Cách viết CV an ninh để xin việc làm nhân viên an ninh hiệu quả

Icon Author Băng Tâm

Ngày đăng: 2020-11-23 09:18:22

Việc làm an ninh tuy phổ biến nhưng lại không dễ xin một chút nào, chính vì thế để có được việc làm thì bạn cần chú ý từng chi tiết nhỏ trong quá trình tìm việc làm của mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách tạo CV an ninh giúp bạn tìm việc làm hiệu quả hơn.

Cơ hội việc làm hấp dẫn nhờ viết CV an ninh hiệu quả
Cơ hội việc làm hấp dẫn nhờ viết CV an ninh hiệu quả

1. Tìm hiểu thông tin khái quát về CV an ninh

CV an ninh được các đối tượng có ý định xin vào làm việc tại vị trí nhân viên an ninh sử dụng. Bạn cần phân biệt rõ CV an ninh không phải là CV để dành cho những sĩ quan tốt nghiệp các khối trường an ninh xin vào cơ quan hành chính thuộc khối quân đội, an ninh nhà nước mà chữ An ninh ở đây mang nghĩa là bảo vệ, giữ gìn trật tự, sự an toàn cho khu vực và con người. Chính vì thế bạn nên hiểu CV an ninh ở đây chính là CV dành cho bộ phận an ninh, có chức năng tương đương với bảo vệ hay vệ sĩ, có vai trò thực hiện nhiệm vụ bảo vệ và giữ gìn trật tự an toàn xã hội cho khu vực, đơn vị  theo yêu cầu cụ thể.

CV an ninh nên viết như thế nào?
CV an ninh nên viết như thế nào?

Vậy khi nào thì chúng ta cần viết CV an ninh? Nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm tại các trung tâm thương mại, các tòa nhà cao ốc, các chung cư cao cấp hay xin làm vệ sĩ cho một người nổi tiếng hay người có nhu cầu bảo vệ sự an toàn cho cá nhân… thì sẽ cần viết CV an ninh để xin việc. Sở dĩ có CV an ninh là bởi vì nghề bảo vệ, gìn giữ sự an toàn cho cá nhân, tài sản hay giữ trật tự cho khu vực hiện nay càng được chú trọng nhiều hơn, những đòi hỏi về kỹ năng và trình độ cao hơn cho nên người ta sẽ gọi bộ phận đó là bộ phận an ninh mà không phải là bảo vệ như cách gọi quen thuộc chúng ta vẫn thường xuyên sử dụng.

Học cách viết CV an ninh
Học cách viết CV an ninh

Nếu bạn chỉ đáp ứng đủ tiêu chuẩn của nhân viên bảo vệ thì sẽ không thể ứng tuyển thành công tại các vị trí việc làm tuyển dụng nhân viên an ninh. Vậy nên bên cạnh việc tích lũy cho bản thân những kỹ năng, kinh nghiệm đảm đương bộ phận an ninh thì người lao động cũng phải sử dụng bản CV an ninh để hợp thức hóa những điều kiện tiêu chuẩn của bản thân đủ đáp ứng yêu cầu của vị trí tuyển dụng nhân viên an ninh nhé. Tất nhiên là khi trúng tuyển, đi kèm với những đòi hỏi cao trong tuyển dụng thì mức lương hay chế độ quyền lợi của bạn cũng trở nên hấp dẫn hơn đúng không nào.

Tham khảo: tìm việc làm bảo vệ 

2. Cách viết CV an ninh chuẩn

Muốn viết một bản CV an ninh hiệu quả thì bạn sẽ phải hiểu được rõ ràng về vị trí việc làm nhân viên an ninh. Theo đó, khi trở thành một nhân viên an ninh, điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ như kiểm tra, tuần tra, canh gác, bảo vệ con người, tài sản hay cơ sơ, khu vực. Các nhà tuyển dụng muốn tìm được những ứng viên có khả năng chứng minh rằng họ có đủ chuyên môn, kinh nghiệm, đủ sự kiên nhẫn để có thể hoàn thành tốt những trọng trách trên.

Có vẻ không dễ dàng để viết thành công một CV xin việc ấn tượng cho vị trí an ninh vì không có nhiều gợi ý được đưa lên các phương tiện truyền thông, mạng internet. Trong điều kiện khan hiếm thông tin gợi ý như vậy, những chia sẻ của tôi trong bài viết này quả thực sẽ mang đến cho bạn những gợi ý tốt nhất, xây dựng nguồn cảm hứng trong bạn hiệu quả để có được một bản CV an ninh hoàn hảo đưa bạn đến buổi phỏng vấn trong thời gian sớm nhất. Bởi thế nên bạn hãy làm theo những điều được hướng dẫn sau đây nhé.

Khám phá bí quyết viết CV an ninh hiệu quả
Khám phá bí quyết viết CV an ninh hiệu quả

2.1. Lưu ý tạo định dạng, cấu trúc cho CV an ninh

2.1.1. Mẹo định dạng cho CV an ninh

Với một bản CV an ninh, bạn được khuyến khích nên trình bày nó với định dạng Basic, đơn giản nhất có thể. Theo đó, hãy lựa chọn một phông chữ đen huyền thoại thay vì trình bày nó bằng những chữ có màu sắc. Cùng với đó là sử dụng các kiểu phông chữ quen thuộc là Arial, Calibri với việc chọn cỡ chữ 12 vì với kiểu phông và cỡ chữ đó, bạn sẽ tạo cho nhà tuyển dụng dễ dàng đọc để tiếp nhận thông tin của bạn, đồng thời tạo ra được cảm giác dễ chịu cho đôi mắt đó là một trong những điều quan trọng để tạo ấn tượng tốt ngay từ ban đầu cho nhà tuyển dụng với CV an ninh của bạn.

Về độ dài, kích thước cv, bản CV an ninh cũng chỉ nên trình bày ngắn gọn trong một mặt của khổ giấy A4 mà thôi. Nếu vượt qua ngưỡng giới hạn đó thì nhà tuyển dụng sẽ không muốn dành thời gian để đọc, họ chỉ mất 1 giây cho việc đưa ra quyết định loại bỏ hoặc nhận CV xin việc.

CV an ninh
CV an ninh

Có một điểm đặc biệt nên xuất hiện trong CV an ninh, đó là những gạch đầu dòng. Cách trình bày này có thể giúp cho nhà tuyển dụng nhận diện hệ thống ý rất nhanh, các yếu tố được bạn liệt kê ra theo hình thức gạch đầu dòng hoặc là theo dạng trình bày cột, trình bày theo danh sách thì chắc chắn vừa giúp bạn dễ trình bày lại vừa tạo ra sự tiếp nhận nhanh chóng ở phía nhà tuyển dụng. Cách trình bày này cũng thật sự hợp với một bản CV an ninh, nó rõ ràng, dứt khoát, nhanh gọn, không cần hoa mĩ, cầu kỳ

2.1.2. CV an ninh nên có bố cục như thế nào?

Trong CV an ninh, bạn cần đưa ra được các yếu tố quan trọng sau đây :

Thứ nhất là các liên hệ chi tiết của bạn gồm có họ và tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, địa chỉ email và số điện thoại. Phần thông tin cá nhân cơ bản này cần thiết phải có dù bạn viết bất cứ CV xin việc ngành nghề, vị trí nào đi chăng nữa chứ không riêng gì đối với CV an ninh. Khi cần thiết, nhà tuyển dụng sẽ dựa vào những thông tin bạn cung cấp ở phần này để liên hệ với bạn. 

Thứ hai, đến phần hồ sơ vắn tắt, tại đây bạn sẽ đưa ra những thông tin hết sức ngắn gọn để miêu tả lại các yếu tố về kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ của bạn có liên quan đến việc làm an ninh. Chắc chắn bạn sẽ phải đưa ra lời khẳng định rằng, bạn có đầy đủ điều kiện và yếu tố thích hợp để đảm đương tốt việc làm an ninh mà đơn vị đang tuyển dụng.

Hướng dẫn cách viết CV an ninh
Hướng dẫn cách viết CV an ninh

Thứ ba, phần kinh nghiệm việc làm: bạn hãy nêu ra những việc làm có liên quan đến hoạt động an ninh của bạn và kể theo trình tự từ gần đây nhất trở về trước đó. Đồng thời đưa ra những kinh nghiệm việc làm để nhà tuyển dụng nhìn nhận rõ hơn về ý thức nghề của bạn.

Thứ tư, thông tin trình độ học vấn trong cv. Bạn vẫn có thể đưa vào trình độ học vấn theo các cấp học mà bạn đã đạt được, chẳng hạn như bạn đã tốt nghiệp trường gì, xếp loại học lực ra sao,… Tuy nhiên nếu có thêm chứng chỉ hành nghề liên quan đến lĩnh vực an ninh, bảo vệ hay vệ sĩ thì cũng hãy nêu rõ ràng ngay trong phần này nhé vì điều đó thêm phần khẳng định bạn có yếu tố để phù hợp với nghề an ninh đang ứng tuyển.

2.2. Tìm kiếm những nội dung quan trọng nhất trong CV an ninh

Cùng dựa trên một form mẫu CV chung nhưng với từng ngành nghề khác nhau, vị trí khác nhau thì chúng ta sẽ tận dụng biến đổi các yếu tố trong form mẫu chung đó một cách phù hợp và khiến bản CV trở nên hiệu quả hơn. Vậy thì CV an ninh cần được biến đổi các yếu tố nội dung, bố cục bên trong như thế nào? Hãy xác định đâu là nội dung cần được ưu tiên hơn cả trong CV an ninh.

Bí quyết viết CV an ninh hiệu quả
Bí quyết viết CV an ninh hiệu quả

Dựa vào đặc trung của nghiệp vụ nghề nghiệp có thể thấy, an ninh là hoạt động đòi hỏi nhiều kỹ năng về hành động. Thông thường những kỹ năng này sẽ được hình thành nên từ kinh nghiệm thực tế nhiều hơn là có được qua học vấn hay bằng cấp. Bạn có thể tốt nghiệp từ các đơn vị dạy võ thuật cũng là một trong những lợi thế để ghi điểm cho CV an ninh của mình nhưng tựu trung lại, các phần kinh nghiệm, kỹ năng liên quan đến các hoạt động của nghề an ninh vẫn được ưu tiên hơn cả trong bản CV an ninh vì thế hãy dành cho nó một diện tích lớn hơn các phần còn lại như bằng cấp, trình độ học vấn, sở thích,…

Đọc thêm: Bí quyết viết đơn xin việc bảo vệ chuẩn nâng tầm giá trị bản thân

3. Đi tìm địa chỉ cung cấp mẫu CV an ninh chất lượng

Cũng giống như việc có ít bài viết chia sẻ về cách viết CV an ninh thì tương quan với điều này, số lượng đơn vị, địa chỉ cung cấp các mẫu CV an ninh cũng không có nhiều. Vậy nên việc tìm kiếm cho mình một địa chỉ tải CV chất lượng cũng không phải dễ dàng. Nhưng thật may mắn khi bạn đã tìm thấy bài viết này, điều đó đồng nghĩa rằng bạn sẽ có được trong tay một địa chỉ uy tín để tải CV xin việc an ninh có thể mang đến thành công cho bạn. Đó chính là vieclam88.vn.

Tại đây những mẫu CV xin việc được thiết kế đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và thậm chí được đảm bảo cả về phong cách bên cạnh nội dung mang đậm chất ngành nghề an ninh. Nó giúp hồ sơ của bạn trở nên phù hợp hơn với nghề.

 

Học cách viết CV an ninh
Học cách viết CV an ninh

Vậy thì một nhiệm vụ quan trọng mà chúng ta cần làm ngay bây giờ để nhanh chóng sở hữu việc làm CV an ninh đó chính là việc đăng ký tài khoản trên vieclam88.vn để có thể tận dụng hết thảy các tính năng tạo CV hiệu quả và chính tay bạn có thể tạo được mẫu CV an ninh theo đúng ý mình dưới sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ chuyên viên tại đây.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: