Những công cụ viết cv giúp bạn tạo CV chuyên nghiệp nhất

Icon Author Lê Kiều Anh

Ngày đăng: 2021-01-09 18:11:52

Nếu bạn là dân mù công nghệ hay là dân công nghệ đang tập tành thực hành tạo ra những mẫu thiết kế CV bắt mắt nhất để có thể nộp đến nhà tuyển dụng, các công cụ viết CV dưới đây sẽ là một trong những gợi ý để có thể hỗ trợ bạn tạo được những CV ấn tượng, đẹp mắt và thu hút nhà tuyển dụng nhất.

1.1. Công cụ viết CV dành cho dân thiết kế bằng các phần mềm chuyên nghiệp 

Bên cạnh việc thiết kế, tạo, làm CV bằng các ứng dụng, phần mềm có sẵn trên máy tính như Word, Excel, Powerpoint thì bạn còn có thể thiết kế CV đẹp bằng cách tải các phần mềm làm CV và học cách sử dụng các phần mềm đó. Các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp để có thể viết và thiết kế CV đó là:

Công cụ viết CV bao gồm những loại công cụ nào?
Công cụ viết CV bao gồm những loại công cụ nào? 

- AI hay còn được gọi là Adobe Indesign

- Adobe Illustrator cũng là một trong những lựa chọn tối ưu nhất dành cho dân thiết kế chuyên nghiệp 

- Adobe photoshop được xem là phần mềm viết, thiết kế và chỉnh sửa CV được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. 

- Corel Draw phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, nhiều tính năng sử dụng giúp bạn có thể tạo ra được những CV vô cùng ấn tượng đến nhà tuyển dụng

Vậy còn đối với những người không có chuyên môn và kinh nghiệm để sử dụng các loại phần mềm thiết kế chuyên nghiệp như trên thì sẽ tạo CV bằng những cách nào? Bạn không cần phải quá lo lắng khi không biết thiết kế CV đâu vì đã có những website sẽ giúp bạn cách viết CV nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bạn đã thử viết CV tại trang vieclam88.vn chưa?

Công cụ viết CV dành cho dân thiết kế bằng các phần mềm chuyên nghiệp
Công cụ viết CV dành cho dân thiết kế bằng các phần mềm chuyên nghiệp 

1.2. Hướng dẫn cách viết CV cho người mới bắt đầu chi tiết từ A đến Z tại vieclam88.vn 

Bước 1: Bạn tìm kiếm thông tin về trang vieclam88.vn rồi chọn mục CV 365 -> chọn mục Tạo CV online

Bước 2: Nhấn chọn vào bất cứ mẫu CV nào mà bạn muốn sử dụng -> Chọn sử dụng mẫu này

Bước 3: Bạn cần đăng ký tài khoản -> đăng nhập bằng tài khoản mình vừa tạo và tiếp tục tạo CV online tại vieclam88.vn 

Tại đây bạn sẽ thấy các loại CV khác nhau như CV theo ngành nghề, CV theo ngôn ngữ và bạn chỉ việc chọn một trong số các loại CV đó, xóa các nội dung bên trong đi và viết các nội dung mà bạn muốn tạo vào trong các mục nội dung đó. 

Hướng dẫn cách viết CV cho người mới bắt đầu chi tiết từ A đến Z tại vieclam88.vn
Hướng dẫn cách viết CV cho người mới bắt đầu chi tiết từ A đến Z tại vieclam88.vn 

Đây là một trong những cách làm vô cùng đơn giản, bạn không cần phải thiết kế CV và chỉ việc dùng các mẫu có sẵn, miễn phí. Sau khi đã hoàn tất các mục nội dung trong CV đó bạn chỉ việc ấn lưu và chọn tải về là xong. 

Một trong những giải pháp hữu hiệu nhất đối với những người không biết thiết kế CV. Bằng cách này bạn vừa có thể tiết kiệm được thời gian mà lại không mất phí. Hơn nữa các mẫu CV vô cùng đa dạng, có vô số mẫu CV theo ngành nghề, theo công ty,... Tất cả các ngành, bạn đều có thể tìm kiếm và chọn cho mình một CV phù hợp nhất để viết nội dung vào. 

Ngoài ra còn có rất nhiều các website khác cũng cho phép bạn tạo CV online ngay tại trên website và tải về ngay sau khi hoàn thiện xong hết tất cả các CV đó. Khung sườn đã có việc của bạn chỉ là viết các nội dung vào trong sao cho phù hợp với vị trí công việc mà bạn đang muốn hướng đến. 

1.3. Công dụng của các website cho phép tạo CV online

Hầu hết các website đều không thu phí người dùng khi tạo CV trực tiếp tại các trang web đó. Thay vì đi thuê người thiết kế CV mình thì bạn cũng có thể tự tạo được cho mình một chiếc CV cũng không hề kém cạnh so với các CV thiết kế bằng các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp. 

Chất lượng CV xin việc ấn tượng được đảm bảo được cả về mặt nội dung và hình thức. CV của bạn không hề nhàm chán và đơn điệu khi được thiết kế dựa trên các mẫu có sẵn, tuy nhiên để đảm bảo được chất lượng của CV thì bạn hãy tìm hiểu các thông tin về website và các mẫu CV trên đó trước khi bắt tay vào thiết kế trực tiếp. 

Công dụng của các website cho phép tạo CV online
Công dụng của các website cho phép tạo CV online

Người dùng tiết kiệm được cơ số thời gian, đơn giản hóa và bỏ qua giai đoạn thiết kế về mặt hình thức, chỉ tập trung về mặt nội dung. Chính vì vậy mà bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho phần nội dung để trình bày CV. Vậy cho nên bạn cũng sẽ không bao giờ bị bí ý tưởng bởi đã có sẵn các mẫu CV đang chờ đợi bạn. 

Thiết kế CV online không chỉ là nơi để bạn có thể tạo CV mà còn là môi trường để bạn có thể thực hành viết, thiết kế, chỉnh sửa, tạo CV theo phong cách của bạn. Việc tham khảo nhiều website với các mẫu CV khác nhau cũng chính là cách để bạn có thể học hỏi thêm các kiến thức về thiết kế, phân chia bố cục, phối màu sắc trong CV sao cho đẹp mắt.

Xem thêm: Các phần mềm làm CV cho người từ chuyên nghiệp đến không chuyên

Giờ đây khi đi tìm việc người ta đã quá quen thuộc với việc phải luôn chuẩn bị cho mình những mẫu CV chuẩn đét để thứ nhất có thể tự PR cho chính bản thân mình, thứ hai là để có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác. Cho dù bạn có giỏi đến đâu nhưng CV của bạn không đủ hấp dẫn nhà tuyển dụng thì coi như bạn đã thất bại. 

Chính vì vậy việc làm sao để có được một CV đẹp và chất lượng, thể hiện đúng cá tính của bạn thì câu trả lời nằm ở việc bạn có thể tự đi tìm kiếm thị trường CV miễn phí cho mình. Hiện nay có rất nhiều website cho phép tạo CV online miễn phí mà bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin, đọc các bài review từ các website đó để chọn và viết CV trên một nền tảng an toàn nhất. 

Tại sao lại cần đến các công cụ viết CV?
Tại sao lại cần đến các công cụ viết CV?

Các công cụ hỗ trợ thiết kế, viết, tạo CV luôn luôn cần thiết, chúng sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng hơn trong thiết kế, tạo ra những CV có chất lượng tốt hơn. Công nghệ hiện đại đã tạo ra những sản phẩm phần mềm về thiết kế đồ họa đa dạng và chúng ta - những người sử dụng cần học cách để sử dụng và nâng cao kiến thức về khả năng thiết kế và công nghệ thông tin nhiều hơn mỗi ngày.

Bạn có thể dễ dàng xác định được khả năng thiết kế của mình đang ở mức nào? Cao hay thấp? Từ đó lựa chọn ra những công cụ viết CV phù hợp với khả năng của mình. Bạn có thể có thể chỉ hoàn thiện 1 bước làm việc đó là viết CV hoặc bạn cũng có thể vừa thiết kế và vừa viết cv bằng các phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp hơn. 

Tham khảo: Cách làm CV xin việc trên máy tính

Bạn nên sáng tạo dựa trên những cái đã có sẵn. Thực tế cho thấy bạn vẫn có thể tiếp tục chỉnh sửa hoặc thiết kế CV theo ý bạn sau khi đã hoàn thiện xong giai đoạn trình bày về mặt nội dung. Không quá lạm dụng và ỷ lại việc sử dụng các mẫu CV có sẵn quá nhiều, điều này cũng có thể làm cho bạn giảm bớt tính sáng tạo trong công việc và mọi việc. Một lời khuyên hữu ích, bạn nên tải về một số CV xin việc file word, tìm chọn ra một vài file đẹp nhất rồi tự chỉnh để tạo một mẫu CV của riêng mình.

Bạn nghĩ sao khi nhà tuyển dụng nhìn thấy hàng loạt những mẫu CV giống nhau về mặt hình thức - thiết kế và chỉ khác nhau về mặt nội dung? Đây có thể cũng là một trong những nhược điểm lớn nhất của việc thiết kế CV bằng các công cụ viết CV. 

 Một số lưu ý khi sử dụng các công cụ viết CV
 Một số lưu ý khi sử dụng các công cụ viết CV

Vậy cho nên, điều bạn cần làm là thay vì sử dụng hoàn toàn các mẫu CV được thiết kế sẵn thì hãy tiếp tục chỉnh sửa, thay đổi màu sắc và bố cục trình bày để tạo điểm nhấn, điểm nổi bật cho CV của bạn giữa một biển CV giống nhau. 

Khi viết CV tại các website cho phép thiết kế CV trực tuyến, thông thường bạn sẽ cần phải đăng ký tài khoản và điền đầy đủ các thông tin vào trong đó. Trong trường hợp nếu website đó yêu cầu bạn điền quá nhiều thông tin cá nhân, những thông tin quan trọng thì bạn không nên tiếp tục việc viết CV tại trang đó nữa. 

Dù cho bạn là người đã có kinh nghiệm hay chưa có kinh nghiệm về việc thiết kế CV thì việc sử dụng các công cụ viết CV từ cơ bản đến nâng cao là điều vô cùng cần thiết. Bới các mẫu CV như một tiêu chuẩn giúp bạn có cách viết CV hiệu quả và phù hợp. Chính nhờ bởi việc sử dụng các công cụ viết CV như trên mà trình độ thiết kế CV và sáng tạo nội dung của bạn có cơ hội được phát triển. 

Và câu hỏi được đặt ra ở đây là có nên sử dụng các công cụ viết CV hay không? Bạn nên sử dụng các công cụ từ cơ bản đến nâng cao và sau đó có thể kết hợp việc các công cụ viết và thiết kế CV đó lại với nhau để tạo ra các sản phẩm chất lượng về cả mặt nội dung lẫn hình thức. Hãy sử dụng một cách có chọn lọc các công cụ viết CV và lựa chọn thật kỹ lưỡng các website cho phép tạo CV online. 

Sáng tạo dựa trên cái có sẵn
Sáng tạo dựa trên cái có sẵn 

Như vậy từ những thông tin trong bài viết công cụ viết CV hy vọng các bạn có thể hiểu được tầm quan trọng và vai trò của một CV chất lượng là như thế nào? Hơn nữa cách tạo CV giờ đây cũng trở nên dễ dàng hơn kể cả đối với những người không biết gì về thiết kế.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: