Cách trình bày CV HR Specialist giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng

Icon Author Nguyễn Đinh Hương

Ngày đăng: 2020-08-19 09:33:08

Vị trí HR Specialist – chuyên viên nhân sự có lẽ là một vị trí không thể nào thiếu được trong mỗi doanh nghiệp. Đương nhiên khi ứng tuyển vào vị trí này bạn sẽ cần phải chuẩn bị cho mình một “chiến binh” riêng đó chính là CV HR Specialist. Vậy bạn đã biết cách để CV của mình thu hút ánh nhìn đầu tiên từ nhà tuyển dụng hay chưa? Cùng theo dõi bài viết để có câu trả lời nhé!

1. Hiểu hơn về tầm quan trọng của CV HR Specialist

Tầm quan trọng của CV HR Specialist đối với ứng viên chắc hẳn sẽ rất nhiều bạn chưa biết đến nó. CV xin việc cũng giống như một sơ yếu lý lịch, thế nhưng nó lại không đi sâu vào nội dung, thành phần gia đình mà chỉ đi vào những kinh nghiệm và kỹ năng làm việc của chính bạn. Đối với CV HR Specialist thì nó rất quan trọng cho những bạn ứng tuyển vị tró chuyên viên nhân sự bởi:

Hiểu hơn về tầm quan trọng của CV HR Specialist
Hiểu hơn về tầm quan trọng của CV HR Specialist

- Thông qua nội dung trong CV, chính bạn đã PR cho bản thân mình, nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy những gì nổi bật nhất từ bạn, từ đó có thể đánh giá xem bạn có phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển hay không.

- Cũng qua hình thức, cách trình bày CV nhà tuyển dụng thấy được bạn có phải một người thật sự yêu thích công việc này và muốn gắn bó lâu dài hơn.

- Đối với CV bạn còn thể hiện được khả năng đánh máy, thiết kế cv đẹp nhưng vân đảm bảo thật chuyên nghiệp với nhà tuyển dụng. Đó chính là một trong những kỹ năng vô cùng cần thiết với chuyên viên nhân sự đó

Đối với ứng viên mà nói, khi nhà tuyển dụng chưa tiếp xúc với bạn họ sẽ không biết khả năng của bạn như thế nào. Vì thế mà chỉ còn cách nhìn qua CV xin việc để đánh giá độ phù hợp cùng với những ứng viên khác. Chính vì thế mà đây sẽ là cơ hội của bạn nếu như bạn biết tập trung và đầu tư nhiều hơn vào CV xin việc nhé.

2. Cách trình bày nội dung trong CV HR Specialist

2.1. Cách trình bày phần thông tin cá nhân

Cách trình bày phần thông tin cá nhân
Cách trình bày phần thông tin cá nhân

Mục thông tin cá nhân trong CV nhiều người cho rằng nó không quan trọng và chỉ là nội dung được thể hiện cho có. Thế nhưng thực tế lại cho thấy có rất nhiều nhà tuyển dụng muốn liên lạc lại với bạn để hẹn phỏng vấn nhưng thông tin cá nhân lại sai. Điều này thật sự quan trọng đấy chứ, bởi cơ hội việc làm bạn đã làm mất nó.

Đối với mục thông tin cá nhân của mình, tốt nhất bạn nên thể hiện một cách đầy đủ và chính xác nhất. Bao gồm các thông tin như: họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi ở, số điện thoại, địa chỉ email. (Có thể ghi thêm một số điện thoại nữa là số máy bàn hoặc số điện thoại của người thân để nhà tuyển dụng tiện liên lạc với bạn nhé)

2.2. Cách trình bày phần trình độ học vấn

Trình độ học vấn trong cv cũng không thật sự quá quan trọng, bởi hiện nay làm trái ngành trái nghề rất nhiều. Bởi vậy mà cũng có nhà tuyển dụng không quá yêu cầu khắt khe ở  trình độ học vấn đâu nhé.

Đối với vị trí ứng tuyển là HR Specialist, bạn chỉ cần ghi trong mục này như sau:

- Tốt nghiệp trường học viện ngân hàng, khoa quản trị nhân lực với xếp loại giỏi, tổng điểm là 8,9 điểm.

Chỉ cần 1 – 2 dòng về trình độ học vấn như vậy là đủ để nhà tuyển dụng có thể đánh giá phần nào năng lực làm việc của bạn đó.

2.3. Cách trình bày phần mục tiêu làm việc

Cách trình bày phần mục tiêu làm việc
Cách trình bày phần mục tiêu làm việc

Mục tiêu nghề nghiệp trong cv ở mỗi công việc, mỗi vị trí là khác nhau, bạn cũng cần phải biết thể hiện mục tiêu như thế nào cho hoàn hảo nhất, phù hợp nhất với công việc mình ứng tuyển. Tùy thuộc vào từng vị trí khác nhau, công việc khác nhau mà sẽ có mục tiêu khác, đừng lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia nhé, như vậy thật là thiếu chuyên nghiệp.

Để cho mục tiêu của mình khớp với mục tiêu của công ty nhất thì bạn hãy tham khảo mục tiêu của công ty trước, sau đó mới viết mục tiêu của mình. Cách tốt nhất là hãy chia mục tiêu thành hai: mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Để nhà tuyển dụng thấy rõ được sự quyết tâm và cố gắng của bạn trong công việc nhé.

2.4. Cách trình bày phần kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm việc làm đối với nhiều nhà tuyển dụng sẽ rất quan trọng đó, bởi khi có kinh nghiệm bạn sẽ có thêm kỹ năng và đồng nghĩa với việc họ không cần phải tốn quá nhiều công sức để đào tạo bạn thêm nữa.

Có khá nhiều bạn sinh viên mới ra trường không có kinh nghiệm liên quan đến vị trí HR Specialist này. Thế nhưng cũng không nên để trống mục này mà bắt buộc bạn phải ghi đó nhé. Tận dụng những lần đi thực tập ở các công ty, doanh nghiệp hoặc là những công việc làm thêm khác bạn từng làm đều được.

Còn đối với người có nhiều kinh nghiệm, chỉ cần chọn lọc ra 2 – 3 kinh nghiệm tiêu biểu nhất, làm lâu nhất của bạn là được. Bạn cũng không nên quá lan man trong mục kinh nghiệm đâu nhé. Tận dụng kinh nghiệm của bản thân cùng vận dụng mẫu cv cho người có kinh nghiệm chắc chắn sẽ giúp bạn thiết kế cv đẹp, cv xin việc ấn tượng.

2.5. Cách trình bày phần kỹ năng làm việc

Cách trình bày phần kỹ năng làm việc
Cách trình bày phần kỹ năng làm việc

Các kỹ năng trong cv là một trong những nội dung khá quan trọng mà nhà tuyển dụng nào cũng sẽ để ý đến mục này. Bởi khi xã hội hiện đại hơn thì những yêu cầu của nhà tuyển dụng cũng nâng cao hơn rất nhiều. Chính vì thế mà kỹ năng làm việc sẽ rất quan trọng đối với chính bạn đó. Hãy thể hiện và ghi ra những kỹ năng mà bạn cho rằng nó có liên quan và hỗ trợ trong công việc của bạn nhé.

2.6. Một số phần khác

Các mục khác trong CV HR Specialist như: sở thích trong cv, hoạt động,… cũng không quá quan trọng, đây là những nội dung không bắt buộc vì thế mà bạn có thể ghi hoặc ẩn mục này trong lúc tạo CV luôn nhé. Còn đối với mục người tham chiếu thì hãy ghi số điện thoại cùng với cách liên lạc với người đó để nhà tuyển dụng tiện cho việc gọi điện hơn nhé.

Tham khảo: Đơn xin việc nhân sự và những bí ẩn cần lời giải đáp chuẩn xác

3. Một vài lưu ý nhỏ giúp CV HR Specialist trở lên hoàn hảo hơn

Đối với những bạn đang chuẩn bị cho mình một CV xin việc vị trí HR Specialist thì cũng cần phải chú ý đến những mẹo nhỏ để giúp cho CV của mình trở lên hoàn hảo hơn, lấy được lòng nhà tuyển dụng nhanh chóng hơn.

3.1. Để ý đến bố cục của CV

Để ý đến bố cục của CV
Để ý đến bố cục của CV


Bạn cần phải chú ý đến bố cục của CV một chút, thông thường các mục nội dung sẽ sắp xếp như sau:

+ Thông tin cá nhân

+ Trình độ học vấn

+ Mục tiêu công việc

+ Kinh nghiệm việc làm

+ Kỹ năng làm việc

+ Hoạt động, giải thưởng

+ Sở thích

+ Người tham chiếu

Bạn nên chú ý không thay đổi các mục nội dung với nhau, nếu như thay đổi không cẩn thận sẽ làm mất đi tính logic của CV đạt yêu cầu. Bên cạnh đó, nếu như cũng không biết nên chia bố cục làm hai hay làm bốn thì bạn hãy tham khảo các mẫu CV ở trên mạng. Thông thường thì họ sẽ chia bố cục thành hai phần dọc CV.

3.2. Không nên sai chính tả

Lỗi sai về chính tả nên hạn chế nhất có thể mà tốt nhất bạn cũng không nên sai chính tả trong CV của mình. Nếu như sai chính tả sẽ khiến cho người đọc CV của bạn cảm thấy bạn không thật sự chuyên nghiệp và không trau chuốt cho CV của mình nên mới để nhiều lỗi sai chính tả đến như vậy.

3.3. Không nên viết quá dài

Không nên viết quá dài
Không nên viết quá dài

Bất kỳ một nhà tuyển dụng nào cũng sẽ không có thời gian để đọc những CV xin việc dài 3-4 trang giấy A4 đâu nhé. Tốt nhất CV của bạn nên chỉ tập trung vào những nội dung chính, các nội dung nên thật ngắn gọn và xúc tích nhất có thể để không quá dài. Độ dài hoàn hảo nhất của CV HR Specialist chỉ nên dài khoảng 1- 2 trang giấy A4 thôi nhé.

3.4. Chú ý đến màu sắc và ảnh đại diện

 Chú ý đến màu sắc và ảnh đại diện
 Chú ý đến màu sắc và ảnh đại diện

Một mẹo nhỏ nữa khiến cho CV của bạn trở nên đẹp mắt hơn chính là màu sắc. Đây là một chi tiết khá nhỏ thế nhưng nó lại làm ảnh hưởng rất lớn đến cảm tình của người đọc CV đó. Nếu như có ảnh đại diện, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nhận ra và chú ý đến bạn hơn trong buổi phỏng vấn. Thế nhưng nên chọn ảnh đại diện thấy rõ mặt, cười tươi và thể hiện tôn trọng, lịch sự đối với người xem nhé.

Màu sắc của CV tươi tắn sẽ cho thấy bạn là một người năng động, nhiệt huyết với công việc và rất mong muốn được làm ở vị trí HR Specialist này. Lựa chọn những tông màu sáng như: xanh da trời, cam, hồng, vàng, xanh lá,…sẽ rất phù hợp cho bạn đó nhé.

Đó chính là một số mẹo giúp cho CV HR Specialist của bạn trở nên nổi bật hơn, hoàn hảo hơn, bạn hãy áp dụng một cách linh hoạt nhất trong quá trình viết CV nhé.

4. Mách bạn cách sở hữu CV HR Specialist đẹp và chuẩn nhất

Mách bạn cách sở hữu CV HR Specialist đẹp và chuẩn nhất
Mách bạn cách sở hữu CV HR Specialist đẹp và chuẩn nhất

Có không ít ứng viên mới ra trường, không có kinh nghiệm để viết CV xin việc, đặc biệt là thiết kế CV, chính vì thế mà khi viết khi bắt đầu với CV xin việc sẽ không viết cũng như còn bỡ ngỡ khá nhiều trong cách trình bày. Đó chính là điểm yếu đối với ứng viên mới ra trường. Nhằm hạn chế chính điểm yếu đó của mình thì bạn hãy tìm đến vieclam88.vn để sở hữu cho mình những mẫu CV xin việc HR Specialist chất lượng nhất.

Với kho CV online mẫu khổng lồ, nhiều mẫu mã khác nhau đem đến cho bạn sự lựa chọn thoải mái để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Với toàn bộ thông tin trong bài viết trên đây chúng tôi cũng đã mách cho bạn xong cách để bạn có được một CV HR Specialist của riêng mình. Cơ hội việc làm luôn trong tầm tay bạn, hãy tận dụng nó thật tốt nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: