Công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh là gì cùng những thông tin nên bỏ túi

Icon Author Hoàng Cẩm Ly

Ngày đăng: 2022-05-19 16:45:38

Khi làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, việc nắm bắt thông tin liên quan đến các thuật ngữ chuyên ngành trong tiếng Anh sẽ là điều mà bạn nên nắm bắt. Một trong những thuật ngữ cơ bản khi nhắc đến lĩnh vực này đó chính là công ty xuất nhập khẩu trong tiếng Anh. Vậy công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh là gì? Những thông tin liên quan đến khái niệm này mà bạn đọc nên nắm bắt sẽ ra sao? Cùng vieclam88.vn tìm hiểu thông tin về đáp án ngay trong phạm vi bài viết chia sẻ dưới đây nhé!

1. Thông tin chung về công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh là gì?

1.1. Định nghĩa về công ty xuất nhập khẩu trong tiếng Anh

Công ty xuất nhập khẩu là một trong những mô hình doanh nghiệp đang ngày càng trở nên phổ biến tại nước ta. Song song với sự hội nhập và phát triển kinh tế hiện nay, việc xây dựng và tập trung vào những mô hình doanh nghiệp loại hình xuất nhập khẩu sẽ là sức mệnh giúp cho việc liên kết kinh tế quốc tế và quốc gia được chặt chẽ hơn. Chính vì là một lĩnh vực mang tầm cơ kết nối toàn cầu nên việc ngoại ngữ hóa những khái niệm liên quan sẽ là điều trở nên ngày càng thông dụng. Đó cũng chính là  lý do cho việc nhiều người thắc mắc câu hỏi công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh là gì?

Thông tin chung về công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh là gì
Thông tin chung về công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh là gì

Công ty xuất nhập khẩu trong tiếng Anh được viết đầy đủ là Import Export company. Trên thực tế thì khi nhắc đến xuất nhập khẩu, rất nhiều người quan niệm về định nghĩa và nghĩ ngay đến từ logistics. Tuy nhiên khi đặt vào trường hợp đối với các doanh nghiệp thì thay vì sử dụng từ logistics để kết hợp với company thì trong tiếng anh, người ta sẽ sử dụng Import Export company để chỉ những công ty xuất nhập khẩu.

Việc này cùng được bắt nguồn từ việc logistics chỉ mang ý nghĩa chung để chỉ xuất nhập khẩu còn công ty xuất nhập khẩu lại được coi là sự kết hợp giữa hai phương thức cụ thể là kinh doanh hàng hóa  của thị trường trong nước và quốc tế. Chính bởi vậy mà câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh là gì thì đó chính là Import Export company.

 Định nghĩa về công ty xuất nhập khẩu trong tiếng Anh
Định nghĩa về công ty xuất nhập khẩu trong tiếng Anh

1.2. Vì sao nên tìm hiểu và những đặc điểm của công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh là gì?

1.2.1. Lý do cho sự tìm hiểu

Sự phát triển hội nhập đã kéo theo việc những ngành nghề không ngừng quốc tế hóa để phù hợp với thị trường nói chung. Chúng ta đều có thể thấy rằng sự trang bị những kiến thức về ngoại ngữ là một điều vô cùng cần thiết, chưa kể đối với một ngành nghề mang tính chất quốc tế như xuất nhập khẩu thì điều này lại càng cấp thiết hơn bao giờ hết.

Thử tưởng tượng trong một buổi phỏng vấn mà nhà tuyển dụng hỏi bạn câu hỏi rằng “Công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh là gì?” mà các ứng viên lại nhầm lẫn và trả lời sai thì đó sẽ là điều mà không ai mong muốn. Chỉ là một câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản nhưng nó lại có thể mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội cùng như sự đánh giá về tiểu tiết một cách tích cực đến từ phía của nhà tuyển dụng.

Có thể thấy rằng, việc trau dồi cho mình những hiểu biết từ cơ bản đến nâng cao về tiếng Anh chuyên ngành sẽ giúp cho con đường sự nghiệp của bạn trở lên rộng mở, dễ thở và thuận lợi hơn. Ngoài ra thì bạn cũng nên nắm bắt được những đặc điểm của công ty xuất nhập khẩu trong tiếng Anh để hiểu một cách rõ ràng hơn. Vậy công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh là gì?

Vì sao nên tìm hiểu và những đặc điểm của công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh
Vì sao nên tìm hiểu và những đặc điểm của công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh

1.2.2. Đặc điểm của công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh là gì?

Đặc điểm đầu tiên của công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh đó là mang tính chất quốc tế và hội nhập hóa. Trên thực tế thì logistic là một lĩnh vực rất rộng lớn và nó phân chia thành những phân ngành cụ thể. Có những ngành sẽ hoạt động chủ yếu bằng việc cung cấp dịch vụ ở trong nước và ngược lại có những ngành lại hoạt động sôi nổi khi liên kết với những doanh nghiệp nước ngoài. Đây cũng chính là lúc mà việc cập nhật những thông tin ngoại ngữ trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó thì không chỉ dừng lại với ngôn ngữ tiếng Anh mà còn có những Import Export company hoạt động rất mạnh mẽ và cần sử dụng đến các thứ tiếng khác như tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn Quốc, tiếng Philippin,... Đặc điểm này sẽ vừa là thách thức vừa là cơ hội hấp dẫn cho những ai quan tâm và muốn theo đuổi lĩnh vực xuất nhập khẩu. Việc học tập và khiến cho sự phát triển của bản thân trở nên tích cực với những hiểu biết sâu rộng sẽ là yếu tố quyết định đến tương lai cũng như hỗ trợ công việc của bạn tại các công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp,... trở nên hiệu quả hơn.

Đặc điểm của công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh
Đặc điểm của công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh

2. Một số những thuật ngữ về công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh

Sau khi đã hiểu rõ về câu trả lời cho câu hỏi công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh là gì thì sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về một số thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng phổ biến trong các công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh. Đầu tiên là những thuật ngữ liên quan đến hệ thống doanh nghiệp xuất nhập khẩu bao gồm: Export: xuất khẩu; Import: nhập khẩu; Sole Agent: đại lý độc quyền; Customer: khách hàng; Manufacturer: nhà sản xuất; Supplier: nhà cung cấp; Trader: trung gian thương mại; Export-import process: quy trình xuất nhập khẩu; Export/import policy: chính sách xuất/nhập khẩu; Processing zone: khu chế xuất; Export/import license: giấy phép xuất/nhập khẩu;...

Tiếp theo là một số những từ ngữ chuyên ngành khác liên quan đến giấy tờ trong hoạt động xuất nhập khẩu như là: Certificate of origin: Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa; Customs clearance: Giấy hải quan; Packing list: Phiếu đóng gói hàng; Customs declaration form: Tờ khai hải quan;...

Một số những thuật ngữ về công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh
Một số những thuật ngữ về công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh

Những thuật ngữ về hàng hóa, thuế và những chi phí dịch vụ trong xuất nhập khẩu như là: Consignee: Người nhận hàng; Reign: Hàng hóa được vận chuyển; Additional premium: Phí bảo hiểm phụ, phí bảo hiểm bổ sung; Merchandise: Hàng hóa mua và bán; Packaging: sự đóng gói hàng hóa;...

Nhìn chung thì nếu xét về thuật ngữ chuyên ngành thì xuất nhập khẩu là một lĩnh vực rất rộng lớn đòi hỏi những ứng viên hay những ai muốn theo đuổi sẽ cần phải tìm hiểu và trau dồi thêm mỗi ngày cho mình. Bạn có thể sử dụng những tài liệu học tập về tiếng Anh liên quan đến xuất nhập khẩu, học từ thầy cô, trường lớp cùng những kênh thông tin về kiến thức ở bất cứ đâu. Sự thành công hay không hoàn toàn phụ thuộc vào sự cố gắng và nỗ lực của bạn khi muốn tìm tòi cho mình những giá trị về kiến thức bổ ích.

Lý do cho sự tìm hiểu về công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh
Lý do cho sự tìm hiểu về công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh

Chia sẻ vừa rồi cũng đã khép lại bài viết của chúng tôi về câu hỏi công ty xuất nhập khẩu tiếng Anh là gì dành cho bạn. Hy vọng với những tin tức được đem đến, bạn đọc đã có được cho mình những thông tin hữu ích cùng những hiểu biết cơ bản về vấn đề này. Chúc bạn sẽ có thật nhiều sức khỏe, niềm vui và đừng quên quy lại ghé thăm chúng tôi để đón đọc chia sẻ hấp dẫn từ những bài viết khác nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: