Hướng dẫn cách viết CV kế toán trưởng sáng tạo và hiệu quả nhất

Icon Author Trương Thanh Hằng

Ngày đăng: 2020-12-17 10:07:42

Xã hội ngày càng phát triển, ngành kinh tế - kế toán từ đó “theo bậc thang” đi lên. Tạo CV kế toán trưởng thế nào cho ấn tượng cũng được chú trọng hơn bao giờ hết. Người xưa có câu, “vạn sự khởi đầu nan”, tạo CV là việc đầu tiên của một ứng viên khi đi xin việc. Có một CV chỉn chu đầy tâm huyết và sức lực, là bạn đã gia tăng tỷ lệ thành công cho mình rồi đấy. Ngay bây giờ hãy cùng vieclam88.vn có thêm những kiến thức về CV kế toán trưởng nhé!

1. Thế nào là một CV kế toán trưởng?

Thế nào là một CV kế toán trưởng?
Thế nào là một CV kế toán trưởng?

Kế toán trưởng là một vị trí mà bất kỳ sinh viên mới ra trường, người đã đi làm trong nghề kế toán hay thậm chí là người đã làm nghề này lâu niên cũng đều mong muốn có được. Xin việc để leo lên được ghế ngồi này không phải là điều dễ dàng gì. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc bạn mất đi cơ hội của mình. Bạn nên chuẩn bị một mẫu CV xin việc kế toán trưởng trong bộ hồ sơ thật chất lượng thêm điểm sáng trong mắt nhà tuyển dụng từ ánh nhìn đầu tiên để giành được chiến thắng khi ứng tuyển.

CV kế toán trưởng là một bản đánh máy có các mục, các ý thể hiện rõ năng lực, khả năng và ý muốn được đảm nhiệm vị trí còn trống của bản thân cho nhà tuyển dụng. Từ đây, họ dễ dàng chọn lọc, cất nhắc bạn vào vị trí mình hằng mong. Đây chính là cái nhìn đầu tiên của các tuyển dụng viên dành cho bạn. Do đó, bạn cần có một bản CV xin việc mẫu đẹp đầy đủ nhất, cuốn hút nhất để tạo nên ấn tượng sâu sắc, hãy là chính mình khi viết văn bản quan trọng này khi xin vào làm trong các công ty lớn, cho bản thân một bước chuyển biến mới trên chặng đường mình đã chọn.

Công việc đầu tiên khi tìm hiểu cách viết CV tìm hiểu thật kỹ công việc cũng như công ty mình muốn vào. Điều này không chỉ giúp cho CV xin việc kế toán trưởng của bạn có những thông tin thật sự hữu ích cho nhà tuyển dụng mà còn có lợi cho buổi phỏng vấn của bạn.

2. Các viết CV kế toán trưởng chi tiết

2.1. Thông tin cá nhân

Thông tin thiết yếu trong CV kế toán trưởng
Thông tin thiết yếu trong CV kế toán trưởng

Điều đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn vào CV kế toán trưởng của bạn, chính là người viết văn bản này là ai, tạo nó có mục đích gì. Đây là phần để tuyển dụng viên phân biệt bạn trong số rất đông những ứng viên ngoài kia. Vậy nên trên cùng của CV, bạn hãy thêm vào một hình ảnh cá nhân của mình, một hình ảnh sắc nét, rõ mặt, không quá cầu kỳ. Có thể xem đây là cách tạo dựng thương hiệu cho bản thân, là cái avatar cho cả CV của bạn. Dưới ảnh trong cv, là họ và tên và chức vụ bạn muốn vào làm: kế toán trưởng.

Và tất nhiên, không thể thiếu những thông tin cá nhân, thông tin liên lạc của mình không chỉ riêng  trong CV kế toán trưởng mà còn trong bất kỳ CV nào rồi: giới tính, quê quán, ngày sinh, số điện thoại liên hệ, email, địa chỉ hiện tại. Chú ý rằng, bạn nên viết địa chỉ email đúng chuẩn nghiêm túc, để nhà tuyển dụng dễ dàng gửi các thông báo của công ty dành cho bạn, đồng thời tránh thể hiện sự non nớt trong bạn. Ngoài ra, bạn nên chèn biểu tượng thể hiện cho các mục ở đây giúp người đọc dễ nhìn hơn, không bị dài dòng.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV kế toán trưởng
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV kế toán trưởng

Để vững tin đi đến điểm cuối cùng trong ngành kinh tế - kế toán, bạn không thể thiếu những định hướng cho bản thân. Ở phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV này nên viết những dự tính của mìn, khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là một con người nghiêm túc làm việc, có chí tiến thủ. Hãy viết những mục tiêu thật ngắn gọn, dễ hiểu mà không có phần quá bóng bẩy, nâng tầm bản thân lên cao quá. Lưu ý, không nên viết quá thực tế như đụng đến thu nhập cá nhân, gây cảm giác khó chịu và nhận xét không hay về bạn cho các tuyển dụng viên. Chẳng hạn như:

- Tìm được môi trường làm việc mới phù hợp, ứng dụng các kiến thức đã có của bản thân, đóng góp cho sự phát triển của công ty trong tương lai.

- Trở thành một kế toán chuyên nghiệp, áp dụng những kinh nghiệm, kỹ năng vận dụng chính sách, chế độ kế toán hiện hành của bản thân vào công tác thực hiện chính sách kế toán, từ đó giúp ổn định bộ máy kế toán của công ty. 

- Mong muốn làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, công việc ổn định, gắn bó lâu dài để phát triển nghề nghiệp, góp phần vào sự phát triển của công ty.

Nếu bạn phải viết Cv bằng tiếng anh, không cần quá lo lắng, đây là những lời khuyên khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh vieclam88.vn đối với ứng viên.

2.3. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc không thể thiếu trong CV kế toán trưởng
Kinh nghiệm làm việc không thể thiếu trong CV kế toán trưởng

Kế toán trưởng là một chức danh nghề nghiệp bổ nhiệm cho các chuyên gia kế toán có trình độ chuyên môn cao, có phẩm chất đạo đức tốt và có năng lực điều hành, tổ chức được công tác kế toán trong đơn vị hạch toán cơ sở độc lập. Do đó, để làm tốt công việc này, cần phải là một người dày dặn kinh nghiệm trong ngành kế toán. Hãy viết CV xin việc của mình có những yêu cầu về kinh nghiệm trong ngành nghề kế toán: Thời gian công tác thực tế về kế toán ít nhất là hai năm đối với người có chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán từ trình độ đại học trở lên và thời gian công tác thực tế về kế toán ít nhất là ba năm đối với người có chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán bậc trung cấp.

Bạn chỉ nên liệt kê những công việc đã từng làm liên quan đến vị trí này, súc tích và nêu rõ tên công ty, thời gian làm việc cũng như chi tiết công việc đã làm khi còn ở đây. Có thể tham khảo như:

- Công ty TVH365: từ tháng 5/2016 đến tháng 7/2017

Vị trí: nhân viên kế toán tổng hợp

Công việc cụ thể: làm các báo cáo về thuế cho công ty, quản lý hồ sơ, giấy tờ của công ty, quản lý sổ sách, làm bảng lương cho nhân viên trong công ty.

- Công ty ABCE: từ tháng 8/2017 đến tháng 6/2019

Vị trí: kế toán kho tại công ty

Công việc cụ thể: thực hiện theo dõi sổ sách, kế toán nhập kho, tồn kho của công ty, làm đơn hàng và phiếu xuất kho cho các đơn hàng.

Đọc ngay: Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh

2.4. Kỹ năng

Kỹ năng làm việc đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp trong CV kế toán trưởng
Kỹ năng làm việc đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp trong CV kế toán trưởng

Các kỹ năng trong CV cần được thể hiện để chứng minh năng lực thực tế của bản thân đối với vị trí kế toán trưởng. Để đạt được vị trí này, bạn cần có kỹ năng chuyên môn cao, nắm vững các nghiệp vụ kinh tế phát sinh, các quy định về thuế, tài chính và nhiều vấn đề liên quan để có thể quản lý bộ phận kế toán cũng như xử lý các vấn đề phát sinh.

Vì vậy, đây là một trong những phần mà nhà tuyển dụng rất chú tâm trong CV kế toán trưởng của bạn. Hãy tự tin tự nhận xét khả năng của mình đến đâu với mỗi kỹ năng của bản thân bằng việc có các mức độ đánh giá chúng, giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng thấy được thế mạnh của mình cũng như tạo sự bắt mắt cho CV của bạn. Bạn nên viết những gì liên quan đến việc làm kế toán và sắp xếp năng lực chuyên môn lên trước và theo mức độ giảm dần. Một số ví dụ:

- Khả năng lập báo cáo và trình bày báo cáo kế toán

- Khả năng thống kê, phân tích tài chính

- Khả năng lập và phân tích báo cáo kế toán cũng như quản trị tài chính doanh nghiệp

- Kỹ năng tin học văn phòng

- Khả năng giao tiếp, ứng xử

- Khả năng làm việc

- Khả năng tư duy

- Quản lý thời gian

- Mức độ am hiểu pháp luật
- Khả năng chịu được áp lực cao

2.5. Trình độ học vấn và chứng chỉ

Trình độ học vấn và chứng chỉ, điều kiện cần và đủ trong CV kế toán trưởng
Trình độ học vấn và chứng chỉ, điều kiện cần và đủ trong CV kế toán trưởng

Về trình độ học vấn trong CV nghề kế toán trưởng yêu cầu phải có chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán từ bậc trung cấp trở lên. Bạn đã từng học trường gì, ngành nghề nào, có những chứng chỉ gì, hãy viết vào CV kế toán trưởng của mình. Ví dụ như:

- Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp: 08/2011 - 03/2016

Chuyên ngành: Kế toán Doanh nghiệp

Tốt nghiệp loại khá, điểm trung bình 7.2

- Chứng chỉ qua lớp bồi dưỡng kế toán trưởng.

- Kế toán tổng hợp - Loại giỏi do trường Kinh tế Quốc Dân cấp.

- Kế toán trưởng - Loại giỏi do Học Viện Tài Chính cấp.

Xem thêm: Thông tin chức năng nhiệm vụ của kế toán trưởng đang hiện hành!

3. Một số mục khác trong CV kế toán trưởng

Quan trọng tiềm năng của bạn
Quan trọng tiềm năng của bạn

- Giải thưởng: Đây là lúc bạn thể hiện chính mình, nâng tầm giá trị bản thân trong CV kế toán trưởng. Khi bạn có giải thưởng trong ngành kế toán đồng nghĩa với việc bạn đã thêm điểm cộng trong lòng nhà tuyển dụng. Nhưng nếu bạn chưa có các giải thưởng danh giá, cũng không nên lo lắng, vì quan trọng tiềm năng của bạn được vận dụng vào công việc như thế nào, có giải thưởng chỉ là một phần thể hiện chúng ra thôi.

- Hoạt động xã hội: công việc của kế toán trưởng đòi hỏi tính linh hoạt, năng động, hoạt bát, mà những phẩm chất này sẽ được thể hiện qua các hoạt động văn nghệ, từ thiện, câu lạc bộ,...

- Sở thích cá nhân thể hiện cá tính: Hãy cho nhà tuyển dụng thấy từ đâu mà bạn có động lực làm việc, có đam mê cho công việc, góp phần làm công ty từng bước đi lên. Tuy không phải là mục chính nhưng nó giúp CV kế toán trưởng của bạn trở nên thu hút hơn.

- Dự án tham gia: Đây là phần chứng minh năng lực tiềm tàng của bạn cho nhà tuyển dụng thấy cái tầm của mình. Hãy liệt kê các dự án mình tham gia kèm thời gian, chi tiết ngắn gọn dự án đó để làm nổi bật hơn cho CV kế toán trưởng.

- Thông tin thêm: Có thể mục này nhiều người sẽ bảo không có cũng được. Tuy nhiên, để tăng sự hấp dẫn cho CV, bạn nên có thêm nó. Là nơi để các tuyển dụng viên hiểu thêm về con người bạn, có những đánh giá tốt hơn làm tăng khả năng thành công cho việc ứng tuyển. Chẳng hạn như: Là người cẩn thận và trung thực, có niềm đam mê với những con số, nhanh nhẹn, nhiệt tình, thân thiện, hòa đồng, luôn vui vẻ, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, luôn muốn phấn đấu vươn lên, góp công sức vào sự phát triển của công ty và xây dựng nước nhà,...

4. Cách trình bày để có một CV kế toán trưởng hoàn chỉnh

CV kế toán trưởng của bạn cần phải có các thông tin thật chính xác, chân thực. Đồng thời, đây là văn bản ngắn gọn để nhà tuyển dụng hiểu về bạn một cách nhanh chóng chính xác nhất, vì thế bạn nên có những thông tin cô đọng, có các điểm sáng sát với ngành nghề kế toán, ngôn từ câu cú không dài dòng, rườm rà.

Ngoài ra, tránh viết một cách chung chung. Bạn chỉ nên viết tối đa 3 trang cho một CV, tạo một mặt trên giấy A4. Bạn cũng đừng quên tạo gam màu sáng sủa và insert hình ảnh, biểu tượng tươi mới nhưng không nhiều gây khó chịu cho mắt người đọc. Bạn nên in văn bản quan trọng này bằng mực màu tốt, giấy tốt và dày, thể hiện sự nghiêm túc trong công việc và ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng.

Kế toán trưởng với CV xin việc
Kế toán trưởng với CV xin việc

Kế toán trưởng là người được bổ nhiệm đứng đầu bộ phận kế toán nói chung của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, xí nghiệp, cơ sở... và là người phụ trách, chỉ đạo chung và tham mưu chính cho lãnh đạo về tài chính và các chiến lược tài chính, kế toán cho doanh nghiệp. Kế toán trưởng là người hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra, điều chỉnh những công việc mà các kế toán viên đã làm sao cho hợp lý nhất. Họ luôn đứng dưới, làm việc dưới quyền Giám đốc Tài chính (CFO). Chính vì vậy, đây là vị trí cực kỳ quan trọng, đóng góp vào sự tồn tại và phồn vinh của công ty, đồng nghĩa với mức thu nhập cũng cao theo.

Do vậy, dù công việc khá khó khăn vất vả nhưng rất nhiều người mong muốn được đảm nhiệm. Vì lẽ đó nên bạn cần có một CV xin việc sắc sảo, đầy đủ và hiệu quả nhất để có thể cạnh tranh được với cơ số nhiều người đang thèm muốn có được vị trí này. 

5. Tạo và tải CV kế toán trưởng miễn phí tại vieclam88.vn

Nếu bạn chưa biết cách tạo CV xin việc tại đâu thì vieclam88.vn chính là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Với công cụ tạo CV online miễn phí, bạn có thể dễ dàng tạo cho mình một bản CV xin việc kế toán trưởng và tải về máy. Để tạo CV ngay bây giờ hãy truy cập vào mục CV xin việc trên vieclam88.vn ngay.

Hy vọng rằng từ đây, bạn sẽ có được một CV kế toán trưởng đáp ứng đúng yêu cầu của công việc cũng như nguyện vọng của bạn để vững bước trên chặng đường đang đi. Chúc bạn gặp nhiều thành công và may mắn trong cuộc sống!

 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: