Hướng dẫn viết CV giám đốc kinh doanh chuẩn nhất cho ứng viên

Icon Author Trần Phi Phi

Ngày đăng: 2020-11-02 17:52:58

Giám đốc kinh doanh cũng là một vị trí như bao vị trí khác, để ngồi được vào chiếc ghế này bạn buộc phải trải qua một quá trình tuyển dụng khắt khe và đầy cam go. Trong đó, sở hữu một bản CV xin việc độc đáo và đầy ấn tượng sẽ giúp bạn tỏa sáng hơn cả. Để tìm hiểu những thông tin liên quan tới bản CV này hãy cùng vieclam88.vn đón đọc bài viết bên dưới nhé!

CV giám đốc kinh doanh
CV giám đốc kinh doanh

1. Vì sao CV giám đốc kinh doanh lại quan trọng?

CV giám đốc kinh doanh thực chất là bản tóm tắt thông tin của ứng viên để nhấn mạnh những giá trị nổi bật nhất mà ứng viên đang sở hữu liên quan tới vị trí giám đốc kinh doanh. 

Hiện tại đang có rất nhiều thắc mắc không hiểu tại sao bản CV giám đốc kinh doanh lại trở nên phổ biến và quan trọng trong quá trình xin việc và câu trả lời sẽ được xuất hiện ở nội dung sau đây.

Thứ nhất, CV giám đốc kinh doanh đang đóng vai trò là một sợi dây kết nối giúp nhà tuyển dụng và ứng viên họ biết đến nhau. Trong hành trình tuyển dụng, ứng viên và nhà tuyển dụng họ đang đi tìm nhau để đạt được mục đích riêng của mỗi người. Ứng viên thông qua bản CV này có thể trình bày và khoe với nhà tuyển dụng về những kỹ năng hay trình độ về công việc giám đốc kinh doanh mà mình đang có với mong muốn nhà tuyển dụng sẽ cho họ một cơ hội được làm việc mà họ yêu thích.

Thứ hai, xuất hiện bản CV giám đốc kinh doanh giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho ứng viên. Nếu như trước đây quá trình xin việc hoàn toàn được thực hiện một cách trực tiếp, có nghĩa là ứng viên dù ở vòng nào thì cũng đều phải gặp mặt nhà tuyển dụng, ví dụ phải đến tận nơi để thăm dò và nộp hồ sơ trực tiếp thì giờ đây bạn không cần phải thực hiện cách làm đó nữa mà có thể tìm kiếm các thông tin tuyển dụng online.

Vì sao CV giám đốc kinh doanh lại quan trọng?
Vì sao CV giám đốc kinh doanh lại quan trọng?

Công nghệ thông tin phát triển, chính vì vậy tuyển dụng online cũng bắt đầu lên ngôi, ngay từ khi chưa biết ai với ai, ứng viên có thể ở nhà và gửi tới nhà tuyển dụng bản tóm tắt thông tin cá nhân của mình trong đó bao gồm cả những thành tích học tập, những kỹ năng hay kinh nghiệm đã có liên quan đến vị trí ứng tuyển là giám đốc kinh doanh.

Thứ ba, sở hữu một bản CV giám đốc kinh doanh sẽ giúp bạn có được cơ hội cao hơn để bước tiếp vào vòng sau trong khi tất cả các ứng viên đều chưa gặp mặt nhà tuyển dụng.

Như vậy bạn đã biết đáp án cho câu hỏi vì sao bản CV giám đốc kinh doanh lại quan trọng rồi đúng không.

Xem thêm: Tìm việc làm quản trị kinh doanh

2. Những thành phần chính trong CV giám đốc kinh doanh

Trong một bản CV xin việc giám đốc kinh doanh bạn cần phải thể hiện đầy đủ những thông tin cần thiết để làm nổi bật bẩn thân trong mắt nhà tuyển dụng.

 

Những thành phần chính tham gia trong CV giám đốc kinh doanh là gì?
Những thành phần chính tham gia trong CV giám đốc kinh doanh là gì?

Vậy hãy tìm hiểu ngay những thành phần nào cấu tạo nên bản CV giám đốc kinh doanh hiệu quả nhất qua nội dung sau đây:

- Thông tin cá nhân luôn xuất hiện đầu tiên trong CV.

- Trình độ học vấn kèm theo quá trình học tập của bản thân 

- Mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên với vị trí giám đốc kinh doanh

- Kinh nghiệm làm việc: nên đưa ra những công việc liên quan tới vị trí giám đốc kinh doanh

- Những kỹ năng chuyên môn

- Thành tích xuất sắc đạt được trong quá trình học tập và làm việc trước đó

Đó là những thành phần chính cấu tạo nên bản CV giám đốc kinh doanh, vậy đối với những thành phần này bạn cần thể hiện chúng như thế nào mới đạt yêu cầu của nhà tuyển dụng đây? Hãy xem nội dung ngay bên dưới để làm rõ vấn đề này nhé.

3. Cách viết CV giám đốc kinh doanh ấn tượng

3.1. Cần bổ sung đầy đủ thông tin cần thiết

Viết CV giám đốc kinh doanh như thế nào cho hiệu quả?
Viết CV giám đốc kinh doanh như thế nào cho hiệu quả?

CV giám đốc kinh doanh như một vũ khí lợi hại để bạn chiến đấu với những đối thủ khác khi xin việc. Vì vậy tất cả những gì đưa vào đây thì cần hết sức cẩn trọng.

Với bản CV giám đốc kinh doanh được xem là đạt yêu cầu thì trước tiên cần phải đáp ứng đầy đủ các trường nội dung liên quan tới ứng viên và vị trí ứng tuyển. Do đó hãy đưa hết cả những thông tin mà tôi đã chia sẻ ở phần trên để bản CV xin việc giám đốc kinh doanh của bạn trở nên đầy đủ hơn nhé.

3.2. Cách viết các mục trong cv giám đốc kinh doanh

Không chỉ yếu tố đầy đủ và số lượng đã làm nên sự hoàn hảo, bạn cần chăm chút và chú trọng nhiều hơn về nội dung trình bày trong CV giám đốc kinh doanh nếu muốn nó thực sự hoàn hảo.

Hãy chú trọng tới những gì mà nhà tuyển dụng quan tâm nhiều hơn bởi làm nổi bật chúng cũng giúp bạn có thêm cơ hội để chiến thắng đối thủ. Những thông tin mà tôi muốn đề cập tới đó chính là:

Thông tin về trình độ học vấn

Trình độ học vấn trong cv và năng lực chuyên môn là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với vị trí giám đốc kinh doanh. Đây cũng là yêu cầu đầu tiên cũng quan trọng nhất để tiếp tục tìm hiểu những ưu điểm khác của ứng viên.

Thường thì các ứng viên ứng tuyển vị trí giám đốc kinh doanh sẽ phải tốt nghiệp thấp nhất hệ Đại học với những chuyên ngành như Quản trị kinh doanh, Marketing hay kinh doanh,.... 

Viết CV giám đốc kinh doanh như thế nào cho hiệu quả?
Viết CV giám đốc kinh doanh như thế nào cho hiệu quả?

Nếu như bạn là ứng viên tốt nghiệp xong các trường đào tạo uy tín như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách Khoa hay Học viện Tài chính,... thì chắc chắn bạn sẽ chiếm lợi thế và ghi điểm tuyệt đối với yêu cầu này rồi.

Hãy ghi rõ ràng tên trường tốt nghiệp cùng với chuyên ngành mà bạn theo đuổi để nhà tuyển dụng xác định rõ điều này có phù hợp với vị trí tuyển dụng hay không nhé.

Thông tin về mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp trong cv là thông tin mà hầu hết các nhà tuyển dụng đều cảm thấy thích thú mỗi khi đọc CV xin việc của ứng viên. 

Thông qua những thông tin này nhà tuyển dụng có thể khám phá và nhận ra ứng viên đang có những ước mơ và mục tiêu cụ thể nào, điều đó có thực sự phù hợp với vị trí giám đốc kinh doanh đang tuyển dụng hay không. Bạn cũng nên lưu ý, mục tiêu nghề nghiệp của giám đốc kinh doanh sẽ khác so với mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh. Vì vậy khi viết CV cho vị trí giám đốc thì bạn cần phải suy nghĩ kỹ khi viết.

Bạn có thể trình bày phần này một cách cụ thể nhưng cần ngắn gọn, súc tích bởi đây cũng chính là yếu tố giúp bạn sở hữu bản cv ấn tượng, hoàn hảo.

Hãy chia mục tiêu của bạn thành hai loại đó là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, ứng với mỗi mục tiêu ấy là những đích đến khác nhau.

Viết CV giám đốc kinh doanh như thế nào cho hiệu quả?
Viết CV giám đốc kinh doanh như thế nào cho hiệu quả?

Ví dụ: 

- Mục tiêu ngắn hạn: Tôi mong muốn có được công việc ổn định và sớm trở thành một cánh tay đắc lực giúp doanh nghiệp giải quyết những rắc rối trong phạm vi cho phép.

- Mục tiêu dài hạn: Mong muốn gắn bó lâu dài với công ty và có thể sử dụng tối đa chất xám của mình để hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn nhất, giúp công ty ngày càng phát triển hơn.

Thông tin về kinh nghiệm thực tế

Kinh nghiệm thực tế chính là phần để bạn chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy tất cả những gì bạn vừa trình bày đều là sự thật.

Nếu như bạn đang sở hữu cả tá kinh nghiệm là những việc làm khác nhau, vậy thì cũng đừng vội vàng mà liệt kê tất cả chúng vào bản CV của mình đấy nhé. Như vậy sẽ làm bản CV của bạn kém chuyên nghiệp chưa kể còn gây ra tác dụng phụ nữa cơ.

Thông thường, chỉ cần bạn đã từng có có kinh nghiệm với vị trí giám đốc kinh doanh đã là đạt yêu cầu, nhà tuyển dụng cũng không yêu cầu bạn phải sở hữu quá nhiều kinh nghiệm cho nên bạn chỉ cần đưa từ 2-3 công việc cụ thể là hợp lý.

Tất nhiên trong mớ kinh nghiệm bạn từng có ấy, hãy chọn lọc những vị trí mà có thời gian làm việc lâu dài từ 6 tháng trở lên như vậy sẽ giúp bạn có phần trình bày chuyên nghiệp và khoa học hơn.

Viết CV giám đốc kinh doanh như thế nào cho hiệu quả?
Viết CV giám đốc kinh doanh như thế nào cho hiệu quả?

Một lưu ý khác mà tất cả những ai đang có ý định xin việc giám đốc kinh doanh đó là nên đưa những con số cụ thể vào kinh nghiệm mà bạn đã sở hữu. Bạn đã có chứng cứ chứng minh mình có năng lực vậy thì hãy biến những chứng cứ ấy thành hoàn hảo và thuyết phục nhất nhé. Những con số luôn đem lại tác dụng tuyệt vời nhất đối với ứng viên nhất là vị trí giám đốc kinh doanh này.

Bạn có thể đề cập tới mỗi kinh nghiệm bạn tạo ra doanh số bao nhiêu, doanh thu bao nhiêu, có dự án nào mà bạn đã tiết kiệm chi phsi cho công ty của mình hay không? Và con số tiết kiệm được chính xác là bao nhiêu?...

Thông tin về kỹ năng chuyên môn 

Kỹ năng chuyên môn chính là phần để bạn PR về bản thân mình đây. Đối với một giám đốc kinh doanh tương lai, bạn cần phải sở hữu những kỹ năng như là giao tiếp, đàm phán, thuyết phục, thuyết trình và cả kỹ năng ứng xử,...

Hãy ghi tất cả chúng vào mục kỹ năng để giúp bạn tăng thêm khả năng thuyết phục nhà tuyển dụng nhé.

Đọc thêm: Hướng dẫn bạn cách viết thông tin thêm trong CV chuẩn nhất

4. Lưu ý khi viết CV giám đốc kinh doanh

Với những thông tin mà tôi vừa trình bày ở trên, bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một bản CV xin việc giám đốc kinh doanh hoàn chỉnh rồi. Tuy nhiên chắc chắn trong quá trình viết bạn sẽ gặp những lỗi cơ bản mà các ứng viên khác cũng đã từng mắc phải. Vậy nên cần chú ý tới chúng để bạn đạt được điểm tuyệt đối nhé. 

4.1. Cần chuẩn bị một bức ảnh chân dung thật sắc nét

Thường thì bản CV xin việc giám đốc kinh doanh chuyên nghiệp sẽ có thêm bức ảnh chân dung ở góc bên trái trên cùng giúp nhà tuyển dụng nhận diện rõ ứng viên của mình và để phân biệt với ứng viên khác.

Chọn một bức ảnh trong cv đẹp, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thu hút ánh nhìn thiện cảm từ phía nhà tuyển dụng, hơn nữa còn đáp ứng đầy đủ yêu cầu mà họ yêu cầu đối với bản CV xin việc vị trí này.

Theo quan niệm của ứng viên và nhà tuyển dụng thì cái đẹp sẽ có sự chênh lệch đáng kể đối với bức ảnh thẻ dán trên bản CV xin việc này, vì vậy hãy tìm hiểu xem nhà tuyển dụng đánh giá cao những bức ảnh như thế nào để bạn chuẩn bị theo nhé.

Lưu ý khi viết CV giám đốc kinh doanh để sở hữu bản hoàn hảo
Lưu ý khi viết CV giám đốc kinh doanh để sở hữu bản hoàn hảo

Quan niệm của nhà tuyển dụng thường là bức hình cần phải thể hiện được rõ ràng và sắc nét nhất khuôn mặt của ứng viên nhìn từ phía chính diện. Trong đó tóc tai gọn gàng, quần áo chỉnh tề và nét mặt có phần tươi tắn, rạng rỡ. Những ai sở hữu một gương mặt thiện cảm và xinh đẹp sẽ là lợi thế bởi nó sẽ khiến nhà tuyển dụng ấn tượng hơn và nhớ đến lâu hơn.

Ứng viên không nên lựa chọn những bức ảnh chụp nghệ thuật với các kiểu tạo dáng, mặt để lộ góc nghiêng không rõ cả khuôn mặt, tóc tai rối bời theo mốt hoặc ăn mặc không lịch sự,... tất cả những cái đó đều khiến bạn bị trừ điểm ngay từ ánh nhìn đầu tiên đấy nhé.

4.2. Chú trọng tới yếu tố ngoại hình của CV

Sở hữu một bản CV với nội dung hay không thì chưa đủ sức hấp dẫn với nhà tuyển dụng. Bạn cần phải chú ý tới cả yếu tố ngoại hình nếu như muốn nhà tuyển dụng đọc vào nội dung bên trong.

Tất cả các lỗi như sai chính tả, dùng từ ngữ địa phương, trình bày không rõ bố cục các phần, kích thước cv chưa cân đối, hay là sử dụng hai màu mực, màu sắc chưa thống nhất. Đây đều là những nguyên nhân quan trọng gây ra sự kém hiệu quả của bản CV xin việc vị trí giám đốc kinh doanh, vì vậy hãy đề phòng chúng nhé.

Sau khi viết xong bạn có thể thực hiện kiểm tra bằng cách rà soát vài lần trước khi nộp chúng tới nhà tuyển dụng, hoặc nếu chưa tin tưởng bản thân mình lắm thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của các thành viên trong gia định hay bạn bè chẳng hạn,... cách này rất hiệu quả đấy bạn hãy áp dụng ngay nhé.

Hiện tại CV giám đốc kinh doanh đang được thiết kế rất nhiều ở khi của vieclam88.vn. Nếu bạn bận rộn đến nỗi không có thời gian để tự tạo cho mình bản CV xin việc hoặc cần sự chuyên nghiệp tuyệt đối thì hãy sử dụng những mẫu giám đốc kinh doanh tại đây nhé.

Lưu ý khi viết CV giám đốc kinh doanh để sở hữu bản hoàn hảo
Lưu ý khi viết CV giám đốc kinh doanh để sở hữu bản hoàn hảo

Cảm ơn tất cá các bạn đã dành thời gian chú ý theo dõi bài viết của tôi, hy vọng những thông tin về CV giám đốc kinh doanh cùng cách viết hữu hiệu này sẽ giúp bạn sở hữu bản CV ấn tượng nhất trong đợt tuyển dụng sắp tới. Đón đọc thêm nhiều bài viết có tại vieclam88.vn khác nữa để liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về mọi lĩnh vực của cuộc sống bạn nhé, hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: