Cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả dành cho dân kinh doanh

Icon Author Trần Phi Phi

Ngày đăng: 2021-02-06 11:25:30

Eric Kandel đã từng nói: “Người tiêu dùng sẽ quên những gì bạn nói, nhưng anh ta sẽ không bao giờ quên những gì bạn đã khiến anh ta cảm thấy” Bạn nghĩ sao về câu nói này?

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, doanh nghiệp chỉ có sản phẩm tốt và chất lượng thôi thì chưa đủ để giúp họ vượt lên khỏi đối thủ. Trong khi đó tiếp thị sản phẩm là khâu đặc biệt quan trọng, nó có thể giúp bạn hoàn thành mục tiêu và đạt được nhiều hơn thế. Vậy có những cách tiếp thị sản phẩm nào là hiệu quả và phổ biến nhất? Sau đây sẽ là bí kíp tiếp thị sản phẩm dành cho bạn

1. Đặt tên sản phẩm ấn tượng khiến khách hàng nhớ lâu

Hãy đặt những cái tên dễ nhớ dễ đọc để khách hàng có thể nhanh chóng ghi nhớ tên của sản phẩm.

Một doanh nghiệp làm thế nào để khách hàng biết đến họ chính là vấn đề cấp thiết, nhất là khi đó là một doanh nghiệp mới thành lập.

Khách hàng thường bị ấn tượng với những cái tên dễ nhớ, vì vậy dựa vào đây bạn hãy đưa ra những cái tên nghe thật thú vị nhé.

Không chỉ con người mà tất cả vạn vật trên trái đất khi được hình thành chúng đều có tên riêng để gọi, tất nhiên sản phẩm cũng cần một cái tên riêng để tất cả chúng ta nhận diện và phân biệt nó với những đồ vật khác.

Tên sản phẩm ấn tượng khiến khách hàng nhớ lâu
Tên sản phẩm ấn tượng khiến khách hàng nhớ lâu

Khách hàng sẽ không dự dưng biết đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn cho đến khi chúng có cái tên dễ nhớ và cực kỳ ấn tượng, kèm theo một cuộc tiếp thị thành công.

Rõ ràng, tên sản phẩm là rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó có thể đấu tranh để dành được vị trí ưu tiên trong lòng khách hàng hoặc chỉ là dĩ vãng.

Vì vậy nếu là chủ doanh nghiệp, hãy nhắc nhở nhân viên của mình về điều này, muốn phát triển sản phẩm mở rộng ra thị trường thì nó cần có một cái tên đủ sức hấp dẫn.

Xem thêm: Việc làm nhân viên bán hàng

2. Cô đọng thông tin về sản phẩm đến khách hàng

Trong kinh doanh chắc chắn bạn sẽ không có nhiều cơ hội để đạt được thứ mình muốn, thậm chí bạn còn không thể chạm tới cơ hội ấy vậy khi có thể bạn cần nắm chắc nó và làm hết khả năng của mình.

Giả dụ bạn chỉ có 1 lần được nói cho khách hàng nghe về sản phẩm đang bán, vậy bạn sẽ nói gì?

Hãy nhớ rằng, quảng cáo là thứ mà họ nhìn thấy rất nhiều, thậm chí nhiều người còn cảm thấy chúng rất phiền phức, không muốn xem nên nếu định quảng cáo một cách lộ liễu thì khuyên bạn hãy dừng lại.

Đặc biệt trong thời buổi này, để nói chuyện với một ai đó trong khoảng thời gian thoải mái là điều hết sức khó khăn bởi vì tất cả đều rất bận rộn, ngay cả bạn cũng vậy. Nên trước khi gặp họ thì hãy chuẩn bị sẵn một màn giới thiệu sản phẩm chất nhất.

Cô đọng màn giới thiệu thông tin về sản phẩm đến khách hàng
Cô đọng màn giới thiệu thông tin về sản phẩm đến khách hàng

Hãy đúc kết tất cả các tính năng của sản phẩm cùng với những lợi ích mà khách hàng được hưởng trong 1 câu ngắn gọn.

Đây có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn tuy nhiên bạn sẽ thấy nó hiệu quả, và cần thiết phải làm vì đó là cơ hội của bạn.

Những màn thông tin giới thiệu càng cô đọng, càng xúc tích bao nhiêu thì khách hàng càng không cảm thấy khó chịu bấy nhiêu. Tuy cần chú ý rằng tuy có ngắn gọn, cô đọng thật đấy nhưng bạn cần phải đưa ra những câu từ khiến khách hàng nghe và hiểu luôn. Nếu không mọi công sức của bạn đều đổ sông đổ bể đấy nhé.

3. Thiết lập một hệ thống hình ảnh chất lượng nhất

Nhu cầu thiết yếu của thị trường hiện nay có liên quan tới hình ảnh, theo đó những sản phẩm có hình ảnh càng đẹp và hấp dẫn càng thu hút được nhiều khách hàng quan tâm.

Thậm chí có những khách hàng chấp nhận bỏ ra một khoản tiền nhất định để mua về cho mình sản phẩm chưa có nhu cầu sử dụng chỉ vì nó quá đẹp. Đây là thực tế mà chúng ta thường bắt gặp trong mua hàng online.

Thiết lập một hệ thống hình ảnh chất lượng nhất
Thiết lập một hệ thống hình ảnh chất lượng nhất

Một hình ảnh đẹp bao gồm những yếu tố nào?

Một sản phẩm được đánh giá là đẹp sẽ phải đáp ứng được các tiêu chí như logo, hình ảnh in trên sản phẩm, màu sắc kết hợp với ngôn ngữ và cách bố trí các chi tiết trên sản phẩm,...

Nói chung là có quá nhiều thứ ảnh hưởng tới mẫu mã của sản phẩm, vì vậy cho nên doanh nghiệp cần hết sức chú ý về vấn đề này. Sản phẩm càng đẹp sẽ càng thu hút được nhiều khách hàng quan tâm và sử dụng.

4. Tích cực tiếp thị với nhiều kênh khác nhau

Nếu như ở những giai đoạn đầu, đất nước chưa thực sự phát triển cộng thêm chưa có nhiều công cụ hỗ trợ thì doanh nghiệp chỉ có cách tung sản phẩm ra thị trường bằng hình thức bán hàng thông qua các cửa hàng hoặc tiếp thị trực tiếp. Tuy nhiên khi công nghệ 4.0 đang soán ngôi và chưa hề có dấu hiệu suy thoái thì doanh nghiệp đã có rất nhiều các sự lựa chọn hấp dẫn để tiếp thị hiệu quả hơn.

Tích cực tiếp thị với nhiều kênh khác nhau
Tích cực tiếp thị với nhiều kênh khác nhau

Có thể không làm kinh doanh nhưng nhiều người cũng vẫn hiểu rằng muốn thương hiệu được bay xa và nhiều người biết đến thì doanh nghiệp phải không ngừng nỗ lực và tận dụng triệt để các kênh truyền thông khác nhau. Bởi lẽ người tiêu dùng hiện nay hoạt động trên các kênh này rất nhiều, nếu gia tăng phạm vi và tần suất thì chắc chắn bạn sẽ đem sản phẩm của mình đến nhiều người hơn.

Kênh tiếp thị mà tôi muốn nói tới ở đây bao gồm cả tiếp thị trực tiếp và tiếp thị gián tiếp. Có thể quan sát một số kênh được sử dụng phổ biến sau đây: Triển lãm, hội chợ, đăng báo và tạp chí về sản phẩm của mình, tiếp thị trên truyền hình, qua hội thảo hay các trang mạng xã hội,...

Đọc thêm: Pr khác quản cáo như thế nào ? Cách phân biệt pr và quảng cáo

5. Đưa thông điệp gắn chặt với sản phẩm để tiếp thị

Chắc chắn trong mỗi chúng ta ở đây, ai cũng đều quá quen thuộc với những quảng cáo đến từ nhiều nhãn hàng khác nhau, trong đó nó được tồn tại ở nhiều hình thức nhưng suy cho cùng các quảng cáo ấy đều có điểm chung là tồn tại thông điệp. 

Đưa thông điệp gắn chặt với sản phẩm để tiếp thị
Đưa thông điệp gắn chặt với sản phẩm để tiếp thị

Không chỉ chất lượng hay hình ảnh sản phẩm, muốn khách hàng nhớ lâu bạn cần phải đưa thông điệp ấn tượng vào màn tiếp thị thì người dùng mới nhớ lâu. Mới thấy sản phẩm của bạn có sự hấp dẫn.

Thông điệp ở đây chính là điểm nhấn và mấu chốt cuối cùng của sản phẩm, đó cũng là một chiến lược giúp khách hàng nhớ lâu hơn về sản phẩm của bạn.

6. Hợp tác với những đối tượng phù hợp

Để đưa một sản phẩm mới ra thị trường chắc chắn không phải là điều dễ dàng, 1 cá nhân hay 1 bộ phận càng không thể thực hiện được điều đó. Nó cần có sự tham gia và phối hợp của rất nhiều người, thậm chí còn có sự góp mặt của đối tác.

Trước một sản phẩm mới, những nhân viên thuộc phòng phát triển sản phẩm chắc chắn là những người tham gia, tuy nhiên họ cần lên một danh sách bao gồm những người có liên quan và có thể hỗ trợ họ trong công tác phát triển sản phẩm và tung nó ra thị trường.

Vậy cho nên việc kết hợp giữa các bộ phận với nhau rất quan trọng, nó giúp doanh nghiệp nhanh chóng có những phương thức hiệu quả và tối ưu nhất đối với sản phẩm hiện tại.

Hợp tác với những đối tượng phù hợp
Hợp tác với những đối tượng phù hợp

Sự sáng tạo luôn đem lại cho chúng ta điều bất ngờ và tuyệt vời, hãy sử dụng nó vào quy trình tiếp thị sản phẩm để doanh nghiệp bạn có những kết quả như mong đợi.

Vừa rồi vieclam88.vn vừa cung cấp cho bạn những thông tin thú vị về cách tiếp thị sản phẩm. Hy vọng dựa vào đó các nhà đầu tư sẽ có một cuộc “cách mạng” thành công rực rỡ.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: