Có nên học học viện hàng không: Câu hỏi mà nhiều bạn trẻ quan tâm

Icon Author Phạm Thanh Nga

Ngày đăng: 2021-05-19 10:55:56

Bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một ngôi trường đại học để theo học, và bạn cảm thấy bị cuốn hút bởi tác phong của những sinh viên học viện hàng không? Tuy nhiên bạn đang không biết có nên học học viện hàng không hay không. Vậy thì hãy cùng vieclam88.vn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thông tin cơ bản về trường Học viện Hàng không

Tại Việt Nam, trường Học viện Hàng không thuộc bộ Giao thông vận tải quản lý và trường chuyên đào tạo những chuyên ngành hàng không dân dụng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể theo học các ngành kỹ thuật liên quan đến máy bay tại trường như: Điện tử viễn thông hàng không, kỹ thuật máy bay, công nghệ thông tin,...

Thông tin cơ bản về trường học viện hàng không
Thông tin cơ bản về trường học viện hàng không

Học viện hàng không đào tạo với mục tiêu mang đến những dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế, giúp nền kinh tế nước nhà được phát triển hơn. Có nhiều học viên khi ra trường lựa chọn là công việc tiếp viên hàng không, phi công,...

Tuy nhiên những công việc đó chưa thực sự đúng với những gì trường đào tạo mà ngôi trường này còn mang đến nhiều điều hơn thế nữa. Học viện hàng không đào tạo chủ yếu các lĩnh vực như: quản trị kinh doanh, kỹ thuật máy bay hoặc quản lý các hoạt động của máy bay,...

Với những ngành học hot đa dạng đến vậy thì liệu có nên học Học viện Hàng không hay không? Chúng ta cùng tiếp tục làm rõ vấn đề này.

Xem thêm: Ngành kỹ thuật hàng không

2. Trả lời câu hỏi “Có nên học Học viện Hàng không?”

Học viện hàng không được biết đến là một trong những ngôi trường “sang chảnh” của Việt Nam hiện nay và rất nhiều bạn trẻ mong muốn được học tập tại ngôi trường này. Vậy học viện hàng không có gì đặc biệt mà được các bạn trẻ quan tâm nhiều đến vậy?

2.1. Có điểm đầu vào phù hợp, không quá cao

Nếu bạn là một người có học lực khá thì bạn hoàn toàn có thể trúng tuyển và theo học tại trường, bởi điểm chuẩn đầu vào của trường không quá cao như một số trường chuẩn khác. Trong những năm gần đây thì điểm chuẩn của trường chỉ giao động trong khoảng từ 20 đến 20 đến 23 điểm, mức điểm được coi là rất phù hợp.

Có điểm đầu vào phù hợp, không quá cao
Có điểm đầu vào phù hợp, không quá cao

Có thể thấy, với mức điểm chuẩn đầu vào như vậy thì các bạn trể hoàn toàn có cơ hội được học tập và đào tạo tại ngôi trường danh giá này. Nếu bạn thực sự mong muốn được làm việc trong ngành hàng không thì hãy cố gắng để có thể đạt được điều mà mình mong muốn.

2.2. Môi trường học tập và đào tạo chuyên nghiệp

Đây cũng chính là một trong những lý do mà bạn nên theo học tại Học viện hàng không, tại đây trường chú trọng vào việc đào tạo kỹ năng giao tiếp tiếng anh của sinh viên trước tiên. Đây được xem là định hướng đúng đắn đối với sự phát triển của xã hội như hiện nay.

Môi trường học tập và đào tạo chuyên nghiệp
Môi trường học tập và đào tạo chuyên nghiệp

Ngôi trường được trang bị đầy đủ những cơ sở vật chất và trang thiết bị hàng đầu để phục vụ cho việc học tập. Bên cạnh đó là đội ngũ giảng viên có trình độ cao và dày dặn kinh nghiệm mang đến những kiến thức bổ ích và  hiệu quả.

Đọc thêm: Những thông tin mới nhất về tiêu chuẩn làm tiếp viên hàng không

2.3. Đào tạo nhiều ngành học đa dạng

Trường đào tạo khá đa dạng về ngành học, bạn có thể thoải mái lựa chọn được ngành học mà mình thích để theo học. Học viện hàng không đào tạo những ngành học dưới đây:

- Đào tạo ngành quản trị kinh doanh và chuyên ngành là kinh doanh tổng hợp

- Các ngành quản trị khác như: quản trị du lịch, ngành quản trị cảng hàng không, ngành quản trị kinh doanh vận tải hàng không

- Các ngành công nghệ kỹ thuật và điện tử hàng không

- Ngành quản lý hoạt động bay

Để lựa chọn được một ngành học phù hợp thì bạn nên căn cứ vào mong muốn và năng lực, khả năng của bản thân để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

2.4. Khi ra trường được làm việc trong môi trường hiện đại

Sau khi ra trường bạn sẽ được làm việc tại những cảng hàng không lớn trong nước, nơi giao thoa giữa nội địa và quốc tế. Vì thế mà không thiết những điều hay ho và mới mẻ để bạn có thể học tập và biết thêm nhiều điều hay.

Khi ra trường được làm việc trong môi trường hiện đại
Khi ra trường được làm việc trong môi trường hiện đại

Được làm việc tại môi trường trẻ trung, năng động, tiếp xúc và giao tiếp với những con người khác nhau giúp bạn mở mang tầm nhìn, bên cạnh đó cũng học hỏi được nhiều điều từ tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Với những điều đặc biệt trên thì bạn nghĩ “Có nên học học viện hàng không?”. Một ngôi trường được nhiều người đánh giá cao và đào tạo ra nhiều thế hệ phục vụ cho ngành hàng không nước nhà phát triển thì chẳng có lý do gì mà bạn nói “không” với ngôi trường này.

Đọc thêm: Có nên làm tiếp viên hàng không ? Đọc để định hướng nghề cho đúng

2.5. Có được mức thu nhập cao khi ra trường

Làm việc trong môi trường quốc tế và đòi hỏi nhiều kỹ năng cũng như kiến thức chuyên môn thì chắc chắn rằng mức thu nhập nhận được cũng sẽ hoàn toàn xứng đáng. Đối với mội vị trí công việc sẽ có những mức thu nhập khác nhau.

Có được mức thu nhập cao khi ra trường
Có được mức thu nhập cao khi ra trường

Cũng giống như những công việc khác để đạt được mức thu nhập cao thì bạn cần phải cố gắng không ngừng nghỉ và luôn luôn phải trau dồi thêm kiến thức cho bản thân để có thể phát triển hơn trong công việc.

3. Liệu học tại Học viện hàng không xin việc có dễ?

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ về nhiều mặt của nước ta trên quốc tế như hiện nay, thì công việc này được đánh giá là vô cùng tiềm năng. Khi kết thúc khóa học tại trường thì bạn có thể làm việc tại một số đơn vị như:

- Làm việc tại các hãng hàng không: Bạn có thể lựa chọn làm việc trong những hãng hàng không của Việt Nam hoặc quốc tế, tuy theo năng lực của bạn để lựa chọn đơn vị làm việc.

- Làm việc tại các cảng hàng không: Khi làm việc tại các cảng hàng không là bao gồm tất cả sân bay, nhà ga, các công trình phục vụ cho vận chuyển hàng không khác.

Học Học viện hàng không xin việc có dễ?
Học Học viện hàng không xin việc có dễ?

- Làm việc tại những trung tâm quản lý bay: Bạn có thể lựa chọn làm việc tại các trung tâm quản lý bay như: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cát Bi, Đà Nẵng,... Đây là các đơn vị điều hành cũng như cung cấp những dịch vụ phụ trợ đảm bảo an toàn cho chuyến bay.

Đó là một số đơn vị mà bạn có thể làm việc sau khi ra trường, còn việc có dễ xin việc hay không thì điều đó còn phụ thuộc và trình độ học vấn, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trả lời phỏng vấn khéo léo và khả năng làm việc của bạn. Những điều đó sẽ quyết định việc bạn có được nhận vào làm việc hay không.

Xem thêm: Việc làm hàng không

Thư mẫu

4. Một số lưu ý cho bạn khi đi xin việc trong ngành hàng không

Để việc xin việc trở nên dễ dàng hơn thì bạn nên chuẩn bị cho mình kiến thức chuyên môn thật tốt, bên cạnh đó là tinh thần lạc quan, tự tin nhưng không tự tin thái quá. Ngoài những kiến thức và thái độ ra thì bạn cũng cần chú ý đến một số kỹ năng như:

- Cần xác định được công việc mà mình mong muốn làm và tìm kiếm thông tin tuyển dụng công việc đó trên những diễn đàn tuyển dụng hoặc thông qua những ngày hội việc làm.

Một số lưu ý cho bạn khi đi xin việc trong ngành hàng không
Một số lưu ý cho bạn khi đi xin việc trong ngành hàng không

- Phân tích công việc xem mình có phù hợp với vị trí công việc đó hay không và có đáp ứng được yêu cầu mà công việc đưa ra hay không.

- Khi đã tìm được công việc phù hợp thì khi đó bạn nên tạo một bản CV xin việc thật ấn tượng và kèm theo đó là một bộ hồ sơ đầy đủ để nhanh chóng tham gia ứng tuyển.

- Đừng quên tìm hiểu thông tin về hàng hàng không mà bạn ứng tuyển, và khi đi phỏng vấn cần chú ý đến trang phục chỉnh tề, phù hợp, gọn gàng và sạch sẽ, điều này sẽ giúp bạn có được cơ hội trúng tuyển cao.

Qua bài viết trên, vieclam88.vn đã trả lời cho bạn đọc câu hỏi: “có nên học học viện hàng không?”, hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn đọc có được lựa chọn đúng đắn về trường mà bạn sẽ theo học.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: