Construction là gì và cơ hội nghề nghiệp cùng construction

Icon Author Ngọc Lam

Ngày đăng: 2022-03-08 08:28:57

Nếu như ngành nông nghiệp đáp ứng lương thực thực phẩm, ngành công nghiệp đáp ứng nhu cầu đổi mới của đất nước thì ngành xây dựng và các cá nhân đang thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực này đã đặt nền móng và có sự xuất hiện của cơ sở hạ tầng vật chất, công trình phục vụ đời sống con người. Construction cũng là một thuật ngữ quen thuộc liên quan đến ngành xây dựng và được khá nhiều người quan tâm. Vậy construction là gì và có ý nghĩa ra sao hãy cùng vieclam88.vn đi tìm hiểu trong bài viết thú vị sau đây nhé.

1. Construction là gì?

Với câu hỏi xây dựng là gì thì chắc chắn có lẽ ai cũng hiểu và trả lời một cách dễ dàng. Vậy còn nếu câu hỏi đặt ra là construction là gì? thì liệu bạn có trả lời một cách dễ dàng đơn giản như vậy? Liệu vốn từ tiếng Anh của bạn có đủ rộng để hiểu ý nghĩa của thuật ngữ này? Hãy cùng chúng tôi đi sâu vào tìm hiểu construction là gì nhé.

Construction được hiểu một cách đơn giản là thuộc loại danh từ có ý nghĩa chỉ ngành xây dựng trong ngôn ngữ tiếng Anh? Hiện tại bạn đang học tập tại một ngôi trường, một ngôi nhà, đang cầu nguyện tại một nhà thờ hay đang đi trên một con đường,... tuy vậy đôi khi mọi người vẫn chưa hiểu rõ được thực sự xây dựng hay construction là gì bởi kiến thức còn hạn chế.

 Construction là gì
 Construction là gì

Nói theo một cách khác dễ hiểu hơn thì xây dựng chính là quá trình bạn đi xây dựng những cơ sở hạ tầng hay đơn giản là xây một tòa nhà. Nhiều người lầm tưởng xây dựng giống với sản xuất nhưng nó lại hoàn toàn khác nhau bởi sản xuất sẽ thường không chỉ định người mua và bao gồm sản xuất hàng loạt những mặt hàng tương tự trong khi ấy vấn đề xây dựng thường sẽ được diễn ra tại nhiều khu vực địa điểm của một khách hàng đã có sẵn và biết trước.

Construction hay xây dựng giống như một ngành công nghiệp chiếm con số từ 6 cho đến 9% tổng mặt hàng, sản phẩm quốc hội của những đất nước phát triển. Một quy trình bắt đầu từ giai đoạn quy hoạch đến thiết kế rồi thi công gọi là xây dựng và nó sẽ diễn ra tiếp tục thường xuyên cho tới khi dự án được sẵn sàng và hoàn thành sử dụng. Vậy tới đây bạn đã hiểu rõ Construction là gì rồi đúng không nào. Đơn giản hiểu như một danh từ chỉ ngành xây dựng thuộc ngôn ngữ tiếng Anh.

2. Construction industry và cơ hội nghề nghiệp với Construction

2.1. Construction industry được hiểu như thế nào?

Một thuật ngữ khác chỉ ngành công nghiệp xây dựng cũng khá được nhiều người chú ý đó là Construction industry. Đây là một ngành trọng yếu có vai trò hết sức quan trọng đối với đất nước, nhờ có ngành công nghiệp xây dựng này mà hàng loạt những công trình kiến trúc về cơ sở hạ tầng vật chất, nhà ở được xây dựng lên, tạo ra, chỉnh sửa và hoàn thiện một cách chất lượng và nhanh chóng nhất. Mọi người đã được chứng kiến thêm sự có mặt hàng loạt của những doanh nghiệp, công ty, doanh nghiệp thiết kế xây dựng được giới đầu tư nhà nước quan tâm và chỉ đạo giúp đỡ.

Một góc nhìn chung thì công nghiệp xây dựng bảo đảm xây dựng thêm những phân khúc thị trường sẽ bao gồm có dầu khí, vận tải, điện, nhà ở, viễn thông, dự án khu công nghiệp, sản xuất, hệ thống cống hoặc chất thải, hệ thống nước, ….. sau đây tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc hai thuật ngữ tiếng Anh khác chỉ vào trong lĩnh vực công nghiệp xây dựng nhé.

Construction industry là gì
Construction industry là gì

2.1.1. Building Construction

Building Construction hoặc mọi người còn thường gọi là xây dựng công trình được hiểu là một cụm từ dành cho chuyên ngành chỉ về quy trình thêm cấu trúc xây dựng những tòa nhà hoặc bất động sản. Những công việc xây dựng phần lớn các cải tạo nhỏ ví dụ như sửa chữ một phòng tắm, cải tạo hay thêm một phòng. Tuy nhiên những dự án xây dựng tòa nhà sẽ gồm có những yếu tố khá hay gặp thường xuyên như tài chính, thiết kế, cân nhắc pháp lý và dự toán,... quy trình sẽ được diễn ra từ khi những kỹ sư thiết kế cho bản vẽ qua một số phần mềm như Revit, BIM,... cho tới quy trình đi làm biên bản nghiệm thu đối với vật liệu đầu vào,... thiết kế những bản vẽ theo quá trình hệ thống đường ống,..

Một số dự án có những quy mô không hề giống nhau và có thể sẽ đạt tới kết quả cuối cùng không được như ý muốn ví dụ như vượt chi phí, sụp đổ cấu trúc hoặc thêm những hành vi kiện cáo vì nguyên nhân này, đối với ai đã có kinh nghiệm thuộc lĩnh vực này tiến hành lập kế hoạch cụ thể và có sự giám sát duy trì cẩn thận xuyên suốt quy trình dự án để bảo đảm có một kết quả tích cực. Quy trình xây dựng này sẽ cần có thêm về sự tham gia của khá nhiều kỹ sư như kỹ sư HVAC, kỹ sư cầu nối, kỹ sư kết cấu,..

Building Construction là gì
Building Construction là gì

2.1.2. Construction Management

Construction Management hay còn gọi là quản lý xây dựng được hiểu là một dịch vụ khá chuyên nghiệp dùng trong lĩnh vực kỹ thuật quản lý của những dự án chuyên biệt để việc lập kế hoạch được giám sát. Construction Management có mục đích là kiểm tra sát sao thời gian hay chi phí, phân phối, chất lượng của những dự án hoặc sẽ gọi là ba ràng buộc hay tam giác quản lý dự án.

CM sẽ có thể tương thích với toàn bộ những hệ thống phân phối của dự án bao gồm về xây dựng giá thầu thiết kế kèm theo thiết kế xây dựng. Construction Management có nguy cơ và những quan hệ các nhà quản lý xây dựng, quan hệ đối tác công tư chuyên nghiệp để được dành cho những chủ trương quy mô lớn, dài hạn, ngân sách cao chẳng hạn như cơ sở hạ tầng giao thông, bất động sản thương mại, cơ sở hạ tầng quân sự, cơ sở công nghiệp hoặc được gọi một cái tên chúng là những dự án vốn.

2.2. Cơ hội nghề nghiệp cùng Construction

2.2.1. Kiến trúc sư

Kiến trúc sư một ngành nghề về ngành xây dựng, là người trực tiếp lên kế hoạch, thiết kế cũng như đánh giá xem xét về vấn đề xây dựng những tòa nhà. Thực hành kiến trúc được hiểu là hỗ trợ cung cấp thêm những dịch vụ có liên quan tới không gian trong địa điểm xung quanh tòa nhà có người sinh sống, thiết kế tòa nhà hay dùng làm mục đích chính cho chung tất cả mọi người. Những quyết định về mặt chuyên môn của kiến trúc sư có tầm ảnh hưởng tới an toàn công cộng và chính vì thế một kiến trúc sư chuyên nghiệp phải trải qua trường lớp đào tạo bài bản bao gồm cả kiến thức lý thuyết lẫn thực hành để có giấy phép hành nghề, kinh nghiệm kiến trúc thực tế.

Kiến trúc sư
Kiến trúc sư

2.2.2. Kỹ sư xây dựng

Kỹ sư xây dựng dân dụng được hiểu là đối tượng thực hành những kiến thức ngành kỹ thuật dân dụng ví dụ ứng dụng thiết kế, quy hoạch, xây dựng, bảo dưỡng, bảo trì cũng như vận hành cơ sở hạ tầng trong khi bảo vệ sức khỏe môi trường, cộng đồng và cải thiện cơ sở hạ tầng hiện tại đã bị dần lãng quên đi. Đây được xem là một trong các ngành kỹ thuật xuất hiện lâu đời nhất từ trước đến giờ vì có sự liên quan tới môi trường xây dựng bao gồm lập kế hoạch, thiết kế xây dựng cũng như giám sát, theo dõi và bảo trì những cấu trúc xây dựng ví dụ những cơ sở về đường sắt, đường bộ, kênh, cầu, bến cảng, đạp, đường ống, những dự án thủy lợi, hệ thống nước và nước thải, nhà máy điện,...

Kỹ sư xây dựng
Kỹ sư xây dựng

2.2.3. Quản lý dự án

Quản lý dự án được hiểu là một người chuyên gia thuộc vào lĩnh vực nội dung quản lý dự án. Người này đảm nhận công việc lập kế hoạch, mua sắm và tiến hành thực hiện dự án. Đối với bất cứ một cam kết nao cho sự bắt đầu có phạm vi xác định và tiến hành kết thúc. Những nhà quản lý dự án thì đầu tiên cho điểm lạc bất cứ một sự khác biệt hay vấn đề nào phát sinh ra từ bên trong của người đứng đầu những bộ phận khác nhau thuộc một tổ chức trước khi muốn vươn tới những cơ cơ quan có chức năng thẩm quyền cao hơn.

Quản lý dự án rất ít khi trực tiếp tham gia vào những hoạt động để tạo nên kết quả cuối cùng tuy nhiên đối tượng cố gắng kiểm soát duy trì về tương tác, tiến độ và nhiệm vụ của nhiều bên khác nhau để giảm đi nguy cơ bị thất bại, giảm thiểu chi phí và đối đa hóa về lợi ích.

Quản lý dự án
Quản lý dự án

2.2.4. Kỹ sư kết cấu

Những người làm kỹ sư kết cấu sẽ thực hành nghiên cứu, phân tích, thiết kế để lập kế hoạch cũng như nghiên cứu thêm những thành phần, hệ thống kết cấu để đạt lên mục tiêu, đảm bảo sự an toàn thiết kế cũng như thoải mái cho người sử dụng, sở hữu. Công việc của kỹ sư kết cấu sẽ liên quan chủ yếu tới những mối quan tâm về kỹ thuật, an toàn, môi trường, kinh tế tuy nhiên cũng sẽ đánh giá xem xét về vấn đề xã hội, thẩm mỹ. Bạn sẽ dễ dàng ứng tuyển vào những doanh nghiệp, công ty nước ngoài khi kỹ sư có trình độ chuyên môn cao sở hữu bằng kỹ sư tiếng Anh.

Vừa rồi là một số chia sẻ về thông tin construction là gì và cơ hội nghề nghiệp cùng construction. Cuối cùng xin kính chúc quý độc giả của vieclam88.vn có một sức khỏe dồi dào và thường xuyên theo dõi trang web của chúng tôi để đón đọc thêm nhiều bài viết có nội dung bổ ích hơn nữa nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: