Cách viết quá trình học vấn trong đơn xin việc chuẩn nhất

Icon Author Nguyễn Thu Huyền

Ngày đăng: 2021-11-13 15:32:53

Đơn xin việc chính là loại tài liệu giúp bạn bày tỏ được tại sao bạn lại phù hợp với vị trí mà bạn ứng tuyển. Trong đó, trình độ học vấn là tiêu chí đầu tiên nhà tuyển dụng nhìn vào để đánh giá. Vậy cách viết quá trình học vấn trong đơn xin việc chuẩn là như thế nào? Hãy để vieclam88.vn chia sẻ cho bạn thông qua bài viết này nhé!

1. Tại sao nên viết quá trình học vấn trong đơn xin việc?

Nên viết thông tin về quá trình học vấn trong đơn xin việc vì đây là một trong những thông tin nhà tuyển dụng có thể dựa vào và đánh giá bạn có phải là ứng viên họ đang tìm kiếm hay không. Nó là một thông tin quan trọng không kém hơn so với kinh nghiệm, mục tiêu kinh nghề nghiệp cho nên khi hãy dành tâm huyết cho đơn xin việc như khi tạo CV xin việc của bạn vậy.

Đặc biệt nếu bạn là một sinh viên mới ra trường, bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì phần quá trình học vấn trong đơn xin việc lại càng cần chú trọng. Bên cạnh kinh nghiệm làm việc thì quá trình học vấn cũng là những bằng chứng thuyết phục nhất chứng minh bạn là người có đủ năng lực.

Nên viết quá trình học vấn trong đơn xin việc
Nên viết quá trình học vấn trong đơn xin việc

Do đó, mục quá trình học vấn là mục bạn cần phải chú trọng đầu tư khi viết đơn xin việc. Ví lá đơn xin việc là tấm vé thông hành trong bộ hồ sơ xin việc thì phần quá trình học vấn chính là nội dung thổi hồn cho tấm vé đó. Vì vậy, hãy thật cẩn trọng khi viết mục này nhé!

2. Cách viết quá trình học vấn trong đơn xin việc chuẩn nhất

Không giống như viết sơ yếu lý lịch, thư xin việc cần nhiều cảm xúc hơn khi viết và mục quá trình học tập không nên chỉ ở dạng liệt kê đầy đủ các thông tin mà nó cần được viết một cách tự nhiên và chỉ nên mang những nội dung phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

2.1. Nên viết những gì về quá trình học vấn trong đơn xin việc

Viết quá trình học vấn trong đơn xin việc không đơn giản chỉ là viết đầy đủ các loại bằng cấp bạn có. Hãy theo dõi nội dung sau của bài viết để hiểu rõ cách viết hơn nhé!

2.1.1. Có nên viết thông tin quá trình học vấn từ cấp 1 không?

Câu trả lời cho câu hỏi có nên viết thông tin quá trình học vấn từ cấp 1 không là hoàn toàn không nên. Nhà tuyển dụng hoàn toàn không quan tâm đến việc bạn học cấp 1, cấp 2 hay là cấp 3 ở đâu, hơn nữa những thông tin học vấn này cũng không thể chứng minh bạn có phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Không nên viết thông tin quá trình học vấn từ cấp một
Không nên viết thông tin quá trình học vấn từ cấp một

Vì lý do này, hãy dành những dòng quý giá trong thư xin việc để trình bày các nội dung có sức thuyết phục cao hơn nhé!

2.1.2. Trình bày thành tích học tập trong quá trình học vấn liệu có đúng?

Có rất nhiều ứng viên bỏ qua, không viết thành tích mình đạt được trong quá trình học tập vào đơn xin việc. Đây là một điều đáng tiếc. Những thành tích, những loại học bổng mà bạn đạt được trong suốt quá trình học tập mà minh chứng thuyết phục nhà tuyển dụng rằng: Bạn là người luôn nỗ lực hết mình. Đây là một yếu tố bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn ứng viên sở hữu.

Thành tích học tập của bạn cũng là một lý do để nhà tuyển dụng lựa chọn bạn thay vì một ứng viên khác. Hơn nữa, thành tích học tập mới là thứ chứng minh bạn là người có năng lực chứ không phải những loại bằng cấp mà bạn có.

2.1.3. Có nên ghi các thông tin về khóa học ngắn hạn?

Tuyệt đối đừng nghĩ rằng chỉ cần ghi quá trình học tập chính quy của bạn trong đơn xin việc là đủ. Hãy bổ sung thêm thông tin, các loại bằng cấp chứng chỉ ngắn hạn mà bạn có. Điều này làm cho nhà tuyển dụng thấy rằng, ngoài việc học tập các kiến thức ở trường lớp thì bạn cũng rất chú tâm đến việc nâng cao kỹ năng của bạn thân, bạn năng động và luôn quan tâm đến việc phát triển bản thân, đây cũng là điều mà nhà tuyển dụng mong mỏi ở ứng viên.

Hãy trình bày các thông tin về khóa học ngắn hạn
Hãy trình bày các thông tin về khóa học ngắn hạn

Hãy trình bày các thông tin như sau khóa học thì bạn nhận được những loại bằng cấp gì, bạn học tại tổ chức nào và quá trình bạn học tập tại đó là bao lâu. Hãy cung cấp cho nhà tuyển dụng những thông tin này để họ hiểu rõ hơn về bạn nhé!

2.2. Những lưu ý về mặt trình bày khi viết quá trình học vấn trong đơn xin việc

Trình  bày phần thông tin quá trình học vấn cũng cần có những lưu ý nhất định, đọc ngay nội dung bên dưới để biến quá trình học vấn trong đơn xin việc của bạn thành chìa khóa đưa bạn đến với công việc yêu thích nhé!

Những lưu ý về mặt trình bày khi viết quá trình học vấn trong đơn xin việc
Những lưu ý về mặt trình bày khi viết quá trình học vấn trong đơn xin việc

2.2.1. Thứ tự trình bày thông tin quá trình học vấn

Thứ tự trình bày quá trình học vấn cũng là một yếu tố nhà tuyển dụng nhìn vào và đánh giá bạn có phải  là một người nhanh nhạy, biết cách viết đơn xin việc thu hút và bạn có chuyên nghiệp hay không.

Hãy viết quá trình học vấn từ gần nhất tới xa nhất của bạn nhé. Bằng cấp gần nhất nên là bằng cấp  có liên quan tới công việc mà bạn ứng tuyển.

2.2.2. Quá trình học vấn nằm ở đâu trong bố cục đơn xin việc

Sau khi phỏng vấn một số nhà tuyển dụng, chúng tôi đúc kết được rằng: Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những đơn xin việc được trình bày một cách khoa học và rõ ràng. Đơn xin việc được những nhà tuyển dụng này đánh giá là khoa học là những tờ đơn giúp họ nắm được các thông tin quan trọng nhất về ứng viên ngay khi đọc lần đầu.

Trong đơn xin việc, kinh nghiệm làm việc và quá trình học vấn, nội dung nào nên được trình bày trước, nội dung nào nên được trình bày sau?

Sắp xếp nội dung qúa trình học vấn hợp lý trong đơn xin việc
Sắp xếp nội dung qúa trình học vấn hợp lý trong đơn xin việc

Câu trả lời cho câu hỏi này là nếu bạn là một sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm thì bạn nên trình bày quá trình học vấn trước. Vì lúc này, quá trình học vấn tốt được xem là một điểm mạnh và nó bù cho phần kinh nghiệm việc làm đang bị thiếu của bạn. Cách viết này có thể sẽ chinh phục được các nhà tuyển dụng.

3. Điều cần biết khi viết quá trình học vấn trong đơn xin việc

Quá trình học vấn trong đơn xin việc cần bao hàm đủ các thông tin nhưng vẫn giữ được sự ngắn gọn. Bạn không nên đưa toàn bộ quá trình học vấn của mình vào trong thư xin việc. Bạn chỉ nên đưa những thông tin liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Bạn không nên đưa bảng điểm của mình vào nếu  nhà tuyển dụng không yêu cầu, vì nếu bảng điểm điểm của bạn không được tốt thì nó sẽ tạo ra một điểm trừ lớn trong đơn xin việc của bạn.

Nhớ rằng hãy thêm những thông tin về thành tích, giải thưởng bạn đạt được trong quá trình học tập của mình. Vì đây là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn tới quyết định của nhà tuyển dụng.

Điều cần biết khi viết quá trình học vấn trong đơn xin việc
Điều cần biết khi viết quá trình học vấn trong đơn xin việc

Lưu ý về tính trung thực của thông tin. Hãy trình bày các thông tin về quá trình học tập của bạn một cách đúng sự thật và nếu có thì nên đi kèm với các bằng chứng chứng minh. Không trung thực chính là điều khiến nhà tuyển dụng đánh trượt hồ sơ xin việc của bạn ngay lập tức.

Thêm vào đó, lưu ý về cách trình bày và lỗi chính tả trong toàn bộ đơn xin việc của bạn. Trình độ học vấn của bạn có cao đến đâu mà đơn xin việc của bạn lại sai chính tả thì hồ sơ xin việc của bạn rất dễ bị đánh trượt. Do đó, hãy soát lại thật  kỹ càng trước khi gửi đơn xin việc cũng như các loại tài liệu khác một cách kỹ càng trước khi gửi đến tay nhà tuyển dụng nhé!

Qua những nội dung vừa rồi, hy vọng rằng bạn đọc đã biết cách viết quá trình học vấn trong đơn xin việc một cách thu hút. Chúc ứng viên của vieclam88.vn sớm có được một công việc như mong ước.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: