CGV là gì và những thông tin thú vị liên quan đến CGV

Icon Author Trương Thanh Hằng

Ngày đăng: 2021-11-27 14:31:39

CGV là địa điểm vui chơi giải trí được giới trẻ cực kỳ ưa thích. Đây cũng là cụm rạp chiếu phim mang tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Cùng tìm hiểu chi tiết xem CGV là gì và những thông tin hấp dẫn liên quan nhé.

1. Tổng quan về CGV

1.1. Tập đoàn “mẹ"

CJ CGV là chuỗi rạp chiếu phim đa quốc gia được thành lập ở Hàn Quốc, ngoài ra CGV còn phủ sóng các chi nhánh trên toàn cầu. 

CJ CGV là đơn vị thuộc CJ Group - một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất của Xứ sở kim chi. Chỉ tính riêng thị trường nội địa đã có tổng cộng 142 chuỗi rạp với 681 màn hình và hơn 100.000 ghế ngồi.

CGV thuộc tập đoàn CJ Group của Hàn Quốc
CGV thuộc tập đoàn CJ Group của Hàn Quốc

1.2. Tìm hiểu về CGV

1.2.1. Ý nghĩa tên thương hiệu

Cụm từ CGV là gì? Đây là tên viết tắt của 3 chữ cái: Cultural (văn hoá), Great (vĩ đại) và Vital (thiết yếu). 

Mục đích CGV được tạo ra là để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người xem khi thưởng thức các bộ phim điện ảnh. 

CGV sử dụng biểu tượng khá đơn giản chính là tên gọi viết tắt “CGV" kèm theo đó là hình bông hoa nở. 

Điểm nổi bật trong logo là 3 chữ được thiết kế nối liền và dính chặt nhau, tượng trưng cho những hàng ghế dài ở rạp chiếu phim. 

Hình bông hoa nở (hay còn được gọi là ngôi sao 7 cánh) giúp người ta liên tưởng đến ánh sáng của màn hình cinema lúc khởi động, là biểu tượng của sự bùng nổ và đột phá.

Logo ấn tượng của CGV
Logo ấn tượng của CGV

Màu sắc chủ đạo mà CGV sử dụng là sắc đỏ cam rực rỡ tạo cảm giác trẻ trung hiện đại đồng thời tượng trưng cho đam mê, nhiệt huyết của hãng. 

Hơn thế nó cũng đóng góp không nhỏ trong việc thành công thu hút được khách hàng. Nếu bạn đã được trải nghiệm không gian tại CGV thì sẽ thấy được, khi bước vào rạp do ánh sáng tối nên logo đỏ cam thực sự rất nổi bật và hút mắt. 

Biểu tượng của CGV được đánh giá là thiết kế tiềm năng vì đã tạo được sự nhận diện thương hiệu riêng biệt.

2. CGV Việt Nam 

2.1. Lịch sử hình thành

Tại Việt Nam, CGV đang là cụm rạp chiếu phim lớn nhất hiện nay. 

Ở thời điểm năm 2011, Envoy Media Partners trở thành công ty trực thuộc CJ CGV Hàn Quốc khi được mua lại 92% cổ phần. Từ đây, CJ CGV toàn quyền tiếp quản Megastar. 

Cuối năm 2013, CJ chính thức đổi tên thương hiệu Megastar thành CGV.

CGV là điểm hẹn lý tưởng của giới trẻ
CGV là điểm hẹn lý tưởng của giới trẻ

Kể từ tháng 1/2014, toàn bộ rạp Megastar tại Việt Nam được đổi tên thành CGV, đi vào hoạt động và được khán giả đón nhận một cách tích cực.

Theo báo cáo năm 2017, CGV hiện đã “bành trướng" và phân bổ 75 cơ sở, chiếm 61% thị phần rạp chiếu phim ở nước ta.

Hệ thống không chỉ tập trung đánh mạnh vào đối tượng khán giả sinh sống tại đô thị lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mà còn tiếp cận với khu vực chưa có điều kiện cao thông qua những bộ phim chất lượng và các chương trình cộng đồng như Tràng cười, điện ảnh cho mọi người,... 

Chính vì lẽ đó cho nên CGV có tốc độ phát triển khá sầm uất và thành công ở Việt Nam.

2.2. CGV cực kỳ ưu ái khán giả

Giới trẻ Việt Nam dành nhiều tình cảm đặc biệt cho hệ thống chiếu phim này, mọi người thường hay phiên dịch tên gọi của thương hiệu thành “Cái Gì Đây" hoặc “Con Gà Vàng". Nghe rất đáng yêu và đúng chuẩn phong cách người Việt phải không nào!

Đáp lại sự yêu mến đó, CGV đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời khi không đơn thuần chỉ là nơi chiếu phim mà còn sở hữu những chiêu thức marketing khiến khách hàng “đổ đứ đừ". 

Ngày 12/10/2019, CGV Việt Nam triển khai đưa bộ sưu tập ly/cốc BT21 ra hệ thống rạp. Nếu bạn vừa là mọt phim vừa là big fan của nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu BTS thì chắc hẳn sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội có 1-0-2 này. 

Đi kèm với đó là nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng mà CGV tung ra quanh năm suốt tháng. Đặc biệt cứ vào “mùa vàng” của phim chiếu rạp, ví dụ như dịp Tết thì các chương trình khuyến mãi lại càng “bốc lửa" hơn. 

2.3. Đồng phục đẹp mắt 

CGV chỉn chu trong từng công đoạn, từ bộ nhận diện thương hiệu, chiến lược marketing cho đến đồng phục nhân viên đều được kiểm duyệt và chọn lọc kỹ càng. 

Có đến 3 mẫu đồng phục tương ứng với những vị trí làm việc được CGV sử dụng đó là: áo thun, áo sơ mi và jumpsuit.

Áo thun màu đỏ cam thường được các bạn nhân viên bán hàng trưng diện vừa thoải mái để dễ làm việc lại vừa giúp truyền thông cho thương hiệu. Sơ mi trắng thì được mặc bởi nhân viên soát vé để thể hiện sự chuyên nghiệp và tự tin trong mắt khách hàng. Cuối cùng là jumpsuit - đồng phục được nhiều người ưa thích nhất, mang đậm phong cách mới lạ và cá tính của CGV.

Trang phục ấn tượng thu hút khách hàng của CGV
Trang phục ấn tượng thu hút khách hàng của CGV 

Trang phục của rạp chiếu phim ăn khách thường được kết hợp thêm mũ, nhân viên nữ thì có thể diện thêm tai thỏ.

Chính vì vậy mà đồng phục CGV được đánh giá đẹp mắt, gây ấn tượng mạnh trong trí nhớ khán giả. Chỉ cần nhìn một lần là bạn có thể nhớ ngay và dễ dàng nhận ra trang phục riêng biệt của CGV nếu vô tình bắt gặp ở trung tâm thương mại hoặc hình ảnh trên mạng xã hội.

2.4. Các loại ghế ngồi và kỹ xảo tiêu chuẩn 

CGV mang đến cho khán giả sự mãn nhãn thông qua các kỹ xảo chiếu bom tấn điện ảnh và cảm giác thoải mái khi được trải nghiệm nhiều loại ghế ngồi khác nhau. 

2.4.1. Ghế ngồi độc lạ

- Sweetbox 

Đánh trúng tâm lý của những cặp gà bông yêu nhau, CGV đã cho ra đời loại ghế đôi ngọt ngào. Đây là loại ghế không phải cụm rạp nào cũng có. 

- Gold Class 

Được lấy cảm hứng từ ghế ngồi của hạng thương gia trên máy bay, Gold Class mang đến cho tín đồ điện ảnh những trải nghiệm sang trọng và đẳng cấp. Đây cũng là sự lựa chọn hoàn hảo khi tổ chức các sự kiện đặc biệt. 

Ghế Gold Class của hệ thống rạp tiêu chuẩn quốc tế
Ghế Gold Class của hệ thống rạp tiêu chuẩn quốc tế

- L'amour

Cái tên nghe thôi cũng thấy chanh xả! L'amour là ghế ngồi được thiết kế dưới dạng giường nằm, sở hữu nội thất sang trọng bậc nhất trong hệ thống rạp CGV. Nó mang lại cảm giác thoải mái, gần gũi cho khán giả khi có thể vừa nằm vừa xem phim lại còn được nhâm nhi bỏng ngô ngon tuyệt. 

2.4.2. Kỹ thuật chiếu phim tinh xảo 

- IMAX

Đây là công nghệ chiếu phim tiên tiến nhất thế giới hiện nay thông qua hiệu ứng âm nhạc choáng ngợp và hình ảnh đỉnh cao. 

IMAX chắc chắn là sự lựa chọn hứa hẹn mang lại nhiều kỷ niệm khó quên cho người xem.

- STARIUM

Công nghệ độc nhất vô nhị đã gọi tên STARIUM vì đây chính là thiết kế do chính CGV tạo ra. Nó mang đến cho mọt phim điện ảnh những trải nghiệm đắt giá vì kỹ xảo vượt xa giới hạn chân thực.

- Dolby Atmos 

Kỹ thuật này sử dụng phân lớp tiên tiến để tạo ra các rãnh âm, kết hợp với cách lắp đặt hệ thống loa trên đầu giúp âm thanh được chuyển động và thay đổi chính xác theo hình ảnh hiển thị trên màn hình.

Kỹ thuật tiên tiến giúp khán giả có những trải nghiệm khó quên tại CGV
Kỹ thuật tiên tiến giúp khán giả có những trải nghiệm khó quên tại CGV

Ngoài những kỹ thuật và ghế ngồi độc lạ, CGV còn cho ra đời những ý tưởng có 1-0-2 như phòng chiếu Cine & Forêt lấy cảm hứng từ rừng rậm nhiệt đới, Cine & Living mang phong cách phòng khách sang trọng,... 

Với sự "chịu chơi" khi thấu hiểu và ưu ái khách hàng, khán giả chắc chắn sẽ hài lòng với số tiền mà mình bỏ ra khi trải nghiệm xem phim tại CGV.

Như vậy qua bài viết này chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc CGV là gì và những thông tin liên quan đến CGV. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ hiểu hơn và có trải nghiệm thú vị tại rạp chiếu phim ăn khách này. Hãy review lại để chúng tôi cùng biết nhé!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: