Thu hút nhà tuyển dụng với cách viết CV ngân hàng ACB chuyên nghiệp

Icon Author Trần Thùy Trang

Ngày đăng: 2020-12-11 08:55:35

CV được biết đến là vũ khí bí mật giúp ứng viên chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng chỉ trong chớp mắt. Để ứng tuyển vào ngân hàng ACB, bạn cần một CV đủ cả về chất và lượng để chiến thắng và nổi bật so với các ứng viên khác. Hãy để bài viết của vieclam88.vn đưa bạn đến con đường thành công và có một CV ngân hàng ACB ăn điểm nhé. 

1. Quy trình tuyển dụng tại ngân hàng ACB

Quy trình tuyển dụng tại ngân hàng ACB
Quy trình tuyển dụng tại ngân hàng ACB

Như hầu hết các ngân hàng khác, quy trình tuyển dụng tại ngân hàng ACB bao gồm 5 vòng: 

Vòng 1: Tiếp nhận hồ sơ 

Vòng 2: Sàng lọc hồ sơ 

Vòng 3: Phỏng vấn 

Vòng 4: Thông báo kết quả 

Vòng 5: Trúng tuyển. 

Với yêu cầu khắt khe để đảm bảo chất lượng, vòng 1 hồ sơ luôn là vòng đòi hỏi sự tỉ mỉ của các ứng viên. Các ứng viên khi có nhu cầu ứng tuyển và các vị trí tại ngân hàng ACB có thể lên trang chủ của ngân hàng, mục “Tuyển dụng” để tìm hiểu về mô tả công việc và chuẩn bị giấy tờ hồ sơ cần thiết. Đặc biệt, để tránh quá hạn nộp hồ sơ ứng tuyển, hãy nhanh chóng chuẩn bị cho mình một CV ngân hàng ACB thu hút với những hướng dẫn dưới đây nhé. 

 

Tham khảo: việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư

2. Xây dựng CV ngân hàng ACB ấn tượng

Xây dựng CV ngân hàng ACB ấn tượng
Xây dựng CV ngân hàng ACB ấn tượng

Dù ứng viên là sinh viên mới ra trường hay là người đã có kinh nghiệm làm việc tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng, xây dựng CV vẫn luôn là bài toán hóc búa đòi hỏi sự đầu tư về mặt thời gian, công sức và cần ứng viên dành trọn tâm huyết. Cùng khám phá cách tỏa sáng trong mắt nhà tuyển dụng nào!

2.1. Điền đầy đủ lý lịch 

Bất cứ thông tin nào dù là nhỏ nhất trong cách viết CV cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến kết quả ứng tuyển của bạn. Phần lý lịch ứng viên cũng quan trọng không kém những phần sau bởi đây sẽ là lời chào đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng. Giống như các ngân hàng khác, bạn phải lên trang chủ ngân hàng ACB và tải mẫu lý lịch ứng viên do ngân hàng cung cấp. Đây sẽ là bản lý lịch cá nhân ứng viên cần đính kèm trong hồ sơ xin việc.

Trong mẫu này, nhà tuyển dụng yêu cầu bạn đưa ra đầy đủ những thông tin về nguyện vọng công việc, thông tin cá nhân, thông tin nhân thân, phương thức liên lạc. Hãy nhớ điền đủ những thông tin nhà tuyển dụng yêu cầu trong mẫu có sẵn và chọn lựa hình thức phù hợp với bản thân như viết tay hoặc đánh máy. Đặc biệt ở phần thông tin liên lạc, hãy điền số điện thoại và địa chỉ email bạn thường xuyên sử dụng để thuận tiện cho nhà tuyển dụng liên lạc khi có bất kỳ vấn đề phát sinh hoặc hẹn lịch phỏng vấn. Nhiều ứng viên cho đến khi ứng tuyển vẫn sử dụng những địa chỉ email quá trẻ con, thiếu chuyên nghiệp (VD: kittycat01@gmail.com) với lý do đã quen dùng, ngại thay đổi. Đừng để bản thân mất điểm vì những lỗi vặt như vậy. Hãy lập 1 email mới theo cú pháp: tên bạn + năm sinh hoặc tên bạn + tên trường đại học (VD: nguyendung1998@gmail.com)

2.2. Tạo điểm sáng với mục tiêu nghề nghiệp 

Tạo điểm sáng trong mục tiêu nghề nghiệp
Tạo điểm sáng trong mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp ngành ngân hàng hay bất cứ ngành nghề nào khác cũng luôn được đánh giá là phần khó nhất trong một bản CV khi ngay cả những ứng viên dày dạn kinh nghiệm cũng không ít lần mất điểm, đánh mất cơ hội khi xem nhẹ và cẩu thả ở phần này. Chính vì vậy, mục tiêu của mỗi người cũng khác nhau và cần phù hợp với điểm mạnh điểm yếu trong CV của bạn. Trong một môi trường cởi mở và đề cao tính cá nhân như ngân hàng ACB, cá tính và tinh thần tự giác trong công việc, tự học hỏi tìm tòi luôn được đánh giá cao. 

Do đó, hãy đưa ra 1 kế hoạch cụ thể và những mục tiêu ngắn hạn (từ 3 - 5 tháng) và dài hạn (từ 6 tháng trở lên). Tuyệt đối không đưa ra những mục tiêu quá chung chung, không thật sự bộc lộ được tiềm năng và đam mê của bạn trong công việc. Những mục tiêu bạn đưa ra nên dựa trên mô tả và yêu cầu công việc để phù hợp nhất với vị trí bạn ứng tuyển. 

2.3. Thể hiện sự phù hợp thông qua kỹ năng chuyên môn

Thể hiện sự phù hợp thông qua kỹ năng chuyên môn
Thể hiện sự phù hợp thông qua kỹ năng chuyên môn

Bên cạnh những kỹ năng mềm như thuyết trình, giao tiếp, làm việc nhóm ngành tài chính ngân hàng yêu cầu khắt khe kỹ năng chuyên môn từ ứng viên. Là một ngành liên quan mật thiết đến số liệu, những kỹ năng, kiến thức từ trường lớp kết hợp với tinh thần ham học hỏi của bản thân sẽ khiến nhà tuyển dụng có cái nhìn tích cực về CV của bạn. 

Đừng vì muốn thể hiện năng lực mà đưa ra quá nhiều kỹ năng không cần thiết không phù hợp hay liên quan đến vị trí ứng tuyển. “Vật cực tất phản” rất có thể CV của bạn sẽ bị đánh giá lan man, dài dòng. Để nhà tuyển dụng dễ hình dung năng lực của bạn, hãy đưa ra những thang đo do bạn tự đánh giá như x/5 hoặc “Trung bình - Khá - Tốt - Xuất sắc”.

2.4. Thuyết phục trong kinh nghiệm làm việc

Thuyết phục bằng kinh nghiệp làm việc
Thuyết phục bằng kinh nghiệp làm việc

Tùy từng vị trí làm việc sẽ yêu cầu những kinh nghiệm khác nhau. Nhưng nhìn chung, những ứng viên từng có kinh nghiệm sẽ có lợi thế lớn hơn khi ứng tuyển. Thế nhưng bạn chỉ nên nêu ra 3 công việc gần nhất, kèm chức vụ, nhiệm vụ và thành tích bạn gặt hái được trong quá trình cống hiến. Nhưng chỉ nên tóm gọn phần nhiệm vụ - thành tích trong không quá 3 gạch đầu dòng. Đừng ngại sử dụng những từ ngữ chuyên ngành để thể hiện năng lực của bản thân.

Trong trường hợp bạn là một sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, hãy để những thành tích hoạt động trong hoạt động trường lớp của bạn nói lên tất cả. Bạn có thể đưa ra những chương trình, cuộc thi mình từng đăng ký tham gia kèm năm tham gia và giải thưởng nếu có. Tuy nhiên, những cuộc thi này cũng nên liên quan mật thiết đến ngành Tài chính - Ngân hàng.

VD: 

Top 20 cuộc thi Sinh viên Tài Chính | 2017

Top 10 cuộc thi Đấu trường Tài chính | 2019

Xem thêm: CV cho người có kinh nghiệm

2.5. Học vấn, bằng cấp, chứng chỉ là không thể thiếu

Học vấn, bằng cấp, chứng chỉ là không thể thiếu
Học vấn, bằng cấp, chứng chỉ là không thể thiếu

Trình độ học vấn trong CV là phần không thể thiếu và đặc biệt quan trọng trong bản CV ngân hàng ACB. Khác với một số ngân hàng như Vietcombank, bạn chỉ cần đưa ra những thông tin về trình độ Cao đẳng - dưới Cao đẳng và Đại học - trên Đại học. Ngoài thông tin về đơn vị đào tạo, chuyên ngành, loại hình đào tạo và xếp loại hãy đưa ra cả những thông tin về các chứng chỉ, văn bằng bạn tích lũy được trong quá trình học tập.

Đối với những văn bằng ngôn ngữ như IELTS, TOEIC nhớ ghi rõ thời gian được cấp chứng chỉ và số điểm để nhà tuyển dụng tiện đối chiếu. Trong trường hợp bạn từng tham gia những khóa đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn, hãy đưa ra và làm phong phú thêm CV nhé.

Xem thêm: Hiểu rõ về nghiệp vụ ngân hàng và những vấn đề xoay quanh

3. Những điều ứng viên cần lưu ý khi viết CV ngân hàng ACB 

3.1. Trình bày nội dung CV

Lưu ý về nội dung trong CV ngân hàng ACB
Lưu ý về nội dung trong CV ngân hàng ACB

Ngân hàng ACB cũng vô cùng tạo điều kiện cho ứng viên khi đưa ra tối đa 3 nguyện vọng công việc mà ứng viên có thể đăng ký. Bạn có thể theo dõi và tìm hiểu thông qua trang chủ của ngân hàng để chọn lọc những công việc phù hợp nhất. Nên điền 3 nguyện vọng là 3 công việc có liên quan nhất định về kiến thức và kỹ năng, tránh đưa ra 3 công việc khác biệt quá lớn về chuyên môn. 

Nội dung trong CV cần đảm bảo tính thống nhất, hãy chỉ đưa ra những thông tin ngắn gọn và nêu bật được năng lực của bạn. Tránh sử dụng những ngôn từ quá hoa mỹ hay lối diễn đạt cầu kỳ. Đặc biệt ở phần thành tích học vấn, hãy đảm bảo tính chính xác tuyệt đối, không tham lam đưa ra những thành tích, điểm số không có thật. Nhà tuyển dụng biết tất cả và họ luôn đề cao những ứng viên trung thực, có tinh thần cầu tiến, có ý chí vươn lên trong công việc.

3.2. Hình thức của CV

Lưu ý về hình thức trong CV ngân hàng ACB
Lưu ý về hình thức trong CV ngân hàng ACB 

Kiểm tra kỹ càng lỗi chính tả, lỗi dùng từ, tránh sử dụng phương ngữ địa phương trong CV. Rất nhiều ứng viên chia sẻ bản thân không tự nhận ra được những vấn đề về mặt hình thức CV. Nếu được bạn nên nhờ bạn bè hoặc người thân kiểm tra giúp trước khi nộp CV. 

Bên cạnh đó, do thiếu kinh nghiệm về trình bày và thiết kế, nhiều CV của ứng viên rơi vào tình trạng rối mắt, khó nhìn, bố cục lủng củng. Nếu bạn ứng tuyển trực tuyến và gửi CV online, hãy điều chỉnh màu sắc, dãn cách hợp lý, chỉ dùng duy nhất 1 font chữ xuyên suốt CV. Hãy tìm hiểu về cách phối màu cơ bản để CV dễ nhìn nhất và đừng quên chuyển định dạng CV sang PDF để tránh trường hợp lỗi font, mất ảnh. Ngược lại, nếu bạn nộp CV trực tiếp, hãy in màu và giữ CV phẳng phiu, không quăn mép, rách nát. 

Đừng ngại tham khảo những mẫu CV của vieclam88.vn. Với hơn 365 mẫu CV cho đủ mọi ngành nghề cùng thanh công cụ tối ưu hóa việc tìm kiếm, bạn chắc chắn sẽ có một trải nghiệm đơn giản, dễ dàng hơn khi xây dựng CV của riêng mình. Quan trọng nhất, những mẫu CV của chúng tôi hoàn toàn miễn phí và thường xuyên được cập nhật, làm mới bắt kịp xu hướng tuyển dụng.  

Với bài viết trên, vieclam88.vn hy vọng đưa đến cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn tìm được hướng đi đúng nhất trong quá trình xây dựng CV ngân hàng ACB. Hãy cùng đón đọc những bài đăng tiếp theo của vieclam88.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về tuyển dụng và những mẹo phỏng vấn, viết hồ sơ cực hay nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: