Hướng dẫn viết CV IT Support đúng chuẩn, đốn tim nhà tuyển dụng

Icon Author Nguyễn Trâm

Ngày đăng: 2020-10-05 11:46:23

 CV IT Support là một giấy tờ quan trọng mà ứng viên sử dụng để giới thiệu bản thân. Nhắm thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn mình mà không phải ứng viên khác. CV IT Support quyết định nhà tuyển dụng có lựa chọn ứng viên đó hay không. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình viết CV IT Support hãy tham khảo nội dung sau đây.

1. Đôi nét thông tin về CV IT Support bạn cần biết

Để viết được CV IT Support hoàn hảo và đúng chuẩn thì việc đầu tiên mà ứng viên quan tâm đó chính là tìm hiểu kỹ về vị trí việc làm IT Support. Khi đã hiểu kỹ về vị trí việc làm này ứng viên sẽ viết đúng và chuẩn.

Đôi nét thông tin về CV IT Support bạn cần biết
Đôi nét thông tin về CV IT Support bạn cần biết

Vậy ứng viên có thể hiểu theo cách đơn giản thì IT Support được hiểu là người hỗ trợ, giải đáp, tư vấn…những thắc mắc của người dùng về công nghệ thông tin. Vị trí công việc này đang có nhu cầu tuyển dụng khá nhiều. Rất nhiều những bạn trẻ đã theo học và có kiến thức về lĩnh vực này. Họ đang tìm kiếm cơ hội việc làm ở vị trí này. Ngày nay, tất cả các vị trí tuyển dụng nói chung và tuyển dụng công nghệ nói riêng đều đòi hỏi phải có CV ứng tuyển từ vòng đầu tiên.

Để có thể ứng tuyển vị trí IT Support thì việc đầu tiên bạn cần quan tâm đó chính là việc chuẩn bị những mẫu CV xin việc thật chuyên nghiệp. Một CV IT Support đúng chuẩn sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây để hiểu hơn về vị trí này.

Tham khảo: việc làm nhân viên hỗ trợ kỹ thuật

2. Hướng dẫn cách viết nội dung chính trong CV IT Support

CV IT Support là một phần quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc, nó giúp ứng viên trình bày được những thông tin cơ bản như: Thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm, hoạt động khác… Rất nhiều những thông tin cần thiết mà ứng viên cần phải đưa vào để thuyết phục nhà tuyển dụng. Vậy trình bày những nội dung đó ra sao để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng thị không phải ai cũng biết. Hãy cùng tham khảo nội dung say đây để có được những cách viết CV xin việc IT phần cứng mạng để ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Hướng dẫn cách viết nội dung chính trong CV IT Support
Hướng dẫn cách viết nội dung chính trong CV IT Support

2.1. Thông tin cá nhân

Cũng giống như các mẫu CV xin việc khác, CV IT Support cũng có phần thông tin cá nhân. Phần thông tin cá nhân này được đặt ở đâu mỗi CV, ứng viên cần phải đưa ra một số nội dung chính trong phần này đó chính là: Họ và tên, số điện thoại, email, địa chỉ liên lạc… đây là những thông tin cơ bản mà ứng viên cần phải thể hiện được trong CV.

Lưu ý khi viết nội dung phần thông tin cá nhân là người viết cần viết ngắn gọn, đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân của mình. Mọi thông tin giấy tờ cần phải giống nhau. Đặc biệt là ảnh chân dung trong CV IT Support bạn nên sử dụng ảnh rõ nét, không photoshop hoặc chỉnh sửa. Chỉ cần lưu ý những điểm trên là bạn đã có ngay phần giới thiệu đủ ấn tượng để giữ chân nhà tuyển dụng tìm hiểu những thông tin tiếp theo.

Hướng dẫn cách giới thiệu bản thân trong CV 

2.2. Trình độ học vấn

Trình độ học vấn trong cv là điều kiện cần để nhà tuyển dụng biết được bạn có phù hợp với vị trí mà nhà tuyển dụng đang cần hay không. Với vị trí IT Support đây cũng là một vị trí yêu cầu ứng viên phải có trình độ học vấn. Vậy nên khi viết bạn cần phải đưa ra các trường học và chứng cứ chứng minh bạn là người có trình độ học vấn.

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

Bạn nên đưa ra tên trường bạn đã theo học ngành nghề IT Support, cùng với đó là học lực và xếp loại học lực. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có trình độ học vấn.

2.3. Mục tiêu nghề nghiệp

Nhà tuyển dụng đáng giá cao những ứng viên viết được mục tiêu nghề nghiệp chuyên nghiệp. Một mục tiêu nghề nghiệp trong cv thuyết phục là một mục tiêu mà ứng viên có khả năng thực hiện được và mục tiêu nghề nghiệp đó gắn liền với những lợi ích của công ty. Một mẫu CV hiệu quả sẽ chia mục tiêu nghề nghiệp chia thành hai phần.

Một phần là mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn: Đây là mục tiêu bạn đạt được trong thời gian tới, có khả năng thực hiện luôn. Ứng viên có thể viết là mục tiêu ngắn hạn trước mắt là hoàn thành tốt công việc ứng tuyển. Áp dụng những kỹ năng và kinh nghiệm đã được học để hoàn thành tốt công việc được giao.

Một phần là mục tiêu dài hạn: Ứng viên có thể viết mục tiêu dài hạn theo mốc thời gian 5 năm. Đây là những mục tiêu nói lên được việc bạn sẽ đạt được gì trong 5 năm tới. Mục tiêu 5 năm bạn sẽ đạt được vị trí cao hơn trong công việc. Hãy cụ thể chi tiết vị trí bạn muốn đạt được để có những hành động cụ thể để thực hiện được mục tiêu đó. Đây cũng là mục tiêu để bạn phấn đấu và cố gắng.

2.4. Kỹ năng

Các kỹ năng trong cv là phần nội dung mang tính thuyết phục nhà tuyển dụng, từ những thông tin về kỹ năng bạn khẳng định với nhà tuyển dụng bạn sẽ thực hiện tốt được công việc đó. Với CV IT Support thì bạn cần đưa vào những kỹ năng cơ bản sau đây.

Kỹ năng đầu tiên là kỹ năng giao tiếp và tư vấn tốt: Vị trí công việc này rất cần ứng viên có kỹ năng giao tiếp và tư vấn, để có thể tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Kỹ năng
Kỹ năng

Bên cạnh đó bạn cũng nên đưa và những hiểu biết mà bản thân có được như nắm rõ các kiến thức về máy tính, phần cứng, hiểu biết về các công cụ công nghệ hỗ trợ trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Ngoài ra bạn cũng có thể đưa thêm vào một số nội dung như có sự kiên nhẫn, có khả năng giải quyết các vấn đề phát sinh, chịu được áp lực công việc nào, chăm chỉ cẩn thận. Bạn có thể đưa thêm vào một số thông tin để thuyết phục nhà tuyển dụng nhưng bạn cần phải bám sát vào vị trí ứng tuyển để đưa ra những nội dung cần thiết.

2.5. Kinh nghiệm làm việc

Nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn tuyển được những ứng viên có kinh nghiệm làm việc. Những không phải ứng viên nào cũng đã có kinh nghiệm. Vậy ứng viên nên viết như thế nào. Hãy tham khảo cách viết sau đây.

Với những ứng viên đã có kinh nghiệm thì cách viết khá đơn giản. Ứng viên có thể liệt kê một số công việc đã từng làm, những công việc đó có liên quan đến vị trí IT Support. Sau đó mô tả công việc bạn đã làm ở vị trí đó. Cùng với những thành tích bạn đạt được. hãy cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có kinh nghiệm làm việc.

Nhưng với những ứng viên mới ra trường thì chắc chắn chưa có kinh nghiệm. Nhiều ứng viên sẽ bỏ qua nội dung phần này nhưng để tạo ấn tượng và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng thì ứng viên không nên không nên bỏ qua nội dung này. Mà thay vào đó ứng viên hãy liệt kê ra một số công việc bạn đã từng làm ở thời sinh viên. Những công việc này có liên quan đến vị trí IT Support để thuyết phục nhà tuyển dụng.

2.6. Một vài thông tin khác

Trên là những thông tin cơ bản mà nhà tuyển dụng quan tâm nhiều nhất, ngoài ra, bổ sung thông tin trong CV IT Support như chứng chỉ, hoạt động, sở thích… Những thông tin này tùy thuộc vào từng ứng viên bạn có thể lựa chọn việc đưa vào hoặc không. Nhưng nếu đưa vào ứng viên cần viết ngắn gọn và xúc tích để nhà tuyển dụng nắm bắt được hết những thông tin bạn đưa ra.

Xem thêm: Nên ghi tính cách trong CV như thế nào

3. Lưu ý một số lỗi thường gặp trong quá trình viết CV IT Support

Để viết được một CV IT Support hoàn hảo là điều không quá khó. Nhưng vẫn có không ít những ứng viên khi viết CV IT Support mắc phải rất nhiều những lỗi sai cơ bản như sau:

Lỗi chính tả: Đây là lỗi khá phổ biến rất nhiều ứng viên mắc phải, nó khiến nhà tuyển dụng khó chịu và đánh giá thấp CV xin việc của bạn. Đôi khi nhà tuyển dụng còn loại luôn những hồ sơ đó mà không cần xem tiếp những nội dung tiếp theo. Đây là lỗi rất dễ khắc phục chỉ cần ứng viên cẩn thận, sau khi đã hoàn thành xong nội dùng thì kiểm tra, đọc lại tất cả những thông tin đã ghi trong CV xin việc để chắc chắn rằng bạn không mắc một lỗi chính tả nào trong CV.

Lưu ý một số lỗi thường gặp trong quá trình viết CV IT Support
Lưu ý một số lỗi thường gặp trong quá trình viết CV IT Support

Sai về hình thức,: Vị trí IT Support là một vị trí công việc cụ thể, vậy nên khi viết CV xin việc ứng viên cũng nên lựa chọn mẫu CV xin việc đúng vị trí đó. Hiện nay có rất nhiều mẫu CV xin việc cho từng vị trí, ứng viên có thể tham khảo để lựa chọn một CV xin việc phù hợp. Hoặc khi sử dụng những template cv đẹp trên mạng, lúc nào cũng cần chú ý đến hình thức trình bày sau khi hoàn thiện, sao cho thật gọn gàng, rõ ràng, dễ nhìn. Một khi đã có một cái nhìn không tốt thì chắc chắn bạn sẽ không được đánh giá cao.

Nội dung dài dòng: Việc ứng viên chưa biết cách lựa chọn nội dung để viết trong CV xin việc cũng là một lỗi thường xuyên xảy ra đối với ững ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm. Ứng viên thường tham lam viết quá nhiều nội dung khiến CV trở nên dài dòng. Nội dung không sát, nhà tuyển dụng phải mất khá nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin trong CV của bạn và đôi khi nhà tuyển dụng con bỏ qua những thông tin quan trọng trong CV xin việc của bạn. Bạn không nên để lỗi sai này xuất hiện trong CV xin việc của bạn. Để khắc phục lỗi sai này ứng viên chỉ cần viết ngắn gọn, trả lời đúng trọng tâm các mục trong CV xin việc của bạn là bạn đã ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Lưu ý một số lỗi thường gặp trong quá trình viết CV IT Support
Lưu ý một số lỗi thường gặp trong quá trình viết CV IT Support

Lỗi về cách thể hiện: Câu từ và cách thể hiện trong CV xin việc của bạn cũng gặp khá nhiều lỗi. Đơn giản như những CV xin việc ứng viên thể hiện sự tự tin quá mức khiến nhà tuyển dụng khó chịu và biết được bạn “chém gió”. Ngược lại cũng có khá nhiều những ứng viên lại tự tin về khả năng của mình, không chứng minh và thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được bạn có khả năng. Lỗi CV thể hiện sự quá tự tin và quá tự ti đều không được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Vậy nên hãy khéo léo để khoe diễn khả năng của mình. Hãy để cho nhà tuyển dụng thấy được bạn có năng lực và kỹ năng, nhưng đừng thể hiện quá mức để khiến nhà tuyển dụng phải khó chịu.

Trên là những lỗi cơ bản mà ứng viên hay gặp phải, chỉ cần ứng viên tranh những lỗi sai trên là bạn đã có ngay một CV xin việc IT Support hoàn hảo. Còn nếu bạn vẫn chưa tự tin thì có thêm tham khảo các mẫu CV IT Support trên trang vieclam88.vn. Hãy cùng thực hiện theo hướng dẫn sau nhé.

4. Địa chỉ tại CV IT Support chuẩn nhất hiện nay

Hiện nay có khá nhiều mẫu CV được đăng tải trên mạng. Nhưng không phải mẫu nào cũng chuẩn và thiết kế cv đẹp. Để tải được những mẫu CV đẹp và chuyên nghiệp ứng viên có thể lựa chọn và tìm kiếm trên trang vieclam88.vn vì đây là trang tuyển dụng lớn, trên trang có rất nhiều những mẫu CV xin việc được thiết kế bởi các chuyên gia. Tất cả các ngành nghề đều được thiết kế theo từng yêu cầu của ngành nghề đó. Đến với vieclam88.vn bạn sẽ được lựa chọn tất nhiều mẫu CV xin việc đẹp và hấp dẫn.

Địa chỉ tại CV IT Support chuẩn nhất hiện nay
Địa chỉ tại CV IT Support chuẩn nhất hiện nay

Chỉ bằng những thao tác vô cùng đơn giản là truy cập vào vieclam88.vn chọn mục mẫu CV xin việc. Sau khi truy cập ứng viên sẽ mãn nhãn với rất nhiều mẫu CV xin việc của các ngành nghề. Hãy lựa chọn cho mình một CV IT Support phù hợp để tải về. Chúc các bạn sớm tìm được việc làm phù hợp và có nhiều cơ hội phát triển.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: