Học ngay bí kíp viết CV dược sĩ như thế nào cho chuẩn - chỉnh

Icon Author Bùi Thị Minh Tiến

Ngày đăng: 2020-12-07 14:36:16

Nếu như bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí dược sĩ, cv là một thủ tục bắt buộc bạn phải có. Làm thế nào để viết cv dược sĩ cho thu hút, đưa ra những nội dung ấn tượng hay trình bày hình thức sao cho đẹp mắt? Chỉ cần dành 2 phút đọc bài viết dưới đây, bạn đã có thể nắm bắt được những bí quyết tạo ra mẫu CV xin việc hoàn hảo nhất cho mình.

1. Bí kíp viết cv dược sĩ chuẩn – chỉnh

Bạn đang mông lung chưa biết phải đặt bút viết cv dược sĩ như thế nào? Cùng tham khảo ngay các thông tin dưới đây nhé!

1.1. Thông tin liên hệ

Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin liên hệ
Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin liên hệ

Thông tin liên hệ là mục đầu tiên trong CV, với mục này thì bạn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ những thông tin cá nhân cơ bản như: Ảnh chân dung, họ và tên, ngày/tháng/năm sinh, số điện thoại, email, địa chỉ nhà. Những thông tin này được sử dụng cho mục đích liên hệ với ứng viên của nhà tuyển dụng, chính vì vậy bạn cần lưu ý kiểm tra và rà soát sau khi điền thông tin để tránh tình trạng cung cấp những thông tin sai lệch khiến cho nhà tuyển dụng không thể liên lạc được với bạn.

Một số lưu ý khi điền mục thông tin liên hệ:

- Họ và tên: Giống với tên trong tờ giấy giấy khai sinh, chú ý in hoa tất cả các chữ cái

- Ngày/ tháng/ năm sinh: Ghi ngày tháng năm sinh trùng với thông tin trong giấy khai sinh, chú ý ghi đúng theo thứ tự ngày – tháng - năm

-  Số điện thoại: Số điện thoại liên hệ của cá nhân bạn, trong trường hợp không có điện thoại có thể ghi số điện thoại bàn

- Email: Dẫn địa chỉ email với nội dung nghiêm túc, nếu như là email liên quan đến vị trí ứng tuyển của bạn thì càng tốt.

- Địa chỉ: Địa chỉ hiện tại bạn đang ở, cần tránh nhầm lẫn mục này với quê quán của bạn.

- Ảnh trong cv: Chọn ảnh với kích thước phù hợp, 3x4 hay 4x6 là những kích thước hợp lý, lưu ý góc ảnh phải là phía chính diện gương mặt bạn, không dùng ảnh có chứa filter hoặc ảnh qua photoshop quá đà.

1.2. Trình độ học vấn

Về trình độ học vấn trong cv, với vị trí dược sĩ, chứng chỉ hành nghề dược là yếu tố bắt buộc đầu tiên. Để được cấp chứng chỉ này, bạn phải có bằng tốt nghiệp các đại học thuộc khối ngành y dược. Bởi công việc này yêu cầu khắt khe về trình độ học vấn, do vậy đừng quên liệt kê thông tin đầy đủ và chính xác những thông tin như: Tên trường đại học, niên khóa, loại bằng tốt nghiệp, thời gian tốt nghiệp. 

Một điểm nữa cần lưu ý là đặc thù ngành nghề được đào tạo dài hơn bình thường, bạn có thể đề cập cụ thể đến mốc thời gian giáo dục.

2.3. Mục tiêu nghề nghiệp

Cụ thể hóa phần mục tiêu nghề nghiệp
Cụ thể hóa phần mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp trong cv không chỉ đơn thuần là nơi bạn giãi bày những mong muốn của bản thân với các nhà tuyển dụng thôi đâu, quan trọng hơn cả, nó là yếu tố trực tiếp để các nhà tuyển dụng có thể đánh giá xem ứng viên có tư duy, tầm nhìn và định hướng phát triển phù hợp với công việc ứng tuyển.

Trong mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc, hãy cụ thể hóa phần mục tiêu nghề nghiệp bằng cách chia nó thành 2 dạng: Mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn, đừng quên sắp xếp mục tiêu theo trình tự hợp lý như đưa mục tiêu quan trọng nhất lên đầu. Chú ý không trình bày mục tiêu thành một đoạn văn quá dài dòng sẽ gây mất điểm vì hình thức, nên chia nhỏ mục tiêu thành các gạch đầu dòng để tạo độ thoáng cho CV giúp nhà tuyển dụng dễ dàng theo dõi. Ngoài ra trong phần mục tiêu, bạn cũng có thể đề cập đến tên của nhà tuyển dụng, ví dụ như:
“ Có cơ hội làm việc và phát triển với vị trí dược sĩ trong công ty cổ phần thuốc ABC “.

Với vị trí dược sĩ, bạn có thể tham khảo một số cách viết mục tiêu như sau:

- Mục tiêu dài hạn:

Thực hiện tốt sứ mệnh của một người thầy thuốc, trở thành một dược sĩ giỏi trong tương lai.

- Mục tiêu ngắn hạn:

+ Hoàn thiện thêm các kỹ năng thực hành dược lâm sàng

+ Trau dồi thêm kỹ năng xử lý các công việc: Quản lý danh mục thuốc, kiểm tra đơn thuốc

1.4. Kinh nghiệm làm việc trước đây

Khẳng định bản thân bằng kinh nghiệm phong phú
Khẳng định bản thân bằng kinh nghiệm phong phú

Kinh nghiệm là căn cứ quan trọng để nhà tuyển dụng đưa ra quyết định có chọn hồ sơ xin việc của bạn hay không. Đối với nhà tuyển dụng, khi ứng viên sở hữu nền tảng kinh nghiệm vững vàng từ trước, ứng viên sẽ có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu của họ đồng thời tiết kiệm được kha khá chi phí và thời gian đào tạo nhân sự. Hãy đảm bảo tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng cách liệt kê ra nhiều kinh nghiệm nhất có thể.

Các thông tin trong phần kinh nghiệm có thể bao gồm: Mô tả chung về những công việc bạn đã từng làm, vị trí làm việc, số năm kinh nghiệm đã tích lũy được. Ngoài ra, có thể đề cập đến những dự án hay hoạt động liên quan đến liệt kê tất cả những hoạt động mà bạn đã tham dự, những điều này có thể đem đến lợi thế lớn cho bạn. Lưu ý cần chọn lọc kinh nghiệm trước khi đưa chúng vào CV, không đưa những kinh nghiệm không thuộc phạm vi chuyên ngành hoặc không có tác dụng hỗ trợ cho công việc của bạn.

Tham khảo: Mách bạn cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh

1.5. Kỹ năng làm việc

Chinh phục nhà tuyển dụng thông qua kỹ năng làm việc
Chinh phục nhà tuyển dụng thông qua kỹ năng làm việc

Bên cạnh kinh nghiệm, kỹ năng cũng là yếu tố then chốt góp phần quyết định sự thành - bại của ứng viên. Đặc biệt là với những ứng viên là sinh viên mới ra trường và chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng giống như một tấm vé thông hành giúp CV của bạn  chinh phục hành trình tìm kiếm việc làm dễ dàng.

Khi đề cập đến các kỹ năng trong cv, bạn có thể chia ra thành nhiều nhóm như: kỹ năng cứng, kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng bổ trợ... Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng kỹ năng bạn có phù hợp với các kỹ năng yêu cầu của vị trí ứng tuyển, độ phù hợp càng cao thì lẽ dĩ nhiên là cơ hội trúng tuyển của bạn sẽ càng lớn.

Thực tế là ở phần kỹ năng, không ít ứng viên có xu hướng cố gắng làm ấn tượng CV nhất có thể bằng cách đưa ra thật nhiều kỹ năng, thậm chí là cả những kỹ năng không phải của mình. Đây là một hành động tối kị bởi nếu nhà tuyển dụng phát hiện ra điều này, họ sẽ ngay lập tức bỏ qua CV của bạn. “ Vải thưa không thể che mắt thánh ”, ngay cả trong trường hợp ứng viên đó đã vượt qua vòng hồ sơ, buổi phỏng vấn trực tiếp sau đó sẽ bộc lộ được hết những khuyết điểm của bạn. Nhà tuyển dụng là người thông thái hơn ai hết, tất nhiên là họ có thể dễ dàng đánh giá được ứng viên có đang trung thực hay không.

Dưới đây là một số kỹ năng của vị trí dược sĩ bạn có thể tham khảo:

- Nắm vững chuyên môn về thuốc

- Khả năng giao tiếp tốt, tự tin

- Đam mê nghiên cứu và yêu công nghệ

- Kỹ năng sáng tạo trong công việc.

Tham khảo: Hướng dẫn cách viết đơn xin việc dược sĩ chi tiết.

2. Một số lưu ý khi viết cv dược sĩ

Một số lưu ý khi viết cv dược sĩ
Một số lưu ý khi viết cv dược sĩ

Hãy chú ý trau chuốt từng chi tiết nhỏ nhất trong CV để đảm bảo gửi một bản CV hoàn hảo với đầy đủ thông tin cần thiết đến tay các nhà tuyển dụng. Dưới đây là một số lưu ý khi viết CV dược sĩ.

- Trình bày đủ ý nhưng đảm bảo súc tích, ngắn gọn

- Kiểm tra và rà soát thông tin thật kỹ tránh tình trạng sai chính tả quá nhiều

- Chú ý về bố cục chung của cv, phần thông tin liên hệ và ảnh chân dung bao giờ cũng đặt lên vị trí trên cùng của bản CV

- Cung cấp những thông tin xoay quanh công việc và vị trí ứng tuyển

- Sắp xếp các thông tin theo thứ tự hợp lý, logic

- Với những phần quá dài thì không nên gộp chúng thành một đoạn văn, gạch đầu dòng và triển khai theo các ý chính sẽ khiến hình thức bản CV của bạn ăn điểm hơn

3. Tự tạo ra mẫu cv dược sĩ cùng vieclam88.vn

Khởi tạo cv dược sĩ thật dễ dàng cùng với vieclam88.vn
Khởi tạo cv dược sĩ thật dễ dàng cùng với vieclam88.vn

Bạn cảm thấy khó khăn khi phải tự mình thiết kế cv dược sĩ? Đừng lo lắng vì chúng tôi sẽ không bao giờ để bạn đơn độc trong hành trình tìm kiếm việc làm. 

Bạn chỉ cần truy cập vào website vieclam88.vn và vào mục mẫu CV và sau đó chọn cho mình một CV ưng ý nhất. Điền tất cả những thông tin của bạn và lưu lại là bạn đã có một CV xin việc của riêng mình rồi.

Hàng trăm mẫu CV xin việc đẹp đa dạng về phong cách và ngành nghề đang chờ đợi bạn tại vieclam88.vn, giao diện thân thiện, thao tác sử dụng đơn giản, giờ đây chỉ cần vài bước nhanh chóng là bạn có thể dễ dàng tạo ra cv dược sĩ cho riêng mình. Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi và cập nhật vieclam88.vn mỗi ngày để nắm bắt thêm những thông tin thú vị xoay quanh việc làm bạn nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: