Công ty du lịch Tiếng Anh là gì? Sức hấp dẫn của công ty du lịch

Icon Author Nguyễn Đinh Hương

Ngày đăng: 2022-07-30 11:37:31

Công ty du lịch là một cái tên vô cùng quen thuộc khi nhắc đến ngành du lịch. Ngoài công ty du lịch ra thì chắc hẳn các bạn cũng đã nghe qua về công ty du lịch tiếng Anh rồi nhỉ? Vậy hãy cùng vieclam88.vn đi giải đáp thắc mắc về “ công ty du lịch tiếng Anh là gì?” mà khiến nhiều bạn trẻ tò mò, thích thú và muốn khám phá đến vậy.

1. Công ty du lịch Tiếng Anh là gì? Đặc điểm nổi bật của công ty du lịch

1.1. Giải thích “Công ty du lịch tiếng Anh”

 

Khi muốn tìm hiểu về một cái gì, một ngành hàng gì thì chúng ta thường phải tìm hiểu về định nghĩa cũng như giải thích. Vậy chúng là hãy cùng nhau giải thích về: “ công ty du lịch tiếng anh”. Theo nghĩa tiếng anh được dịch là: Travel Agency.

Vậy “ Travel’’ là gì và “Agency” nghĩa là gì? Travel là du lịch còn Agency là tổ chức cung cấp dịch vụ cho công ty. Nhiều bạn hay thắc mắc: Tại sao không dùng từ Company mà lại dùng Agency. Chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc ngay như sau: Company là một danh từ chung của công ty mang nghĩa khái quát  còn Agency lại chủ yếu tập trung vào công ty chuyên cung cấp dịch vụ liên quan đến ngành hàng. 

Khái niệm công ty du lịch tiếng Anh
Khái niệm công ty du lịch tiếng Anh

Chính vì vậy, công ty du lịch là công ty liên quan đến ngành hàng dịch vụ nên dùng Agency và không nên dùng Company  khi chỉ khái quát về công ty được.

Đến đây chắc hẳn các bạn cũng đã biết được ý nghĩa tên về công ty du lịch tiếng anh rồi nhỉ. Hãy cùng vieclam88.vn đi tìm hiểu thêm nhều thông tin về công ty du lịch nhé.

1.2. Những đặc điểm nổi bật tại công ty du lịch

- Là một công ty du lịch có nhiều nguồn nhân lực trẻ, đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết thích khám phá vùng đất mới.

- Đội ngũ nhân viên trong công ty đầy nhiệt huyết và đam mê với nghề du lịch.

- Mức lương của nhân viên trong công ty du lịch tương đối cao từ 10 - 15 triệu và phù hợp với từng vị trí nên mức lương có thể cao hơn.

- Luôn mang đến cho khách hàng những chất lượng dịch vụ tốt nhất như việc tối ưu chi phí đi du lịch cho từng tour . Ví dụ : khách hàng đi du lịch Đà Nẵng 3 ngày/2 đêm chỉ với giá 3.990.000 VNĐ bao gồm nhiều phí dịch vụ khác.Khi các bạn đi cùng nhiều người thân và gia đình theo tour thì công ty du lịch có thể ưu đãi giảm giá từ 10 -15% cho bạn và gia đình.

Vừa rồi, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn thấy những đặc điểm nổi bật tại công ty du lịch. Hãy nhanh tay cùng gia đình và người thân bạn bè đặt ngay chuyến du lịch để tạo thêm những chuyến đi thú vị nhé!

Những đặc điểm nổi bật của công ty du lịch
Những đặc điểm nổi bật của công ty du lịch

2. Những dịch vụ nổi bật tại công ty du lịch

2.1. Dịch vụ bán tour du lịch trọn gói với những ưu đãi vô cùng hấp dẫn

Khi các bạn đi du lịch mà đăng ký dịch vụ trọn gói, các bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn. Ví dụ: bạn tự tổ chức đi du lịch Côn Đảo 3 ngày/2 đêm thì chi phí bạn phải trả cho tiền dịch vụ du lịch khá cao: tiền phòng , tiền ăn,.. và chưa chắc được chất lượng dịch vụ tốt như bản thân mong muốn với giá thành cao lên đến 3.000.000 VNĐ. 

Nhưng nếu, bạn đi theo tour du lịch thì chất lượng phục vụ tốt từ: bạn ở khách sạn 5 sao; những bữa ăn sang trọng và đầy đủ chất dinh dưỡng; có vé tham quan du lịch; … chỉ với giá 2.599.000 VNĐ mà bao gồm rất nhiều dịch vụ khác và ưu đãi khác.

2.2. Cho thuê hướng dẫn viên du lịch và ô tô phục vụ nhu cầu đi du lịch

2.2.1. Dịch vụ thuê hướng dẫn viên du lịch

Trong mỗi chuyến du lịch, hướng dẫn viên du lịch là một người bạn đồng hành không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Đặc biệt là khi đến những địa phương mới mà bạn không  biết gì về văn hóa, phong tục của địa phương đó thì hướng dẫn viên du lịch sẽ giúp bạn mở rộng vốn kiến thức sâu rộng của mình trong chuyến du lịch. Trước khi thuê hướng dẫn viên đồng hành cùng bạn trong mọi chuyến đi thì bạn cần tham khảo mức giá thuê hướng dẫn viên bên ngoài.

Theo khảo sát giá thuê hướng dẫn viên du lịch theo địa phương dao động từ 400.000 đồng - 600.000 đồng/ngày và tùy vào trình độ chuyên môn, kiến thức am hiểu của từng hướng dẫn viên.

Là một khách hàng thông minh , ngoài việc tham khảo giá thị trường bạn phải tìm công ty uy tín  để thuê dịch vụ hướng dẫn viên du lịch minh bạch và rõ ràng. Nhằm đảm bảo các trường hợp gặp phải lừa đảo mà bạn có thể gặp phải.

Dịch vụ thuê hướng dẫn viên du lịch
Dịch vụ thuê hướng dẫn viên du lịch

 2.2.2. Dịch vụ Thuê ô tô phục vụ nhu cầu du lịch

Trong chuyến du lịch, phương tiện đi lại là một phần không thể thiếu. Nhiều bạn luôn có câu hỏi: thuê xe giá như nào, thuê xe có đắt không, chất lượng phục vụ có tốt không?... và rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề phương tiện. Là một người hay đi du lịch như mình , mình khuyên các bạn nên thuê xe của công ty du lịch hơn. Bởi cá nhân mình thấy giá thành thuê xe du lịch luôn đưa ra mức giá hợp lý cho khách hàng, dịch vụ xe mới tốt và không có mùi khiến khách hàng thoải mái không bị mệt hay say xe.

2.3. Nhận setup chương trình tham quan, dã ngoại

Một chuyến tham quan, dã ngoại có nhiều niềm vui và năng lượng bổ ích thì không thể thiếu các hoạt động vận động ngoài trời. Công ty du lịch sẽ tổ chức các hoạt động ngoài trời để giúp các bạn có những hoạt động tham quan vui vẻ, thỏa sức với vui chơi. 

Công ty du lịch sẽ lên ý tưởng tổ chức các hoạt động ngoại khóa để giúp các bạn có những hoạt động giải trí vui vẻ, bổ ích và tạo được tinh thần đoàn kết tốt cho những người thân và bạn bè.

2.4. Nhận book homestay và các khu nghỉ dưỡng theo nhu cầu khách hàng

Khi bạn đi du lịch nghỉ ngơi , bạn luôn chọn cho mình những khu nghỉ dưỡng resort, homestay chất lượng giá thành hợp túi tiền và có view đẹp. Không chỉ vậy mà chất lượng phục vụ tốt. Nếu đang phân vân chưa biết  chọn khu nghỉ dưỡng hay còn lo về giá và chất lượng dịch vụ thì công ty du lịch sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Công ty có những chuyến du lịch trong và ngoài nước. Đối với du lịch trong nước công ty sẽ giới thiệu đến các khu du lịch địa phương hay các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Vịnh Hạ Long; Cát Bà;... 

Còn đối với du lịch ngoài nước công ty sẽ giới thiệu về các khu du lịch Châu Âu; khu du lịch Châu Á,... và rất nhiều quốc gia khác nằm trong tầm kiểm soát, quản lý của công ty.

Khi đi du lịch đều phụ thuộc vào từng sở thích cá nhân và nhu cầu của mỗi người. Vì vậy, chúng ta cần chọn cho mình một công ty có thể đáp ứng được những nhu cầu và mong muốn của mình để có những trải nghiệm tốt hơn khi đi du lịch.

2.5. Những công việc tại công ty du lịch

Với những công việc của một công ty du lịch trên, đã cho chúng ta thấy được để đảm bảo được một chuyến du lịch tốt và thành công thì công ty du lịch đã tạo nên rất nhiều công việc để đem lại những giá trị , trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi đi du lịch.

Đối với công ty du lịch sẽ rất ít khi nhận một mảng dịch vụ mà công ty thường nhận từ 2 mảng dịch vụ trở lên  hoặc công ty sẽ bán kèm các dịch vụ du lịch theo tour. Các nhân viên trong công ty sẽ tư vấn cho khách hàng để biết thêm mong muốn nhu cầu của khách hàng.

Những công việc công ty du lịch mang lại giá trị cho khách hàng
Những công việc công ty du lịch mang lại giá trị cho khách hàng

Từ đó mà công ty có thể đề xuất những gói dịch vụ hay những tour du lịch phù hợp với yêu cầu và điều kiện kinh tế với khách hàng. Sau khi khách hàng đã lựa chọn cho mình những gói dịch vụ mà bản thân mình mong muốn thì công ty sẽ sắp xếp lịch trình du lịch với khách hàng. 

Trong quá trình đi du lịch, công ty buộc phải đưa đón khách hàng và phải đảm bảo an toàn cho khách hàng trong suốt thời gian chuyến đi du lịch. Công việc của người làm của công ty du lịch yêu cầu là buộc phải có tiếng Anh đẻ có thể thuận lợi trong việc giao tiếp với khách hàng . Không chỉ vậy, công ty còn tạo điều kiện kết hợp tốt văn hóa của hai nước lại với nhau nếu có cả người Việt và người nước ngoài đi chung tour.

Trong quá trình đi du lịch người giao tiếp tiếng Anh cho công ty còn có thể giới thiệu về công ty du lịch mình và các dịch vụ bên công ty từ đó sẽ tạo được sự tin tưởng với khách hàng trong và ngoài nước.

Ngoài ra, khi tạo tour du lịch hay lịch du lịch thì công ty cũng phải nghiên cứu tìm hiểu, xem xét và cân nhắc lịch xem dự báo thời tiết, các khu du lịch có địa hình, văn hóa, tâm linh,... ra làm sao để có thể chuẩn bị tốt những dịch vụ đem đến những trải nghiệm tốt trong mắt khách hàng.

Vấn đề thời tiết, văn hóa và tâm linh là 2 vấn đề quan trọng mà công ty luôn quan tâm. Bởi công ty luôn đảm bảo sự an toàn của khách hàng và không ảnh hưởng bởi bản sắc văn hóa dân tộc.

Đặc biệt, đối với du lịch nước ngoài công ty càng chú ý hơn trong vấn đề thời tiết để khách hàng của công ty có được chuyến du lịch tốt. Cá nhân mỗi người đều có một chuyến du lịch riêng. Nhưng khi đi du lịch hãy chọn cho mình những chuyến du lịch tốt vừa an toàn, lành mạnh và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Đối với công ty du lịch nào cũng làm việc quanh năm. Nhưng khi đi du lịch chúng ta cần đặt lịch trước và chuẩn bị sớm nhất để có những chuyến đi thật ý nghĩa và tuyệt vời.

3. Những cơ hội mới khi được làm việc tại công ty du lịch

Việt Nam  là một đất nước có rất nhiều địa nổi tiếng và là nơi tiềm năng để phát triển ngành du lịch. Đó cũng chính là phần quan trọng để công ty du lịch phát triển mạnh mẽ nhất.

Những cơ hội việc làm khi làm việc tại công ty du lịch
Những cơ hội việc làm khi làm việc tại công ty du lịch

Với đặc thù khi khách khách nước ngoài đến và du nhập và nền văn hóa Việt Nam và họ muốn ở lại nước Việt Nam nhiều hơn nên những vị trí  việc làm trong công ty du lịch buộc phải có giao tiếp được tiếng Anh. Những công việc làm tại công ty du lịch có thể làm như: 

3.1. Hướng dẫn viên du lịch

Nhân viên hướng dẫn viên du lịch là một người bạn đồng hành không thể thiếu cùng chúng ta trong mỗi chuyến tham gia du lịch. Nhân viên đó giúp chúng ta có thể hiểu hơn về văn hóa, phong tục và các khu di tích lịch sử. 

Vì vậy, hướng dẫn viên du lịch rất cần thiết và buộc phải có kỹ năng về tiếng Anh. 

Hiện nay, ngành du lịch đang phát triển thì nhu cầu tuyển dụng nhân viên du lịch rất nhiều và yêu cầu bắt buộc phải biết tiếng Anh. Không chỉ vậy mức lương của hướng dẫn viên du lịch vô cùng hấp dẫn dao động từ 15 triệu - 20 triệu/tháng và có thể mức lương sẽ hơn nhiều hơn nếu bạn đi nhiều tour cùng công ty du lịch. 

3.2. Điều hành Tour

Với nguồn khách hàng du lịch ngày càng tăng theo tháng và tăng theo năm thì nhu cầu tuyển dụng của công ty du lịch sẽ càng tăng. Và bên cạnh đó các kỹ năng về tiếng Anh vẫn luôn là điều kiện buộc phải có khi ứng tuyển vị trí công ty. Với người điều hành tour du lịch thì mức lương dao động khoảng từ 15 triệu - 20 triệu/tháng và phụ thuộc vào người dẫn tour. Nếu người dẫn tour được đi dẫn tour nhiều thì mức lương sẽ tăng theo từng đợt.

Điều hành tour du lịch một vị trí hấp dẫn tại công ty du lịch
Điều hành tour du lịch một vị trí hấp dẫn tại công ty du lịch

Hi vọng với những thông tin trên đã cho bạn biết thêm về: “ Công ty du lịch Tiếng Anh là gì”. Không chỉ vậy, còn giúp bạn cung cấp thêm về những kiến thức bổ ích và phù hợp với bản thân của mình. 

Nếu bạn muốn biết thêm những kiến thức hữu ích liên quan đến du lịch thì hãy truy cập và website vieclam88.vn để biết thêm nhiều thông tin hay và hữu ích nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: