Nắm bắt những chiến lược PR này doanh nghiệp khởi sắc nhanh chóng

Icon Author Trần Phi Phi

Ngày đăng: 2021-03-13 17:06:36

Trong marketing, yếu tố không thể thiếu đó là chiến lược PR. Xu hướng thị trường và thị hiếu người dùng luôn thay đổi, chính vì vậy doanh nghiệp cần phải có chiến lược PR phù hợp theo từng thời điểm để việc kinh doanh trở nên hiệu quả. Trong vô vàn chiến lược vậy đâu là chiến lược tốt nhất? Tham khảo bài viết này để có thêm thông tin chi tiết về các chiến lược PR bạn nhé!

1. Tìm hiểu về chiến lược PR

Trước khi khám phá các chiến lược pr hiệu quả thì bạn và đội ngũ nhân viên của mình cần nắm rõ bản chất của nó trước đã. Chiến lược pr là gì? Nó đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Đi tìm câu trả lời qua nội dung sau đây:

1.1. Chiến lược pr và những thông tin hữu ích

Khái niệm về pr có lẽ các bạn đều đã rõ và vieclam88.vn cũng đã chia sẻ rất nhiều ở những bài viết trước. Vậy nên ở bài viết này, tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào chiến lược marketing để những ai chưa nắm được sẽ có thêm kiến thức về mảng này.

Chiến lược pr và những thông tin hữu ích
Chiến lược pr và những thông tin hữu ích

Chiến lược pr được hiểu là phương thức, cách thức thực hiện các hoạt động quảng cáo thương hiệu nhằm thu về lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp. Thông qua những chiến lược pr này, doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều hơn tới khách hàng mục tiêu của mình.

Ngày nay, không một doanh nghiệp nào là không sử dụng các chiến lược pr để phục vụ công tác quảng bá thương hiệu, đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên không phải nhà đầu tư nào cũng biết cách để rút ngắn khoảng cách giữa mình và khách hàng mục tiêu. Sử dụng chiến lược pr phù hợp sẽ là giải pháp an toàn và hiệu quả để đạt được điều đó.

Xem thêm: Mẫu thư xin việc

1.2. Sử dụng chiến lược pr và những lợi ích thực tế

Nếu chưa tìm hiểu thì có lẽ bạn vẫn chưa thể hình dung ra những lợi ích mà chiến lược pr đem lại là gì?

Vậy hãy cùng tôi tham khảo nội dung bên dưới để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé:

- Nhờ chiến lược pr hiệu quả mà sản phẩm doanh nghiệp được tiêu thu nhanh hơn

- Nhờ các chiến lược pr hiệu quả mà thương hiệu cá nhân, thương hiệu doanh nghiệp và hình ảnh của doanh nghiệp được bay xa hơn

Sử dụng chiến lược pr và những lợi ích thực tế
Sử dụng chiến lược pr và những lợi ích thực tế

- Chi phí cho các chiến lược pr khác nhau cũng là một lợi thế, doanh nghiệp nhỏ sẽ áp dụng các chiến lược pr chi phí thấp, ngược lại những doanh nghiệp lớn thì sẽ có đủ điều kiện để lựa chọn những chiến lược pr chi phí cao hơn.

Bất kể là chiến lược pr trực tiếp, online hay nhờ đến bên thứ 3 thì doanh nghiệp cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng về các yếu tố liên quan, đặc biệt là chi phí để tối đa hoá lợi nhuận.

2. Chiến lược pr hiệu quả ít doanh nghiệp biết

Bạn là chủ doanh nghiệp hay nhà đầu tư trong tương lai vậy bạn đã nắm được những chiến lược pr nào? Liệu chúng có giúp bạn thu về lợi nhuận tối đa và quảng bá thương hiệu tới khách hàng thành công? Tham khảo những gợi ý về chiến lược pr dưới đây để có thêm sự lựa chọn nhé:

2.1. Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Những người nổi tiếng thường có sức ảnh hưởng cực lớn đối với công chúng. Vậy doanh nghiệp có thể dựa vào đặc điểm này, hợp tác với họ để PR cho sản phẩm hay hình ảnh của mình.

Dù bạn là doanh nghiệp mới thành lập hay là những nhà kinh doanh kỳ cựu thì không thể phủ nhận phương thức pr này. Uy tín của bên thứ 3 thực sự đem lại hiệu quả lớn khiến bạn không thể ngờ tới. Tất nhiên cần phải có kịch bản thật là hoàn hảo và người nổi tiếng sẽ đóng theo kịch bản nhưng vẫn cần có sự chân thực trong đó.

Hợp tác với những người có ảnh hưởng
Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Thông thường, những người có tầm ảnh hưởng lớn tới công chúng họ sẽ có sự sáng tạo nhất định, cộng thêm mạng xã hội ngày càng phát triển đa dạng thì họ thỏa sức sáng tạo nội dung để lan tỏa những thông điệp, những chia sẻ mà họ muốn nói.

Chưa kể mỗi người nổi tiếng đó họ sở hữu lượng fan nhất định, nếu áp dụng chiến lược pr này thì hiệu quả kinh doanh sẽ có sự thay đổi đáng kể.

2.2. Doanh nghiệp cần kết nối thành công tới công chúng

Ở thời chiến công nghệ này, doanh nghiệp cần rà soát lại tất cả các điểm tiếp xúc với khách hàng của mình. Có thể là các video trên youtube quảng cáo chưa thể hiện đúng bản chất và tình trạng của sản phẩm của thương hiệu, vì vậy có thể sẽ nhận về những bình luận không tích cực.

Tiếp cận và thấu hiểu khách hàng mục tiêu chính là việc mà doanh nghiệp cần phải thực hiện cấp tốc trong lúc này bởi vì kết quả mà doanh nghiệp nhận về sẽ hiệu quả hơn rất nhiều đấy.

Doanh nghiệp cần kết nối thành công tới công chúng
Doanh nghiệp cần kết nối thành công tới công chúng

Các nghiên cứu Millennial cho thấy rằng có tới 58% người tiêu dùng muốn các thương hiệu xuất bản nội dung trước khi họ mua hàng, đồng thời có tới 43% xếp hạng xác thực quan trọng hơn là nội dung.

Vì vậy, hãy dành thời gian để thiết lập nên các vì sao đằng sau công ty của bạn, đồng thời đưa nó vào văn hoá của bạn để thu hút được nhiều công chúng hơn.

2.3. Đừng quảng cáo mà hãy sáng tạo nội dung

Quảng cáo là hình thức không thể thiếu trong mỗi chiến lược marketing của 1 thương hiệu, tuy nhiên trong đó nếu cứ sử dụng hình thức này theo cách truyền thống thì hiệu quả thu về sẽ không cao. Chưa kể nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lượng người xem khẩu hiệu  ngày càng suy giảm, vậy giải pháp nào là hữu hiệu bây giờ?

Đừng quảng cáo mà hãy sáng tạo nội dung
Đừng quảng cáo mà hãy sáng tạo nội dung

Sáng tạo nội dung chính là điều mà tôi muốn nói đến, thay vì cứ sử dụng công cụ quảng cáo lặp đi lặp lại thì các video có nội dung hấp dẫn chính là cứu tinh cho doanh nghiệp lúc này.

Tất nhiên sáng tạo nội dung cũng là 1 hình thức quảng cáo, tuy nhiên nó có ưu điểm hơn là không lộ liễu. Vì vậy khi xem khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, thậm chí nếu nội dung hấp dẫn và lôi cuốn thì nhiều khách hàng còn bị “nghiện”.

xem thêm:  thu nhập chịu thuế là gì

2.4. PR qua báo chí và truyền hình

Những cái tên như tạp chí thương mại, nhật báo hay chương trình phát sóng vẫn giữ được sự uy tín và sức ảnh hưởng lớn trong làng quảng bá thương hiệu này. 

Từ trước tới nay, việc đăng tin quảng cáo trên các tờ báo uy tín vẫn là chuyện nên làm, kể cả bạn đang sống trong thời đại công nghệ số phát triển thì điều này vẫn là cần thiết.

Các vị trí độc quyền trên các tờ báo uy tín thường rất được quan tâm, chính vì vậy nếu có thể hãy pr bằng hình thức này và chiếm giữ lấy các vị trí độc quyền trên các tờ báo này.

Câu chuyện thương hiệu chính là đề tài muôn thuở, vậy nên hãy sử dụng nhiều hình thức pr khác nhau để làm nổi bật nên thương hiệu mà bạn mong chờ.

PR qua báo chí và truyền hình
PR qua báo chí và truyền hình

Với 4 chiến lược pr trên đây thì bạn đã lựa chọn được cho mình một chiến lược nào chưa? Đây cũng là 4 hình thức được nhiều doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất, nếu đã từng áp dụng chiến lược nào hiệu quả cho doanh nghiệp mình rồi thì hãy chia sẻ bên dưới để mọi người cùng biết nhé. 

Vừa rồi là toàn bộ thông tin liên quan đến chiến lược pr, hy vọng rằng chúng sẽ hữu ích tới bạn, sử dụng những kiến thức này để áp dụng vào thực tiễn, doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng có sự chuyển biến rõ rệt.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: