Khám phá bí quyết tìm Công việc chỉ cần tiếng anh lương cao

Icon Author Trần Nhung

Ngày đăng: 2022-07-29 09:16:41

Trong thời kỳ toàn cầu hóa hội nhập hiện nay, tiếng anh đóng một vai trò rất quan trọng. Nó giúp ta tự tin hơn trong giao tiếp, đạt kết quả cao hơn trong học tập…đặc biệt, tiếng anh giúp bạn có những công việc mà thu nhập cực kỳ hấp dẫn. Vậy công việc chỉ cần tiếng anh gồm những công việc hấp dẫn nào? Chúng ta hãy cùng vieclam88.vn tìm hiểu nhé.   

1. Lợi thế của việc học tốt tiếng anh trong việc lựa chọn nghề 

Như chúng ta đã biết tiếng anh là ngôn ngữ chung nhất được chọn làm thứ tiếng để giao tiếp giữa các nước. Trên thế giới, theo một số thống kê có khoảng 1 tỷ người nói tiếng anh, trong đó có 67 quốc gia sử dụng tiếng anh là ngôn ngữ chính của họ, có 27 quốc gia sử dụng tiếng anh làm ngôn ngữ chính thức phụ. Bạn biết vì sao có nhiều quốc gia ngôn ngữ chính của họ không phải là tiếng anh mà họ vẫn nói tiếng anh không? Đó là vì, cách đây nhiều thế kỷ, vì muốn cai trị nhiều quốc gia nên đế chế Anh đã bắt những nước cai trị đó phải nói tiếng anh.

Lợi thế của việc học tốt tiếng anh
Lợi thế của việc học tốt tiếng anh

Một điều chắc chắn rằng khi bạn có thêm trong mình một ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ ra thì sẽ có vô vàn cơ hội mở ra trước mắt cho bạn. Mà ngôn ngữ khác mà bạn có lại là tiếng anh- ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới thì cơ hội ấy lại càng nhiều hơn. Dưới đây là một số lợi thế của việc học tiếng anh.

1.1. Giúp bạn dễ dàng đỗ vào các các cty hơn

Đã từ lâu, những người có tiếng anh luôn được ưu ái hơn, giữa một ứng viên không có khả năng nói tiếng anh hoặc nói tiếng anh rất tệ với một ứng viên có khả năng nói tiếng anh thì điều hiển nhiên là các nhà tuyển dụng sẽ chọn ứng viên có khả năng nói tiếng rồi đúng không. Để có được một công việc mức lương khá, một môi trường làm việc có nhiều sự phát triển thì bạn không thể bỏ qua tiếng anh được. 

Học tốt tiếng anh để có nhiều cơ hội rộng mở
Học tốt tiếng anh để có nhiều cơ hội rộng mở

Ngay cả khi bạn đã vào được công ty rồi thì giỏi chuyên môn thôi chưa đủ bạn cần phải có một vốn tiếng anh nhất định. Bởi lẽ, hiện nay là thời kỳ toàn cầu hóa hội nhập, việc hợp tác giữa công ty tập đoàn các nước để cùng nhau phát triển rất cần thiết mà để hợp tác ăn ý hiểu nhau hơn, để cùng đi lên thì bắt buộc bạn phải có ngôn ngữ chung ấy chính là tiếng anh. Bạn sẽ được giao đi công tác nhiều hơn nếu như bạn học tốt tiếng anh điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ càng ngày càng phát triển nhiều hơn nữa về mọi mặt. 

1.2. Tiếp thu được nhiều nguồn tri thức “khổng lồ”

Tri thức có ở khắp mọi nơi trên thế giới, để có thể lĩnh hội được chúng thì ta bắt buộc phải có ngôn ngữ chung đó là tiếng anh. Khi có được tiếng anh rồi thì nó sẽ giúp bạn tiếp cận được vô vàn nguồn tri thức ở khắp mọi nơi giúp bạn hoàn thiện bản thân hơn, hiểu biết hơn các vấn đề của xã hội. Hơn nữa, tiếng anh còn giúp bạn khám phá được nền văn hóa của các quốc gia trên thế giới, vấn đề về ngôn ngữ sẽ không còn là lý do để trì hoãn mỗi lần muốn đi du lịch của bạn nữa.

1.3. Khi có thêm 1 thứ tiếng độ tự tin tăng cao

​Tiếng anh giúp tự tin tăng cao
​Tiếng anh giúp tự tin tăng cao

Một tâm lý chung của chúng ta là mỗi khi gặp người nước ngoài thì thường e ngại vì tiếng anh kém, không thể trò chuyện cùng họ. Vậy nên muốn làm chủ cuộc hội thoại muốn tự tin trong giao tiếp thì bạn phải có lượng tiếng anh tốt. Bạn sẽ rất tự tin khi một hôm nào đó đi ra bờ hồ bạn có thể nói chuyện trôi chảy, chỉ đường… với người nước ngoài đúng không? Vừa tăng thêm độ tự tin vừa mở rộng thêm được các mối quan hệ. Đâu chỉ có thế, còn có những công việc hấp dẫn từ tiếng anh với những mức lương cũng hấp dẫn không kém đang chờ bạn, nếu tò mò bạn hãy tham khảo những công việc dưới đây nhé!

2.Công việc chỉ cần tiếng anh lương hấp dẫn

2.1. Nghề phiên dịch viên

Phiên dịch viên là những người có nhiệm vụ phiên dịch ngôn ngữ, đây là một trong những công việc mà bạn chỉ cần tiếng anh, đó là công cụ cho bạn dịch tất cả những tài liệu những quyển sách tiếng nước ngoài. Phiên dịch viên ngoài công việc dịch sách thì bạn cũng có thể làm người phiên dịch cho các công ty có những đối tác là người nước ngoài, công việc này yêu cầu bạn phải sử dụng thành thạo tiếng anh. Phiên dịch cũng là một ngành mà rất nhiều các bạn sinh viên đang theo học tại các trường. Đây vừa là một công việc thú vị mà mức lương cũng tương đối cao dao động từ 10-20 triệu/ tháng.

2.2. Dạy tiếng anh

Ngành dạy tiếng anh siêu hot
Ngành dạy tiếng anh siêu hot

Dạy tiếng anh đang là một ngành nghề tương đối hot, bạn có thể kiếm nhiều hơn 30 triệu/ tùy thuộc vào trình độ của bạn . Khi bạn đã có trên tay tờ chính chỉ IELTS, TOEIC thì bạn có thể xin vào các trung tâm dạy tất cả các lứa tuổi. Nếu như bạn có thêm một tấm bằng sư phạm nữa thì bạn có thể xin vào giảng dạy tiếng anh tại các trường học.

2.3. Hướng dẫn viên du lịch

Hiện nay, nhu cầu đi du lịch của mọi người ngày càng tăng cao một phần vì áp lực cuộc sống phần còn muốn khám phá cảnh quan mọi nơi trên toàn  trên thế giới. Nước ta mỗi năm thu hút rất nhiều lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Chính vì vậy, đội ngũ hướng dẫn viên phải trang bị  cho mình thêm ít nhất là một ngôn ngữ để phục vụ cho việc hướng dẫn khách, bởi vì ta không chỉ dẫn những tour trong nước mà ta còn dẫn cả những tour của khách nước ngoài về nước mình, vừa tăng thêm thu nhập mà còn vừa quảng bá những hình ảnh đẹp đẽ của Việt Nam đến bạn bè quốc tế nữa. Lương của công việc này sẽ phụ thuộc vào số lượng tour bạn dẫn trong tháng ấy, đa số các hướng dẫn viên  du lịch nội địa có mức lương cứng  từ 8 triệu đồng/tháng còn với quốc tế thì trên 10 triệu/tháng đấy là chưa kể tiền thưởng. Ngoài những công việc cụ thể bên trên thì bạn  có thể tham khảo một số công việc khác dưới đây.

2.4. Một số ngành nghề khác

Những ngành nghề cũng thú vị không kém đó là làm MC, BTV, phóng viên tại các đài truyền hình, chuyên viên kinh doanh… các công việc này yêu cầu bạn cần có trình độ chuyên môn như khả năng làm việc nhóm tốt, giao tiếp tốt…. Để  trình độ tiếng anh của bạn càng ngày càng lên level thì đọc 1 số tips dưới đây nhé!

3. Những tips giúp bạn cải thiện trình độ tiếng anh để săn những công việc tốt

Tiếng anh bây giờ đã trở thành ngôn ngữ phổ thông, thế nên, mọi người đang cố gắng để nâng cao trình độ tiếng anh của mình. Nhưng không phải cứ nỗ lực, chăm học là bạn có thể học tốt nó. Vậy vấn đề nằm ở đâu nhỉ? Bạn đã bao giờ tự đặt ra cho mình câu hỏi rằng liệu mình đã chọn đúng phương pháp học? Phương pháp học phù hợp cực kì quan trọng nếu như bạn muốn cải thiện một bộ môn nào đó và tiếng anh cũng vậy. Có thể phương pháp này hợp với người này nhưng với người kia thì không. Vậy nên, bạn hãy tham khảo một số cách học dưới đây để tìm ra cho mình phương pháp phù hợp với bản thân nhé.

3.1. Đăng ký các khóa học

Nếu như bạn không biết học từ đâu thì bạn nên tìm đến những trung tâm tiếng anh để đăng ký cho mình một khóa học phù hợp để bắt đầu quá trình học của mình. Ở đó, họ sẽ vạch sẵn cho bạn một lộ trình học và bạn chỉ việc học theo. Học đúng theo các bước và chăm chỉ luyện tập thì bạn sẽ nhanh đạt được kết quả như mong đợi thôi. Nhưng hãy nhớ là tìm hiểu kỹ các trung tâm trước khi bạn đăng ký học nhé. Nếu như bạn không có đủ kinh tế hay thời gian để học tại trung tâm thì bạn có thể tham khảo cách tự học tiếng anh tại nhà dưới đây nhé!

3.2. Học qua các nền tảng xã hội

Hiện nay trên các nền tảng mạng xã hội chia sẻ rất nhiều các kiến thức tiếng anh bổ ích, hơn nữa nó lại còn miễn phí. Ví dụ như youtube, bạn chỉ cần lên search học tiếng anh miễn phí lập tức sẽ có hàng hoạt các kênh chia sẻ các lộ trình cho bạn từ cơ bản đến nâng cao, nhiều kênh nội dung được thực hiện bởi những thầy cô giáo nổi tiếng có nhiều kinh nghiệm trong nghề. Hãy như các app học tiếng anh miễn phí còn được học trực tiếp với các giáo viên người nước ngoài. Đơn giản nhỉ, bạn chỉ quyết tâm học tiếng anh và có những phương pháp học phù hợp nhất thì bạn sẽ chẳng lo sợ điều gì cả.

3.3. Trau dồi từ vựng

Trau dồi từ vựng
Trau dồi từ vựng

Có thể nói, việc trau dồi từ vựng là một trong những việc làm quan trọng và cần thiết để học tốt được tiếng anh. Hãy thường xuyên bổ sung vào vốn từ của mình những từ mới, học từ những từ đơn giản nhất ví dụ như thứ ngày tháng, các đồ dùng trong nhà, đồ dùng học tập… rồi sau đó tới những từ khó hơn để ta có thể giao tiếp được nhiều chủ đề hơn. Một điều đơn giản rằng vốn từ càng nhiều thì con đường đến với việc giao tiếp như một người bản địa càng ngắn. Từ vựng đã tương đối nhiều mà vẫn chưa đọc chuẩn chúng thì hãy tham khảo các cách luyện nói dưới đây nhé.

3.4. Thường xuyên nói tiếng anh

Nói tiếng anh mỗi ngày để nâng trình
Nói tiếng anh mỗi ngày để nâng trình

Song hành với việc viết trôi chảy từ vựng thì ta phải phát âm chuẩn từ ngữ ấy. cách để cải thiện việc nói không bị sai từ, thiếu âm, hay là nói mà người khác không hiểu… thì cách đơn giản nhất ta phải nói thật nhiều, nói đi nói lại. Bạn có thể quay video lại quá trình mình đọc, phát âm để phát hiện ra lỗi và hoàn thiện hơn. Có nhiều cách rất hay như việc lập một kênh youtube sau đó đăng những topic nói của mình lên và xin ý kiến của mọi người, để mọi người sẽ phản hồi tìm ra lỗi bạn. Và khi trình độ của bạn đã cao hơn xíu rồi thì hãy mạnh dạn ra những  nơi đông người như bờ hồ để có thể nói chuyện nhiều hơn với người nước ngoài, chắc chắn trình độ nói tiếng anh của bạn sẽ cải thiện hơn đáng kể đấy.

Trên đây là những công việc chỉ cần tiếng anh dành cho bạn nếu như bạn học tốt nó. vieclam88.vn hi vọng qua bài viết này có thể giúp bạn thấy được sự quan trọng của việc học tiếng anh từ đó cố gắng chăm chỉ, trau dồi tích lũy cho mình một vốn tiếng anh nhất định để giúp bạn chạm được đến ước mơ của mình bạn nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: