Cách viết CV Account Manager để xin việc quản lý Account

Icon Author Lê Tuệ Nhi

Ngày đăng: 2020-10-27 14:51:48

Account Manager là vị trí chuyên quản lý tất cả các tài khoản của khách hàng để có thể thúc đẩy việc hoạt động kinh doanh cũng như thuận tiện trong việc chăm sóc khách hàng. Đây là một vị trí quản lý mà khá nhiều bạn trẻ mơ ước hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh về vấn đề mang tính chuyên môn thì sự chuẩn bị những điều đầu tiên cho việc trở thành một Account Manager là điều bạn cần quan tâm và để ý. Sự chú ý đầu tiên đó chính là CV Account Manager của mình. Cách viết CV này ra sao và những điều gì cần lưu ý? Cùng tìm hiểu lời giải đáp cho các câu hỏi trên qua bài viết dưới đây nhé!

1. CV Account Manager - Sự chuyên nghiệp cần có của nhà quản lý

Account Manager là một vị trí quản lý trong hệ thống các chức danh của một công ty, doanh nghiệp. Đây là vị trí khá quen thuộc và phổ biến với những công ty truyền thông. Vì là một vị trí cấp cao nên quy trình tuyển dụng Account Manager sẽ khá khắt khe. Do vậy, ngay từ bước đầu tiên bạn cần chuẩn bị cho mình một bản CV Account Manager chuẩn chỉnh nhất.

Ý nghĩa của CV Account Manager
Ý nghĩa của CV Account Manager

Thực tế, CV Account Manager được coi là một công cụ truyền tải thông tin một cách chi tiết, chính xác và đầy đủ nhất. Vì vậy, bạn cần đầu tư cho CV của mình một nội dung chuẩn chỉnh với hình thức bắt mắt để gây được ấn tượng ngay từ những ánh mắt đầu tiên.

Không chỉ đưa ra những thông tin liên lạc hay trình độ học vấn cơ bản mà CV Account Manager còn thể hiện được những kinh nghiệm và kỹ năng của bản thân bạn với vị trí ứng tuyển là Account Manager. Chính vì vậy, có thể nói, hình ảnh mà CV Account Manager thể hiện chính là hình ảnh mô phỏng của bạn trước nhà tuyển dụng. Vì thế, một sự đầu tư chất xám vào bản CV Account Manager của bạn là một sự đầu tư sẽ đem lại một “lợi nhuận” khá lớn về sau.

2. Cách viết CV Account Manager chi tiết đúng chuẩn

CV Account Manager cũng sẽ có những phần nội dung chính tương tự như những bản CV xin việc thông thường khác. Tuy nhiên, với vị trí Account Manager thì nội dung cũng như dung lượng các phần tương ứng trong CV cần được thể hiện và điều chỉnh sao cho phù hợp nhất để tạo nên một bản CV xin việc ấn tượng và chuyên nghiệp.

Cách viết như thế nào?
Cách viết như thế nào?

2.1. Phần mở đầu trong CV Account Manager

Mở đầu trong CV Account Manager chính là phần thông tin cá nhân của bạn ở trong CV. Các thông tin chính cần đưa ra chính là họ tên, số điện thoại và địa chỉ email. Đây là những thông tin liên lạc cần thiết mà bạn cần cung cấp để nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn.

Số điện thoại nên là số điện thoại bạn thường dùng để việc liên lạc không bị gián đoạn. Thêm vào đó email nên sử dụng địa chỉ là tên của mình để thể hiện sự chuyên nghiệp của một nhà quản lý tương lai. 

Bên cạnh đó, bạn có thể thêm địa chỉ thường trú của mình để cho thông tin được chi tiết hơn. Đặc biệt, một đường link tới trang cá nhân facebook, linkedin hay instagram sẽ là một cách thể hiện giá trị của bạn với vị trí Account Manager. 

Với phần đầu này trong CV Account Manager bạn cũng có thể thêm ảnh cá nhân của mình. Ảnh trong cv phải là ảnh chân dung, chính diện, chuyên nghiệp. Bởi là một vị trí cấp cao nên việc cung cấp thêm hình ảnh bản thân mình sẽ là điều giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Phần mở đầu
Phần mở đầu

2.2. Trình độ học vấn và bằng cấp liên quan

Account Manager đòi hỏi về trình độ học vấn là điều bắt buộc. Bởi đây là một vị trí quan trọng. Thực tế thì các nhà quản lý tài khoản có thể ứng dụng và xuất hiện trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì vậy, với mỗi lĩnh vực cụ thể thì bằng cấp cũng sẽ cần có sự tương ứng với vị trí quản lý tài khoản. 

Nói một cách đơn giản về trình độ học vấn trong cv, thì nếu như bạn là một nhà quản lý các tài khoản chuyên dùng cho bán hàng thì một tấm bằng cử nhân về lĩnh vực kinh doanh hay tiếp thị sẽ là một yếu tố cần thiết. Đây cũng sẽ là lĩnh vực phù hợp với vị trí quản lý các tài khoản khách hàng nếu như bạn làm trong các công ty truyền thông.

Thực tế thì vị trí quản lý tài khoản với tấm bằng thạc sĩ là điều không cần thiết. Thế nhưng nó sẽ là một điểm cộng cũng như là một lợi thế giúp bạn khác biệt với những ứng viên khác và có thể thương lượng với một mức lương cao hơn. Đặc biệt khi bạn ứng tuyển vào vị trí quản lý các tài khoản cấp cao tại những công ty, tập đoàn hàng đầu hiện nay.

Học vấn, bằng cấp
Học vấn, bằng cấp

Ngoài ra những chứng chỉ hay bằng cấp mà bạn sở hữu cũng sẽ được thể hiện ở ngay trong phần này. Các chứng chỉ về ngoại ngữ hay chứng chỉ tin học sẽ là những điều giúp bạn có được điểm cộng từ nhà tuyển dụng. Đặc biệt, những chứng chỉ dưới đây sẽ giúp bạn nâng cấp bản CV Account Manager cho mình.

- Chứng chỉ trong việc quản lý chiến lược

- Chứng chỉ quản lý tài khoản của SAMA

- Chứng chỉ AA-ISP CISP

- Chứng chỉ bán hàng trong nước được cấp bởi học viện Hubspot.

2.3. Mục tiêu nghề nghiệp - Sự định hướng của một nhà quản lý

Là một nhà quản lý tài khoản trong tương lai thì việc biết định hướng và hoạch định kế hoạch cho bản thân là điều quan trọng. Do vậy, mục tiêu nghề nghiệp trong cv sẽ là phần giúp bạn thể hiện được những phẩm chất của mình trong vai trò của một người lãnh đạo. 

Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp

Tốt nhất hãy chia thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn để phần hoạch định của bạn được rõ ràng cụ thể cũng như mang tính chuyên nghiệp cao hơn. Với mỗi mục tiêu được đưa ra hãy nói rõ ràng nhưng không lan man các công việc cụ thể bạn dự định sẽ thực hiện với vai trò của một nhà quản lý tài năng để đem lại lợi ích nhất định. Hãy gắn những mục tiêu đó vào định hướng phát triển chung của toàn công ty. 

2.4. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm được coi là điều mà nhà tuyển dụng ưu tiên quan tâm hàng đầu. Với vai trò là một nhà lãnh đạo cũng như đảm nhận việc quản lý các tài khoản cấp cao thì yêu cầu kinh nghiệm trong nghề là rất cần thiết. 

Có sự cạnh tranh khá lớn nên các kinh nghiệm bạn đưa ra cần được nổi bật với những thành tựu đạt được trong quá trình làm việc của mình. Để làm được điều đó thì thay vì liệt kê một loạt các kinh nghiệm một cách chung chung thì bạn hãy sử dụng các con số liên quan để tạo ra hiệu ứng tốt hơn. Ngoài ra là các từ khóa chỉ sự thăng tiến hay khen thưởng để sự ấn tượng được trở nên tốt hơn. 

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Phần kinh nghiệm của bạn sẽ tạo được sự ấn tượng và điểm nhấn tốt nhất thì hãy gắn với nó là những giải thưởng đạt được. Như vậy, độ chính xác, sự tin cậy với những thông tin được đưa ra sẽ nâng lên mức cao hơn rất nhiều. 

Ví dụ như:

- Trực tiếp quản lý 12 tài khoản là các doanh nghiệp, duy trì được sự hài lòng lên đến 98%.

- Đã đóng thành công 2,5 triệu đô la về hợp đồng với khách hàng, góp phần làm tăng hiệu suất bán hàng lên tới 80% trong vòng 5 năm.

Mách bạn cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh

2.5. Kỹ năng làm việc - Sự hỗ trợ một cách hoàn hảo

Các kỹ năng trong cv được trình bày chi tiết, có sự liên quan trực tiếp đến công việc sẽ giúp bạn nâng hạng CV Account Manager. Để có thể đưa ra được những kỹ năng phù hợp thì bạn hãy tìm hiểu kỹ phần mô tả cũng như yêu cầu công việc mà nhà tuyển dụng đưa ra để có thể đáp ứng được những điều đó. Tuy nhiên, việc này không đồng nghĩa với việc bạn sẽ bịa ra các kỹ năng của mình, hãy đưa những kỹ năng mà bạn có và phù hợp với Account Manager.

Có thể chia thành 2 kỹ năng của một nhà quản lý tài khoản bao gồm kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm. Với kỹ năng chuyên môn, khi đưa ra hãy kèm theo ngữ cảnh mô tả cũng như sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành. Điều này sẽ phản ánh được khả năng thành thạo của bạn với điều đó.

Kỹ năng cần có
Kỹ năng cần có

Ví dụ như sau:

- Có kiến thức về việc tiếp thị khách hàng tốt. Bao gồm các kiến thức về SEO, quảng cáo có trả phí,...

- Có sự am hiểu về hệ thống CRM, Salesforce,...

- Có sự thành thạo trong việc chốt acsc khách hàng triển vọng trên LinkedIn,...

Với kỹ năng mềm thì đây là điều cần thiết ở một Account Manager. Bởi họ sẽ cần phải đảm bảo việc giữ mối quan hệ để tạo ra lợi nhuận. Việc xây dựng lòng tin cũng như sự đồng cảm và tự tin sẽ giúp một nhà quản lý tài khoản có thể giữ chân được khách hàng cho mình. Vì vậy, những nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm những thông tin này ở một ứng viên đầy tiềm năng cho vị trí quan trọng.

Các kỹ năng mềm có thể nhắc đến như: 

- Biết cách xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

- Có khả năng để đàm phán hợp đồng thành công.

- Có kỹ năng làm việc nhóm.

- Sở hữu kỹ năng giao tiếp và trình bày vấn đề tốt,....

Chia thành 2 loại kỹ năng
Chia thành 2 loại kỹ năng

Đây chính là cách viết những phần nội dung chính trong CV Account Manager của bạn. Hãy tập trung vào các điểm nổi bật của bạn để giúp mình tỏa sáng hơn giữa một rừng ứng viên cho vị trí Account Manager.

Đọc ngay: Mô tả công việc Account Manager đầy đủ nhất cho ứng viên

3. Các chi tiết giúp CV Account Manager trở nên “bất bại”

Nắm bắt cách viết cv thôi vẫn chưa đủ để bạn sở hữu một CV Account Manager đầy”sức nặng”. Những chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn có được một bản CV hoàn hảo hơn và tạo được một sự hấp dẫn khó cưỡng lại với nhà tuyển dụng.

- Hình thức CV cần một sự chuyên nghiệp 

Điều này nhằm mục đích nhà tuyển dụng sẽ bị ấn tượng ngay từ khi cầm bản CV của bạn. Để làm được điều đó thì bạn cần:

+ Không để lại một lỗi sai chính tả, ngữ pháp nào trong CV.

+ Phân chia bố cục các phần một cách hài hòa.

Yếu tố giúp CV account manager hoàn hảo hơn
Yếu tố giúp CV account manager hoàn hảo hơn

+ Dung lượng CV gói gọn từ 1 - 2 trang A4.

+ Kích thước CV: các phần cần được thể hiện một cách hòa hợp với độ dài vừa đủ. Không nên viết quá lan man, dài dòng, thiếu sự chính xác vào những mục đích cụ thể của mỗi phần. 

+ Sử dụng phong cách và màu sắc CV trang nhã, lịch thiệp và chuyên nghiệp, chú ý chọn màu hài hòa và thống nhất.

- Những nội dung cần được đảm bảo về độ chính xác. Không một nhà tuyển dụng nào muốn bị lừa dối ngay từ khi bạn với họ còn chưa có một cuộc gặp mặt chính thức nào. 

- Tránh đưa ra những nội dung sáo rỗng. Hãy thể hiện mình là một người chăm chỉ và có khả năng đem lại các giá trị mang ý nghĩa lớn lao hơn cho công ty. 

Trên đây sẽ là những thông tin cơ bản và chi tiết về CV Account Manager gửi tới bạn đọc. Mong rằng, sau những thông tin này các bạn có thể tạo lập cho mình bản CV Account Manager chuyên nghiệp nhất để có thể nắm bắt cho mình với cơ hội nghề nghiệp của một nhà quản lý tài khoản chuyên nghiệp đầy triển vọng trong tương lai này.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: