Công ty cổ phần viễn thông FPT - Nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu

Icon Author Lại Ánh Trang

Ngày đăng: 2020-12-30 09:47:54

Nhắc tới mạng viễn thông thì có lẽ khó có cái tên nào có thể vượt qua FPT. Thành lập từ năm 1997, trở thành một trong những nhà tiên phong về công nghệ, viễn thông cũng như Internet, FPT luôn là một bức tường thành khó đổ vỡ cho dù có hàng ngàn những công ty khác đang mọc lên. Vậy, điều gì đã giúp cho công ty này có thể “trường tồn với thời gian” như vậy? Và chặng đường lịch sử của công ty này ra sao? Cùng tìm hiểu về Công ty cổ phần viễn thông FPT qua bài viết dưới đây nhé!

1. Công ty cổ phần viễn thông FPT là gì?

Công ty cổ phần viễn thông FPT hay còn được gọi là FPT Telecom. Đây là một công ty, một nhà chuyên cung cấp về các dịch vụ viễn thông, internet hàng đầu ở nước ta và trong cả khu vực. Được biết đến là một thành viên, một công ty con của Tập đoàn FPT, FPT Telecom hiện đang là công ty lớn nhất trong việc kinh doanh dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam. 

Công ty cổ phần viễn thông FPT
Công ty cổ phần viễn thông FPT

Năm 2019, FPT Telecom ghi nhận doanh thu lên tới 27.717 tỷ đồng, so với cùng thời điểm năm 2018 thì mức doanh thu đã tăng lên 19,4 %. Khoản lợi nhuận trước thuế thống kê được là 4665 tỷ đồng, tăng lên 20,9% nếu so sánh với con số của năm 2018. Thêm vào đó là những khoản doanh thu, lợi nhuận có được từ thị trường nước ngoài cũng tăng trưởng một cách nhanh chóng, lên tới 41% so với cùng thời kỳ. Gần đây nhất, công ty cũng đã nhận được giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng năm 2020” của International Data Group (IDG).

Thông qua những con số được kể trên ta có thể nhận thấy được rằng Công ty cổ phần viễn thông FPT thực sự là một công ty có tiềm lực kinh tế mạnh cũng như sự tăng trưởng vững vàng qua từng thời kỳ. Điều này phần nào khẳng định được vị thế và uy tín của FPT Telecom trên thị trường hiện nay.

2. Chặng đường lịch sử của Công ty cổ phần viễn thông FPT

Để đạt được thành tựu như trên thì không phải là điều đơn giản. Thực tế thì bất kỳ công ty nào từ khi hành lập cho tới khi phát triển và đạt được những thành tựu đều đã từng trải qua những khó khăn, thử thách nhất định. Và FPT Telecom cũng không nằm ngoại lệ. Vậy, quá trình hình thành và phát triển của công ty viễn thông hàng đầu này ra sao?

Chặng đường lịch sử
Chặng đường lịch sử

- Ngày 31 tháng 01 năm 1997 đánh dấu “nền tảng” của FPT telecom đó chính là Trung tâm Dữ liệu trực tuyến FPT (FPT online exchange - FOX) được thành lập bởi 4 thành viên.

- Năm 2001 ra mắt VnExpress, đấy được biết đến là trang báo điện tử đầu tiên tại Việt Nam.

- Năm 2002 chính thức trở thành nhà chuyên cung cấp các kết nối với Internet (Internet exchange provider - IXP).

- Năm 2005, đánh dấu sự ra đời và chuyển đổi thành Công ty cổ phần viễn thông FPT - FPT Telecom.

- Năm 2007, Công ty cổ phần viễn thông FPT được cấp phép thực hiện việc cung cấp các dịch vụ viễn thông liên tỉnh cũng như cổng kết nối quốc tế. Lúc này, FPT chính thức hoạt động một cách rộng rãi và phủ sóng trên toàn quốc. Đặc biệt, đây cũng là năm ghi dấu công ty FPT telecom chính thức gia nhập và trở thành thành viên của Asia America Gateway (Liên minh AAG - Các công ty Viễn thông hai bên bờ của Thái Bình Dương).

- Năm 2009, FPT Telecom mở rộng thị trường sang các nước bạn như Campuchia và đây cũng là năm ghi nhận doanh thu của công ty viễn thông này đạt mốc 100 triệu USD.

Thành lập từ 1997
Thành lập từ 1997

- Năm 2015, gần 200 văn phòng giao dịch là con số mà FPT có mặt trên thị trường Việt Nam. Không chỉ vậy, Myanmar chính là địa điểm tiếp theo mà FPT Telecom đặt chân đến. Cũng trong năm này, doanh thu 5500 tỷ đồng là con số mà FPT tạo ra và đây cũng là công ty dẫn đầu trong việc triển khai thực hiện chuyển đổi giao thức liên mạng.

- Năm 2018, công ty cổ phần viễn thông FPT telecom chính thức hoàn thành việc quang hóa phạm vi toàn quốc. 

Hơn 23 năm thành lập và hoạt động, cho đến nay, tựu chung lại thì những con số khi nhắc đến Công ty cổ phần viễn thông FPT có thể kể đến như: gần 2300 nhân viên, hơn 9000 nhân viên chính thức, hơn 220 văn phòng giao dịch, gần 90 chi nhánh, xuất hiện tại 59 tỉnh thành, 12 chi nhánh tại Campuchia và 1 chi nhánh ở Myanmar. Đây không phải là con số có thể dễ dàng đạt được ở bất cứ công ty viễn thông nào hiện nay. 

Đặc biệt, hiện nay, Công ty cổ phần viễn thông FPT hoạt động dựa trên mô hình gồm có 2 công ty thành viên đó là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Viễn thông Quốc tế FPT (FPT telecom international - FTI) thành lập vào ngày 22 tháng 5 năm 2018 và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Viễn thông FPT Tân Thuận.

Đọc ngay: CV FPT Software: Hướng dẫn cách viết đúng chuẩn và thu hút

3. Lĩnh vực hoạt động và sản phẩm, dịch vụ của Công ty CP viễn thông FPT

3.1. Lĩnh vực hoạt động chính của FPT Telecom

Hiện nay, khi nhắc tới lĩnh vực hoạt động hay các thị trường có sự xuất hiện của FPT Telecom thì ta có thể kể đến như: 

Lĩnh vực hoạt động
Lĩnh vực hoạt động

- Thực hiện việc cung cấp hạ tầng về mạng viễn thông cho dịch vụ internet.

- Thực hiện việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ về viễn thông và internet.

- Cung cấp các dịch vụ về giá trị gia tăng trên mạng internet và điện thoại di động.

- Cung cấp các dịch vụ như nhắn tin, dữ liệu hay các thông tin giải trí trên nền tảng di động.

- Thực hiện việc cung cấp các trò chơi trực tuyến.

- Thực hiện việc xuất nhập khẩu các thiết bị viễn thông và mạng internet.

Đây là các lĩnh vực hoạt động chính của FPT Telecom trên thị trường hiện nay. Với các lĩnh vực này, bạn hoàn toàn có thể nhận thấy FPT Telecom đang có độ phủ sóng khá rộng trên thị trường công nghệ, viễn thông và internet.

Đọc thêm: Kỹ sư điện tử viễn thông là gì?

3.2. Những sản phẩm, dịch vụ chính của FPT Telecom

Cho tới thời điểm hiện tại thì các sản phẩm, dịch vụ mà FPT Telecom đưa ra sẽ chia thành 2 mảng chính đó là dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng là doanh nghiệp.

3.2.1. Đối với khách hàng cá nhân

Các sản phẩm, dịch vụ với khách hàng cá nhân sẽ được chia thành các mảng chính. Cụ thể:

Sản phẩm, dịch vụ
Sản phẩm, dịch vụ

- Những sản phẩm, dịch vụ Internet:

+ Internet tốc độ cao ADSL

+ Internet cáp quang

- Truyền hình FPT

- Dịch vụ trực tuyến: FPT Play, FPT play box, Fshare, Fsend, Startalk.

- Smart home: FPT camera, FPT ihome.

3.2.2. Đối với khách hàng doanh nghiệp

Riêng đối với khách hàng doanh nghiệp thì các dịch vụ, sản phẩm được cung cấp có phần đa dạng và nhiều tiện ích hơn so với khách hàng cá nhân.

- Dịch vụ kênh thuê riêng và truyền tải dữ liệu, bao gồm: Dịch vụ kênh thuê riêng internet, dịch vụ kênh truyền dữ liệu trong nước, Dịch vụ kênh truyền dữ liệu quốc tế.

2 mảng đối tượng khách hàng chính
2 mảng đối tượng khách hàng chính

- Trung tâm dữ liệu FPT.

- Dịch vụ FPT VoIP

- Dịch vụ FPT Hi Gio Cloud

- Dịch vụ Azure Office 365

- Dịch vụ Hội nghị truyền hình Vidyo

- Dịch vụ Giải pháp wifi

- Dịch vụ bảo mật, gồm: dịch vụ phòng chống tấn công, Dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin, trung tâm điều hành an ninh, dịch vụ ứng cứu sự cố.

4. Sứ mệnh và tầm nhìn của Công ty cổ phần viễn thông FPT

Mỗi một công ty ra đời đều mang trong mình một sứ mệnh, tầm nhìn chiến lược nhất định. Và FPT Telecom cũng vậy. Ngay từ thời điểm được ra mắt, công ty cổ phần viễn thông FPT đã xác định mục tiêu của mình là tích hợp mọi dịch vụ khác nhau ở trên một thiết bị kết nối duy nhất. Điều này sẽ giúp cho các khách hàng có thể sử dụng và tận hưởng tất cả các dịch vụ ngay trong cuộc sống hàng ngày một cách tiện lợi nhất. 

Sứ mệnh và tầm nhìn
Sứ mệnh và tầm nhìn

Hơn hết, quan điểm cũng như niềm tin của FPT về sự ảnh hưởng của công nghệ đối với việc phát triển kinh tế và xã hội là rất lớn ở trong tương lai. Và FPT xác định được trách nhiệm của chính mình là việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông, internet tiện lợi và tốt nhất dành cho các cá nhân cũng như các doanh nghiệp sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. 

Không chỉ đối với khách hàng, mà đối với nhân viên, FPT cũng luôn hết sức tạo những điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất với môi trường làm việc phù hợp nhất dành cho toàn bộ nhân viên của mình. Như vậy, nhân viên có thể phát triển được khả năng của họ, sáng tạo ra những sản phẩm hữu ích hơn, đem lại sự hài lòng tốt nhất cho người sử dụng.

Tất cả những mục tiêu này đều được thể hiện thông qua khẩu hiệu của FPT: “FPT nỗ lực làm khách hàng hài lòng trên cơ sở hiểu biết sâu sắc và đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của họ với lòng tận tụy và năng lực không ngừng được nâng cao.”

Với mục tiêu trên, FPT mong muốn có thể trở thành một tổ chức doanh nghiệp kiểu mới, giàu mạnh và đầy tính sáng tạo, đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và kỹ thuật. Bằng những nỗ lực của mình, FPT luôn cố gắng để có thể làm hài lòng được khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển về kinh tế, xã hội, làm quốc gia hưng thịnh. Và nhất định có thể tạo được những điều kiện tốt nhất cho mỗi thành viên của đại gia đình FPT có thể phát triển một cách toàn diện và đầy đủ nhất về tài năng, vật chất cũng như tinh thần phong phú.

Chú trọng tới khách hàng và nhân viên
Chú trọng tới khách hàng và nhân viên

5. Những thành tích nổi bật của Công ty cổ phần viễn thông FPT

Với những đóng góp của mình vào sự phát triển chung của đất nước, FPT đã đạt được những giải thưởng, danh hiệu cao quý do Nhà nước cũng như các tổ chức thế giới công nhận. Điều này đã minh chứng cho những sự cống hiến mà FPT mang lại cũng như khẳng định về chất lượng các sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu FPT Telecom.

- Giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng” của International Data Group trong 2 năm liên tiếp là 2019 và 2020.

- 24 Danh hiệu Sao Khuê liên tiếp trong 8 năm, từ 2012 - 2020.

- Giải thưởng “nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu Việt Nam của năm 2019” 

- Kỷ lục Thế giới với chương trình “Hành trình kết nối”.

Thành tích nổi bật
Thành tích nổi bật

Còn rất nhiều các giải thưởng, huy chương khác nữa mà FPT Telecom nhận được với những điều mà mình đã làm được trong suốt hơn 20 năm hoạt động. Với những ý nghĩa đó, Công ty cổ phần viễn thông FPT được xem như một nền tảng công nghệ, viễn thông, internet khó có thể bị phá vỡ.

Trên đây là những thông tin chi tiết về Công ty cổ phần viễn thông FPT. Hy vọng rằng qua bài viết này đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về mô hình, sứ mệnh của công ty hàng đầu Việt Nam về cung cấp dịch vụ viễn thông và internet.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: