Cách viết CV nhân viên văn phòng – bý quyết để tìm việc làm nhanh

Icon Author Hoàng Yến

Ngày đăng: 2021-01-06 14:04:31

Nhân viên văn phòng là công việc được nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn bởi sự ổn định và mức thu nhập khá tốt. Tùy vào từng vị trí mà các yêu cầu đặt ra cho ứng viên sẽ khác nhau. Tuy nhiên, yếu tố chung nhất để quyết định việc bạn có thể chạm đến vị trí việc làm mơ ước được hay không chính là nhờ vào CV xin việc. Trong bài viết dưới đây, vieclam88.vn sẽ hé lộ bí quyết tạo mẫu CV nhân viên văn phòng chuẩn và chuyên nghiệp nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

1. Bố cục một mẫu CV nhân viên văn phòng

Trở thành một nhân viên văn phòng tưởng dễ nhưng cũng rất khó khăn. Bởi thực tế đây là môi trường làm việc khá khuôn khổ, công việc có thể sẽ lặp đi lặp lại hàng ngày, khá nhiều áp lực cùng những quy định khắt khe. Chính vì vậy mà ngay từ khi làm hồ sơ ứng tuyển, các ứng viên đã cần thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.

Điều đầu tiên mà các nhà tuyển dụng đánh giá về sự chuyên nghiệp, phù hợp của ứng viên với công việc nhân viên văn phòng đó chính là phong cách làm việc, điển hình là cách tạo mẫu CV xin việc như thế nào, bố cục có đảm bảo hay không?

Bố cục một mẫu CV nhân viên văn phòng
Bố cục một mẫu CV nhân viên văn phòng

Một mẫu CV xin việc làm nhân viên văn phòng cần thể hiện đầy đủ các thông tin liên quan đến cá nhân và trình độ, năng lực của ứng viên để nhà tuyển dụng nắm bắt được. Đặc biệt, với nhân viên văn phòng thì những thông tin đó cần được sắp xếp theo bố cục phù hợp, khoa học, thể hiện tác phong làm việc chỉn chu. Cụ thể, trong CV nhân viên văn phòng, các bạn cần sắp xếp thông tin theo thứ tự như sau:

- Giới thiệu bản thân trong CV: phần này các bạn chỉ cần viết ngắn gọn khoảng 2 – 3 dòng ở phía trên cùng của mẫu CV để khái quát chung về bản thân của mình cho nhà tuyển dụng nắm được. Thông tin này có họ tên, trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm và mục tiêu. Tuy nhiên, hãy tóm lược ngắn nhất có thể, tuyệt đối không viết dài dòng bởi phía dưới các bạn sẽ diễn giải cho toàn bộ thông tin này.

- Giới thiệu thông tin cá nhân: đây là phần rất quen thuộc và đơn giản, các bạn sẽ liệt kê họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ email, nơi ở, số điện thoại của mình.

- Mục tiêu nghề nghiệp trong CV: những dự định, kế hoạch và mục tiêu bạn muốn thực hiện, muốn đạt được ở tương lai như thế nào, quyết tâm cống hiến cho công việc, công ty ra sao? Trong phần này hãy cố gắng đưa ra mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để nhà tuyển dụng thấy được tầm nhìn và ý chí của bạn.

CV nhân viên văn phòng gồm những nội dung gì
CV nhân viên văn phòng gồm những nội dung gì?

- Kỹ năng chuyên môn: nhân viên văn phòng yêu cầu rất cao về các kỹ năng theo từng vị trí, do đó phần này các bạn cần lưu ý thể hiện thật đầy đủ các kỹ năng mình có liên quan đến công việc để khẳng định bạn phù hợp, đủ năng lực đảm nhiệm công việc.

- Kinh nghiệm làm việc: thông tin này rất quan trọng và nhà tuyển dụng sẽ đặc biệt quan tâm khi đọc CV xin việc của bạn. Chính vì vậy, bạn đã từng làm công việc gì liên quan đến văn phòng hay từng tham gia hoạt động nào trước đó thì hãy liệt kê vào CV. Hãy chú ý dù các phần có quan trọng cũng chỉ nên tóm gọn nội dung thật ngắn nhưng vẫn truyền tải được thông tin. Đây cũng là cách để bạn thể hiện khả năng chọn lọc thông tin của mình.

- Trình độ học vấn trong CV: phần này đóng vai trò cung cấp thông tin về trường học, ngành học, bằng cấp cùng các chứng chỉ liên quan bạn nhận được. Đây sẽ là thông tin bổ sung nhằm khẳng định rõ hơn về năng lực chuyên môn của bạn.

- Ngoài ra, các bạn có thể bổ sung thông tin thêm trong CV liên quan đến sở thích cá nhân, người tham chiếu cho CV,… để mẫu CV nhân viên văn phòng của mình được hoàn hảo hơn.

Xem thêm: Mẫu CV hành chính nhân sự chuẩn nhất, bạn đã biết chưa?

2. Bí quyết tạo mẫu CV nhân viên văn phòng hay và ấn tượng

Việc có một bố cục mẫu như trên thì quá trình tạo CV xin việc nhân viên văn phòng chắc hẳn sẽ không còn quá khó khăn đối với các bạn phải không? Tuy nhiên, trên thực tế lại không hoàn toàn như vậy. Vẫn còn rất nhiều ứng viên gặp rắc rối khi bắt tay vào thiết kế mẫu CV đẹp để xin việc làm.

Bí quyết tạo mẫu CV nhân viên văn phòng hay và ấn tượng
Bí quyết tạo mẫu CV nhân viên văn phòng hay và ấn tượng

Lý thuyết đưa ra là khá đơn giản, song việc thực hành lại nan giải hơn chúng ta nghĩ. Tùy vào từng vị trí mà các thông tin cần đưa vào CV sẽ có sự khác nhau cũng như mối quan tâm của nhà tuyển dụng sẽ hướng đến các yếu tố nhất định. Vậy làm cách nào để có được mẫu CV cho nhân viên văn phòng hoàn hảo, đúng chuẩn nhất?

2.1. CV nhân viên văn phòng cần đảm bảo được tính chuyên nghiệp

Như đã nói ở trên, văn phòng là môi trường chuyên nghiệp, đòi hỏi rất cao về tác phong làm việc của mỗi người. Chính vì vậy, ngay từ mẫu CV ứng tuyển, các bạn đã cần thể hiện điều đó cho nhà tuyển dụng thấy được.

Bên cạnh bố cục đẹp mặt, sắp xếp khoa học thì các thông tin trong CV cũng cần đảm bảo được sự chuyên nghiệp. Hãy trình bày mọi thứ vừa đủ, không thiếu, không thừa. Độ dài phù hợp nhất cho mẫu CV nhân viên văn phòng đó là 1 trang giấy A4, không viết quá lan man, dài dòng và không đúng trọng tâm. Các tiêu đề quan trọng trong CV cho nhân viên văn phòng cần phải được in đậm, tạo sự nổi bật, sắp xếp thẳng hàng, căn lề, căn giữa phù hợp. Đặc biệt, đối với các thông tin chung, mang tính chất liệt kê thì hãy sử dụng dạng bullet để trình bày.

CV nhân viên văn phòng cần đảm bảo được tính chuyên nghiệp
CV nhân viên văn phòng cần đảm bảo được tính chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp còn thể hiện ở cách lựa chọn và phối màu sắc cho CV xin việc. Đã xưa rồi cái thời tạo mẫu CV đen trắng cũ kỹ, giờ đây, để tạo sự nổi bật, các bạn nên lựa chọn đan xen màu sắc nhẹ nhàng, đủ sức hút nhưng không quá lố. Các màu sắc nên có sự liên quan, cùng tone với nhau để làm mẫu CV thêm sáng và ấn tượng hơn.

2.2. Sử dụng những từ khóa có liên quan đến chuyên ngành

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại cùng sự bộn bề công việc, các nhà tuyển dụng thường sử dụng các công cụ hỗ trợ lọc CV ứng viên nhằm tiết kiệm thời gian. Do đó, đối với từng vị trí công việc, họ sẽ lựa chọn những từ khóa chủ đạo và liên quan trực tiếp đến vị trí đó để tìm kiếm trên công cụ, quét các mẫu CV mà ứng viên gửi về. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu CV của bạn không xuất hiện các từ khóa đó thì sẽ “out” ngay khỏi danh sách được chọn.

Sử dụng những từ khóa có liên quan đến chuyên ngành
Sử dụng những từ khóa có liên quan đến chuyên ngành

Chính vì vậy, khi tạo CV xin việc nhân viên văn phòng, các bạn hãy hết sức lưu ý lồng ghép một số từ ngữ chuyên ngành vào nội dung các phần để đảm bảo nắm chắc được cơ hội đi vào vòng phỏng vấn. Càng nhiều từ khóa chuyên ngành phù hợp thì cơ hội của các bạn sẽ càng lớn. Tuy nhiên, cũng không vì thế mà các bạn cố gượng ép để nhồi nhét quá nhiều từ khóa. Hãy làm sao để từ khóa xuất hiện một cách tự nhiên, phù hợp với các thông tin mà bạn đưa ra.

2.3. Biết tận dụng mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong tương lai như thế nào sẽ là yếu tố khẳng định cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người phù hợp. Chắc chắn một điều rằng, dù ở bất kỳ vị trí nhân viên văn phòng nào cũng sẽ đều có cơ hội để bạn phát triển, thăng tiến. Điều quan trọng nhất chính là bạn có đặt ra mục tiêu cố gắng, có quyết tâm để thực hiện và chinh phục đỉnh cao sự nghiệp hay không? Do đó, nhà tuyển dụng thường khá chú trọng đến mục tiêu của các bạn. Những ai có định hướng tốt, muốn đóng góp, phát triển công ty chắc chắn sẽ nhận được điểm cộng lớn từ nhà tuyển dụng.

Biết tận dụng mục tiêu nghề nghiệp
Biết tận dụng mục tiêu nghề nghiệp

Vì vậy, trong CV xin việc nhân viên văn phòng, hãy làm sao để tận dụng được tối đa mục tiêu của mình. Tuy vậy, cũng đừng đưa ra những điều quá viển vông, xa rời thực tế, không phù hợp với vị trí mà bạn ứng tuyển nhé.

Tham khảo: Tuyển dụng việc làm nhân viên hành chính văn phòng lương hấp dẫn.

2.4. Nêu bật được các thế mạnh của bạn

Là người có năng khiếu, có thế mạnh trong bất kỳ một công việc chắc chắn sẽ là lợi thế cho bạn khi đi xin việc. Và đối với quá trình đi xin việc làm văn phòng, thế mạnh giúp các bạn dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng chính là những kinh nghiệm dày dặn, các kỹ năng chuyên môn. Nếu những yếu tố này là điểm mạnh thì bạn đừng ngại ngần, hãy “show” hết ra để nhà tuyển dụng thấy được và đây cũng sẽ là cơ sở quan trọng có ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của nhà tuyển dụng.

Làm nổi bật thế mạnh ở đây không phải là việc bạn trình bày quá lố, quá khác biệt các nội dung trên mà hãy cố gắng đưa thông tin quan trọng lên trên đầu, trình bày chi tiết, cụ thể hơn một số phần khác để nhà tuyển dụng có thể nhìn vào ngay lập tức khi đọc CV.

Nêu bật được các thế mạnh của bạn
Nêu bật được các thế mạnh của bạn

Trong phần này, các bạn có thể nêu lên một số thành tích nổi bật mà mình đã đạt được trước đó để chứng minh năng lực thực sự và thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn mình.

2.5. Người tham chiếu CV xin việc

Đây mặc dù chỉ là phần thông tin bổ sung, tuy nhiên lại đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Như đã trình bày ở trên, trong bố cục CV xin việc nhân viên văn phòng, các bạn có thể đưa thông tin này vào phía cuối, không cần quá nổi bật nhưng nhà tuyển dụng vẫn sẽ thấy được.

Thông qua phần tham chiếu CV, nhà tuyển dụng sẽ nhận biết năng lực, trình độ hay tất cả thông tin bạn đưa vào CV đều đã được xác nhận, kiểm chứng bởi nhân vật tham chiếu này. Hơn nữa, để xác nhận rõ ràng hơn, nhà tuyển dụng cũng có thể liên hệ trực tiếp đến người tham chiếu. Chính vì vậy, để đảm bảo về sự tin cậy cho CV xin việc nhân viên văn phòng, đừng quên đưa thông tin này vào CV nhé!

2.6. Chú ý một số lỗi thường gặp

Khi tạo CV xin việc nói chung và CV nhân viên văn phòng nói riêng, không ít bạn phải nuối tiếc công việc chỉ vì CV có chút sơ suất, sai sót nhỏ. Tuy nhiên, đối với công việc yêu cầu cao về sự cẩn thận, chuyên nghiệp như nhân viên văn phòng thì chỉ cần 1 chi tiết không đáng kể cũng có thể lấy mất cơ hội việc làm của bạn.

Chú ý một số lỗi thường gặp
Chú ý một số lỗi thường gặp

Do đó, CV xin việc của bạn cần phải tránh một số lỗi cơ bản như là chính tả, lỗi dùng từ, lỗi lan man, kể lể, ảnh CV chưa phù hợp, lựa chọn các phông chữ khó nhìn, màu chữ không nổi bật,…

3. Mẫu CV nhân viên văn phòng đẹp

Bạn có thể tham khảo các mẫu CV dành cho nhân viên văn phòng đẹp tại mục CV theo ngành nghề tại vieclam88.vn

Chỉ cần tạo một tài khoản ứng viên miễn phí là bạn đã có thể tự tạo cho mình một mẫu CV đẹp cực kỳ đơn giản.

Mẫu CV nhân viên văn phòng
Mẫu CV nhân viên văn phòng

Trên đây là những chia sẻ về bí quyết tạo mẫu CV nhân viên văn phòng dành cho các ứng viên quan tâm. Chúc các bạn may mắn và gặp nhiều thành công trên con đường chinh phục sự nghiệp của mình nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: