Cách quản lý nhà hàng siêu hiệu quả bạn không nên bỏ qua

Icon Author Nguyễn Trâm

Ngày đăng: 2021-03-17 08:35:29

Vị trí quản lý nhà hàng là vị trí thực hiện nhiều công việc có rất nhiều đầu việc khác nhau như việc quản lý nguyên vật liệu, quản lý nhân sự nhà hàng, quản lý nhân viên nhà hàng… vậy đâu là cách quản lý nhà hàng hiệu quả, nội dung sau đây sẽ hướng dẫn bạn.

1. Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm

Để quản lý tốt nhà hàng người quản lý phải quản lý tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, bất cứ cơ sở nhà hàng nào kinh doanh dịch vụ ăn uống đều phải có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm mới được cấp phép hoạt động.

Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm
Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm

Để có được những giấy chứng nhận đó thì bạn cần phải đảm bảo các tiêu chí như hệ thống thông gió, quy trình một chứa, hệ thống thải… đặc biệt là tiêu chí về chất lượng nguồn nguyên liệu đầu, người quản lý cần phải quản lý chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào, đảm bảo nguyên liệu đầu vào đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó quản lý về sinh thực phẩm cần phải quan tâm quy trình sản xuất chế biến của nhà hàng, đây cũng là một tiêu chí để được cấp phép an toàn thực phẩm.

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách sạn

2. Cách quản lý nhà hàng về mặt nhân sự

Để quản lý nhà hàng hiệu quả ngoài việc quản lý tốt các vấn đề về an toàn thực phẩm thì việc quản lý nhân sự cũng là một trong những việc làm quan trọng mà người quản lý cần phải quan tâm. Người quản lý thực hiện quản lý tốt mặt nhân sự sẽ giúp việc hoạt động, kinh doanh diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.

Cách quản lý nhà hàng về mặt nhân sự
Cách quản lý nhà hàng về mặt nhân sự

Để quản lý nhân sự tốt trong nhà hàng thì người quản lý cần phải thực hiện việc quản lý đối với nhân viên bồi bàn và tạp vụ. Đây là những bộ phận có số lượng nhân viên nhiều học cũng là những người trực tiếp làm việc với khách hàng, việc quản lý nhân sự tốt sẽ mang lại một bộ máy hoạt động chuyên nghiệp, khách hàng sẽ hài lòng với dịch vụ mà nhà hàng đưa ra.

Trong vấn đề quản lý nhân sự người quản lý phải biết sắp xếp nhân sự một cách hợp lý, tuyển dụng số lượng nhân sự bao nhiêu cho phù hợp. Đào tạo nhân sự như thế nào để có được đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Để quản lý nhà hàng về mặt nhân sự hiệu quả thì mỗi người quản lý sẽ có những cách quản lý khác nhau để áp dụng cho từng nhà hàng.

Xem thêm: Phần mềm quản lý nhân sự

3. Cách quản lý nhà hàng về mặt tài chính

Tài chính là một vấn đề quan trọng, để quản lý nhà hàng tốt thì người quản lý cần phải quản lý tốt về mặt tài chính. Việc quản lý tài chính nhà hàng hiệu quả sẽ giúp người quản lý nắm được doanh thu, chi phí, lợi nhuận từ đó có những quyết định đúng cho việc quản lý và phát triển nhà hàng.

Cách quản lý nhà hàng về mặt tài chính
Cách quản lý nhà hàng về mặt tài chính

Để quá trình quản lý nhà hàng về mặt tài chính được hiệu quả người quản lý có thể sử dụng một số phần mềm quản lý nhà hàng. Những phần mềm quản lý nhà hàng này sẽ giúp bạn ghi lại những khoản thu chi hàng ngày của nhà hàng, từ tài liệu ghi lại đó người quản lý có thể thực hiện việc tính toán và quản lý tài chính nhà hàng một cách hiệu quả.

4. Kinh nghiệm quản lý nhà hàng ăn uống hiệu quả

Để việc quản lý nhà hàng ăn uống hiệu quả thì dưới đây là một số kinh nghiệm về quản lý nhà hàng ăn uống mang đến hiệu quả cao bạn có thể tham khảo.

4.1. Cách quản lý nhân viên trong nhà hàng

Để quản lý nhân viên trong nhà hàng hiệu quả người quản lý nên thường xuyên trao đổi, training thường xuyên với nhân viên để nhân viên hiểu và nắm rõ được nhiệm vụ cụ thể của từng vị trí.

Cách quản lý nhân viên trong nhà hàng
Cách quản lý nhân viên trong nhà hàng

Việc trao đổi thường xuyên với nhân viên sẽ giúp nhân viên củng cố và nâng cao năng lực, việc trao đổi này cũng giúp người quản lý kiểm soát được các đầu việc của nhân viên, giúp quản lý nắm được những công việc cụ thể của từng bộ phận.

Việc trao đổi này còn giúp các nhân viên mới làm quen với đồng nghiệp, hiểu được văn hóa nhà hàng, giúp nhân viên mới bổ sung thêm được nhiều kiến thức và kỹ năng để có thể nhanh chóng bắt nhịp công việc.

Để việc quản lý nhân sự trong nhà hàng mang lại hiệu quả thì người quản lý cần phải biết cách lắng nghe và giải quyết xung đột của nhân viên. Xử lý tốt các tính huống để các nhân viên thoải mái làm việc, cùng nhau thực hiện tốt công việc, xây dựng môi trường làm việc cạnh tranh công bằng.

Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp cũng là một trong những cách tốt nhất để quản lý nhân viên nhà hàng tốt. Hãy thường phạt một cách công bằng để nhân viên làm gương và noi theo.

Thực hiện việc quản lý nhân sự theo một quy trình có sẵn như vậy bạn sẽ thực hiện được đúng theo những quy định đã đề ra.

Trên đây là một số cách để quản lý nhân sự tại nhà hàng mang lại hiệu quả quản lý cao. Ngoài kinh nghiệm quản lý nhà hàng thì nội dung tiếp theo sẽ đưa ra một số thông tin và quy định hữu ích khác.

Xem thêm: Danh sách việc làm quản lý điều hành

4.2. Lên danh sách các công việc cần làm

Cách quản lý nhà hàng hiệu quả bạn được nhiều người chia sẻ đó chính là việc lên danh sách các công việc cần làm. Việc lên danh sách những công việc cần làm sẽ giúp bạn không bị bỏ sót các công việc quan trọng, việc lên danh sách các công việc cần làm còn giúp các bạn biết được mình nên làm công việc gì?

4.3. Phân công công việc cụ thể cho từng bộ phận và nhân viên

Người quản lý nhà hàng có trách nhiệm phân công, công việc cho các bộ phận và từng nhân viên của nhà hàng một cách chi tiết nhất để mọi việc trong nhà hàng được diễn ra một cách thuận lợi, nhân viên nắm chắc được khối lượng công việc và nhiệm vụ mình phải hoàn thành trong ngày.

4.4. Giám sát, kiểm tra, kiểm soát mọi vấn đề trong ca làm việc

Không trực tiếp theo gia các công việc những người quản lý có nhiệm vụ quan sát, giảm sát tất cả các công việc trong nhà hàng, cách để quản lý nhà hàng hiệu quả chính là cách quan sát và kiểm soát tốt tất cả các việc trong nhà hàng.

Giám sát, kiểm tra, kiểm soát mọi vấn đề trong ca làm việc
Giám sát, kiểm tra, kiểm soát mọi vấn đề trong ca làm việc

Khi người quản lý thực hiện tốt công việc này có xảy ra vấn đề gì sẽ giải quyết một cách kịp thời, để không bị ảnh hưởng đến những bộ phận khác.

Xem thêm: trang vàng việt nam

4.5. Vệ sinh cẩn thận trước khi đóng cửa

Kinh doanh nhà hàng yếu tố vệ sinh là một trong những yếu tố quan trọng, chính vì vậy mà người quản lý nhà hàng cần phải quản lý tốt vấn đề này. Để quản lý tốt vệ sinh nhà hàng thì cần lưu ý vệ sinh sạch sẽ trước khi đóng cửa, những đồ ăn cần phải bảo quản hợp lý, để đúng vị trí đảm bảo vệ sinh. Khu vực nhà bếp và những khu vực khác trong nhà hàng phải đảm bảo được dọn sạch trước khi về.

Vệ sinh cẩn thận trước khi đóng cửa
Vệ sinh cẩn thận trước khi đóng cửa

Trên đây là một số cách quản lý nhà hàng được nhiều người quản lý áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Nếu bạn là những người quản lý mới chưa có nhiều kinh nghiệm có thể tham khảo nội dung bài viết trên để có thêm những thông tin hữu ích giúp việc quản lý nhà hàng trở nên đơn giản hơn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: