[Khám phá] CFVG là gì? Tìm hiểu về cơ hội du học siêu hấp dẫn

Icon Author Trần Thùy Trang

Ngày đăng: 2021-05-15 16:40:08

Du học là một ước mơ, nỗi niềm trăn trở của biết bao học sinh sinh viên. Đặc biệt là những chương trình du học kèm học bổng luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ mỗi mùa tuyển sinh. Với những người yêu nước Pháp, muốn được trải nghiệm môi trường học tập tại Pháp, CFVG hẳn là một địa chỉ đáng tin cậy với bề dày hoạt động. Cùng khám phá xem CFVG là gì và những thông tin liên quan đến trung tâm này nhé.

1. Thông tin khái quát về CFVG là gì?

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu vài nét về CFVG nhé. 

1.1. Giới thiệu chung về CFVG là gì?

CFVG là tên viết tắt của Trung tâm Pháp Việt Đào tạo về Quản lý. CFVG là France Vietnamese Centre For Management EducationTrung tâm này ra đời năm 1992, với gần 30 năm hình thành và phát triển, khởi nguồn từ dự án hợp tác của Bộ Ngoại giao Pháp và Bộ Giáo dục Đào tạo Việt Nam. 

Giới thiệu chung về CFVG
Giới thiệu chung về CFVG 

Chính từ dự án này đã hỗ trợ rất nhiều người tài của nước ta được tiếp cận với những kiến thức hiện đại cũng như môi trường giáo dục chuyên nghiệp tại châu Âu. Hiện nay, CFVG được quản lý trực tiếp bởi CCI Idle Paris - Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp. Đây là một trong những cơ quan đầu não quản lý những ngôi trường đào tạo khối ngành kinh doanh tại châu Âu, 

Tại Việt Nam, CFVG hợp tác với hai trường Đại học uy tín hàng đầu nước ta: Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Kinh tế TP. HCM. Hai ngôi trường Đại học với sự đảm bảo về chất lượng giảng dạy về các ngành kinh tế trong nước chính là cam kết hàng đầu để các bậc phụ huynh và sinh viên đặt lòng tin vào những chương trình của CFVG. 

Đặc biệt nhất là mạng lưới hợp tác của CFVG với các Trường đào tạo về mảng kinh doanh và Đại học ở các nước Châu Âu. Với mục tiêu nghề nghiệp và định hướng tương lai rõ ràng, các em sinh viên có thể yên tâm học tập. Thêm vào đó, CFVG hiện cũng là đối tác của rất nhiều doanh nghiệp và nhà tuyển dụng tại nước ta tạo ra môi trường đầy hứa hẹn cho các em sinh viên có điều kiện trải nghiệm thực tiễn. 

Xem thêm: Việc làm tư vấn tuyển sinh

1.2. Những đặc trưng trong chương trình giảng dạy của CFVG

Đội ngũ của CFVG sẽ giảng dạy trực tiếp cho sinh viên bằng tiếng Anh và tiếng Pháp. Việc được học bằng hai thứ tiếng sẽ giúp sinh viên tăng khả năng tiếp thu ngôn ngữ và hình thành khả năng giao tiếp, phản xạ dễ dàng hơn. 

Những đặc trưng trong chương trình giảng dạy của CFVG
Những đặc trưng trong chương trình giảng dạy của CFVG

Mỗi năm CFVG tuyển sinh 300 học viên mới cũng như cung cấp 100 khóa học do các giáo sư quốc tế giảng dạy. Mạng lưới học viên vô cùng đa dạng với 2500 học viên đã tốt nghiệp, 600 học viên đang theo học các chương trình cùng 20 đối tác tư vấn doanh nghiệp

Đơn CV

2. Tại sao các bạn trẻ lại lựa chọn CFVG? 

Với bề dày hoạt động như thế kia, hẳn vẫn là chưa đủ để các bạn trẻ theo học CFVG. Bởi lẽ tham gia một môi trường mới, học những kiến thức bằng ngôn ngữ nước ngoài sẽ vô cùng khó khăn. Cùng tìm hiểu xem tại sao CFVG lại được chọn lựa nhé. 

2.1. Tổng quan về MBA - bằng thạc sỹ Quản trị kinh doanh

MBA được nhận định và tấm bằng vàng mở ra cánh cửa làm việc tại những doanh nghiệp nước ngoài. Đây là tên viết tắt của Master of Business Administration - Thạc sỹ quản trị kinh doanh. 

Tổng quan về MBA - bằng thạc sỹ Quản trị kinh doanh
Tổng quan về MBA - bằng thạc sỹ Quản trị kinh doanh

Hiện nay, theo nhiều đánh giá thống kê, tấm bằng Đại học đang dần bão hòa khi thị trường việc làm mỗi năm lại có nhiều yêu cầu, đòi hỏi gắt gao hơn về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc. Tấm bằng thạc sỹ Quản trị kinh doanh MBA được đánh giá cao bởi đây là bằng chứng về cả trình độ chuyên môn lẫn kinh nghiệm làm việc. 

Học viên theo học MBA thường có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc và có nhu cầu học hỏi thêm để làm dày vốn kiến thức, cập nhật những kiến thức sâu hơn về lĩnh vực quản trị kinh doanh và đặc biệt là có thêm cơ hội để du học - phát triển bản thân hoặc thăng chức tại những vị trí hiện tại.

CFVG là đơn vị bắn phát súng khai màn đầu tiên mở đầu khi đào tạo chương trình MBA nước ngoài tại Hà Nội. Là đơn vị tiên phong đi đầu, CFVG đã mang lại những sự thay đổi về tư duy giảng dạy, tư duy học tập. Không chỉ thế, chương trình đào tạo MBA của CFVG đã có thành tích vượt trội khi nhận được chứng nhận chất lượng EPAS của EFMD. 

Đội ngũ giảng viên MBA của trung tâm luôn được đánh giá cao về chuyên môn với những đóng góp to lớn trong hoạt động giáo dục tại Việt Nam. Nếu bạn đang mong muốn theo học tấm bằng MBA thì đây là lựa chọn phù hợp và sáng suốt cho bạn.

Xem thêm: Các trường đại học thế giới thống trị BXH

2.2. Chương trình đào tạo MEBF - Tạc sỹ Kinh tế Ngân hàng và Tài chính

Bên cạnh đào tạo MBA, CFVG cũng nổi tiếng với nhiều chương trình đào tạo khác. Có thể kể đến chương trình MEBF - đây là chương trình đào tạo Thạc sỹ Kinh tế ngân hàng và tài chính. 

Một số chương trình đào tạo khác của CFVG
Một số chương trình đào tạo khác của CFVG 

Có thể nói đây là một lĩnh vực nhận được sự quan tâm của nhiều người bởi ngành nghề có tính ổn định cao. Theo học chương trình MEBF, học viên sẽ có thêm nhiều triển vọng trong sự nghiệp. Đặc biệt ở hai khối ngành tài chính và ngân hàng, kiến thức cần có sự chuyên sâu cũng như cập nhật, đổi mới để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Người học sau khi kết thúc khóa học sẽ có thể ứng tuyển vào những vị trí quản lý cấp trung hoặc quản lý cấp cao tùy theo quy mô doanh nghiệp. 

Ngoài ra, năm 2005 CFVG cũng đã triển khai đào tạo chương trình Thạc sỹ Marketing bán hàng và Dịch vụ (MMSS). So với hai chương trình kia, đây là chương trình có tuổi đời được triển khai muộn nhất nhưng lại đáp ứng được nhu cầu của ngành marketing - một ngành siêu hot trên thị trường tuyển dụng. Trong thời gian theo học, 100% kiến thức sẽ được giảng dạy bởi các giáo sư quốc tế với thâm niên lâu đời trong lĩnh vực đào tạo. 

Hai chương trình đào tạo thạc sỹ cực hấp dẫn của CFVG: MRBF là MMSS
Hai chương trình đào tạo thạc sỹ cực hấp dẫn của CFVG: MRBF là MMSS

Chương trình đào tạo sẽ bao gồm 2 tuần thực tập bắt buộc tại Paris, học viên sẽ được tiếp xúc với nền công nghiệp hàng đầu thế giới để từ đó có thêm kiến thức thực tiễn và áp dụng vào quá trình làm việc trong tương lai. 

Nhu cầu học lên cao đang ngày một trở nên phổ biến hơn. Không chỉ đem lại những giá trị trong quá trình ứng tuyển và tìm việc làm, học lên Cao học, Thạc sỹ chính là một trong những con đường phát triển bản thân tốt nhất. Tri thức vô biên, đặc biệt là trong nhịp sống hiện đại, việc cập nhật những thông tin, kiến thức mới hoặc nghiên cứu chuyên sâu là vô cùng cần thiết. 

2.3. Môi trường học tập hấp dẫn của CFVG 

Khởi nguồn từ chương trình đào tạo Thạc sỹ Quản trị kinh doanh vô cùng chất lượng, CFVG đã được đón nhận đông đảo với môi trường học tập hấp dẫn. Áp dụng phương pháp giảng dạy của các nước phương Tây một cách linh hoạt, không đem lại cảm giác thiếu tự nhiên hay chênh lệch về văn hóa. Ngoài ngành học MBA, MEBF ra trường còn đào tạo MMSS, MSCM, PhD, EXED để cho bạn lựa chọn.

Môi trường học tập hấp dẫn của CFVG
Môi trường học tập hấp dẫn của CFVG 

CFVG đã thành công khi đem đến cho học viên những cơ hội hấp dẫn như: 

- Học bổng du học châu Âu

- Phương pháp học tập, tư duy học tập đổi mới, hiện đại

- Môi trường học tập cởi mở, không bó hẹp về quan điểm 

- Mạng lưới giao lưu của học viên và cựu học viên

- Học bổng hỗ trợ học phí

- 100 khóa học do các giáo sư kinh tế giảng dạy

- Mối quan hệ với các đối tác là ngân hàng, tập đoàn doanh nghiệp,... để tạo cơ hội thực tế cho các học viên của trường.

3. Lưu ý một số yêu cầu đăng ký vào CFVG

- Đối với chương trình MBA, bạn phải có chứng chỉ Tiếng Anh B2 hoặc Toeic (600), Ielts (5.5) và Toefl IBT (84). Đề thi tuyển đầu vào là những câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh các vấn đề về kinh tế, toán học, tiếng Anh, kiến thúc chung, logic.

- Sau khi vượt qua được kỳ thi đầu vào bạn sẽ được phỏng vấn. Các câu hỏi xoay quanh kinh nghiệm của bạn, tại sao bạn muốn vào trung tâm,...

- Đối với chương trình MEBF thì các ứng viên bắt buộc tối thiểu 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ứng tuyển thi.

- Đối với chương trình PhD: phải có bằng Thạc sỹ từ một Trường/ Đại học được công nhận, chứng chỉ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 và có 3 năm kinh nghiệm làm việc 

Trong hành trình cùng vieclam88.vn giải mã câu hỏi CFVG là gì, hy vọng bạn đọc đã có được những thông tin chất lượng, đáp ứng được nhu cầu học tập, nâng cao năng lực trong tương lai của các bạn. Nếu bạn có nhu cầu học Thạc sỹ tại CFVG, đừng quên lưu lại bài viết này để tham khảo nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống!

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: