa có kinh nghiệm tại vieclam88.vn.Từ đó nhà tuyển dụng chắc chắn cũng sẽ không bỏ lỡ bạn mà sẽ dành cho bạn một cơ hội mà đúng không.

2.5. Kết hợp với trình bày bộ kỹ năng liên quan 

Kết hợp với trình bày bộ kỹ năng liên quan
Kết hợp với trình bày bộ kỹ năng liên quan

Các kỹ năng trong cv cũng chính là một yếu tố sẽ giúp bạn nhận được sự đánh giá rất cao từ nhà tuyển dụng vậy nên hãy chủ động lồng ghép và thể hiện về các kỹ năng của bạn. Đưa ra những kỹ năng phù hợp với vị trí công việc nhất như việc biết nhận biết về các loại thực phẩm, khả năng ghi nhớ tốt, sắp xếp và quản lý được thời gian, kỹ năng quan sát học hỏi trong làm việc, giao tiếp,...

Hay như cạnh đó bạn cũng nên đưa ra một số kỹ năng khác được cho là giúp bản thân có thể làm việc và phát triển được trong tương lai. Nêu ra từ sự tự tin, biết cách kết hợp nhóm. luôn kiên trì trước áp lực, khả năng ngoại ngữ,...để nhà tuyển dụng lưu ý về bạn nhiều hơn và sớm cho bạn một lời mời như mong muốn. 

Cũng như bạn đôi khi bạn cũng cần kết hợp bổ sung đầy đủ hơn về các mục khác để có thể hoàn thiện được CV phụ bếp theo yêu cầu. Luôn nhớ dù là phần nhỏ bổ trợ nhưng cũng cần bám sát với vị trí ứng tuyển và cung cấp thông tin chính xác tránh việc cung cấp sai gây mất điểm. 

Tham khảo: Nằm lòng bí kíp viết đơn xin việc phụ bếp hạ gục nhà tuyển dụng

3. Bật mí “mẹo” giúp bạn có cơ hội việc làm qua CV phụ bếp 

Bật mí “mẹo” giúp bạn có cơ hội việc làm qua CV phụ bếp
Bật mí “mẹo” giúp bạn có cơ hội việc làm qua CV phụ bếp 

Theo như thực tế thì 100% người theo đuổi nghề bếp sẽ đều có việc làm. Vì số lượng nhà hàng khách sạn tại Việt Nam không chỉ nhiều và tới quy mô lớn đều có nhu cầu tuyển dụng nhân sự rất lớn. Không chỉ tuyển dụng về phụ bếp mà con thực tập bếp, đầu bếp, bếp phó hay bếp trưởng với  thu nhập cùng chế độ vô cùng hấp dẫn. 

Cạnh đó khi làm việc tại nhà hàng khách sạn với hệ thống 4 hay 5 sao thì mức thu nhập của bạn còn có thể đạt tới nghìn đô trở lên không hề thua kém bất kỳ lĩnh vực nào. Hay như có rất nhiều cơ quan mà bạn có thể xin việc cũng như đơn giản nhất nếu bạn có khả năng và kinh nghiệm còn có thể tự cá nhân kinh doanh. 

Nếu bạn có đam mê với lĩnh vực thì đừng bỏ qua việc tạo cho bản thân một CV phụ bếp với các thông tin được gợi ý cùng một số mẹo nhỏ khác dưới đây nha.

+ Hình thức với CV xin việc phụ bếp bạn cũng cần chú ý như chính cách mà bạn trình bày một món ăn để hớp hồn người thưởng thức vậy. Trau chuốt, tỉ mỉ và cung cấp đầy đủ gia vị tạo sự hoàn chỉnh nhất cho CV của bản thân trước khi gửi tới nhà tuyển dụng. 

+ Chú ý tới các lỗi thường xảy ra với việc trình bày một văn bản như chính tả, cỡ chữ trong cv, font chữ , hay dãn cách và căn lề cho một CV phụ bếp. Kiểm tra nhiều lần hơn thay vì một lần để giúp người độc thấy được việc bạn mong muốn với vị trí công việc thế nào.

+ Mẫu CV cũng nên lựa chọn dành riêng cho lĩnh vực bếp và phù hợp cho vị trí phụ bếp giúp bạn có sự cạnh tranh tốt nhất và vieclam88.vn sẽ là nơi giúp bạn. 

+ Hãy biết chọn lọc thông tin ngắn gọn và chất lượng nhất để giúp CV có được điểm highlight tốt nhất, trình bày cũng nên ngắn gọn hơn từ 1 - 2 trang a4 tạo cảm giác thoải mái cho người đọc là nhà tuyển dụng. 

+ Cạnh đó bạn cũng có sử dụng tới việc tạo điểm nhấn qua các định dạng về bôi đậm, in nghiêng,...để tạo sự nhấn mạnh nhưng cũng không nên quá lạm dụng. 

Hy vọng với tất cả những thông tin đó sẽ giúp bạn có được cái nhìn tốt hơn về việc làm bếp hiện nay. Đặc biệt là sự lưu ý để hoàn tất một mẫu CV phụ bếp hoàn hảo nhất trước khi gửi tới nhà tuyển dụng để ứng tuyển. 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: