Cách làm CV xin việc trên máy tính đơn giản mà hiệu quả

Icon Author Băng Tâm

Ngày đăng: 2021-01-06 17:18:39

Hiện nay hầu như không còn ai viết CV xin việc bằng tay nữa mà tất cả đều được làm trên máy tính và in ra sạch đẹp. Bạn đã biết cách làm CV xin việc trên máy tính chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé!

1. Vì sao nên làm CV xin việc trên máy tính

CV xin việc là một trong những công cụ quan trọng hàng đầu mà bạn cần mang theo khi đi xin việc làm vì nó sẽ quyết định việc bạn có được nhận vào làm công việc đó hay không. Vì thế mà bất cứ ứng viên nào cũng cần phải biết cách để tạo ra cho mình một bản CV xin việc tốt nhất. Ngày nay, đa số hình thức viết CV bằng tay đã được thay thế, người tìm việc sẽ chủ yếu làm CV trên máy tính vì sự tiện lợi. Nếu bạn chưa biết CV là gì, cách viết CV ra sao, đừng ngại dành thời gian để tìm đọc tại vieclam88.vn cùng những thông tin hữu ích dưới đây.

Vì sao nên làm CV xin việc trên máy tính
Vì sao nên làm CV xin việc trên máy tính

Một vài lý do sau đây sẽ giúp bạn hiểu được sự lựa chọn của mình thực sự cần thiết ra sao:

Thứ nhất, khi tạo CV trên máy tính, bạn sẽ tránh được vấn đề về nét chữ. Nếu có đôi tay tài hoa có thể viết ra những nét chữ đẹp thì chẳng sao nhưng đổi lại, chữ viết của bạn lại rất khó đọc và không được đẹp thì tất nhiên, nền tảng của các phông chữ cố định từ máy tính sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm này. Đặc biệt là xin vào những công việc đòi hỏi sự cẩn thận, với một bản CV viết tay, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá về bạn rất nhiều qua nét chữ đấy nhé. Khi không có lợi thế về mặt chữ viết thì thiết kế CV bằng máy tính lại là một giải pháp an toàn.

Cách làm CV xin việc trên máy tính
Cách làm CV xin việc trên máy tính

Thứ hai, máy tính sẽ giúp tối giản thời gian của bạn hơn trong quá trình viết CV. Nếu đã quen với việc gõ bàn phím thì chắc chắn việc soạn nội dung CV trên máy tính sẽ nhanh hơn việc bạn cố gắng nắn nót từng con chữ trên giấy trắng đấy nhé.

Thứ ba, CV trông sẽ chuyên nghiệp hơn khi soạn trên máy tính. Không ai có thể phủ nhận điều này vì máy tính đã được thiết kế, cài đặt theo những quy chuẩn nhất định nên sẽ làm cho CV xin việc được căn chỉnh theo những kiểu cách chuẩn mực và còn có thể tùy chỉnh theo ý bạn, điều mà việc viết tay không thể đáp ứng như căn đều, căn giữa, chọn font chữ và cỡ chữ phù hợp. Khi có những sự lựa chọn từ nhỏ nhất thì sẽ góp phần lớn tạo nên một hình thức CV chuyên nghiệp hơn từ sự ngay ngắn, bài bản về hình thức.

Có thể nói máy tính là một công cụ viết CV số một, vô cùng hữu ích.

Làm CV xin việc trên máy tính như thế nào?
Làm CV xin việc trên máy tính như thế nào?

Thứ tư, làm CV xin việc trên máy tính phù hợp với tính chất thời đại vì hầu hết người tìm việc nào cũng chọn phương thức này như một cách làm cơ bản và đương nhiên, nhà tuyển dụng cũng tiếp nhận đa số CV ứng tuyển được tạo qua máy tính thay vì viết tay. Thời nào thì sẽ có những đặc trưng riêng biệt mang tính chất thời đại rõ nét, ở vào thời đại công nghệ số hiện nay thì việc tạo CV bằng chính các phương tiện công nghệ là điều thiết yếu.

Đây chính là 4 lý do quan trọng để chúng ta xác định sự cần thiết phải làm CV xin việc bằng máy tính. Tuy nhiên, dù máy tính đã trở nên thông dụng với đời sống nhưng nhiều người lại không biết cách làm CV xin việc trên máy tính sao cho hiệu quả. Nếu như bạn đang đứng trước nhu cầu tìm kiếm việc làm thì nhất định không thể bỏ qua bài viết này vì ngay sau đây, Băng Tâm sẽ chỉ cho bạn một vài bí quyết hay mà dễ thực hiện để có thể tạo ra được một bản CV xin việc ấn tượng hoàn hảo bằng chiếc máy tính quen thuộc của mình

Bí quyết làm CV xin việc trên máy tính
Bí quyết làm CV xin việc trên máy tính

2. Cách làm CV xin việc bằng máy tính đơn giản cho bạn

Máy tính là một phát minh vĩ đại của công nghệ số. Nó có thể mang đến cho con người vô vàn những lợi ích thiết thực để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, các công đoạn rườm rà thì được tối giản, những ưu điểm cũng nhờ có sự hỗ trợ của máy tính mà được phát huy. Đối với quá trình xin việc làm cũng vậy, chiếc máy tính có khả năng tham gia hỗ trợ rất nhiều khâu để qua đó giúp bạn nhanh chóng đạt được một công việc mơ ước, một trong số đó chính là khả năng giúp người tìm việc tạo CV xin việc. Nếu bạn chưa có kỹ năng làm CV trên máy tính thì tham khảo ngay những cách làm được gợi ý ngay sau đây.

Cách làm CV xin việc bằng máy tính hiệu quả, đơn giản
Cách làm CV xin việc bằng máy tính hiệu quả, đơn giản

2.1. Tạo CV trên máy tính nhờ phần mềm soạn thảo word

Trong rất nhiều bài viết, chúng ta đã được giới thiệu rõ về cách thiết kế CV bằng word vì thế mà cách này được cho là phương pháp đơn giản nhất so với tất cả những cách  Băng Tâm sẽ chia sẻ trong bài viết này. Hơn nữa, word cũng là một phần mềm soạn thảo văn bản quen thuộc, được con người sử dụng phổ biến nhất, các thao tác được thực hiện tại đây không hề hóc búa chút nào, thậm chí còn rất dễ dàng sử dụng.

Ngày nay các phiên bản word đã có sẵn những mẫu CV cho bạn lựa chọn, bạn chỉ cần chọn mẫu mình thích là có thể tự thiết kế riêng cho mình một chiếc CV trên word cho riêng mình.

Còn nếu bạn muốn tự làm CV trên Word không qua mẫu có sẵn thì bạn có thể tìm đọc bài viết chi tiết tại đây, ở đó sẽ cung cấp tất tần tật từ A đến Z các kỹ năng, thao tác cần thực hiện với chương trình này để bạn hoàn thiện một bản CV dễ dàng, nhanh chóng. Ứng viên hãy ghi nhớ một điều rằng, với Word, rất có thể sẽ xảy ra tình trạng lỗi font khi gửi CV đi qua email khiến cho mọi công sức thiết kế, xây dựng từ nội dung cho đến hình thức của CV trở nên tốn công phí sức do đó bạn hãy sử dụng word như một công cụ để tạo CV, ngay sau đó, nên thực hiện một thao tác chuyển đổi cần thiết để chuyển từ word sang file PDF, như vậy sẽ có thể giúp bạn bảo toàn được mọi thứ đã chuẩn bị cho CV của mình.

Tạo CV xin việc bằng máy tính
Tạo CV xin việc bằng máy tính

Ngoài word, một số phần mềm khác vẫn có thể được tận dụng để tạo CV. Có thể bạn không tin bởi vì những cách sau đây không thực sự phổ biến đối với mọi người nhưng Băng Tâm vẫn khẳng định rằng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng để làm CV xin việc thông qua máy tính đấy nhé.

2.2. Làm CV xin việc trên máy tính bằng Excel

Excel – một phần mềm chủ yếu hỗ trợ các dạng thức liên quan đến việc sắp xếp, tính toán, sử dụng các hàm tính,… lại có thể tạo ra sự đột phá trong những trường hợp cần thiết khi đi xin việc đấy nhé. Bạn có tin không? Với Tâm, tôi hoàn toàn tin tưởng vào điều đó khi đã biết được bí quyết để tạo CV xin việc qua excel dưới đây. Bạn cũng có thể học hỏi khi muốn tạo ra một điều gì đó ấn tượng khác biệt.

Thông qua phần mềm excel, ứng viên có lẽ sẽ dễ dàng thực hiện hơn vì chỉ cần điền thông tin theo bảng biểu có sẵn. Một vài thao tác thực hiện khá đơn giản và giống với Word. Hãy lưu ý những điểm sau đây để có thể tạo được một CV bản excel hiệu quả.

Làm CV xin việc trên máy tính máy Excel
Làm CV xin việc trên máy tính máy Excel

- Dựa vào đặc trưng của Excel, CV sẽ được thiết kế theo hình thức bảng biểu, theo đó toàn bộ thông tin liên quan đến ứng viên đều được trình bày vào các dòng, cột đảm bảo tiêu chuẩn dễ hiểu, dễ nhìn.

- Có nhiều dạng nội dung thông tin được bố trí vào các hàng cột khác nhau do đó bạn cần căn chỉnh các dòng, cột, hàng đó sao cho có kích thước hợp lý để tạo ra sự hài hòa trong tổng thể.

- Chọn lựa kiểu font chữ rõ ràng, đơn giản, dễ nhìn, tuyệt đối tránh sự cầu kỳ để đảm bảo phát huy được tốt nhất hình thức bảng.

- Có thể tận dụng kiểu chữ in đậm để thể hiện các phần nội dung quan trọng.

Khi làm tỉ mỉ, cẩn trọng từng chi tiết thì bạn sẽ có được một bản CV tạo bằng Excel vô cùng độc đáo, bắt mắt và càng làm tăng sức cạnh tranh với nhiều đối thủ khác. Vì vậy hãy tập trung hết sức để thể hiện ý tưởng để tạo nên một bản CV hoàn chỉnh nhất nhé.

2.3. Làm CV trên Powerpoint – lạ nhưng dễ thành công

Cách làm CV bằng Powerpoint cũng cũng rất đơn giản Tuy nhiên, do mức độ không phổ biến cho nên ít ai biết cách tận dụng chương trình này phục vụ cho mục đích làm CV. Nhưng nếu như bạn nắm được bí quyết thì chắc chắn cơ hội CV của bạn sẽ có được sức cạnh tranh cao hơn so với rất nhiều đối thủ khác đấy nhé.

Powerpoint có lẽ sẽ gây khó khăn hơn cho người ứng viên khi nó chỉ cho phép nội dung xuất hiện ít trong mỗi trang Slide nhưng may thay, nội dung CV cũng cần ngắn gọn, súc tích. Do vậy mà bạn vẫn có thể đảm bảo được cả nội dung, hình thức qua phần mềm này. Một vài điểm cần lưu ý sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện thao tác tạo CV hơn.

Làm CV trên Powerpoint – lạ nhưng dễ thành công
Làm CV trên Powerpoint – lạ nhưng dễ thành công

Bản chất, dùng Powerpoint nhưng bố cục của bản CV xin việc vẫn tương tự giống như bản CV làm bằng word vậy. Tuy nhiên, có điểm lợi thế lớn mà word khó lòng tạo được đó là khả năng sáng tạo CV nhờ Powerpoint vì phần mềm này có rất nhiều tính năng cho phép bạn thể hiện được tính nghệ thuật cho những gì xuất hiện bên trong đó. Việc tạo nên một CV hoàn hảo từng đường nét đến nội dung, thiết kế vô cùng sáng tạo và đẹp mắt là điều hoàn toàn có thể.

Nếu là người có thiên hướng nghệ thuật, có trí tưởng tượng, liên tưởng tốt thì bạn hoàn toàn có thể mang đến cho nhà tuyển dụng cái nhìn thiện cảm từ bản CV tạo bằng Powerpoint.

2.4. Làm CV trên máy tính qua phần mềm thiết kế Adobe

Hiện nay rất nhiều công việc đặc thù cần bạn phải tự thiết kế CV cho mình để thể hiện sự sáng tạo, năng động. Nếu bạn đang tìm việc làm thiết kế thì một chiệc CV được làm từ AI hay photoshop sẽ là điểm cộng rất lớn cho bạn trước nhà tuyển dụng. Với các phần mềm thiết kế chuyên dụng bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh cho mình một chiếc CV đẹp và độc nhất vô nhị gửi tới nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, phương pháp làm CV trên máy tính này có một hạn chế là bạn cần phải biết cách sử dụng cơ bản một phần mềm thiết kế như photoshop hay AI.

2.5. Làm CV trên máy tính bằng code

Phương pháp tạo CV này chỉ áp dụng với các đối tượng xin việc liên quan tới ngành công nghệ thông tin. Một chiếc CV đẹp được tạo ra trên phiên bản web sẽ giúp nhà tuyển dụng đánhg ía được năng lực của bản thân bạn. Đây sẽ là điểm cộng cho bạn so với những ứng viên khác. Tuy nhiên nếu chuyên ngành của bạn không liên quan tới lập trình web thì đừng nên tạo CV dạng này nhé.

Nhìn chung, 5 cách trên đều có những ưu điểm riêng của nó. Bạn chỉ cần hiểu bản chất từng cách thức và khéo vận dụng chúng trong quá trình tạo CV thì chắc chắn sẽ có được bản CV hoàn thảo. Hãy chọn một phương thức phù hợp với khả năng, ý tưởng của mình, đó là cách làm CV trên máy tính hiệu quả nhất cho bạn có hội việc làm tốt.

3. Hướng dẫn cách viết từng mục trong CV xin việc chuẩn

Khi bạn đã biết cách làm CV xin việc trên máy tính thì việc hoàn thiện bản CV xin việc được hoàn chỉnh hơn là rất cần thiết. Thông thường, một bản CV xin việc sẽ bao gồm các nội dung như sau: Thông tin cá nhân, trình độ học vấn và bằng cấp, Mục tiêu nghề nghiệp, Kinh nghiệm làm việc và không thể thiếu là  Kỹ năng. 

Cách viết các phần trong CV
Cách viết các phần trong CV

Vậy, với những mục này trong CV xin việc thì bạn sẽ hoàn thiện ra sao để có được một bản CV xin việc trên máy tính ưng ý nhất cho mình ?

3.1. Thông tin cá nhân cần rõ ràng và chính xác

Là phần mở màn trong CV xin việc, vì thế, trong quá trình làm CV xin việc trên máy tính thì đây sẽ là phần nội dung đầu tiên các bạn cần hoàn thiện.

Thực tế thì phần này sẽ không quá khó khăn bởi các bạn sẽ chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân của bản thân mình cho nhà tuyển dụng biết mà thôi. Các thông tin bao gồm: Họ tên, Ngày tháng năm sinh, Địa chỉ, Số điện thoại và Email. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm phần tình trạng hôn nhân, giới tính hay quên quán hay ảnh vào trong CV cũng được.

Yêu cầu của phần này đó chính là viết chính xác, đầy đủ những thông tin quan trọng và nên sử dụng các thông tin là những điều mình cập nhật thường xuyên cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp và lịch sự. Ngoài ra, một số thông tin thêm trong CV khác có liên quan trực tiếp đến công việc cũng không nên bỏ quan khi tạo CV.

3.2. Trình độ học vấn và bằng cấp đúng chuyên môn

Sự phù hợp là yếu tố quan trọng giúp bạn ghi điểm trước nhà tuyển dụng. Trình độ học vấn trong CV của bạn có thể không quá xuất sắc. Bạn có thể không là ứng viên giỏi nhất, nhưng bạn lại là ứng viên phù hợp nhất. Và đó có thể là lý do mà bạn được chọn. Vì thế, sự phù hợp và đúng chuyên ngành với vị trí tuyển dụng là điều bạn cần chắc chắn. 

Học vấn, bằng cấp
Học vấn, bằng cấp

Tốt nhất, hãy ghi rõ về niên khóa, tên trường và chuyên ngành của bạn để nhà tuyển dụng kịp nắm bắt. Nếu có bất cứ chứng chỉ nào phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển thì cũng hãy show ngay ở mục này trong CV của bạn nhé.

3.3. Mục tiêu nghề nghiệp, định hướng tương lai

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV là thông tin thể hiện một ứng viên biết mình muốn gì, mình cần gì và khả năng của mình ra sao là mẫu ứng viên mà nhà tuyển dụng tìm kiếm. Chính vì thế mà bạn hãy cho nhà tuyển dụng biết được bạn có ý chí phấn đấu ra sao, kế hoạch trong tương lai của bạn luôn gắn với những sự định hướng phát triển của công ty. Vì thế mà bạn có thể thực hiện tốt vai trò của mình cũng như vị trí trong tương lai mà bạn hướng đến khi làm việc tại công ty.

3.4. Kinh nghiệm làm việc, sự chắc chắn trong chuyên môn

Bạn có thể nhiều hoặc có thể ít kinh nghiệm. Thế nhưng, những kinh nghiệm phù hợp và đáp ứng tốt vai trò so với vị trí ứng tuyển sẽ giúp bạn nhận được những điểm cộng từ nhà tuyển dụng. 

Đặc biệt là khi bạn có sự chắt lọc trong kinh nghiệm làm việc của mình với việc đưa ra các kinh nghiệm để đời thì hiệu quả sẽ rất khả quan hơn rất nhiều. Những kinh nghiệm có gắn kèm các con số cho thấy sự tăng trưởng, thành tựu hay các kinh nghiệm chứa các từ khóa mang đến thành tích cho bạn sẽ nên là những kinh nghiệm được show ra và để ở phía trên. Đừng quên một thứ tự theo dòng thời gian các kinh nghiệm gần nhất trở về trước sẽ là một thứ tự hoàn hảo cho phần kinh nghiệm của bạn nhé.

Đọc ngay: Mách bạn cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh

Kinh nghiệm
Kinh nghiệm

3.5. Kỹ năng làm việc, sự hỗ trợ đắc lực

Các kỹ năng trong CV là các yếu tố giúp bạn thực hiện và hoàn thành các công việc một cách tốt nhất. Tương tự như phần kinh nghiệm thì các kỹ năng cũng cần có sự tương thích một cách phù hợp. 

Tất nhiên, bạn không nên tham lam mà ghi tất cả các kỹ năng, thậm chí mình không có hay không biết đến. hãy chỉ ghi những kỹ năng mà bản thân mình đã trải nghiệm và có thể rèn luyện được thay vì ba hoa một cách lố bịch trước nhà tuyển dụng nhé.

Bản CV được làm trên máy tính chỉ nên gói gọn trong một trang A4 vì thế mà nội dung của các mục cần có sự ngắn gọn, rõ ràng và chi tiết ở mức vừa đủ. Đó là điều mà bạn cần nhớ trong quá trình viết CV xin việc trên máy tính cho mình.

4. Hé lộ cách làm CV xin việc trên máy tính trong tích tắc với vieclam88.vn

Nếu như ở trên đã hướng dẫn bạn cách viết CV ấn tượng trên máy tính với các công cụ như word, excel hay powerpoint, adobe thì với những cách này, bạn sẽ phải làm tất cả từ A tới Z để có được một bản CV xin việc hoàn hảo. Tuy nhiên, vẫn với chiếc máy tính của mình, có cách giúp bạn làm CV xin việc trên máy tính nhanh hơn rất nhiều.

Cách làm CV xin việc trên máy tính nhanh chóng
Cách làm CV xin việc trên máy tính nhanh chóng

Và cách đó chính là sử dụng các mẫu CV xin việc có sẵn trên website vieclam88.vn. Tại sao lại như vậy?

Khi lựa chọn cách này, bạn sẽ không cần phải nghĩ ý tưởng cũng như tự tạo các mục cơ bản cho CV trên máy tính mà mọi thứ sẽ được có sẵn và bạn chỉ cần điền nội dung vào là xong. Chỉ với 5 phút thực hiện là bạn đã có thể làm xong CV xin việc cho mình trên máy tính.

Các mẫu CV xin việc trên trang web vieclam88.vn đều được đội ngũ thiết kế đầu tư tâm huyết cho từng công đoạn. Lên ý tưởng, lựa chọn màu sắc và phong cách trình bày. Tất cả đều nhằm mục đích đem lại một bản CV xin việc chất lượng và phù hợp với từng ngành nghề để ứng viên có những sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Các mẫu CV xin việc đa dạng về phong cách và đa dạng về ngành nghề chính là sự ấn tượng của CV trên vieclam88.vn đạt được.

Với những lý do này mà khi làm CV xin việc trên máy tính và sử dụng các mẫu CV xin việc trên website vieclam88.vn bạn sẽ có thể tạo CV một cách dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Đây được xem là cách làm CV xin việc trên máy tính đầy tiện ích và phù hợp với xu thế phát triển của thời đại công nghệ hiện nay.

Sử dụng mẫu CV xin việc trên vieclam88.vn
Sử dụng mẫu CV xin việc trên vieclam88.vn

Trên đây là những chia sẻ về cách làm cv xin việc trên máy tính. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất và mong rằng bạn sẽ có cho mình mẫu CV xin việc hoàn hảo để chinh phục các việc làm trong mơ.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: