Tổng hợp các cách báo giá cho khách hàng thành công và hiệu quả

Icon Author Trần Phi Phi

Ngày đăng: 2021-05-24 08:25:46

Trước khi quyết định mua hàng, khách hàng cần phải biết giá trị của sản phẩm là bao nhiêu. Khi mức giá đưa ra là hợp lý thì khả năng bán được hàng là rất cao. Mặc dù chỉ là đưa ra mức giá chi tiết để khách hàng tham khảo thế nhưng không phải ai cũng biết cách để chinh phục được khách hàng. Cách báo giá cho khách hàng thực hiện như thế nào mới hiệu quả? Bài viết của vieclam88.vn sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này, cùng theo dõi ngay nhé!

1. Các cách báo giá cho khách hàng phổ biến

Hiện nay, trên thị trường đang tồn tại một số hình thức báo giá như là báo giá qua inbox hoặc tin nhắn, báo giá trực tiếp và báo giá qua email nếu đó là khách hàng doanh nghiệp. Vậy với từng phương thức báo giá này, bạn sẽ thực hiện như thế nào để đạt hiệu quả tối đa? Đọc những thông tin sau đây để hiểu rõ vấn đề này.

1.1. Báo giá cho khách qua inbox

Trong thời buổi hiện nay, sự cạnh tranh đang tăng cao. Đặc biệt là kinh doanh online, chỉ cần bạn chậm chân hơn đối thủ thì đồng nghĩa với việc bạn đã mất đi cơ hội của chính mình.

Khi khách hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn được đăng tải và cảm thấy hứng thú. Ngay lập tức họ sẽ gửi tin nhắn để hỏi thêm thông tin về sản phẩm. Để giảm thời gian chờ đợi, người bán hàng nên sử dụng tin nhắn trả lời tự động. Việc báo giá tự động sẽ giúp người chủ kinh doanh trả lời khách hàng với số lượng lớn mà lại tiết kiệm nhiều chi phí kèm theo.

Để tăng tương tác với khách hàng, bạn cần phải trả lời càng nhanh càng tốt. Ngay khi họ nhắn tin hỏi bạn, đó chính là lúc họ đang hứng thú với sản phẩm nhất. Việc cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm kịp thời sẽ giúp bạn gia tăng cơ hội chốt đơn, ngược lại nếu để khách hàng phải chờ đợi thì ngẫu nhiên họ sẽ đi tìm một nhà cung cấp khác.

Đưa báo giá kịp thời chỉ là một yếu tố cần thiết trong công tác kinh doanh. Điều quan trọng là bạn cần phải biết cách để thu hút khách hàng, bằng cách sử dụng giọng điệu tự tin và lịch sự theo hướng dẫn sau đây để đạt hiệu quả cao hơn nhé:

Thứ nhất, hãy đưa ra báo giá và đặt câu hỏi cùng một lúc: 

“Thưa anh/chị, giá của sản phẩm mà anh/chị đang quan tâm là [Số tiền], trong đó có [Thành phần, nguyên liệu, số liệu,...]. Sản phẩm này bên em đang giảm giá [Số phần trăm hoặc số tiền cụ thể] còn [số tiền cuối cùng]. Anh/chị có thể vui lòng để lại thông tin chi tiết để bên em tư vấn rõ hơn không ạ?”

Thứ hai, đưa ra giá kèm lợi ích của sản phẩm. Bạn nên nói rõ giá trị sản phẩm kèm theo những lợi ích mà khách hàng được hưởng để họ thấy hứng thú. Theo cách này, khách hàng sẽ chú tâm vào những lợi ích mà họ được hưởng hơn là số tiền mà họ phải bỏ ra.

Thứ ba, đưa ra báo giá và thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ. Bạn hãy tập trung nói về số tiền khách hàng phải chi trả cùng với một số thông tin chi tiết của sản phẩm, dịch vụ. Bạn nên nhấn mạnh tới những vấn đề mà họ muốn được giải quyết.

Thứ tư, cung cấp giá và tạo ra sự cấp bách. Bạn sẽ đưa ra giá và thời gian áp dụng khuyến mãi đối với sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng quan tâm. Điều này sẽ là đòn bẩy tâm lý để khách hàng đưa ra quyết định nhanh chóng hơn.

Đó là một số gợi ý về cách báo giá hiệu quả cho khách hàng, tuy nhiên dù là áp dụng hình thức nào thì người bán hàng vẫn nên đưa thông tin về giá lên đầu để khách hàng mau chóng có sự quyết định của riêng mình. Sau khi báo giá xong bạn có thể chuyển hướng cuộc hội thoại theo cách khéo léo nhất của mình để khách hàng tương tác lại mà không cảm thấy khó chịu. 

Bạn hãy nhớ rằng chẳng có ai rảnh rỗi đến nỗi không quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà lại đi hỏi giá. Vì thế, bạn hãy tận dụng cơ hội một cách tối đa nhất để không bị tuột mất khách hàng tiềm năng.

Đọc thêm: Nhân viên kinh doanh tiếng Anh là gì? Kỹ năng săn việc làm kinh doanh tốt

Báo giá với khách hàng qua inbox
Báo giá cho khách qua inbox

1.2. Cách báo giá với khách hàng trực tiếp

Với mỗi hình thức báo giá, chúng sẽ có những đặc điểm khác nhau. Điều này cũng xảy ra với báo giá khách hàng trực tiếp. Bạn hãy sử dụng một số mẫu câu gợi ý sau đây:

“Em chào anh/chị ạ, sản phẩm anh/chị quan tâm có giá là [Giá tiền]. Anh/chị có muốn thử sản phẩm không ạ?”

“Sản phẩm này có giá là [Giá tiền], nếu mua trong hôm nay thì sẽ được giảm 20%, còn [Giá tiền sau giảm], bên em hỗ trợ đổi trả trong vòng 7 ngày. Vậy anh/chị có muốn thanh toán luôn không ạ?”

“Sản phẩm anh/chị quan tâm có giá là [Giá tiền], mua hàng hôm nay được giảm 30% còn [Số tiền sau giảm]. Nếu anh/chị thanh toán bằng thẻ Visa thì sẽ được giảm thêm 50K, ngoài ra thì bên em có hỗ trợ giao hàng miễn phí trong vòng 20km. Vậy anh/chị có muốn thanh toán ngay để được hưởng những ưu đãi này không ạ?”

Báo giá trực tiếp có nghĩa là nhân viên bán hàng đang đối mặt với khách hàng, vì vậy nét mặt luôn phải tươi cười. Bạn hãy quan sát thái độ của khách mua hàng sau khi nghe mức giá của sản phẩm, nếu thấy khách hàng bị bất ngờ vì giá cao hơn họ nghĩ thì bạn có thể giải thích thêm để họ yên tâm hơn.

Xem thêm: Danh sách việc làm sale - marketing

Cách báo giá với khách hàng trực tiếp
Cách báo giá với khách hàng trực tiếp

1.3. Báo giá qua email áp dụng với khách hàng doanh nghiệp

Không giống như khách hàng cá nhân, với khách hàng doanh nghiệp thì quy trình báo giá cần phải thực hiện một cách chỉn chu, chuyên nghiệp hơn. Mức giá đưa ra cho khách hàng doanh nghiệp có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào từng khách hàng, số lượng mà họ đặt mua.

Phục vụ khách hàng doanh nghiệp luôn là mục tiêu của mọi nhà kinh doanh bởi một khi họ mua hàng thì có thể mua với số lượng lớn. Bởi vậy nhà kinh doanh cần thiết lập một chu trình báo giá với các nội dung quan trọng sau:

Bản thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng quan tâm

Báo giá thể hiện đầy đủ thông tin rõ ràng, cụ thể về số liệu liên quan.

Báo giá cần có thông tin chi tiết về doanh nghiệp cùng lĩnh vực hoạt động.

Số tiền cho từng đơn vị sản phẩm kèm theo giải thích từng thành phần, đảm bảo tính minh bạch

Báo giá có kèm theo thông tin về thuế, thời gian áp dụng các mức giá và thời hạn giao hàng

Để thể hiện sự chuyên nghiệp, nhà cung cấp khi đưa ra báo giá cần chú ý đến hình thức trình bày, có chữ ký rõ ràng và đúng quy chuẩn.

Đọc thêm: Chốt sale là gì? Cách chốt sale hiệu quả cho dân kinh doanh

Báo giá cho khách hàng doanh nghiệp qua email
Báo giá cho khách hàng doanh nghiệp qua email

2. Những lưu ý khi thực hiện báo giá cho khách

2.1. Đảm bảo việc báo giá được xây dựng chuyên nghiệp 

Không có khách hàng nào chấp nhận mua sản phẩm/dịch vụ của bạn khi thông tin báo giá không rõ ràng. Bởi vậy để nâng cao sự chuyên nghiệp và tạo ấn tượng tốt cho khách hàng thì bạn cần phải thiết lập một bản báo giá thật uy tín.

Bạn có thể tạo ra những thông tin bất ngờ vượt kỳ vọng để khách hàng dễ dàng chấp nhận với báo giá mà bạn đưa ra. Những lời kêu gọi hành động có thể kèm thêm ở cuối báo giá để khách hàng hiểu rõ hơn về hình thức hoạt động bên bạn.

Một bản báo giá càng được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình thức thì khả năng khách hàng chấp nhận càng cao. Chính vì vậy ,bạn hãy đầu tư một cách chỉn chu để đạt hiệu quả như mong đợi.

Đảm bảo việc báo giá được xây dựng chuyên nghiệp
Đảm bảo việc báo giá được xây dựng chuyên nghiệp

2.2. Cần gửi báo giá trong vòng 24h kể từ khi có yêu cầu

Khi khách hàng quan tâm và mong muốn có được bản báo giá từ bạn, hãy phản hồi một cách nhanh nhất có thể. Những thông tin hữu ích mà bạn cung cấp sẽ giúp họ ra quyết định sớm hơn. Tốt nhất là nên trả lời trong vòng 24h đồng hồ, đây là khoảng thời gian hợp lý mà khách hàng có thể kiên nhẫn chờ thông tin từ bạn.

Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, ngoài chất lượng thì yếu tố chăm sóc khách hàng luôn được ưu tiên. Khi bạn trả lời quá chậm thì khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn nhà cung cấp khác.

Gửi báo giá trong vòng 24h khi có yêu cầu
Gửi báo giá trong vòng 24h khi có yêu cầu

2.3. Sử dụng công cụ hỗ trợ báo giá để gia tăng hiệu quả

Dù là bán hàng trực tiếp hay online, xác suất không phản hồi ngay vẫn có thể xảy ra. Là một nhà kinh doanh, bạn nên sử dụng một số công cụ hỗ trợ hiệu quả. Bạn có thể tích hợp một số công cụ vào trang web hay mạng xã hội để tiết kiệm thời gian và tạo sự tiện lợi cho bản thân mình.

Sử dụng công cụ hỗ trợ báo giá
Sử dụng công cụ hỗ trợ báo giá

Trên đây chính là những thông tin chi tiết về cách báo giá cho khách hàng. Từ bài viết của vieclam88, bạn có thể áp dụng để gia tăng doanh số bán hàng. Gửi báo giá nhanh chóng và chính xác là nền tảng để bạn chốt đơn thành công.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: