Cách sử dụng máy tính Casio FX 570MS cho người mới bắt đầu

Icon Author Băng Tâm

Ngày đăng: 2021-03-08 08:09:15

Học cách sử dụng máy tính Casio FX570MS là nhiệm vụ học tập cần thiết khi học sinh bắt đầu bước vào cấp 3. Nếu chưa biết cách dùng, hãy đọc ngay bài viết này.

Tìm gia sư online

Casio FX570MS là dòng máy tính bỏ túi tiện lợi của học sinh cũng như nhiều đối tượng khác. Mặc dù trong giáo dục không khuyến khích người học thường xuyên sử dụng máy tính thế nhưng càng học lên cao, học trò sẽ càng phải đối diện với nhiều dạng toán khó và phức tạp. Dòng máy tính FX570MS được tạo ra mang nhiều chức năng hỗ trợ hiệu quả cho các em dễ dàng thực hiện các phép toán đặc biệt hơn mà không mất nhiều công sức, thời gian để tính ra chúng, nhất là trong các kỳ thi nước rút quan trọng như thi tốt nghiệp trung học phổ thông, thi đại học thì chiếc máy tính này không thể thiếu được để thí sinh kịp thời hoàn thành bài thi trong một khoảng thời gian giới hạn.

Vậy nắm bắt cách sử dụng máy tính casio FX500MS sẽ là bài học quan trọng khi các cô cậu học trò bắt đầu làm quen với các dạng toán khó, phức tạp. Cùng Băng Tâm tìm hiểu cụ thể cách sử dụng dòng máy tính này một cách dễ dàng thông qua những nội dung bên dưới đây bạn nhé.

1. Tìm hiểu tổng quát các chức năng chính của máy tính casio FX500MS

Dòng máy tính này vô cùng tiện lợi, được tạo ra phù hợp cho nhiều đối tượng học sinh từ cấp Trung học cơ sở, phổ thông cho đến cấp Đại học vẫn tận dụng được các tính năng của máy. Muốn sử dụng chiếc máy tính này hiệu quả thì người dùng cần phải hiểu biết được đầy đủ các chức năng cơ bản của nó. Vậy Casio FX570MS có chức năng gì?

Hướng dẫn sử dụng máy tính casio fx570ms
Hướng dẫn sử dụng máy tính casio fx570ms

- Máy có khả năng giải hầu hết mọi bài toán về tính toán từ cấp Trung học cơ sở trở đi.

- Máy được sử dụng tuân thủ theo cơ chế ấn các phím nổi, điều này tạo ra sự phù hợp với cách ghi chép trong sách giáo khoa.

- Là dòng máy tính cầm tay được Bộ giáo dục – Đào tạo đưa vào danh sách vật dụng được phép cầm theo vào phòng thi phục vụ cho việc thi cử của học sinh, sinh viên từ hệ trung học phổ thông trở lên.

Tham khảo thêm: Tìm gia sư toán

2. Hướng dẫn cách sử dụng máy tính Casio FX570MS đúng quy cách

Mới cầm trên tay chiếc máy tính cầm tay khá hiện đại này, nhiều người sẽ không tránh khỏi cảm giác bỡ ngỡ với mọi yếu tố có trên máy, từ cách mở cách đóng, từ cách bật cách tắt, những điều tưởng như đơn giản hết sức như vậy nhưng quả thực lại khiến cho biết bao cô cậu học trò, đặc biệt là những người đã rời xa chiếc ghế nhà trường lâu khó lòng sử dụng dễ dàng nó ngay từ những lần đầu sử dụng.

Máy casiofx570ms sử dụng như thế nào?
Máy casiofx570ms sử dụng như thế nào?

Vậy nên, đừng tiếc một chút thời gian cho việc đọc các hướng dẫn cơ bản sau đây để có sự tiếp cận đầu tiên thuận lợi với chiếc máy này.

- Mở nắp máy tính FX570MS như thế nào? Bạn hãy lật máy sao cho lưng máy, phần mỏng hơn hướng lên trên và sử dụng ngón tay cái đẩy mạnh lên phái trên là có thể lấy nắp ra. Sau đó cài phần thân máy vào nắp, lúc này phần nắp ấy sẽ đóng vai trò như một chiếc giá đỡ cho máy tính vậy.

Lưu ý không được đẩy nắp theo hướng từ màn hình đi xuống nhé. Bạn có thể quan sát hình ảnh sau để có thể hình dung cụ thể về cách mở nắp máy tính.

Hướng dẫn mở nắp máy tính casio fx570ms
Hướng dẫn mở nắp máy tính casio fx570ms

- Những lưu ý sử dụng máy có liên quan đến pin:

+ Dấu hiệu của pin máy tính như thế nào? Bạn sẽ nhận biết pin máy tính bị yếu khi thấy số hiển thị trên màn hình bị mờ. Trong trường hợp này không nên cố tiếp tục sử dụng vì có thể dẫn đến kết quả tính toán không được chính xác. Việc cần làm lúc này là thay pin càng sớm thì càng tốt.

Cách dùng máy casiofx570ms
Cách dùng máy casiofx570ms

+ Hướng dẫn tự thay pin cho máy tính FX570MS: Việc thay pin cho dòng máy này cũng rất quan  trọng, người dùng cần phải thực hiện theo đúng quy trình chuẩn sẽ được hướng dẫn tại đây để có thể đảm bảo quá trình hoạt động sau đó của máy không bị lỗi.

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím [shift][OFF] để tắt máy.

Bước 2: Lật mặt sau của máy, dùng tua vít tháo các đinh ốc ra.

Bước 3: Lấy pin cũ ra và thay vào cục pin mới

Bước 4: Đóng nắp máy tính và vít các đinh ốc lại theo vị trí cũ

Bước 5: Nhấn nút [ON] để mở máy

Cách dùng máy tính casio fx570ms
Cách dùng máy tính casio fx570ms

- Một số lưu ý để sử dụng máy tính đúng quy trình, giữ máy được bền hơn:

+  Luôn bắt đầu sử dụng máy bằng phím ON.

+ Thay pin định kỳ cho máy ít nhất 3 năm 1 lần dù pin chưa hết để tránh các sai số có thể xảy ra do quá trình sử dụng lâu của pin.

+ Tránh để máy ở môi trường có nhiệt độ cao. Đồng thời tránh bảo quản máy ở những nơi có độ ẩm cao, nhiều bụi bặm, tránh làm máy dính nước.

+ Tránh gây những tác động mạnh cho máy bao gồm mọi sự va chạm mạnh.

+ Thường xuyên vệ sinh máy bằng vải mềm và khô.

Đọc thêm: Cách bấm máy tính tích có hướng 

3. Hướng dẫn sử dụng máy phục vụ cho các phép tính toán

Đầu tiên bạn mở chế độ COMP Mode bằng cách ấn phím [MODE][1]

Hướng dẫn sử dụng máy phục vụ cho các phép tính toán
Hướng dẫn sử dụng máy phục vụ cho các phép tính toán

- Nguyên tắc ghi số âm: cần đặt số âm ở trong dấu ngoặc. Chẳng hạn khi bạn muốn viết số sin(-123) trong một phép toán thì nhấn các phím sau để thể hiện được rõ số (-123): [SIN][(][(-)][1][.][2][3][)]. Trong trường hợp số âm chính là số mũ thì không cần đặt số âm đó trong ngoặc.  

Sử dụng máy casiofx570ms đúng cách
Sử dụng máy casiofx570ms đúng cách

Như vậy, máy tính casio FX570MS là một trong những dụng cụ học tập thiết yếu, quan trọng không thể thiếu trong công cuộc học tập của mội người học sinh. Để tận dụng hiệu quả chiếc máy tính này ngay từ những lần đầu tiên thì bạn nhất định phải nắm bắt được cách sử dụng máy tính casio FX570MS mà bài viết trên đây đã hướng dẫn. Hy vọng rằng, với những giá trị thông tin được cung cấp, bài viết sẽ là một tài liệu quan trọng phục vụ bạn học tập hiệu quả hơn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
img_comment

Dương Phong

7:49 pm 17-10-2022

thanks

img_reply

Admin

10:25 am 18-10-2022

Cảm ơn bạn đã quan tâm!

img_reply

Admin

10:27 am 18-10-2022

cảm ơn bạn

img_comment

Dương Phong

7:49 pm 17-10-2022

thanks

img_reply

Admin

10:26 am 18-10-2022

Cảm ơn bạn đã quan tâm!

img_comment

LÊ CA TÔN

9:15 pm 24-02-2022

THANK YOU

img_reply

Admin

4:57 pm 25-02-2022

cảm ơn bạn

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: