CV kế toán kho - Mẫu CV kế toán kho thiết kế chuẩn nhất

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2020-09-29 16:48:39

Nếu bạn có sự yêu thích làm việc trong lĩnh vực kế toán gắn liền trực tiếp tới kho và quản lý hàng hóa thì có lẽ bạn không nên bỏ qua ứng tuyển vị trí kế toán kho. Một vị trí HOT được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi hiện nay. Nhưng để ứng tuyển ghi điểm với nhà tuyển dụng ngay từ ban đầu thì CV kế toán kho lại có một vai trò quan trọng hơn rất nhiều. Vậy nên, hãy chủ động đầu tư và tham khảo bài viết để nắm rõ hơn về mẫu CV kế toán kho chuẩn nhất nhé!

1. Bật mí cách viết CV kế toán kho “hạ gục” nhà tuyển dụng 

Bạn cần biết rằng CV xin việc sẽ luôn là yếu tố giúp nhà tuyển dụng nhận viết được năng lực và kinh nghiệm của bạn. Từ đó giúp tạo nên cơ sở tốt nhất cho một buổi phỏng vấn được đưa ra vượt qua vòng sàng lọc một cách dễ dàng. Bởi vậy khi thiết kế một bản cv xin việc ấn tượng ứng tuyển kế toán kho bạn sẽ cần đảm bảo được các yếu tố và linh hoạt đưa thông tin như sau. 

1.1. Giới thiệu bản thân mang tính khái quát nhất 

Giới thiệu bản thân mang tính khái quát nhất
Giới thiệu bản thân mang tính khái quát nhất 

Bạn đừng nghĩ rằng cung cấp thông tin không quan trọng vì trên thực tế việc giới thiệu bản thân lại có vai trò khác biệt. Thông qua mục này bạn sẽ mô tả ngắn gọn về bản thân giúp làm nổi bật phần nào ưu điểm cùng thế mạnh trong vị trí kế toán khi với một tinh thần làm việc chăm chỉ. Đặc biệt nếu bạn chuẩn bị phần này thật sự tốt thì CV của bạn đã có sự nổi bật hơn các CV của các ứng viên khác ngay từ ban đầu.

Bên cạnh đó với nhà tuyển dụng một ứng viên ngành kế toán hay là kế toán kho thì luôn mong muốn tìm được một ứng viên đáp ứng đầy đủ các yêu cầu. Vậy nên, bạn hãy liệt kê ngắn gọn cả chứng chỉ về CPA hay AAT đã từng đạt được cho phần PR ban đầu này. 

Ví dụ: “Tôi tên là NTN, sinh năm 1991 tại BG. Từng đạt chứng nhận CPA chứng chỉ kế toán trưởng với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán. Nắm bắt được việc tính thuế, báo cáo khách hàng cũng như tổ chức kinh doanh theo nghiệp vụ sử dụng thành thạo các phần mềm kế toán. Tôi tin chắc rằng với khả năng của mình sẽ đảm nhận tốt được vị trí và cái thiện tài chính của tổ chức trong thời gian làm việc tới”. 

1.2. Mục tiêu nghề nghiệp CV kế toán kho trình bày ra sao?

Mục tiêu nghề nghiệp CV kế toán kho trình bày ra sao?
Mục tiêu nghề nghiệp CV kế toán kho trình bày ra sao?

Đối với mục tiêu nghề nghiệp trong cv của ứng viên dự tuyển vị trí việc làm kế toán kho cũng khá là quan trọng vì nó tạo nên sự định hướng cụ thể dành cho bạn thể hiện mong muốn đóng góp với doanh nghiệp. Do đó việc đưa ra một mục tiêu cụ thể tránh sự chung chung sẽ giúp thu hút được sự quan tâm từ nhà tuyển dụng nhiều hơn. 

Một số gợi ý về mục tiêu (chia ngắn và dài hạn) mà bạn có thể đưa ra như:

+ Tôi mong muốn mình được làm việc một môi trường chuyên nghiệp như công ty để sử dụng kinh nghiệm, chuyên môn của bản thân tạo sự đóng góp phát triển chung cho tổ chức cũng như phát triển năng lực bản thân. 

+ Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thử thách và đầy cạnh tranh như công ty sẽ giúp tôi phát huy tốt nhất về năng lực của chính mình để đi cùng sự phát triển của công ty.

+ Tôi muốn bản thân có cơ hội nghề nghiệp và thành công trong một môi trường tăng trưởng xuất sắc như công ty để hoàn thành tốt các mục tiêu của tổ chức cùng mục tiêu cá nhân đã vạch ra. 

Hãy nhớ việc gắn liền với mốc số thời gian cụ thể, lợi ích của doanh nghiệp và thể hiện cho cách mà bản thân hướng tới tương lai. Tất cả điều đó là những gì mà nhà tuyển dụng đang cần tới ở bạn. 

Nếu bạn phải viết Cv bằng tiếng anh, không cần quá lo lắng, đây là những lời khuyên khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong cv tiếng anh vieclam88.vn đối với ứng viên

1.3. Liệt kê ngắn gọn về trình độ chuyên môn

Liệt kê ngắn gọn về trình độ chuyên môn
Liệt kê ngắn gọn về trình độ chuyên môn

Trình độ học vấn trong cv cũng là nơi bạn cần ghi một cách rõ ràng về học vấn chuyên môn kế toán của bạn có thật sự phù hợp theo yêu cầu vị trí tuyển dụng kế toán kho đặt ra. Đưa thông tin cụ thể về trường bạn theo học, mức thời gian bắt đầu và kết thúc, bằng xếp loại nhận được. Liệt kê chi tiết chính xác giúp nhà tuyển dụng đánh giá được sơ bộ về năng lực của chính bạn. 

Hơn nữa, bạn cũng nên đưa ra các chứng chỉ về khóa học liên quan tới nghiệp vụ kế toán kho, khóa học tính giá thành nào đó để tăng thêm “power” cho CV của bạn cạnh tranh với ứng viên khác. Cạnh đó là việc nắm bắt được các quy định về pháp luật, luôn cập nhật thay đổi được chính sách sẽ luôn là ưu điểm lớn của bạn. 

Ví dụ liệt kê ưu tiên gần nhất như: 

- Theo học trường đại học công đoàn chuyên ngành kế toán (5/2015 - 5/2019)

- Chứng chỉ kế toán trưởng được cấp trực tiếp bởi bộ tài chính 

- Chứng chỉ CPA được cấp bởi hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam 

- Bằng CIMA về kế toán quản trị doanh nghiệp 

1.4. Sự khác biệt mạnh nhất chính là kinh nghiệm làm việc 

Sự khác biệt mạnh nhất chính là kinh nghiệm làm việc
Sự khác biệt mạnh nhất chính là kinh nghiệm làm việc 

Nếu bạn đã từng làm việc với một vị trí kế toán hay tham gia ứng tuyển rất nhiều về vị trí này thì sẽ nhận là một điều hiển nhiên. Đó là nhà tuyển dụng sẽ luôn chú ý rất nhiều tới kinh nghiệm làm việc của bạn vì kế toán phần hành thường làm việc hữu ích hơn cũng như thường xuyên hỗ trợ cho nhau. Kinh nghiệm bạn tích lũy được hãy nên đưa vào CV xin việc kế toán kho của mình, sắp xếp theo thời gian gần nhất tới xa nhất, kéo dài nhất rồi đến thấp nhất. 

Hoặc đôi khi bạn cũng có thể nêu một vài kinh nghiệm chủ động xử lý các vấn đề kế toán có liên quan tới công việc ứng tuyển. Đó cũng là một điểm cộng vì bạn có kinh nghiệm làm việc thực tế tạo nên hiệu quả. Ví dụ dành cho bạn cụ thể hơn là: 

“Công ty TNHH HHHK (5/2016 - 8/2018)

Vị trí kế toán bán hàng kiêm thủ kho

+ Theo dõi công việc tiến hành với các hóa đơn bán hàng 

+ Trực điện thoại để tiếp nhận đơn và xử lý việc xuất giao hàng cho khách

+ Thực hiện phân chia các kỹ thuật lắp và đặt cho đơn hàng

+ Nắm và theo dõi các khoản thu và tình trạng công nợ

+ Kiểm tra hàng hóa xuất nhập tại kho và lập các phiếu thu chi

+ Báo cáo cụ thể về số lượng hàng hóa cần lên đơn với nhà sản xuất

+ Kiểm soát về đối chiếu công nợ”

Còn nếu bạn là ứng viên mới ra trường thì sao? Dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng bạn có thể đưa ra thay thế bởi một số công việc làm thêm liên quan trực tiếp tới công việc hoặc là trình bày về chuyến thực tập cùng kết quả của bạn.  

1.5. Kỹ năng chính cần thiết khi viết CV kế toán kho 

Kỹ năng chính cần thiết khi viết CV kế toán kho
Kỹ năng chính cần thiết khi viết CV kế toán kho 

Để giúp bản thân hoàn thành mọi công việc và có sự đánh giá cao nhất từ nhà tuyển dụng thì bạn sẽ cần trang bị cho bản thân rất nhiều kỹ năng. Đặc biệt các kỹ năng đưa vào CV kế toán kho cần gắn liền với công việc với sự nhấn mạnh cần thiết. 

Bạn có thể đưa một kỹ năng vào CV của mình như: Kỹ năng nắm chắc tin học văn phòng, sự cẩn thận chính xác, luôn chịu được áp lực công việc đặt ra, sử dụng thành thạo về các phần mềm kế toán, sắp xếp công việc tốt và quản lý về các chứng từ, hiểu biết về nghiệp vụ kế toán,...

Hơn nữa nếu bạn từng tham gia các khóa học về kỹ năng giao tiếp nào đó hay kỹ năng nâng cao ngoại ngữ thì bạn cũng nên trình bày. Vì hiện nay đó là cách yếu tố cần thiết cho mọi nghề nghiệp và làm nổi bật hơn rất nhiều về CV. 

Cũng như ngoài các yếu tố chính như trên sẽ còn các yếu tố khác bạn cần đảm bảo từ sở thích, hoạt động, dự án hay người tham chiếu. Linh hoạt cung cấp thông tin để giúp bản thân có một bản CV xin việc kế toán kho đáp ứng đủ bố cục một cách hoàn chỉnh nhất. 

Đọc thêm: Mô tả công việc kế toán kho - Tìm hiểu để nắm bắt cơ hội hấp dẫn

2. Tạo một CV kế toán kho sẽ cần chú ý điều gì?

2.1. Tránh các lỗi thường thắc mắc phải 

Tạo một CV kế toán kho sẽ cần chú ý điều gì?
Tạo một CV kế toán kho sẽ cần chú ý điều gì?

+ Căn chỉnh nội dung CV không nên cẩu thả vì bạn cần biết rằng điều đó sẽ làm người đọc cảm thấy khó chịu từ đó đánh giá thấp về bạn. Đặc biệt nhà tuyển dụng là những người chuyên nghiệp thường xuyên tiếp xúc với các laoij văn bản am hiểu về tin học văn phòng. 

+ Sai về font chữ, cỡ chữ trong cv không phù hợp, thể hiện khi rất nhiều ứng viên bôi đen, lựa chọn định dạng gạch chân hoặc in nghiêng nào đó không có thẩm mỹ khoa học. Từ đó gây nên sự thiếu chuyên nghiệp vậy nên hãy xem xét kỹ càng lại về CV kế toán kho của mình để tránh nhé. 

+ Độ dài CV xin việc kế toán kho nên có một độ dài tối ưu hơn với khoảng 2 trang a4 là hợp lý nhất. Vì khi bạn kéo dài CV của mình nhà tuyển dụng không thể nào đọc hết được và sẽ sàng lọc loại ngay từ ban đầu đó. 

+ Đối với phần mô tả kinh nghiệm làm việc hãy cố gắng sử dụng kết hợp các kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm cho ứng viên kế toán kho để tạo nên sự nổi bật hơn. 

Tránh các lỗi thường thắc mắc phải
Chủ động tiếp cận trung thực hơn đừng quá cường điệu

+ Chủ động tiếp cận trung thực hơn đừng quá cường điệu hay phóng đại về kỹ năng bởi nhà tuyển dụng sẽ loại bỏ bạn ngay tức thì đó, Tại sao bạn không thử gợi mở về sự nổi bật bên ngoài qua một câu trích dẫn ngắn gọn hơn. 

+ Bố cục của CV kế toán kho cũng là điều bạn cần chú ý đặc biệt tránh có sự nhầm lẫn với sơ yếu lý lịch vì có thêm tiêu đề quốc ngữ. Nếu bạn thất sự chắc chắn về tiêu đề CV của bản thân thì hãy trình bày còn không thì vô tư mà bỏ qua nó đừng vì “tham” mà lại mang “tật”. 

+ Nhà tuyển dụng sẽ mong muốn ứng viên kế toán kho của mình có nhiều kỹ năng mềm hơn do đó bạn hãy tận dụng cơ hội cho bản thân. Thể hiện tốt nhất về mình qua nhiệm vụ hay như dự án từng đảm nhận để trình bày về phẩm chất nhanh nhẹn của mình, luôn hòa đồng và giao tiếp tốt,... 

2.2. Lựa chọn được một mẫu CV tham khảo tốt hơn 

Lựa chọn được một mẫu CV tham khảo tốt hơn
Lựa chọn được một mẫu CV tham khảo tốt hơn 

Việc mà bản thân lựa chọn được một mẫu CV kế toán kho tốt và chính xác để tham khảo sẽ luôn có lợi dành cho bạn. Đặc biệt khi trên thị trường hiện nay việc tìm kiếm CV xin việc có thể là dễ nhưng đa hình các mẫu đều chung chung. Tức là không có sự phân tách rõ tách rõ ràng cho các ngành nghề hay vị trí cụ thể nào. 

Khi một ứng viên sử dụng mẫu chung chung đó lại không đáp ứng được toàn bộ yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng đặt ra và cơ hội trúng tuyển cùng giảm bớt đi phần nào. Để tránh viết một cách chung chung. Bạn chỉ nên viết tối đa 3 trang cho một CV, tạo một mặt trên giấy A4. Bạn cũng đừng quên tạo gam màu sáng sủa và insert hình ảnh, sử dụng ảnh trong cv chuyên nghiệp, biểu tượng tươi mới nhưng không nhiều gây khó chịu cho mắt người đọc. Bạn nên in văn bản quan trọng này bằng mực màu tốt, giấy tốt và dày, thể hiện sự nghiêm túc trong công việc và ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng.

Vậy nên, để có được mẫu CV xin việc kế toán kho chuyên nghiệp nhất cũng sự thiết kế từ các chuyên gia hàng đầu thì bạn không nên bỏ qua vieclam88.vn đâu nhé. 

Chính bạn hãy truy cập để nhận thấy được công sức của bản thân cần bỏ ra ít hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian và sở hữu ngay các CV online đẹp miễn phí. Cạnh đó là việc kết nối trực tiếp với nhà tuyển dụng nhanh hơn cùng tỷ lệ cạnh tranh vô cùng lớn. 

Mong rằng với bài viết và sự hướng dẫn chi tiết trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được toàn bộ về CV kế toán kho. Đặc biệt là tìm hiểu được cách viết cùng mẫu CV kế toán kho chính xác hạ gục nhà tuyển dụng dễ dàng hơn. 

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: