Bỏ túi ngay đối với cách lấy dữ liệu từ máy chấm công chính xác

Icon Author Huỳnh Bích Trâm

Ngày đăng: 2021-04-22 09:14:08

Máy chấm công là công cụ thông minh giúp cho doanh nghiệp giải quyết được vấn đề tính công cho nhân viên và quản lý thời gian đi làm hàng ngày của nhân viên. Tuy nhiên, khi sử dụng máy chấm công thì doanh nghiệp cần phải biết được cách sử dụng máy chấm công, trong đó cách lấy dữ liệu từ máy chấm công là điều cần thiết.

1. Những cách lấy dữ liệu từ máy chấm công

Với sự phát triển của nền công nghệ ngày càng hiện đại thì việc lấy dữ liệu cũng đa dạng hơn, theo đó chúng ta có nhiều cách để lấy dữ liệu từ máy chấm công để giúp cho doanh nghiệp có thể xuất công nhân viên, đảm bảo cho việc tính lương được thuận lợi và chính xác.

Khám phá, nghiên cứu những cách lấy dữ liệu từ máy chấm công
Khám phá, nghiên cứu những cách lấy dữ liệu từ máy chấm công

Lấy dữ liệu từ máy chấm công như thế nào? có những cách lấy dữ liệu từ máy chấm công ra làm sao? Tìm hiểu về cách lấy dữ liệu từ máy chấm công qua nội dung chi tiết được chia sẻ bên dưới:

Xem thêm: Tra cứu số đăng ký máy chấm công

1.1. Cách lấy dữ liệu từ máy chấm công - Kết nối với máy tính

Khi máy chấm công được kết nối với máy tính thì cần phải có sự hỗ trợ của các phần mềm lấy dữ liệu của máy chấm công. Do đó, kết nối với máy tính thôi là chưa đủ, việc lấy dữ liệu từ máy chấm công cần phải nhận được sự hỗ trợ từ các phần mềm thông qua việc kết nối với máy tính.

Chi tiết cách lấy dữ liệu máy chấm công thông qua sự hỗ trợ của các phần mềm như sau:

1.1.1. Sử dụng phần mềm Wise Eye on 39

Để có thể lấy dữ liệu từ máy chấm công thông qua phần mềm Wise Eye on 39 được cài đặt trên máy tính thì chúng ta sẽ thực hiện theo các bước sau đây:

- Bước thứ nhất:

Các bạn sẽ cần phải mở và khởi động đối với phần mềm Wise Eye on 39, sau đó các bạn sẽ tiếp tục nhấn vào phần Menu trên giao diện của phần mềm, tiếp đến là chọn mục “Máy chấm công”.

Cách lấy dữ liệu từ máy chấm công - Sử dụng phần mềm Wise Eye on 39
Cách lấy dữ liệu từ máy chấm công - Sử dụng phần mềm Wise Eye on 39

- Bước thứ hai:

Khi mà máy chấm công của bạn đã xuất hiện trên phần mềm, tức là đã được kết nối với phần mềm thì bạn hãy chọn “Tải dữ liệu chấm công”.

Nếu như bạn muốn tải dữ liệu chấm công của từng người thì bạn hãy thực hiện các thao tác đơn giản là điền vào ô nhập mã số của nhân viên, bạn chỉ cần nhập mã ID của nhân viên đó thì dữ liệu chấm của của họ sẽ được xuất hiện.

- Bước thứ 3: bạn cần tìm và chọn vào trong mục “Duyệt từ máy chấm công”, tiếp đến là bạn cần chọn tiếp mục “Lưu vào Cơ sở dữ liệu”. Việc của bạn là đợi một khoảng thời gian ngắn để cho máy load hết dữ liệu để.

- Bước thứ 4: Ngay sau khi quá trình đã được load xong thì bạn hãy chọn mục “Lưu tệp tin”.

Khi đó, máy chấm công đã được tải xong phần dữ liệu mà bạn muốn tải, bạn muốn xem các dữ liệu từ máy chấm công thì bạn hãy mở lên các file mà bạn đã lưu.

1.1.2. Sử dụng phần mềm Wise Eye V5.1

Đối với phần dữ liệu này thì các bạn cần thực hiện theo các bước cụ thể:

- Bước 1: Bạn hãy truy cập vào mục Menu, sau đó bạn hãy chọn mục Báo biểu.

- Bước 2: Trong cửa sổ Báo biểu sẽ xuất hiện mục Xem công và mục Xuất báo biểu, bạn click vào mục đó.

- Bước 3: Bạn tiếp tục lựa chọn mục “Phòng bạn muốn xem công”, bạn hãy thực hiện đánh dấu lần lượt bằng cách tích vào các ô tương ứng với những nhân viên mà bạn đang muốn xuất công.

- Bước 4: Bạn hãy tiếp tục thực hiện việc nhấn vào để xem công của nhân viên trên phần mềm. Trường hợp mà bạn muốn xuất các dữ liệu về công thì bạn hãy lựa chọn trong mục “Xuất các dữ liệu” để có thể phục vụ cho quá trình tính lương của bạn.

Cách lấy dữ liệu từ máy chấm công - Sử dụng phần mềm Wise Eye V5.1
Cách lấy dữ liệu từ máy chấm công - Sử dụng phần mềm Wise Eye V5.1

1.2. Cách lấy dữ liệu từ máy chấm công bằng kết nối USB

Khi bạn muốn tải dữ liệu từ trên máy chấm công của doanh nghiệp ra thiết bị USB để thuận tiện cho việc sao chép dữ liệu ở nhiều địa điểm thì bạn hãy tham khảo các bước sau đây:

- Bước thứ nhất, bạn cần phải có một chiếc USB với dung lượng đảm bảo trong khoảng từ 2 cho tới 8 GB.

- Bước thứ hai, bạn hãy mang chiếc USB đó vào để cắm vào cổng USB của máy chấm công.

- Bước thứ ba, tiếp tục thực hiện thao tác trên máy, bạn cần lựa chọn mục: Quản lý USB, sau đó chọn mục “Tải về”, chọn “Tải dữ liệu chấm công”. Bạn cũng có thể lựa chọn về mục thời gian, hoặc là có thể lựa chọn được tất cả.

Khi quá trình tải xong thì bạn sẽ nhận được thông báo từ hệ thống gửi trên USB, bạn chỉ cần nhấn vào OK là được.

Xem thêm: Việc làm kế toán

2. Mách bạn cách lấy dữ liệu từ máy chấm công vân tay

Máy chấm công bằng vân tay đã quá quen thuộc với môi trường công sở và các doanh nghiệp. Phần lớn các doanh nghiệp sử dụng máy chấm công bằng vân tay để theo dõi hoạt động ra vào giờ làm của nhân viên.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể biết hết các tính năng và cách sử dụng của máy chấm công bằng vân tay. Một trong những vấn đề mà nhiều người quan tâm đó là làm thế nào để lất dữ liệu từ máy chấm công bằng vân tay?

Mách bạn cách lấy dữ liệu từ máy chấm công vân tay
Mách bạn cách lấy dữ liệu từ máy chấm công vân tay

Dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích mà các bạn cần biết.

2.1. Một số lỗi thường gặp với máy chấm công bằng vân tay

Máy chấm công bằng vân tay dù là vật được sử dụng thông dụng, thế nhưng lại thường có lỗi xảy ra khiến cho người dùng đôi khi dở khóc dở cười, ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của người dùng,

Chúng ta hãy điểm qua một vài vấn đề thường xảy ra đối với các dữ liệu trong máy chấm công bằng vân tay:

- Thứ nhất là dữ liệu trống: Nguyên nhân gây ra là do người xuất dữ liệu chưa tải dữ liệu về máy tính từ máy chấm công. Hoặc cũng có thể là do bạn chưa cắm dây mạng lan trong máy chấm công, hoặc là bạn lỗi do ID của máy.

- Thứ hai là ngay cả khi dữ liệu đã được tải về máy tính mà vẫn xảy ra tình trạng dữ liệu trống. Nguyên nhân cụ thể xuất phát từ máy chấm công, do máy đã bị lỗi mà không cập nhật và không nhận vân tay của người dùng.

- Thứ ba là lỗi sai thời gian người dùng chấm công.

2.2. Cách giải quyết các vấn đề từ máy chấm công khi xuất dữ liệu

Ở trên, chúng ta đã xác định được một số lỗi thường gặp ở máy chấm công bằng vân tay, xác định được vấn đề là điều quan trọng, là tiền đề để các bạn có thể tìm ra giải pháp cho từng vấn đề của máy chấm công vân tay.

Lấy dữ liệu trên máy chấm công đơn giản
Lấy dữ liệu trên máy chấm công đơn giản

Cách giải quyết từng vấn đề của máy chấm công như sau:

- Lỗi dữ liệu trống: Với lỗi này thì cách thức giải quyết là không quá khó khăn đối với bạn, bạn chỉ cần kết nối lại với mạng LAN, hoặc là bạn có thể kết nội lại với máy tính và xuất công.

- Lỗi trống dữ liệu khi đã tải về máy, bạn cần khắc phục bằng cách bạn hãy thử tắt máy chấm công của bạn đi và sau đó hãy khởi động lại, hoặc là bạn có thể di chuyển máy chấm công của bạn tới một vị trí phù hợp hơn.

- Lỗi thời gian nhận bị sai, bạn cần nhờ tới sự hỗ trợ của phần mềm để có thể thay đổi thời gian chấm công.

Trang vàng

3. Cách lấy dữ liệu từ máy chấm công từ xa

Với cách lấy dữ liệu từ máy chấm công theo phương pháp từ xa này thì các bạn có thể thực hiện trên nền tảng kết nối với mạng internet. Cách thực hiện cụ thể là bạn lấy dữ liệu chấm công trên Server online hiện đại,

Với cách này thì sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp, hỗ trợ rất nhiều vấn đề, là giải pháp giải quyết những vấn đề từ dữ liệu máy chấm công có thể bị lỗi, giúp quản lý và hệ thống hóa dữ liệu một cách tốt nhất.

Đối với cách lấy dữ liệu từ máy chấm công này thì yêu cầu máy cần phải có một địa chỉ IP tĩnh hoặc là cần phải có một tên miền từ hệ thống trung tâm mà dữ liệu của máy chấm công về đó.

Cách lấy dữ liệu từ máy chấm công từ xa
Cách lấy dữ liệu từ máy chấm công từ xa

Như thế, cách lấy dữ liệu từ máy chấm công được trình bày trong nội dung bài viết trên đây đã phần nào giúp các doanh nghiệp giải quyết được những vấn đề khó khăn trong quá trình sử dụng máy chấm công.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: