CV nhân sự bằng tiếng Anh - Cách trình bày đầy đủ và chi tiết nhất

Icon Author Lê Kiều Anh

Ngày đăng: 2020-12-21 08:27:24

Đối với mọi công ty nước ngoài có nhu cầu tuyển dụng nhân sự quốc tế thì việc chiêu mộ những ứng viên có kiến thức và kỹ năng về tiếng anh là một điều tất yếu. Vậy làm thế nào để có thể viết được một CV nhân sự bằng tiếng anh thật hấp dẫn để có thể thu hút được những nhà tuyển dụng của chúng ta? Để giải đáp những thắc mắc trong quá trình thiết kế và tạo cv ngành nhân sự bằng tiếng anh thì mời bạn cùng tham khảo nội dung bài viết ngay sau đây. 

1. Vai trò của CV nhân sự bằng tiếng Anh

1.1. Mở đầu cho câu chuyện ứng tuyển

Một CV tốt sẽ như là một màn giới thiệu bản thân bạn tốt và có thể gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. CV nhân sự bằng tiếng Anh chính là phương tiện để các ứng viên ngành nghề này truyền đạt thông tin trước khi diễn ra các cuộc phỏng vấn. 

Đặc biệt khi ứng viên muốn ứng tuyển vào các công ty quốc tế hoặc những doanh nghiệp có yêu cầu trình độ tiếng anh trong bản mô tả vị trí HR thì việc chuẩn bị cho mình một CV bằng ngôn ngữ này là một điều mà chúng tôi nghĩ là chắc chắn các bạn nên làm.

Mở đầu với một CV ấn tượng cũng sẽ giúp bạn tạo tiền đề cho sự tự tin cũng như thành công trong các bước tiếp theo trong câu chuyện ứng tuyển của mình.

Vai trò của CV nhân sự bằng tiếng Anh
Vai trò của CV nhân sự bằng tiếng Anh

1.2. Khẳng định được năng lực của bản thân

1.2.1. Khẳng định kiến thức về trình độ Tiếng Anh

CV cũng chính là một trong những cách để bạn có thể thể hiện được khả năng về ngôn ngữ đối với vị trí công việc nhân sự mà bạn đang muốn hướng đến. Không chỉ cần đúng, đủ, đẹp mà còn phải hay và lôi cuốn, bạn cũng có thể trình bày một CV nhân sự bằng tiếng Anh bằng nghệ thuật ngôn từ mà mình có, phù hợp với văn phong trong CV để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

1.2.2. Tạo ra lợi thế cạnh tranh với các HR đồng ứng tuyển khác

CV nhân sự bằng tiếng Anh cũng chính là một trong những vũ khí lợi hại nhất để bạn có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác trong quá trình nộp CV xin việc. Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm sao để thiết kế một CV vị trí nhân sự tiếng Anh hoàn chỉnh về mặt nội dung thì hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết về cách trình bày CV nhân sự bằng tiếng Anh ngay sau đây.

Khẳng định được năng lực của bản thân
Khẳng định được năng lực của bản thân

Việc chuẩn bị một CV nhân sự tiếng Anh sẽ là một trong những khởi đầu tốt cho bạn. Vậy làm sao để có thể trình bày CV nhân sự bằng tiếng Anh một cách hiệu quả nhất thì mời bạn cùng tham khảo phần nội dung tiếp theo ngay sau đây nhé!

2. Hướng dẫn cách viết và trình bày CV nhân sự bằng tiếng Anh đầy đủ chi tiết 

Một CV nhân sự tiếng Anh sẽ bao gồm các mục nội dung như  Personal Detail/ Profile/,Career Summary (Mục tiêu nghề nghiệp), Professional Experience (Kinh nghiệm làm việc), Skill (Kỹ năng), Objective (mục tiêu), Education (học vấn), Social, Certifications (Chứng chỉ, bằng cấp).

Trong tất cả nội dung này bạn cần quan tâm đến hai phần chính đó là phần kinh nghiệm làm việc và kỹ năng về ngành nghề nhân sự của mình. Nói như vậy không có nghĩa là chúng tôi phủ nhận giá trị của các phần khác trong CV nhưng để mà nói thì đây là hai phần mà chúng tôi nghĩ là nhà tuyển dụng sẽ quan tâm đầu tiên khi nhìn vào CV ứng tuyển của bạn.

Hướng dẫn cách viết và trình bày CV nhân sự bằng tiếng Anh
Hướng dẫn cách viết và trình bày CV nhân sự bằng tiếng Anh

2.1. Hướng dẫn cách viết phần Professional Experience

Ở phần này bạn hãy tóm tắt các công việc mà bạn đã từng làm tại vị trí tương đương bao gồm các thông tin như: Tên công ty, vị trí cấp bậc làm việc tại công ty đó cùng thông tin về khoảng thời gian làm việc bắt đầu và kết thúc từ năm nào?

Nếu các vị trí công việc giống nhau tại các công ty khác nhau thì bạn có thể liệt kê các đầu công việc sau đó. Trong trường hợp các công việc mà bạn đã từng làm việc tại vị trí A, B, C trong ngành nhân sự nhưng bạn lại làm việc tại các công ty X,Y, Z thì mỗi công việc đó bạn nên trình bày cụ thể bao gồm các thông tin về tên, thời gian, vị trí, cấp bậc làm việc và mô tả công việc.

Ví dụ: Bạn đã từng làm việc tại công ty A với vị trí chuyên viên tuyển dụng - Recruitment Specialist thì bạn có thể trình bày các nội dung như sau:

“A Joint Stock Company 2002 - 2020

Recruitment Specialist

- Determine the demands of recruiting candidates for each department in the company, besides a survey in the recruitment market to determine exactly current to find suitable candidates.

- Propose the recruitment plan to the senior and make a recruitment plan step by step according to the recruitment process.

- Organize the events to attract and find the high quality candidates

- Arrange an interview for all of the candidates who respond to sufficient requests for each position in the company.

- Help the new member to getting into the working culture in the company”

Hướng dẫn cách viết phần Professional Experience
Hướng dẫn cách viết phần Professional Experience

2.2. Kỹ năng và phẩm chất trong CV nhân sự tiếng Anh 

Nếu bạn đang bí từ và không biết phải trình bày như thế nào thì một những từ trong tiếng Anh về miêu tả các kỹ năng sau đây sẽ giúp ích cho các bạn đấy.

Về kỹ năng đối với các vị trí công việc trong ngành nhân sự không thể thiếu được đó chính là kỹ năng giao tiếp - Communication, kỹ năng đàm phán và thuyết phục - Negotiation and Persuasion skill, Time management skills - kỹ năng quản lý thời gian, Problem Solving skill,....Và một số phẩm chất như nhiệt tình trong công việc - Enthusiasm, trách nhiệm với công việc - Responsibility,... là những kỹ năng và phẩm chất phù hợp và cần có đối với các vị trí công việc trong ngành nhân sự.

3. Một số lưu ý khi trình bày CV nhân sự bằng tiếng Anh

3.1. Lưu ý về mặt nội dung

Một số lưu ý khi viết CV, bạn không thể bỏ qua như:

Đối với phần kỹ năng trong CV, bạn chỉ nên trình bày những gì mà nhà tuyển dụng đề cập đến trong bản mô tả công việc một cách ngắn gọn, súc tích chứ không nhất thiết phải trình bày hết kẻ cả những kinh nghiệm không liên quan đến công việc. Không nên trình bày quá dài dòng, lan man mà hãy đi thẳng vào nội dung chính sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng.

HR là một vị trí làm việc về con người, vì vậy hãy chú trọng vào các kinh nghiệm có liên quan đến lĩnh vực này. Trên thực tế, mức độ cạnh tranh ở các công ty quốc tế cho vị trí này là rất cao vì thế cho nên việc bạn cần làm đó không ngừng nâng cao về cả chuyên môn, nghiệp vụ cũng như trình độ tiếng anh để sẵn sàng cho việc ứng tuyển cho vị trí này.

Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo nội dung cho các mục khác trong CV nhân sự tiếng anh để nhà tuyển dụng có thể nắm được những thông tin cần thiết về bạn nhé. 

 Một số lưu ý khi trình bày CV nhân sự bằng tiếng Anh
Một số lưu ý khi trình bày CV nhân sự bằng tiếng Anh

3.2. Những lưu ý về mặt hình thức trình bày

Bạn sẽ tự tạo CV cho mình hay sẽ tải một số CV mẫu về để điền đầy đủ các nội dung chính của mình vào đó? Nếu bạn tự tạo cho mình một CV hành chính nhân sự bằng tiếng Anh thì hãy lưu ý một số điểm trình bày về mặt hình thức như sau:

Màu sắc trong CV, cỡ chữ trong CV cho tên của CV, cỡ chữ cho các đề mục, cỡ chữ trong nội dung các đề mục cần được sử dụng theo quy tắc thiết kế CV sao cho phù hợp. Phông chữ sử dụng trong CV là loại phông chữ rõ ràng, không gạch chân, dễ nhìn, tránh sử dụng các loại phông chữ gạch chân, khó nhìn các bạn nhé.

Một lưu ý đặc biệt đó là về chính tả. Hãy đảm bảo rằng CV của bạn được viết đúng ngữ pháp và không mắc lỗi về chính tả. Có thể chỉ là một lỗi nhỏ thôi nhưng điều đó có thể sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá về tính cẩn thận cũng như sự nghiêm túc trong công việc của bạn.

 Những lưu ý về mặt hình thức trình bày
Những lưu ý về mặt hình thức trình bày

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về CV nhân sự bằng tiếng anh. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này bạn đã có thể tự tin để trình bày một CV hoàn hảo đến từng chi tiết. Chúc bạn sớm nhận được công việc mà bạn luôn mong muốn nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: