Tổng hợp các mẫu cv nhân viên bán hàng thời trang chuyên nghiệp

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2021-05-26 10:31:10

Công việc bán hàng thời trang luôn nhận được sự quan tâm lớn. Bởi đây là một công việc phổ thông, mà bất kỳ ai cũng có thể đảm nhiệm được. Thông thường, công việc này rất phù hợp với những bạn sinh viên hoặc những người muốn có thêm thu nhập. Tuy vậy, công việc này cũng có một số yêu cầu nhất định. Và đầu tiên, để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, trước hết bạn phải có một cv nhân viên bán hàng thời trang ấn tượng

1. Mô tả việc làm nhân viên bán hàng thời trang

Nhân viên bán hàng thời trang được xếp loại vào những công việc phổ thông hot nhất hiện nay. Tại sao lại nói như thế?

Lý do chính đó là về môi trường làm việc. Công việc này chủ yếu làm việc tại các văn phòng hay cửa hàng, tiếp xúc với khách hàng văn minh. Hơn nữa, do tính chất của công việc, bạn cũng không cần phải đảm nhiệm quá nhiều công việc nặng nhọc. Nhiệm vụ chính của bạn chỉ là tư vấn và giới thiệu cho khách hàng.

Vậy một nhân viên bán hàng thời trang thường sẽ đảm nhiệm những công việc chính gì?

Mô tả việc làm nhân viên bán hàng thời trang
Mô tả việc làm nhân viên bán hàng thời trang
  • Thứ nhất, họ phải chào đón và hỗ trợ khách hàng. Tư vấn tận tình cho khách những mẫu hàng hóa, sản phẩm mới.

  • Thứ hai, hỗ trợ khách đưa ra các lựa chọn về sản phẩm, bằng cách xây dựng những niềm tin, đưa ra đa dạng gợi ý và các lựa chọn khác nhau.

  • Thứ ba, giúp khách hàng thanh toán hóa đơn sản phẩm bằng các phương thức trong cửa hàng.

  • Thứ tư, phối hợp với toàn bộ nhân viên trong cửa hàng để hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

  • Cuối cùng, hỗ trợ trả lời các thắc mắc của khách hàng trực tiếp tại cửa hàng hoặc online

Nhìn chung về tổng thể, đây là công việc không quá khó, cũng không đòi hỏi quá nhiều về tính chuyên môn. Chỉ cần bạn có chút khéo léo trong ăn nói, tính cẩn thận và có tính thuyết phục, chắc chắn bạn sẽ đảm nhiệm tốt được công việc này. 

2. Cách viết CV nhân viên bán hàng thời trang thu hút

Tuy nhiên, trước khi có thể trở thành nhân viên bán hàng thời trang chính thức hay nhân viên bán hàng khác thì cách viết cv nhân viên bán hàng bạn phải thật tốt để được duyệt qua CV và thông qua vòng phỏng vấn. Có thể nói, CV nhân viên bán hàng thời trang sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Nó chính là cánh cửa đầu tiên giúp bạn chinh phục được nhà tuyển dụng.

Vậy bạn đã biết CV như nào cho đúng chuẩn chưa? Hãy cùng tham khảo một vài gợi ý nhỏ của chúng tôi ngay sau đây nhé!

2.1. Thông tin cá nhân

Đây sẽ là phần thông tin bắt buộc, không thể thiếu trong một bản CV hoàn chỉnh. Tại mục này sẽ liệt kê hết những thông tin để nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn. 

Thông tin trong mục này bao gồm có:

  • Họ và tên

  • Địa chỉ thường trú

  • Số điện thoại

  • Hòm thư điện tử

Bạn nên chú ý thật kỹ phần thông tin này, và hãy xác nhận nó đã chính xác trước khi được gửi đi. Bởi đây là cách thức duy nhất để liên lạc nếu bạn được thông qua vòng duyệt CV. 

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Đây là phần không bắt buộc, bạn có thêm nó vào hoặc không. Tuy nhiên, theo chúng tôi, thông tin này bạn nên bổ sung trong CV nhân viên bán hàng thời trang. 

Cách viết CV nhân viên bán hàng thời trang thu hút
Cách viết CV nhân viên bán hàng thời trang thu hút

Thông qua phần thông tin này, nhà tuyển dụng sẽ biết được nguyện vọng cũng như mục tiêu phấn đấu của bạn trong công việc. Bạn hãy thể hiện ra là bạn muốn gì, năng lực của bạn cũng sẽ phần nào được thể hiện qua đây.

Mục tiêu nghề nghiệp bạn không cần phải trình bày quá dài, thông thường, với một CV tiêu chuẩn, độ dài phần thông tin này sẽ rơi vào từ 2 đến 3 dòng. Nội dung xúc tích mà vẫn thể hiện được bản thân.

Ví dụ như khi bạn tạo cv nhân viên bán hàng thì trong phần mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng thì sẽ phải nói về những dự định của nhân viên đó, đồng thời cũng phải nói rõ mục đích bạn đang hướng tới

2.3. Thông tin về học vấn và kinh nghiệm làm việc

Bạn sẽ liệt kê các thông tin về cơ sở đào tạo, năm tốt nghiệp tại các cơ sở đó vào đây. Đây cũng là thông tin giúp nhà tuyển dụng đánh giá được trình độ văn hóa của bạn.

Kinh nghiệm làm việc chắc chắn là một mục mà bạn không thể bỏ qua. Nhưng có một lưu ý nhỏ tại đây, đó là bạn chỉ nên liệt kê những kinh nghiệm có liên quan đến công việc hiện tại đang ứng tuyển mà thôi. Bởi trung bình, nhà tuyển dụng sẽ xem CV của bạn từ 30 giây đến 1 phút, nếu phần thông tin quá dài sẽ có thể làm họ mất tập trung vào những ý chính.

Kinh nghiệm làm việc có thể là nhân viên tư vấn bán hàng tại các cơ sở khác, hay từng có kinh nghiệm làm sale,... sẽ là một điểm mạnh. Bởi tại tất cả mọi nơi, nhà tuyển dụng đều muốn tuyển được những người nhanh nhẹn, năng động và đã có nắm bắt được những tiêu chí chung cho công việc. 

2.4. Kỹ năng cá nhân

Đây cũng giống như một phần nhỏ để bạn được “khoe” ra bản thân mình là con người như nào. 

Dựa vào những tiêu chí trong bản mô tả công việc mà bạn có thể vận dụng vào để bổ sung ý cho phần này. Ví dụ, những yêu cầu cơ bản nhất của công việc bán hàng thời trang là gì? Đó chính là thái độ phục vụ, hiểu tâm lý khách hàng, khả năng giao tiếp và khả năng sử dụng các phần mềm bán hàng.

Dựa vào những yêu cầu đó, bạn có thể khẳng định mình là người có kỹ năng về tin học văn phòng, có kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm,... đó chắc chắn sẽ là một điểm mạnh lớn cho bạn so với những đối thủ khác.

Tuy nhiên, những thông tin mà bạn liệt kê trên đó đều phải là những thông tin chính xác về bản thân. Bởi như thông thường khi bạn ứng tuyển vào một công ty hay vị trí nào đó, họ sẽ đưa ra một thời gian thử việc nhất định, nếu bạn biểu hiện tốt mới được thông qua thành nhân viên chính thức. Nếu bạn quá phóng đại khả năng của mình trong CV xin việc quản lý bán hàng, mà thực tế lại không đảm nhiệm được, thì sẽ không gây được thiện cảm cho nhà tuyển dụng.

3. Lưu ý khi viết CV nhân viên bán hàng thời trang

Qua đó, chúng tôi cũng có một vài lưu ý nho nhỏ cho bạn trong quá trình viết CV xin việc bán hàng thời trang.

  • Đầu tiên về trình bày CV. Nội dung phải sắp xếp đồng nhất và trình bày thật rõ ràng. Thay vì liệt kê như những CV xin việc thông thường “quản lý đội sale”, bạn có thể làm nổi bật lên bằng những câu nhấn mạnh như “tích cực quản lý đội ngũ nhân viên bao gồm 10 thành viên, đạt được doanh thu … triệu đồng/tháng”

  • Thêm vào CV của bạn những con số chính xác. Nhà tuyển dụng sẽ để ý đến những con số này như cột mốc đánh dấu sự phát triển của bạn. Như về năm học bắt đầu và kết thúc tại cơ sở đào tạo, ngày tháng năm làm việc tại các cơ sở cũ,... 

  • Sử dụng những từ ngữ chuyên ngành trong công việc. Điều này sẽ thể hiện bạn là một người đã có căn bản, đã có hiểu biết nhất định trong nghề.

  • Hình thức CV phải thật bắt mắt. Điều này thể hiện nhiều qua màu của CV, các yếu tố về font chữ hay cỡ chữ có đồng nhất hay không, bố cục nội dung chi tiết như thế nào,...

4. Các mẫu CV xin việc bán hàng thời trang ấn tượng

Qua những thông tin mà chúng tôi đưa ra bên trên, chắc hẳn bạn đã nắm được những thông tin cơ bản nhất để viết một mẫu CV nhân viên bán hàng thời trang. Để dễ hình dung hơn nữa, chúng tôi sẽ đưa ra vài mẫu CV cho bạn tham khảo.

Các mẫu CV xin việc bán hàng thời trang ấn tượng

 

Các mẫu CV xin việc bán hàng thời trang ấn tượng

 

Các mẫu CV xin việc bán hàng thời trang ấn tượng
Các mẫu CV xin việc bán hàng thời trang ấn tượng

 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: