CV Brand Manager - Cách viết chi tiết để “hạ gục” nhà tuyển dụng

Icon Author Trần Hồng Giang

Ngày đăng: 2020-10-01 17:10:14

Để bản thân ứng tuyển thành công với vị trí Brand Manager thì có lẽ bạn sẽ cần nắm được về việc hội đồng tuyển dụng sẽ “quét” CV xin việc của ứng viên ra sao. Yếu tố nào được cho là tiềm năng để đánh giá, làm sao để hướng theo văn phong yêu thích của họ, sở trường ngôn ngữ ra sao. Tất cả sẽ cần có sự đầu tư rất lớn và đi kèm với thông tin bài viết sẽ giúp bạn có được một mẫu CV Brand Manager hoàn hảo đánh gục mọi ứng viên khác. 

1. Hướng dẫn về cách viết CV Brand Manager chi tiết nhất 

Tùy theo doanh nghiệp bạn tham gia làm việc mà bạn sẽ cần thiết kế cho bản thân một mẫu CV Brand Manager ứng tuyển bằng tiếng việt hay tiếng anh. Nếu bạn nhận được yêu cầu làm cv viết tay hoặc muốn bản thân “tỏa sáng” hơn theo cách riêng thì bạn nên lựa chọn gửi cả CV tiếng Anh và CV tiếng việt cho vị trí Brand Manager. Nhưng dù bạn viết theo xu hướng nào đi chăng nữa thì cũng sẽ cần đảm bảo về các thông tin sau. 

1.1. Đưa ra mục tiêu nghề nghiệp “chạm trái tim” nhà tuyển dụng

Hướng dẫn về cách viết CV Brand Manager chi tiết nhất
Đưa ra mục tiêu nghề nghiệp “chạm trái tim” nhà tuyển dụng

Để mở đầu cho một CV giúp thu hút nhà tuyển dụng thì một mục tiêu nghề nghiệp được đưa ra thể hiện về năng lực quản lý hay sự hiểu biết chuyên môn thương hiệu là vô cùng cần thiết. Bất cứ nhà săn nhân sự cao cấp nào cũng mong muốn đón nhận được nhân tài là bạn lại thể hiện được điều mà họ đang tìm kiếm. 

Vì vậy khi viết mục tiêu nghề nghiệp cho CV Brand Manager bạn không cần tới việc quá dài dòng mà hãy chắt lọc hơn về mục tiêu sự nghiệp của bản thân. Tốt nhất là bạn nên thể hiện được sự định hướng theo thời gian ngắn và dài hạn của mình một cách chân thành nhất. Ví dụ gợi ý như: “Thương hiệu và Marketing rất quan trọng. Tuy nhiên bản chất thì Marketing lạ không tạo nên thương hiệu mà sự thành công được tạo ra từ con người với sự đóng góp thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”. 

Hoặc bạn thể hiện về tư chất của bản thân với sự trách nhiệm cho công việc lãnh đạo, một người cầm quân giúp doanh nghiệp phát triển thông qua mục tiêu cụ thể hơn. Như là: “Trong 3 năm tới tôi không dừng tại vị trí Brand Manager mà sẽ kết hợp hỗ trợ nhóm tạo lên doanh số tăng gấp 3 lần mở rộng con đường thăng tiến cho bản thân”. Chắc chắn rằng với những mục tiêu đáp ứng đủ mong muốn của nhà tuyển dụng thì sẽ luôn để lại dấu ấn tốt nhất.

1.2. Bạn cũng cần thể hiện rõ nhất về năng lực qua học vấn 

Bạn cũng cần thể hiện rõ nhất về năng lực qua học vấn
Bạn cũng cần thể hiện rõ nhất về năng lực qua học vấn 

Nếu bạn lựa chọn ứng tuyển cho vị trí Brand Manager thì chắc chắn là bạn đã đáp ứng đủ về các yêu cầu từ nhà tuyển dụng mong muốn thì mới tạo cho bản thân một CV xin việc. Nhưng làm sao để trình bày được trình độ học vấn trong cv của bản thân mang lại sự hiệu quả và giúp nhà tuyển dụng thấy được tài năng thì lại không hề dễ dàng. 

Tất nhiên nếu bạn tốt nghiệp các chuyên ngành về marketing, truyền thông, tiếp thị hay kinh doanh đó sẽ là điểm cộng phù hợp dành cho bạn. Bạn chỉ cần cung cấp thông tin về nơi đào tạo cụ thể, thời gian theo học, chuyên ngành chính xác và mức thành tích đạt được để nhà tuyển dụng nắm rõ hơn. 

Nếu bạn không đúng với chuyên môn mà muốn thử sức mình thì ra sao. Về cung cấp thông tin bạn cũng sẽ cần đầy đủ như trên vây, chỉ là có sự linh hoạt hơn tại kinh nghiệm hay nói thêm về mong muốn thử thách bản thân. Nhà tuyển dụng cũng đâu thể bỏ lỡ một ứng viên không sợ khó khăn để tiến tới tương lai đúng không. 

Tham khảo: CV Digital Marketing Manager – Bí quyết thành công trong tầm tay

1.3. Kinh nghiệm “khủng” về chuyên môn và quản lý 

Kinh nghiệm “khủng” về chuyên môn và quản lý
Kinh nghiệm “khủng” về chuyên môn và quản lý 

CV xin việc của Brand Manager hay là vị trí giám đốc thương hiệu sẽ cần tới sự khác biệt so với các vị trí khác rất nhiều. Bởi một doanh nghiệp muốn có được sự cạnh tranh cao sẽ cần xây dựng cho bản thân một thương hiệu riêng và đó minh chứng cho tại sao nhu cầu tuyển dụng Brand Manager lại lớn. 

Đặc biệt, với CV Brand Manager ứng viên muốn tạo nên điểm nhấn cho bản thân sẽ cần có kinh nghiệm về quản lý thể hiện tố chất của một nhà lãnh đạo. Thông qua những gạch đầu dòng ngắn gọn nhưng lại bộc lộ được về các giá trị ẩn chứa sự cố gắng, vượt qua thời gian dài với những thành tích xuất sắc hay là kết quả đóng góp cho công ty từng làm việc. Điều mà nhà tuyển dụng luôn cần bạn thể hiện tại CV giúp bạn khác biệt so với ứng viên khác. 

Hãy khoe tất cả từ mức độ nhận diện thương hiệu từng đạt được, mức tỷ lệ khách hàng chuyển đổi, khách hàng hài lòng về sản phẩm ra sao,...Kết quả được thể hiện qua con số cụ thể kết hợp với một vài key chính chuyên môn sẽ là minh chứng tốt nhất giúp CV xin việc giám đốc thương hiệu của bạn được lọt qua vòng sơ tuyển dễ dàng.

Ví dụ như lộ trình kinh nghiệm và thăng tiến: “Tôi tự tin với 1 năm làm việc tại vị trí nhân viên khác sách tiến tới 2 đảm nhận vị trí phó giám đốc kinh doanh, sau đó là 1 năm đảm nhận vị trí giám đốc Marketing. Cùng các kinh nghiệm về phát triển sản phẩm trên thị trường chắc chắn sẽ đảm bảo hoàn thành tốt công việc và tạo ra kết quả lớn cho quy công ty tại vị trí Brand Manager”.

1.4. Kỹ năng đa dạng sẽ là điểm sáng tốt nhất cho CV Brand Manager

Kỹ năng đa dạng sẽ là điểm sáng tốt nhất cho CV Brand Manager
Kỹ năng đa dạng sẽ là điểm sáng tốt nhất cho CV Brand Manager

Tương tự như kinh nghiệm làm việc vậy, các kỹ năng trong cv cũng cần đáp ứng về tiêu chí ngắn gọn nhất, thể hiện được sự trực quan và luôn tập trung cho công việc. Hơn nữa là để giúp kỹ năng có sự nổi bật cho vị trí quản lý cấp cao thì bạn hãy sử dụng key chính để nhấn mạnh hơn về bản thân mình. Đặc biệt hơn, nếu có những con số hóa tốt hơn về kỹ năng theo chiều hướng tích cực thì nhà tuyển dụng sẽ xem trọng bạn hơn rất nhiều và đừng thể hiện bất kỳ một sự gian dối nào nhé. 

CV xin việc của một giám đốc thương hiệu bạn có thể đưa vào những kỹ năng như sau: Kỹ năng lãnh đạo, tư duy chiến lược, xử lý tình huống nhanh, khả năng giao tiếp khách hàng tốt, chủ động trong việc ra quyết định, cập nhật thị trường nhanh nhạy, có khả năng sáng tạo phân tích tốt thực tế thị trường để áp dụng thực tiễn,...Trình bày làm sao để nhà tuyển dụng nhận thấy bạn là một ứng viên có đầy đủ về kiến thức toàn diện nhất từ marketing và hoạt động branding.

1.5. Chứng chỉ sẽ là điểm cộng cho CV ấn tượng 

Chứng chỉ sẽ là điểm cộng cho CV ấn tượng
Chứng chỉ sẽ là điểm cộng cho CV ấn tượng 

Bên cạnh đó với một giám đốc thương hiệu nhà tuyển dụng còn có sự quan tâm rất lớn tới chứng chỉ, vì đó cũng là mình chứng xác thực nhất cho mọi kết quả. Do đó nếu bạn từng theo đuổi một chứng chỉ google ads, khóa học về online digital marketing hay gì đó thì hãy lồng ghép ngay vào CV Brand Manager của chính mình. Vì đó là sự khẳng định tốt nhất cho năng lực của bạn, thể hiện bạn là ứng viên tiềm năng nhất luôn biết đi trước theo xu hướng và có thể tạo sự bùng nổ trong công việc. 

Một CV có “ma lực” sẽ khiến nhà tuyển dụng không rời mắt và chắc chắn về việc sự lựa chọn bạn. Đặc biệt hơn là hoàn thiện sự ma lực đó với một bố cục hoàn chỉnh hơn qua việc kết hợp với sở thích, các dự án từng làm việc trước đó, thông tin về người tham chiếu.

2. Một vài điểm cần lưu ý tạo ấn tượng hơn khi viết một CV Brand Manager 

TMột cv xin việc ấn tượng trước hết phải là cv không có lỗi thì bạn chỉ cần thật sự đầu tư thời gian và tỉ mỉ một chút thôi. Chỉ như vậy là cơ hội nhận được một lời mời phỏng vấn trong “nháy mắt” đã tới rồi. Một số lưu ý khi viết CV Brand Manager như sau. 

2.1. Chọn lọc thông tin kỹ càng

Một vài điểm cần lưu ý tạo ấn tượng hơn khi viết một CV Brand Manager
Một vài điểm cần lưu ý tạo ấn tượng hơn khi viết một CV Brand Manager 

Chúng ta vẫn thường nghe “một là cuộc đời nở hoa hai là cuộc đời bế tắc” thì xin việc với CV Brand Manager cũng vậy. Nếu bạn thật sự hiểu được rõ về vị trí yêu cầu từ nhà tuyển dụng và bản thân có sự chọn lọc thông tin kỹ càng hơn thì sẽ giúp bạn tiến tới một buổi phỏng vấn nhanh hơn. Còn nếu bạn gửi tới nhà tuyển dụng một CV sơ sài tức là bạn đã vừa đánh mất đi cơ hội của chính mình ngay từ vòng gửi xe. 

Bởi vậy tại sao ngay từ khi bắt đầu bạn không biến bản thân một ứng viên đầy tri thức, với những kinh nghiệm, trau dồi thật nhiều để show được nhiều thành tích trong CV. Chắt lọc thông tin quan trọng hơn và gắn liền với số liệu minh chứng để tạo nên điểm nhấn cho bản thân mình khác biệt so với các ứng viên cạnh tranh với mình. 

2.2. Lựa chọn cho bản thân một mẫu CV đúng chuẩn

Lựa chọn cho bản thân một mẫu CV đúng chuẩn
Lựa chọn cho bản thân một mẫu CV đúng chuẩn

Mẫu CV Brand Manager cũng là yếu tố góp phần giúp tạo nên sự thành công và cá tính riêng của mỗi ứng viên. Bạn muốn nổi bật thể hiện được cái riêng của mình thì cũng nên nhắm trước cho bản thân một mẫu CV xin việc hoàn hảo hơn hay chọn mẫu template cv đẹp, phù hợp với cá tính bản thân cũng như doanh nghiệp. Cùng đó là việc trình bày tối thiểu 1 - 2 trang a4 sẽ làm nhà tuyển dụng thấy dễ chịu hơn rất nhiều và còn tò muốn tìm hiểu nhiều hơn về bạn với sự gợi mở được lồng ghép. 

Vậy tham khảo mẫu CV Brand Manager “ưng cái bụng” ở đâu? Gợi ý dành cho bạn đó chính là website vieclam88.vn đó nhé. Nơi giúp bạn tiếp cận được với những mẫu CV chuyên ngành, chuyên sâu cho từng vị trí được thiết kế bởi những chuyên gia hàng đầu cùng phiên bản “chính chủ” thể hiện sự độc quyền không chung chung. Từ đó giúp bạn nhận được đánh giá cao hơn từ nhà tuyển dụng và tiếp nhận bạn về môi trường làm việc. 

2.3. Đừng quên thể hiện về năng lực của một người quản lý 

Đừng quên thể hiện về năng lực của một người quản lý
Đừng quên thể hiện về năng lực của một người quản lý 

Vị trí giám đốc thương hiệu (Brand Manager) sẽ luôn cần có năng lực riêng và các thành tích đạt được để hỗ trợ công việc. Chú tâm nhất đó là kinh nghiệm quản lý, kết hợp nhóm để tạo ra những chiến lược kinh doanh lấn sân thương hiệu thị trường tạo nên cột mốc mới. 

Bởi vậy cách viết cv của bạn cần thể hiện về năng lực đó, lòng ghép đôi chút về quan điểm lãnh đạo cho mục tiêu nghề nghiệp để nhà tuyển dụng thấy được năng lực của bạn. Hay như đôi khi đưa ra các kinh nghiệm với thành tích đạt được về việc lãnh đạo của bản thân khi giúp đội nhóm gia tăng về doanh số theo định kỳ hay kế hoạch. 

Ngoài ra cũng sẽ có một số điểm khác về hình thức trình bày cùng các lỗi cơ bản về chính tả, ngữ pháp mà bạn cần lưu ý. Vì dù là điểm nhỏ nhưng cũng là cách để đánh giá về bản thân của bạn và kỹ năng làm việc. 

Mong rằng bài viết trên đây đã cung cấp tới bạn thông tin chi tiết đầy đủ nhất về một mẫu CV Brand Manager tạo nên ấn tượng. Cạnh đó cũng hy vọng thông tin gợi ý sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt hơn để hoàn thành được CV nhanh hơn, có nhiều chất xúc tác tạo nên buổi phỏng vấn tiếp theo thành công nhất.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: