Capital investment là gì? Những thông tin về capital investment

Icon Author Nguyễn Trâm

Ngày đăng: 2021-05-25 10:25:22

Capital investment là gì? Khi thực hiện dự án capital investment có vai trò vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp có thể đảm bảo nguồn vốn cho dự án đó. Vậy cùng tìm hiểu khái niệm về capital investment và những lưu ý đối với capital investment qua bài viết này nhé.

 

1. Capital investment là gì?

Capital investment có nghĩa là vốn đầu tư. Đây chính là việc một công ty được cung cấp một khoản tiền để thực hiện mục tiêu kinh doanh. Capital investment cũng có thể đề cập đến việc một công ty mua lại các tài sản dài hạn như bất động sản, nhà máy sản xuất và máy móc.

Capital investment là gì?
Capital investment là gì?
Mẫu đơn xin việc làm

2. Đặc điểm của capital investment

Capital investment có thể được thực hiện thông qua một số nguồn bao gồm sử dụng tiền mặt tại chỗ, huy động vốn thông qua phát hành nợ, huy động vốn chủ sở hữu và bán tài sản.

Capital investment có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như các tổ chức tài chính, nhà đầu tư thiên thần và nhà đầu tư mạo hiểm, trong số những nguồn khác. Nói chung, các công ty khởi nghiệp và các công ty mới là những người tìm kiếm các khoản đầu tư vốn.

Tuy nhiên, sau khi nhận được các khoản đầu tư, số tiền đã đầu tư phải được sử dụng để phát triển và thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Tương tự, nếu một công ty thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng, thì số tiền lớn thu được từ các nhà đầu tư cũng được coi là một hình thức đầu tư vốn.

Capital investment có những nhược điểm riêng của nó. Mặc dù đầu tư vốn được thực hiện để cải thiện dòng tiền hoạt động của công ty, nhưng đôi khi nó có thể không đủ để trang trải các chi phí dự kiến. Trong những trường hợp như vậy, công ty có thể buộc phải vay vốn từ một nhà tài chính bên ngoài để trang trải cho những tính toán sai lầm.

Đặc điểm của capital investment
Đặc điểm của capital investment

Công ty hy vọng đầu tư vốn sẽ giúp xây dựng tương lai của mình trong dài hạn. Tuy nhiên, đầu tư vốn dẫn đến thu nhập của các bên liên quan bị giảm trong ngắn hạn. Đồng thời, các cổ đông cũng theo dõi các khoản nợ của công ty, đó là lý do tại sao các khoản đầu tư vốn không thuận lợi đối với nhiều bên liên quan.

Xem thêm: Đâu là câu trả lời cho: Ngành kinh tế đầu tư ra làm gì chuẩn nhất?

3. Lợi ích của capital investment đối với doanh nghiệp

Cuối cùng, đầu tư vốn ở cả hai hình thức được sử dụng để cải thiện sự tăng trưởng dự kiến ​​hiện tại của một doanh nghiệp. Điều này có mục đích rõ ràng là tạo ra một doanh nghiệp có khả năng sản xuất tốt hơn và tạo ra nhiều doanh thu hơn.

Mặc dù điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng có những cách bổ sung mà đầu tư vốn có thể mang lại lợi ích không chỉ cho doanh nghiệp liên quan mà còn cho nền kinh tế địa phương, ban quản lý và nhân viên.

3.1. Tạo ra lợi ích kinh tế

Chắc chắn, việc bổ sung vốn đầu tư dưới hình thức quỹ sẽ tạo ra một sự thúc đẩy tài chính rõ ràng cho doanh nghiệp. Ví dụ, khi điều này xảy ra, nó có thể hỗ trợ cải thiện hiệu quả sản xuất, do đó cũng có khả năng đóng góp vào nền kinh tế.

3.2. Mở rộng thêm cơ hội việc làm

Capital investment khiến cho sản xuất gia tăng và doanh nghiệp có thể dẫn đến lựa chọn thuê thêm nhân viên, cung cấp việc làm nhanh. Điều này giúp cho người lao động có thể tiếp cận được với nhiều cơ hội công việc hơn.

Mở rộng thêm cơ hội việc làm
Mở rộng thêm cơ hội việc làm

3.3. Góp phần tạo ra của cải

Một khoản đầu tư vốn nhằm vào một doanh nghiệp mà sau đó có thể sử dụng số tiền này để phát triển doanh nghiệp và tăng doanh thu. Điều này có thể có nghĩa là thu nhập tốt hơn cho cả quản lý và nhân viên cũng như tiềm năng cho các cổ đông và mở ra các cơ hội đầu tư trong tương lai.

Xem thêm: Quyết định đầu tư là gì? Quyết định đầu tư doanh nghiệp

3.4. Gia tăng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường

Khi một doanh nghiệp phải đối mặt với một mức độ cạnh tranh nhất định trên thị trường về sản phẩm hoặc dịch vụ, điều này khiến doanh nghiệp đó phải cải tiến dịch vụ của mình, mang lại lợi ích cho khách hàng.

4. Hoạt động của capital investment trong doanh nghiệp

Đối tượng có thể đầu tư vốn vào một doanh nghiệp là một cá nhân, một nhóm đầu tư mạo hiểm hoặc một tổ chức tài chính . Một số tiền được cho là một khoản cho vay, đổi lại lời hứa sẽ hoàn trả hoặc một phần lợi nhuận sau này. Đầu tư vốn lúc này là về tiền mặt.

Hoạt động của capital investment trong doanh nghiệp
Hoạt động của capital investment trong doanh nghiệp

Các giám đốc điều hành của một công ty cũng có thể đầu tư vốn vào doanh nghiệp bằng tài sản cá nhân. Họ mua tài sản dài hạn sẽ giúp công ty hoạt động hiệu quả hơn hoặc phát triển nhanh hơn. Theo nghĩa này, đầu tư vốn có nghĩa là về tài sản vật chất.

Trong cả hai trường hợp, tiền để đầu tư vốn phải đến từ một nơi nào đó. Một công ty mới có thể tìm kiếm vốn từ bất kỳ nguồn nào có thể đến từ các công ty đầu tư mạo hiểm, lý tưởng hay những công ty tài chính lớn nhỏ. Công ty sử dụng vốn để phát triển hơn nữa và tiếp thị sản phẩm của mình. Khi một công ty mới lên sàn chứng khoán, nó đang mua lại vốn trên quy mô lớn từ nhiều nhà đầu tư.

Công ty thành lập có thể đầu tư vốn bằng nguồn dự trữ của mình hoặc vay ngân hàng. Nếu là công ty đại chúng, nó có thể phát hành trái phiếu để tài trợ cho khoản đầu tư.

Không có mức đầu tư vốn tối thiểu hoặc tối đa. Nó có thể dao động dưới nhiều mức từ tiền tài trợ hạt giống cho một công ty khởi nghiệp, với những dự án lớn mức đầu tư vốn có thể lên đến trăm triệu đô tương đương hơn 2000 tỷ đồng được thực hiện bởi các công ty trong các lĩnh vực sử dụng nhiều vốn như khai thác mỏ, xây dựng cơ sở hạ tầng.

Đầu tư vốn là việc có thể đem lại lợi ích cho một công ty về lâu về dài, nhưng ở phương diện nhất định nó chỉ đem lại những lợi ích ngắn hạn cho công ty.

Phát hành trái phiếu để tài trợ cho khoản đầu tư
Phát hành trái phiếu để tài trợ cho khoản đầu tư
Xem thêm: Việc làm ngân hàng - chứng khoán - đầu tư

5. Những cân nhắc đặc biệt về capital investment

Quyết định capital investment của doanh nghiệp là một chiến lược tăng trưởng dài hạn. Một công ty sẽ tiến hành lập kế hoạch và đầu tư vốn để đảm bảo sự tăng trưởng trong tương lai.

Các khoản đầu tư vốn thường được thực hiện để tăng năng lực hoạt động, chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường và tạo ra nhiều doanh thu hơn. Công ty có thể đầu tư vốn dưới hình thức góp vốn cổ phần vào của một công ty khác về các hoạt động bổ trợ của công ty đó hay cho các mục đích tương tự.

Lựa chọn tài trợ đầu tiên để đầu tư vốn luôn là dòng tiền hoạt động của chính công ty, nhưng điều đó có thể không đủ để trang trải các chi phí dự kiến. Nhiều khả năng công ty sẽ sử dụng nguồn tài chính bên ngoài để bù đắp cho bất kỳ khoản thiếu hụt nội bộ nào.

Thực hiện capital investment liên tục và tăng cường có xu hướng làm tốc độ tăng trưởng thu nhập trong ngắn hạn giảm và đối với các cổ đông của một công ty đại chúng điều này là không phổ biến. Hơn nữa, tổng số nợ của một công ty trên sổ sách của nó là một con số được các cổ đông và nhà phân tích theo dõi chặt chẽ.

Những cân nhắc đặc biệt về capital investment
Những cân nhắc đặc biệt về capital investment

Tóm lại, Capital investment có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp khi thực hiện bất kỳ dự án nào. Qua bài viết này hy vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ về khái niệm capital investment là gì và có thể ứng dụng ra thực tiễn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: