Hướng dẫn chi tiết cách viết CV xin việc IT phần cứng mạng

Icon Author Nguyễn Đinh Hương

Ngày đăng: 2021-05-27 14:06:59

Hiện tại, công nghệ 4.0 ngày càng bùng nổ, cơ hội việc làm cho những người con IT càng nhiều. Một bản CV đẹp không những thấy được sự chỉnh chu của bản thân trong công việc mà còn thấy được khả năng IT của chính người ứng tuyển. Hãy chuẩn bị thật tốt các bạn nhé.

“Học IT lương cao, học IT không lo thiếu việc” là suy nghĩ của rất nhiều người trong thời điểm hiện tại. Quả đúng như vậy, công nghệ thông tin ngày càng phát triển như vũ bão, số lượng người có trình độ làm việc trong ngành này còn giới hạn, đòi hỏi tư duy nhanh nhạy, đầu tư nhiều cho các thiết bị công nghệ,làm việc nhiều thời gian trước màn hình máy tính và thực sự khó để gắn lý thuyết với thực hành. 

Do đó, công việc này hầu hết được các bạn nam lựa chọn. Học IT cũng có thể làm việc ở nhiều môi trường khác nhau, trong đó có vị trí IT phần cứng mạng. Họ đảm nhiệm các nhiệm vụ duy trì hệ thống mạng và máy tính trong các công ty hoạt động một cách trơn tru nhất. Việc chậm trễ một phút, một giây cũng có thể ảnh hưởng đến các hợp đồng có giá trị. Vì thế, các công ty cũng tuyển chọn vô cùng khắt khe vị trí này để đảm bảo công ty hoạt động ổn định nhất. CV là “miếng trầu” mở đầu cuộc gặp gỡ giữa người tuyển dụng và ứng viên Chính vì thế, miếng trầu đó phải đẹp mắt mới có thể gây ấn tượng cho công ty. Hãy cùng chúng tôi điểm ra những mẹo viết CV IT xuất sắc nhé. 

1. Cách viết CV xin việc IT phần cứng mạng

Các yếu tố vô cùng cần thiết của một bản CV IT bao gồm: giới thiệu bản thân, mục tiêu nghề nghiệp IT phần cứng mạng, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, chứng chỉ, sở thích, hoạt động, thành tích. Ngoài ra bạn có thể nói thêm về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. 

Nhân viên IT phần cứng mạng
Nhân viên IT phần cứng mạng

- Về giới thiệu bản thân: Các thông tin cần được đưa ra như họ tên, ngày sinh, các phương thức liên hệ, địa chỉ.

Gợi ý:

Họ và tên: Lương Xuân A

Ngày tháng năm sinh: 03/09/19**

Số điện thoại: 0973***208

Email: luongxuana***@gmail.com

Địa chỉ: Số nhà… ngõ (xóm, thôn)... xã (phường)... huyện (quận)... tỉnh (thành phố)...

- Về mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên trong cv it phần cứng mạng có thể viết như sau: Đã là mục tiêu cần phải rõ ràng về thời gian, con số và nội dung. Hãy gắn những mục tiêu của bạn song song với lợi ích và mục tiêu công ty bạn đang ứng tuyển. Qua đây, nhà tuyển dụng có thể thấy được bạn có thực sự là ứng viên phù hợp với công ty hay không, phải là người có chung chí hướng thì mới nên đi chung một con thuyền. 

Gợi ý: 

Trên cơ sở kinh nghiệm sẵn có, em muốn mình nâng cao kinh nghiệm, làm việc trong các môi trường khác nhau. Em cũng nhận thấy công ty có môi trường làm việc rất trẻ trung, năng động nên em rất muốn được gắn bó lâu dài. Đồng thời, trong khoảng 2-3 năm tới, em muốn được đứng vào vị trí quản lý để có thể dẫn dắt đội ngũ IT làm việc hiệu quả, đóng góp nhiều hơn cho công ty. 

Kinh nghiệm nghề nghiệp
Kinh nghiệm nghề nghiệp

- Về kinh nghiệm làm việc: liệt kê đầy đủ bao gồm thời gian làm việc, vị trí làm việc, tên doanh nghiệp, nhiệm vụ trong công ty bạn đã từng thực hiện. 

Gợi ý viết mẫu CV thực tập sinh IT

11/2017-5/2018: công ty cổ phần máy tính Hà Nội

Vị trí: thực tập sinh IT phần cứng

Tham gia vận chuyển hàng hóa, thực hiện giao hàng, lắp ráp, cài đặt thiết bị; thực hiện các hợp đồng mua bán, giao dịch. 

Bảo hành các thiết bị tại công ty cũng như thiết bị đã bán cho khách hàng.

Giải đáp các thắc mắc, hướng dẫn cho khách hàng qua điện thoại, tin nhắn.

Kiểm tra sản phẩm khi nhà cung cấp giao đến và sản phẩm trước khi giao cho khách hàng.

Lưu ý khi viết cv: cần thêm thông tin người sẽ xác nhận thông tin bạn đã ghi trên là đúng sự thật. Người đó phải có thể là cấp trên của bạn, là những người đồng nghiệp có quen biết bạn trong công ty. Vị trí này còn gọi là người tham chiếu, nhưng trong các Cv hiện nay tùy vào từng công ty do sếp cũ, đồng nghiệp hay thầy cô giáo giới thiệu mà bạn có thể điền vào. Bình thường mục này có thể không điền cũng không sao.

- Về trình độ học vấn: liệt kê các yếu tố về thời gian, trường học, chuyên ngành và bằng cấp.

Gợi ý: 

Năm 2017-2021: cử nhân trường Đại học Kinh tế Quốc dân ngành Công nghệ thông tin. 

Nhân viên IT mạng
Nhân viên IT mạng

- Về chứng chỉ: các chứng chỉ tin học, chứng chỉ tiếng anh và chứng chỉ liên quan đến công nghệ thông tin. 

Gợi ý: 

Chứng chỉ tiếng Anh 6.5 IELTS do IIG cung cấp

Chứng chỉ tin học MOS 1800 do IIG cung cấp

Chứng chỉ Công nghệ Thông tin Quốc tế MCTS

- Về thành tích: Tùy theo các thành tích bạn đã từng được nhận. Có thể đó là những thành tích nổi trội trong các hoạt động đoàn đội, câu lạc bộ khi còn đi hoc; các công tác xã hội bạn đã và đang tham gia. Đặc biệt là các thành tích bạn đã nhận được khi còn làm việc tại công ty trước đó. 

Gợi ý: 

Liên tục đạt nhân viên xuất sắc trong 2 năm liền, vượt KPI đã đề ra 20%.

- Về sở thích: Một người thực sự yêu thích công việc công nghệ thông tin phải là người yêu thích công nghệ. Nếu bạn đã quá chán ghét với những cái máy tính, điện thoại, màn hình TV thì chắc chắn bạn chẳng thể nào gắn bó với công việc này được. Hãy nhấn mạnh trong phần sở thích, rằng bạn có thể ngồi nhiều giờ liền trước màn hình máy tính, bạn thích những đồ công nghệ và mong muốn sưu tầm những sản phẩm công nghệ có tính sáng tạo cao. Nhà tuyển dụng sẽ rất thích bạn đó. 

- Kỹ năng: Người làm nhân viên IT phần cứng mạng ngoài kỹ năng chuyên môn, kỹ năng tin học thì cũng rất cần kỹ năng mềm, họ thường xuyên trao đổi với khách hàng về máy móc, thiết bị, giải quyết các khiếu nại nên cần phải có kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống và biết lắng nghe. Giống như trong lĩnh vực IT Support, vị trí này cũng yêu cầu bạn cần rất nhiều kỹ năng mềm để hỗ trợ khách hàng. Ban có thể tham khảo cách viết CV IT Support ngay tại đây.

Mẫu CV nhân viên IT
Mẫu CV nhân viên IT

- Hoạt động (dự án): Đây là phần bạn sẽ ghi các hoạt động bạn đã từng tham gia, vị trí của bạn trong hoạt động đó và những thành tích hay kết quả đạt được của hoạt động. 

2. Những lưu ý để có một bản CV đẹp mắt

Khi bạn đã biết cách viết cv xin việc it phần cứng mạng, biết cv gồm những phần nào thì những lưu ý sau đây bạn cần phải cân nhắc sau khi viết xong rà soát lại một lượt.

- Lỗi chính tả: Đây là lỗi không được phép có trong bất kỳ bản CV nào cả. Nếu sai lỗi chính tả tức đây chính là “miếng trầu” têm không đẹp, lộn xộn; sẽ làm cho mọi người không muốn cầm nó lên, huống chi là thưởng thức. Do đó, bạn cần kiểm tra kỹ sau khi viết từng từ một. Ngoài ra còn có các lỗi về căn chỉnh, viết hoa đầu dòng, cỡ chữ, phông chữ phải đồng nhất; nếu không sẽ trở nên lộn xộn. Mà người làm IT đều phải theo quy trình nhất định không được bỏ sót, cẩn thận triệt để, bản CV như thế ai mà chấp nhận được. Khi xuất file pdf hãy chú ý tới việc lỗi phông các bạn nhé. 

Lỗi cơ bản khi viết CV
Lỗi phần cứng trong thiết bị

- Sắp xếp theo cột dọc: Thường thấy một bản CV thường được trình bày theo cột dọc.
Phần bên trên cùng sẽ ghi tên của bạn, vị trí bạn đang ứng tuyển. Cột bên trái sẽ ghi nội dung giới thiệu bản thân, mục tiêu nghề nghiệp; còn cột bên phải chính là những nội dung còn lại (cột bên phải thường sẽ nhiều nội dung hơn nên sẽ có diện tích lớn hơn). 

- Độ dài- ngắn: Bài viết cần được chắt lọc những từ cơ bản, không được quá nhiều từ ngữ rườm rà. Chúng ta chỉ nên viết gọn trong một mặt, hoặc cùng lắm là hai mặt đối với những người có quá nhiều thông tin. 

Sắp xếp thông tin phù hợp
Sắp xếp thông tin phù hợp 

- Màu sắc: Màu sắc nền hay màu sắc trang trí trong CV bạn nên để theo màu trên logo công ty bạn đang ứng tuyển. Điều này cho thấy bạn rất đầu tư cho vị trí công việc này, bạn đã bỏ ra nhiều thời gian và công sức ra để tìm hiểu công ty và viết CV. Bạn là ứng viên tiềm năng, rất mong muốn, thậm chí là khao khát có được công việc này. 

Nếu có thể, bạn hãy viết một bản CV bằng tiếng anh nhé, làm công nghệ thông tin thì đâu thể thiếu tiếng anh được.

Timviec365.com.vn mong rằng qua bài viết này bạn đã biết cách viết CV xin việc IT phần cứng mạng. Chúc bạn may mắn trong buổi phỏng vấn sắp tới nhé. Cảm ơn các bạn rất nhiều.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: