Hướng dẫn viết CV mẫu tiếng Anh cho Sales siêu ấn tượng

Icon Author Phạm Thanh Nga

Ngày đăng: 2021-01-08 16:52:19

Nếu bạn xin việc nhân viên Sales thông thường sẽ không cần CV bằng tiếng Anh, tuy nhiên một vài vị trí đặc thù sẽ cần bạn phải tạo cho mình một chiếc CV tiếng Anh để ứng tuyển. Nắm bắt ngay cách viết CV mẫu tiếng Anh cho Sales cực chuẩn và chi tiết để tạo được ấn tượng tuyệt vời với công ty qua chia sẻ trong bài viết này ngay nhé!

1. Nên dùng CV mẫu tiếng Anh cho Sales trong trường hợp nào?

Sales – Bán hàng chính là một vị trí hiện nay được tuyển dụng rất nhiều khi ứng tuyển vào bất cứ công ty nào cũng cần đến sức mạnh truyền tải thông tin qua CV xin việc.

Tuy nhiên trong một số trường hợp các bạn nên chọn CV mẫu tiếng Anh cho Sales để được đánh giá tốt nhất và có lợi thế tốt nhất cho bản thân khi xin việc nhé! Nếu sử dụng mẫu CV bằng tiếng Anh cho Sales trong một số trường hợp như:

Thứ nhất, khi bạn muốn xin việc Sales tại các công ty nước ngoài, sử dụng mẫu CV tiếng Anh để ứng tuyển vào vị trí Sales sẽ giúp nhà tuyển dụng nắm được chính xác thông tin mà bạn muốn truyền tải đến họ và gửi thông điệp ứng tuyển của mình.

Nên dùng CV mẫu tiếng Anh cho Sales trong trường hợp nào?
Nên dùng CV mẫu tiếng Anh cho Sales trong trường hợp nào?

Thứ hai, khi các doanh nghiệp có liên doanh với nước ngoài và đưa ra yêu cầu tuyển dụng nhân viên Sales phải biết tiếng Anh thì lựa chọn CV mẫu tiếng Anh cho Sales là điều bạn nên làm và nên ưu tiên để vừa thể hiện được khả năng ngoại ngữ của mình lại vừa tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Thứ ba, khi bạn muốn thể hiện bản thân, khẳng định cho nhà tuyển dụng thấy bạn nổi bật hơn các ứng viên khác, đặc biệt là về khả năng tiếng Anh của mình khi ứng tuyển vào vị trí Sales thì cũng nên chọn lựa chọn mình CV mẫu tiếng Anh cho Sales để đạt hiệu quả tốt nhất.

Vậy khi tạo CV mẫu tiếng Anh cho Sales điều gì khiến bạn cần chú ý và phải quan tâm đến hiện nay? Câu trả lời sẽ có cho bạn trong phần thông tin chia sẻ tiếp theo nhé!

Đọc thêm: Danh sách những việc làm bán hàng mới nhất

2. Điểm gì cần chú ý khi viết CV mẫu tiếng Anh cho Sales?

2.1. Chú ý đến hình thức của CV

Thiết kế Cv đẹp không thể bỏ qua hình thức của CV. Hình thức là điều rất quan trọng với một CV tiếng Anh cho Sales, thông qua hình thức để nhà tuyển dụng đánh giá về con người, tính cách, cũng như tạo hứng thú với CV xin việc bạn gửi đến là rất quan trọng.

Chú ý đến hình thức của CV tiếng Anh cho Sales
Chú ý đến hình thức của CV tiếng Anh cho Sales

Trong CV mẫu tiếng Anh cho Sales, các bạn nên chọn những mẫu thiết kế đơn giản, không cần quá cầu kỳ phức tạp, lựa chọn màu sắc hài hòa những có sự phối hợp các màu đồng nhất và hòa quyện với nhau để đảm bảo thu hút mắt người đọc nhất nhé!

Chiếc CV xin việc ấn tượng nhất định phải trình bày các phần thông tin phải rõ ràng, tốt nhất các bạn nên để các đề mục nội dung chính của các phần nổi bật hơn hẳn giúp nhà tuyển dụng dễ dàng thấy và nắm được tổng quát nhất về nội dung thông tin bạn đưa vào CV xin việc cho Sales gồm có những gì.

2.2. Chú ý đến nội dung của mẫu CV

Nội dung trong mẫu CV tiếng Anh cho Sales cũng rất quan trọng, bên cạnh việc phải cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết như Personal Detail, Summary of Qualifications and Education, Relevant Employment, Additional Skills, Hobbies and Personality thì các bạn cũng cần đảm bảo về ngữ pháp tiếng Anh sử dụng trong các câu văn thể hiện nhé!

Phải luôn luôn đảm bảo viết nội dung tiếng Anh trong mẫu CV xin việc cho Sales chính xác ngữ pháp. Chỉ cần sai ngữ pháp là các bạn sẽ để lộ nhược điểm trước nhà tuyển dụng và cũng có thể đó sẽ là một trong các yếu tố để nhà tuyển dụng đánh giá bạn thực chất kỹ năng tiếng Anh của bạn không giỏi đến vậy.

Chú ý đến nội dung của mẫu CV tiếng Anh cho Sales
Chú ý đến nội dung của mẫu CV tiếng Anh cho Sales

Hãy viết cách câu ngắn, mạch lạc ý và đảm bảo chính xác ý nghĩa muốn truyền tải khi sử dụng tiếng Anh để viết CV Sales cho bản thân nhé! Việc truyền đạt đi thông điệp và thông tin về bạn có hiệu quả hay không, tác động như thế nào đến quyết định của nhà tuyển dụng ảnh hưởng rất nhiều từ cách bạn thể hiện nội dung đó nhé! Đọc ngay phần thông tin tiếp theo để bỏ túi bí quyết viết nội dung tạo được ấn tượng trong mẫu CV tiếng Anh cho Sales nhé!

Tham khảo: Khái niệm Nhân viên Sales là gì? Giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề Sales

3. Hướng dẫn chi tiết về các nội dung trong CV mẫu tiếng Anh cho Sales

Các phần thông tin trong CV mẫu tiếng Anh cho Sales cần được đảm bảo để thuyết phục tốt nhất với nhà tuyển dụng. Cùng đọc ngay chia sẻ dưới đây để nắm bí quyết viết thông tin và nội dung cho từng phần cụ thể như thế nào nhé!

3.1. Personal Detail – Thông tin cá nhân

Trong phần đầu tiền của bản CV mẫu tiếng Anh cho Sales các bạn phải đề cập đến thông tin cá nhân của mình một cách chi tiết. Các thông tin bạn nên đề cập đến gồm có: Fullname – tên đầy đủ, Gender – giới tính, Date of Birth – ngày tháng năm sinh, Address – địa chỉ nơi ở,  Cellphone – điện thoại di động, Email – hòm thư điện tử, Family Status – tình trạng hôn nhân, Website - địa chỉ trang web của bạn nếu có.

Personal Detail – Thông tin chi tiết cá nhân
Personal Detail – Thông tin chi tiết cá nhân

Không chỉ cung cấp thông tin chi tiết về cá nhân, các bạn cũng cần phải đưa thêm vị trí ứng tuyển vào công ty ngay trong phần tin này của mình. Bên dưới phần họ và tên, hãy để thêm vị trí ứng tuyển Sales của bản thân tại công ty bằng tiếng Anh như Sales Executive – giám đốc bán hàng, Sales Manager – quản lý bán hàng, Salesman/Female Sales – nhân viên bán hàng. Ghi rõ và cụ thể vị trí bạn muốn ứng tuyển cũng giúp mục đích bạn nộp CV được rõ ràng nhất vào công ty trong mắt nhà tuyển dụng, bạn cũng được họ đánh giá cao hơn về thái độ, cũng như sự nghiêm túc khi ứng tuyển vào công ty. 

3.2. Summary of Qualifications and Education – Trình độ và học vấn

Đây là phần để bạn thể hiện trình độ chuyên môn và học vấn của bản thân có liên quan đến công việc Sales khi ứng tuyển vào công ty để nhà tuyển dụng thấy được. Đặc biệt với phần thông tin này, các bạn nên viết trường đại học hoặc trường cao đẳng các bạn từng theo học bằng tiếng Anh nhé! Chuyên ngành các bạn được đào tạo cũng nên đưa viết ở dạng tiếng Anh chuẩn có nó để nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt thông tin và đảm bảo CV mẫu tiếng Anh cho Sales mà bạn tạo ra được hoàn hảo nhất nhé!

Summary of Qualifications and Education – Trình độ và học vấn
Summary of Qualifications and Education – Trình độ và học vấn

Bạn cũng có thể đề cập đến các chứng chỉ mà bạn sở hữu có liên quan đến kinh doanh, bán hàng hoặc quản trị kinh doanh, và mục tiêu bạn đang hướng đến trong phần mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh để giúp nâng cao vị thế, giá trị của bản thân trước các ứng viên khác và trong mặt nhà tuyển dụng hiện nay nhé!

3.3. Relevant Employment – Kinh nghiệm làm việc thực tế

Kinh nghiệm thực tế là phần thông tin cực kỳ quan trọng, đôi khi vị trí Sales được tuyển dụng không vì trình độ hay chuyên môn của các bạn có liên quan đến công việc mà tuyển dụng bởi vì bạn có kinh nghiệm làm việc trước đó phù hợp với những gì nhà tuyển dụng đưa ra, đặc biệt là kinh nghiệm bán hàng của bản thân. 

Trong phần thông tin chia sẻ về kinh nghiệm làm việc Relevant Employment của một vị trí Sales mà bạn từng đảm nhận trong các công ty trước đây bạn cần đưa ra những thông tin cụ thể như sau:

+ Time and Company Name – Đưa thời gian và tên công ty mà bạn từng làm việc trước đó để chứng minh và thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy các bạn đã có kinh nghiệm làm việc cụ thể tại công ty nào. Ví dụ như:

“Nov 2012 – Present: Hung Viet Company (Từ tháng 11 năm 2012 – nay: Công ty Hưng Việt)”.

Relevant Employment – Kinh nghiệm làm việc thực tế
Relevant Employment – Kinh nghiệm làm việc thực tế

+ Position – Chức vụ đảm nhận, bạn phải để cập cụ thể chứng vị bạn đảm nhận tại công ty đó là gì và như thế nào. Có những thông tin mô tả cơ bản nhất về công việc và trách nhiệm bạn đảm nhận tại công việc đó trong công ty trước đây bạn làm. Lưu ý viết ngắn gọn thông tin và đảm bảo về ngữ pháp chính xác.

+ Key Achievement – Thành tựu đạt được là phần thông tin bạn có thể đưa thêm để thể hiện năng lực của bản thân cho nhà tuyển dụng thấy được. Hãy đưa vào những thành tựu nổi bật mà bạn đạt được từ vị trí công việc trước đây bạn đã đảm nhận và thành tích đó được công nhận bởi công ty.

3.4. Additional Skills – Các kỹ năng bổ sung

Thường thì kỹ năng các bạn đã thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy qua phần mô tả cơ bản về công việc mà bạn đã từng làm trước đây với kinh nghiệm thực tế mà bạn thân có. Tuy nhiên để tạo thêm sức cuốn hút và gây được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng trong CV mẫu tiếng Anh cho Sales với phần Additional Skills – Các kỹ năng bổ sung.

Additional Skills – Các kỹ năng bổ sung
Additional Skills – Các kỹ năng bổ sung

Phần kỹ năng bổ sung Additional Skills cho công việc Sales luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao mà các bạn nên đưa vào mẫu CV tiếng Anh cho Sales của mình như: Teamwork – làm việc nhóm, Ability to work independently – làm việc độc lập, Proactive – Chủ động, Decisive – quyết đoán, Innovative work – không ngừng đổi mới trong công việc, Communication skills – kỹ năng giao tiếp, Negotiation – đàm phán, Convincing Customers Well – thuyết phục khác hành tốt,….

3.5. Hobbies and Personality – Thông tin về sở thích và tính cách

Hobbies and Personality thường là phần thông tin cuối cùng trong CV tiếng Anh cho Sales mà các bạn nên đưa vào CV xin việc của mình đó nhé! Đây phần bạn có thể thoải mái thể hiện sở thích và tính cách tùy muốn của bản thân, bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy cá tính của mình qua những sở thích bạn đang có.

Có rất nhiều sở thích khác nhau, tuy nhiên bạn muốn ghi điểm với nhà tuyển dụng thì nên có mẹo đề cập đến những sở thích có liên quan đặc biệt đến bán hàng như: Strong analytical thinking – Tư duy phân tích mạnh mẽ; Dynamic – năng động, Enthusiasm – nhiệt tình, enterprising and having sense of responsibility  - dám nghĩ dám làm, good at leadership – có khả năng lãnh đạo tốt,….

Hobbies and Personality – Thông tin về sở thích và tính cách
Hobbies and Personality – Thông tin về sở thích và tính cách

4. Tạo mẫu CV tiếng Anh dành cho Sales miễn phí

Bạn có thể tạo CV xin việc tiếng Anh miễn phí qua trình tạo CV của vieclam88.vn.

Hãy tạo cho mình một tài khoản ứng viên trên trang và bắt đầu tạo CV tiếng Anh ngay bây giờ nhé.

Tạo CV tiếng Anh cho Sales
Tạo CV tiếng Anh cho Sales

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết và cụ thể về CV mẫu tiếng Anh cho Sales hiện nay. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết này các bạn sẽ xây dựng được cho bản thân một cách thức tạo CV tiếng Anh với việc làm Sales chất lượng, ấn tượng, ghi chọn điểm và tiến gần hơn đến công việc hấp dẫn này nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: