Tìm hiểu chi tiết về công ty thương mại tiếng Anh là gì?

Icon Author Nguyễn Trâm

Ngày đăng: 2021-06-15 11:13:19

Tôi muốn biết công ty thương mại tiếng Anh là gì? Đây là một câu hỏi có lượng tìm kiếm rất lớn trên các trang thông tin. Vậy bạn có tò mò những lý do tại sao mọi người lại tra tìm nó không? Cùng chúng mình giải mã cụm từ này ngay dưới bài biết nhé!

Công ty thương mại trong tiếng Anh được gọi là Trade company. Sở dĩ có tên là Trade company bởi “Trade” được định nghĩa là thương mại, còn “company” được hiểu là công ty. Cùng vieclam88.vn đi tìm hiểu sâu hơn về Trade company nhé!

Thương mại hay còn được gọi là “Trade”, “Trade” bao gồm tất cả các hoạt động kinh doanh trên thị trường như trao đổi của cải, hàng hóa dịch vụ, kiến thức tiền tệ,...giữa hai hay nhiều đối tác và sẽ nhận lại một giá trị nào đó. Trong quá trình trao đổi này, người bán sẽ cung cấp một dịch vụ, hàng hóa, hay một món đồ nào đó cho bên mua, những người mua sẽ dùng tiền tiền hoặc đưa lại cho người bán một giá trị tương đương nào đó. Thương mại (trade là một đòn bẩy quan trọng trong sự phát triển, lưu thông hàng hóa trên thị trường

Công ty thương mại tiếng Anh là gì?
Công ty thương mại tiếng Anh là gì?

Company có thể hiểu là công ty, đây là sự liên kết giữa 2 hay nhiều người bằng một sự kiện pháp lý. Trong đó các bên thỏa thuận với nhau để sử dụng tài sản nhằm thực hiện các hoạt động để đạt được mục tiêu chung.

Từ việc phân tích và giải nghĩa bên trên, có thể hiểu đơn giản công ty thương mại trong tiếng Anh nghĩa là Trade company công ty chuyên các hoạt động mua bán để sinh lời.

Xem thêm: MNC là gì? Những điều bạn cần biết về các công ty đa quốc gia

Công ty thương mại sẽ được chia ra làm các loại hình chuyên môn chính nhằm đảm bảo được sự tập trung nguồn lực, thu hút các nhà đầu tư, đối tác làm ăn trên những phương diện cụ thể. Đối với công ty thương mại sẽ có các 5 loại hình chính như sau:

+ Doanh nghiệp kinh doanh chuyên môn hóa: đây là doanh nghiệp thương mại chuyên kinh doanh một loại sản phẩm hàng hóa cụ thể nào đó có cùng công dụng trong cuộc sống.

Đặc điểm của công ty thương mại
Đặc điểm của công ty thương mại

+ Doanh nghiệp kinh doanh tổng hợp: là doanh nghiệp kinh doanh nhiều loại hàng hóa và dịch vụ khác nhau trong cùng một thời điểm.

+ Doanh nghiệp kinh doanh đa dạng hóa: Đây là các doanh nghiệp bao gồm thực hiện cả việc sản xuất hàng hóa, kinh doanh sản phẩm và thực hiện các hoạt động thương mại.

Công ty thương mại
Công ty thương mại

+ Doanh nghiệp được thành lập bởi các cơ quan nhà nước

+ Doanh nghiệp được thành lập bởi các cơ quan tổ chức, cá nhân thông thường.

Với sự phân chia công ty thương mại rõ ràng sẽ giúp việc kinh doanh có định hướng rõ ràng hơn, ngoài ra trong các mục tiêu phát triển của công ty sẽ được đồng bộ và nhân viên sẽ hiểu rõ hơn về công việc mình sẽ phải làm.

Có thể nói công ty thương mại đóng góp một vai trò rất lớn cho sự phát triển của nền kinh tế, nó không ngừng thúc đẩy sự lưu thông hàng hóa, tạo nên một thị trường năng động và phát triển, sự xuất hiện các công ty thương mại đã góp phần to lớn như: 

+ Công ty thương mại chính thực hiện chức năng làm cầu nối trung gian giữa doanh nghiệp sản xuất và thị trường người tiêu dùng. Doanh nghiệp thương mại sẽ có nhiệm vụ phát triển các nhu cầu sử dụng hàng hóa và dịch vụ trên thị trường.

Nhân viên công ty thương mại
Nhân viên công ty thương mại

+ Doanh nghiệp thương mại còn góp phần nâng cao chất lượng của sản phẩm thông qua việc tiếp thu ý kiến của khách hàng, đưa ra những sự thay đổi phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng trong các kế hoạch phát triển của công ty.

+ Ngoài ra, doanh nghiệp thương mại còn trực tiếp giải quyết các mối quan hệ giữa các doanh nghiệp và khách hàng, tạo nên sợi dây chuyền hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả và có năng suất cao.

+ Không chỉ vậy, doanh nghiệp thương mại còn là mô hình kinh doanh đem lại hiệu quả và nhiều lợi ích cho tất cả các doanh nghiệp tham gia thị trường.

Trong thời buổi nền kinh tế mở như hiện nay việc các công ty muốn vươn xa hơn thị trường quốc tế với tên gọi công ty bằng tiếng Anh là vô cùng nhiều. Đặc biệt, với việc đặt tên bằng tiếng Anh sẽ dễ gây ấn tượng với các đối tác nước ngoài, thể hiện sự chuyên nghiệp và dễ hút vốn đầu tư. Vậy nên, các công ty startup ở Việt Nam hiện nay đang có xu hướng chuyển đổi tên công ty sang tiếng Anh. Vậy vấn đề đặt ra, Luật pháp Việt Nam có cho phép các công ty thương mại đặt tên bằng tiếng Anh không?

Có được đặt tên công ty thương mại bằng Anh không?
Có được đặt tên công ty thương mại bằng Anh không?

Theo Điều 40,  Luật doanh nghiệp 2014 đã quy định rõ, các công ty có thể đặt tên bằng tiếng Anh với các điều kiện như sau:

- Không được đặt tên trùng hoặc dễ gây nhầm lẫn với tên của các công ty đã đăng ký trước được quy định tại Điều 42 ở điều Luật doanh nghiệp 2014.

- Không được sử dụng các tên của các cơ quan nhà nước, các đơn vị vũ trang nhân dân, tên của các tổ chức chính trị, tên của các tổ chức xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, để làm toàn bộ hoặc phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ những trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị, tổ chức bạn lấy tên đó.

- Không được dùng những từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống văn hóa, lịch sử, đạo đức  và những thuần phong mỹ tục của của dân tộc ta.

Như vậy, công ty thương mại hoàn toàn có thể đặt tên bằng tiếng Anh khi tuân thủ đúng các quy định trên và được sự chấp nhận của các tổ chức có thẩm quyền.

Xem thêm: Giá trị doanh nghiệp là gì? Tại sao doanh nghiệp cần xác định giá trị

Để đạt tên công ty tiếng Anh đúng chuẩn và phù hợp với tầm nhìn, mục tiêu của công ty thì mỗi tên được đặt phải có các yếu tố chính sau đây:

- Tên phải có các thành tố để tạo nên tên doanh nghiệp

- Tên nước ngoài và tên viết tắt đầy đủ của doanh nghiệp

Đổi với phần tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài: những tên này sẽ được dịch từ tên tiếng Việt sang một tiếng trong những tiếng nước ngoài khác, trong quá trình chuyển tên doanh nghiệp có thể giữa nguyên hoặc chuyển sang nghĩa tương ứng đối với ngôn ngữ nước đó.

Nếu trường hợp doanh nghiệp đã có tên riêng bằng tiếng nước ngoài, những tên này sẽ được viết hoặc in ra với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt chính của doanh nghiệp tại trụ sở chính, các chi nhánh văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp trên các giấy tờ có liên quan hoặc các ấn phẩm do chính công ty tự xuất bản và ban hành sẽ đều áp dụng như vậy.

Một số vị dụ như: 

+ Tiếng Việt: Công ty TNHH thương mại và Xây dựng ABC -> Tiếng Anh: ABC CONSTRUCTION AND TRADING COMPANY LIMITED

+ Tiếng Việt: Công ty TNHH tư vấn thiết kế và xây dựng ABC -> Tiếng Anh: ABC DESIGN CONSULTANCY AND CONSTRUCTIONE COMPANY LIMITED

Nên đặt tên công ty thương mại bằng tiếng Anh như thế nào?
Nên đặt tên công ty thương mại bằng tiếng Anh như thế nào?

Lưu ý: Khi đặt tên cho công ty thương mại thì tên viết tắt sẽ được viết từ tên tiếng Việt hoặc tên tiếng nước ngoài.

ví dụ:

+ Vinamilk, Vinacomin, Donafood…

+ Những tên viết tắt từ tên công ty bằng tiếng Anh hay tiếng Việt như là: VNG, ABC, BBCC…

Để có thể đặt được tên đúng ý cho công ty thương mại bằng tiếng Anh, không chỉ cần phải tuân thủ những quy định khi đặt tên mà còn có một sự sáng tạo nhất để tạo ra những cái tên độc đáo, phù hợp với mục tiêu và lĩnh vực của công ty đang theo đuổi. Chỉ có như vậy, bạn mới có được những cái tên ưng ý và nói lên được giá trị của công ty bạn.

Thông qua bài viết trên, chúng mình đã cung cấp đầy đủ thông tin về công ty thương mại tiếng Anh là gì và những thông tin liên quan đế từ khóa này. Hy vọng bạn đã cất được vài tủ tri thức của mình những thông tin hữu ích và đáng giá. Theo dõi website để biết thêm nhiều thông tin hay mỗi ngày nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: