Hướng dẫn cách đăng ký làm người mẫu ảnh chuyên nghiệp nhất

Icon Author Trương Nhật Hạ

Ngày đăng: 2021-05-19 15:00:03

Nghề mẫu ảnh đang ngày càng trở nên hot hit với các bạn trẻ bởi tính chất công việc vô cùng năng động và trẻ trung. Nếu như bạn cũng muốn theo đuổi nghề này nhưng chưa biết cách đăng ký làm người mẫu ảnh như nào thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm bắt thêm thông tin nhé.

1. Giới thiệu tổng quan về công việc người mẫu ảnh.

Người mẫu là công việc được công nhận là một ngành nghề trong xã hội, việc thuê các người mẫu là để truyền cảm hứng và ý tưởng của những người sáng tác, thiết kế đến với những người xung quanh.

Những người mẫu sẽ được lựa chọn tuỳ thuộc vào những sản phẩm mà họ sẽ quảng cáo như: nam/nữ/phi giới tính; da trắng hoặc da nâu, trẻ hoặc già, bất động hoặc là năng động,... tuỳ thuộc vào ý tưởng của người sáng tác.

Người mẫu ảnh
Người mẫu ảnh

Những người nổi tiếng có thể kể đến như ca sĩ, diễn viên, các ngôi sao trên sóng truyền hình ngoài công việc chính thì học cũng nhận thêm các hợp đồng mẫu quảng cáo.

Xem thêm: Bàn kế hoạch tổ chức sự kiện

2. Những tiêu chí để tuyển chọn người mẫu ảnh.

Độ tuổi phù hợp: Với mỗi sản phẩm hay nhà phân phối thì sẽ có yêu cầu về những yêu cầu về độ tuổi khác nhau, ví dụ như shop thời trang phong cách HipHop sẽ có yêu cầu độ tuổi phải trẻ trung, năng động, phóng thoáng, còn shop thời trang đầm bầu thì lại yêu cầu độ tuổi khác. Thường độ tuổi làm người mẫu ảnh sẽ trong khoảng từ 18-25 tuổi, tuy nhiên hiện nay các bạn trẻ đã đi làm người mẫu ảnh từ rất sớm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tiêu chí tuyển chọn cao
Tiêu chí tuyển chọn cao

Yêu cầu về ngoại hình: Điều quan trọng bậc nhất của nghề mẫu ảnh đó chính là ngoại hình. Sở hữu một gương mặt xinh xắn đi kèm với ngoại hình cân đối sẽ làm cho bộ ảnh trở nên hoàn hảo hơn, không cần mất quá nhiều công sức để chỉnh sửa. Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả, vấn có 1 vài shop thời trang không yêu cầu quá cao về gương mặt, họ đặt việc “hợp”, cách phối đồ và hợp với phong cách mà họ mong muốn thì sẽ tôn lên được vẻ đẹp của sản phẩm mà họ cung cấp cho khách hàng.

Kinh nghiệm trong nghề cũng quan trọng không kém. Với những bạn mẫu đã có kinh nghiệm thì thường sẽ có mức cát-xê cao hơn so với các bạn mới vào nghề còn non trẻ. Lý do đơn giản bởi với những bạn chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm thì sẽ biết cách tạo dáng, biết làm sao cho chuẩn để vừa tôn lên vẻ đẹp cho sản phẩm và cũng vừa biết tự căn chỉnh bản thân sao cho thuận với ống kính, qua đó giúp tiết kiệm thời gian và công sức của cả hai bên.

Thái độ quyết định tất cả: Với một bạn người mẫu ảnh có thái độ chuyên nghiệp, khiêm tốn thì chắc chắn sẽ chiếm được cảm tình của người thuê. Qua đó sẽ giúp cho buổi chụp hình diễn ra suôn sẻ, vui vẻ để tạo ra những bức hình chất lượng tốt nhất. Chính vì vậy thái độ của người mẫu ảnh có mối liên hệ vô cùng mật thiết với chất lượng của buổi chụp hình đó.

3. Những lợi ích khi làm người mẫu ảnh.

Công việc mẫu ảnh tuy có vất vả nhưng cũng có những lợi ích đặc thù riêng có thể kể đến như:

- Thời gian làm việc thoải mái, bạn có thể chủ động sắp xếp timeline cho công việc của mình.

- Công việc thiên về nghệ thuật, có tính giải trí cao thích hợp cho những bạn năng động, thích trải nghiệm.

Nhiều lợi ích khi làm người mẫu ảnh
Nhiều lợi ích khi làm người mẫu ảnh

- Do đặc thù nghề nghiệp có những khó khăn và yêu cầu nhất định cho nên mức lương của nghề này cũng cao hơn so với mặt bằng chung.

- Môi trường làm việc thì trẻ trung, năng động, luôn có ekip hỗ trợ tận tình, có nhiều cơ hội để bạn giao lưu học hỏi những người có kinh nghiệm và kết thêm được nhiều bạn mới.

4. Cách để đăng ký làm người mẫu ảnh.

4.1. Đăng ký làm người mẫu chụp ảnh cho sản phẩm.

Công việc làm người mẫu để chụp ảnh cho các sản phẩm của các nhãn hàng có nhu cầu quảng cáo là cách giúp cho tên tuổi và hình ảnh của bạn tiếp cận được nhanh chóng với công chúng nhất, tạo tiền đề để bạn sớm trở nên nổi tiếng. Chính vì vậy đây cũng là công việc có tỷ lệ cạnh tranh tương đối cao.

Để có thể nắm bắt được cơ hội việc làm này thì bạn cần phải thường xuyên săn các thông tin tuyển dụng của các nhãn hàng, các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển người mẫu ảnh để đăng ký tham gia. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng các trang mạng xã hội để tìm những bài tuyển dụng. Từ các thông tin mà nhà tuyển dụng đăng tải thì bạn có thể đăng ký theo các mẫu cho trước và tiến dần đến với ước mơ của bản thân.

4.2. Đăng ký làm người mẫu ảnh chụp thời trang.

Nếu bạn mới chập chững bước những bước đầu tiên vào nghề mẫu ảnh, chưa có nhiều kinh nghiệm với nghề và chưa được nhiều người chú tâm đến thì bạn có thể chọn những công việc làm người mẫu ảnh cho các shop quần áo, thời trang, giày dép,... để học hỏi, trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng trong nghề người mẫu ảnh.

Đăng ký làm người mẫu chụp ảnh cho sản phẩm
Đăng ký làm người mẫu chụp ảnh cho sản phẩm

Việc làm mẫu ảnh cho các shop thời trang không có quá nhiều yêu cầu cao siêu, chỉ cần bạn có ngoại hình ưa nhìn, biết cách ăn mặc là đã có thể tham gia đăng ký ứng tuyển được rồi.

Để có thể đăng ký tham gia vào các vị trí người mẫu ảnh bạn có thể tìm kiếm thông tin tuyển dụng từ các shop quần áo, phụ kiện, hoặc các trang mạng xã hội hay các group tuyển dụng người mẫu ảnh. Chỉ cần bạn gửi thông tin cá nhân, một vài tấm hình mà bạn đã chụp, những tấm hình từng chụp mẫu sản phẩm nếu có thì sẽ là lợi thế.

Xem thêm: Việc làm tổ chức sự kiện

4.3. Đăng ký tham gia các cuộc thi làm người mẫu ảnh.

Cách để trở thành người mẫu chuyên nghiệp và có độ phủ sóng cao và nhanh nhất chỉ có thể là đăng ký tham gia các cuộc thi người mẫu ảnh, đặc biệt là cuộc thi truyền hình. Đây có thể coi là một bước giúp đổi đời rất nhiều người.

Đăng ký tham gia thi các cuộc thi người mẫu ảnh
Đăng ký tham gia thi các cuộc thi người mẫu ảnh

Hiện nay có rất nhiều các cuộc thi trên truyền hình thu hút rất nhiều người xem và theo dõi. Đặc biệt khi tham gia chương trình thì những người mẫu không chuyên, chưa có kinh nghiệm sẽ được đào tạo, rèn luyện và thực hành luôn, qua đó trau dồi thêm được kinh nghiệm cho bản thân, nghề nghiệp của mình.

Cụ thể khi tham gia các chương trình sẽ đem đến cho các bạn trẻ rất nhiều các cơ hội được tiếp xúc, huấn luyện bởi các chuyên gia và những người có tiếng trong nghề. Nếu bạn đạt giải cao sau khi tham gia chương trình thì ngay khi kết thúc sẽ có nhiều nhãn hàng đặt ra nhiều cơ hội cho bạn rồi từ đó tên tuổi của bạn. 

5. Những lưu ý hữu ích để trở thành người mẫu ảnh chuyên nghiệp.

5.1. Giữ cơ thể khoẻ mạnh, duy trì vóc dáng.

Đối với một người mẫu ảnh thì vóc dáng và ngoại hình là điều vô cùng quan trọng. Hãy duy trì cho mình lối sống lành mạnh, khoẻ khoắn bằng việc tập luyện thể dục thể thao, có chế độ ăn phù hợp, hạn chế các chất kích thích. Chú trọng vào việc chăm sóc cho làn da mặt thật sạch sẽ và luôn tràn đầy sức sống. Hãy giữ cho mái tóc được mượt mà và khỏe mạnh bởi các cụ có câu “cái răng cái tóc là góc con người”.

5.2. Luôn học hỏi và trau dồi kiến thức về nghề mẫu ảnh.

Nhiều người lầm tưởng rằng làm người mẫu ảnh thì chỉ cần nhan sắc là đã có thể theo đuổi công việc này. Thế nhưng không có nghề nào mà không cần kiến thức cả, đặc biệt là nghề mẫu ảnh. Bạn cần phải thường xuyên học hỏi thêm kiến thức và thực hành về cách tạo dáng, thần thái trước ống kính, cách phối đồ, hiểu về các sản phẩm mà mình sẽ chụp hình,... 

Luôn học hỏi trau dồi kiến thức
Luôn học hỏi trau dồi kiến thức

Bạn có thể tìm kiếm các kiến thức đó qua việc đọc sách, xem các beauty blogger chia sẻ kiến thức, các bài viết trên các trang mạng uy tín,...

Mẫu đơn xin việc

5.3. Chuẩn bị tinh thần vững vàng trước những khó khăn.

Phải chấp nhận rằng đây là công việc vô cùng khó khăn và có nhiều cám dỗ. Vì là một nghề có tính thoải mái cao và mức thu nhập đáng kể nên ngày càng có nhiều bạn trẻ muốn tham gia vào ngành này. Chính vì vậy mức độ cạnh tranh đối với nghề này cũng ngày càng tăng cao. Vì vậy bạn phải luôn chủ động tìm kiếm khách hàng cho mình hoặc làm cho bản thân trở nên chuyên nghiệp hơn để có thêm nhiều người book bạn chụp hình hơn.

Để có một sản phẩm phù hợp với yêu cầu của nhãn hàng, đôi khi bạn sẽ phải đặt mình vào những tình huống khó hoặc những set ảnh không phải gu của mình, thế nên bạn cũng cần có tinh thần tốt để có thể thích ứng với mọi yêu cầu từ phía người chụp cũng như đáp ứng yêu cầu khách hàng.

Nghề mẫu ảnh luôn đi kèm với những cám dỗ từ phía bên ngoài chính vì vậy bạn cần có một tinh thần vững vàng để không sa đoạ vào những lời dụ dỗ mật ngọt để rồi nhận lại hậu quả cay đắng và mất hết sự nghiệp sau này.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cách đăng ký làm người mẫu ảnh dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm kiếm về công việc này. Hy vọng bạn sẽ tìm được vị trí công việc yêu thích với mức lương như mong muốn.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
img_comment

hỏi chấm

8:11 am 11-01-2022

dạ e bg mới có tuổi có làm người mẫu ảnh đc ko ạ

img_reply

Admin

10:35 am 11-01-2022

Mình là trợ viên của web, Nếu bạn là ứng viên muốn tìm kiếm việc làm, bạn vui lòng truy cập https://timviec365.com.vn/dang-ky-ung-vien.html để tạo tk Ứng viên trên web. và chủ động tìm Nhà tuyển dụng phù hợp để nộp hồ sơ online ứng tuyển nhé.

img_comment

Trần thị mai

12:38 pm 08-07-2021

Mình muốn làm nghề mẫu ảnh thời trang bạn có thể cho mình xin địa điểm được không

img_reply

Admin

10:11 am 09-07-2021

Chào bạn, bạn truy cập https://timviec365.com.vn/dang-ky-ung-vien.html để tạo tk Ứng viên trên web. Và chủ động tìm Nhà tuyển dụng phù hợp để nộp hồ sơ online ứng tuyển nhé

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: