Những cách bán vé máy bay online hiệu quả - Bạn đã thử chưa?

Icon Author Trần Phi Phi

Ngày đăng: 2021-03-23 17:10:02

Bên cạnh những hình thức kinh doanh khác thì bán vé máy bay online vẫn là lĩnh vực được thịnh hành trong thời gian vừa qua. Nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao kéo theo nhu cầu mua vé máy bay ngày càng nhiều. Thay vì phải đến tận đại lý trực tiếp thì người dùng có thể đặt mua online để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Vậy theo bạn khách hàng có nhu cầu thì họ thường đặt vé máy bay online ở những kênh nào? Làm sao để việc bán hàng của bạn trở nên hiệu quả hơn? Hãy tham khảo những nội dung được chia sẻ sau đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

1. Cách bán vé máy online thông qua website

Hiện nay, ngoài việc bán hàng trực tiếp tại các cửa hàng hay đại lý thì có rất nhiều hình thức kinh doanh vé máy bay online được khách hàng ưa chuộng. Trong đó không thể không kể đến việc bán hàng trên website chính mà công ty đặt ra. 

Cách bán vé máy online thông qua website
Cách bán vé máy online thông qua website

Bỏ qua các nhà cung cấp chính thức thì các đại lý bán vé máy bay thuộc cấp 1, cấp 2 hoặc cấp 3 cũng có thể tạo một website riêng sau đó tiến hành đăng thông tin về sản phẩm như bình thường. 

Thông qua những thông tin được đăng tải trên website, khách hàng có nhu cầu sẽ tiến hành tìm hiểu và đưa ra quyết định xem có nên mua vé máy bay từ bạn hay không. Để gia tăng thêm uy tín và độ tin cậy từ phía khách hàng, người bán vé máy bay online sẽ đưa ra những thông tin hữu ích phục vụ người dùng, nhìn vào đó khách hàng có thể yên tâm hơn về cơ sở của bạn.

2. Cách bán vé máy bay online trên các trang mạng xã hội

Ngoài website, các trang mạng xã hội cũng là một trong những kênh tiếp cận người dùng hiệu quả. Nhận thấy trên thị trường hiện nay, hầu hết mỗi người đã sở hữu riêng cho mình một tài khoản cá nhân riêng, đó có thể là tài khoản Facebook, zalo, instagram,...

Những thời gian rảnh rỗi, người Việt thường có thói quen sử dụng điện thoại và lướt web rất nhiều, vậy đây sẽ là một thị trường “béo bở” đẻ các nhà kinh doanh khai thác.

Nếu là người mới chân ướt chân ráo bước vào lĩnh vực này thì có lẽ bạn sẽ bị bỡ ngỡ. Tuy nhiên đừng quá lo lắng bởi vì những thông tin sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng gia tăng thu nhập hơn với kênh bán hàng này.

2.1. Chú ý về nội dung đăng bài khi bán vé máy bay

Nội dung đăng bài khi bán vé máy bay phải thật chuẩn xác bao gồm hãng bay, giờ hoạt động hay những quyền lợi ưu đãi riêng của hãng dành cho khách hàng,...

Chú ý về nội dung đăng bài khi bán vé máy bay
Chú ý về nội dung đăng bài khi bán vé máy bay

Đóng vai là một khách hàng đang có nhu cầu tìm mua vé máy bay để thấu hiểu khách hàng hơn, từ đó có thể biết khách hàng đang cần gì?

Thông tin bài viết trên các trang mạng xã hội khi đăng bán vé máy bay không được sai sự thật, nội dung cần rõ ràng để khách hàng tin tưởng. Đồng thời thỉnh thoảng bạn có thể chia sẻ một vài kinh nghiệm đi máy bay hãng này để khách hàng không bị nhàm chán.

Xem thêm: Việc làm chăm sóc khách hàng

2.2. Sử dụng hình ảnh bắt mắt để thu hút người xem hiệu quả

Hình ảnh sẽ có tác dụng bất ngờ dù đó là lĩnh vực nào, bán vé máy bay quan trọng là thông tin cần phải chuẩn xác, nhưng ngoài ra thì vẫn cần phải kết hợp hình ảnh hút mắt để người xem cảm thấy thích thú.

Sử dụng hình ảnh bắt mắt để thu hút người xem hiệu quả
Sử dụng hình ảnh bắt mắt để thu hút người xem hiệu quả

Những hình ảnh mà bạn có thể sử dụng như là hình ảnh máy bay, các hoạt động diễn ra thường ngày của hãng, có thể kèm theo một số hình ảnh chứng minh cho khách hàng thấy hãng của bạn thực sự uy tín và được nhiều người tin cậy.

2.3. Tương tác nhiều hơn với khách hàng tiềm năng để việc quảng bá vé máy bay của bạn hiệu quả

Trong thế giới “mạng xã hội”, không có giới hạn nào cụ thể cũng không có điểm dừng nào được vạch ra bởi bất cứ ai, bạn có thể giao lưu và kết bạn với tất cả mọi người trên thế giới không phân biệt lãnh thổ,... bởi vậy đây là mảnh đất màu mỡ để bạn khai thác và tận dụng nó.

Tương tác nhiều hơn với khách hàng tiềm năng để việc quảng bá vé máy bay của bạn hiệu quả
Tương tác nhiều hơn với khách hàng tiềm năng để việc quảng bá vé máy bay của bạn hiệu quả

Những ai có kiến thức chuyên sâu về mạng xã hội thì có thể dễ dàng nhận ra rằng khi bạn thường xuyên tương tác với người khác thì những bài viết của họ sẽ xuất hiện nhiều hơn trong tầm mắt của bạn và ngược lại, họ cũng sẽ thấy các bài đăng của bạn hiện lên tường của họ nhiều hơn. 

Nói đến đây chắc bạn đã hiểu rõ về tác dụng của việc tương tác rồi chứ, vậy nếu chưa có kinh nghiệm trong kinh doanh bán vé máy bay thì hãy thực hiện theo cách này xem sao nhé.

2.4. Lựa chọn giờ đăng tin bán vé máy bay cũng là điều cần chú ý

Như đã nói ở trên, hầu hết khách hàng của bạn sẽ sử dụng điện thoại nhiều nhất vào thời gian rảnh rỗi như là buổi tối từ 7h trở đi hoặc là khoảng 1 tiếng đồng hồ vào buổi trưa kể từ 12h - 13h.

Lựa chọn giờ đăng tin bán vé máy bay cũng là điều cần chú ý
Lựa chọn giờ đăng tin bán vé máy bay cũng là điều cần chú ý

Lựa chọn thời điểm đăng tin sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, điều đó quyết định rất lớn đến doanh số bán hàng của bạn đấy.

2.5. Gia tăng danh sách bạn bè bằng cách kết bạn trước

Nếu danh sách bạn bè của bạn chỉ hạn chế ở mức vài chục vậy thì hãy cải thiện ngay bằng cách kết bạn với nhiều người hơn. 

Nói vậy không có nghĩa là ai cũng là đối tượng để bạn tiếp cận, cần xác định rõ ràng những đối tượng nào là tiềm năng và có khả năng mua vé máy bay của mình. 

Bạn có thể lấp đầy danh sách bạn bè của mình đến vài nghìn người, vậy nên có thể thoải mái trong công tác tìm đối tượng kết bạn. 

Gia tăng danh sách bạn bè bằng cách kết bạn trước
Gia tăng danh sách bạn bè bằng cách kết bạn trước

Tuy nhiên hãy lưu ý 1 điều rằng, bạn cần có những hoạt động tích cực trên tường bởi vì không phải ai cũng nhanh chóng đồng ý chấp nhận lại yêu cầu của bạn đâu.

Thậm chí, một số người còn có đặt ra quy tắc không kết bạn với người lại cho nên đây là việc làm tưởng đơn giản mà lại hết sức khó khăn đấy nhé.

Xem thêm: Cách viết content bán hàng

2.6. Tận dụng mối quan hệ ngoài đời để việc bán vé máy bay hiệu quả

Nếu như cuộc sống bên ngoài của bạn đang có rất nhiều bạn bè vậy thì hãy tận dụng nó. Có thể nhờ họ cho tag bài viết của mình lên trên tường để tiếp cận được đến nhiều người hơn nữa.

Có thể bạn bè, người thân của bạn chưa có nhu cầu nhưng những người thân khác xung quanh họ lại có, biết đến bạn và đặt hàng.

Cũng tương tự như cách thức ở trên, đây là một việc làm khá phức tạp, nếu không thân thiết họ sẽ không thoải mái để bạn tác tên vào thường xuyên.

Ngoài những cách bán vé máy bay trên thì bạn cũng có thể sử dụng hình thức bán hàng trực tiếp, ban đầu là người thân cận sau đó nhờ họ giới thiệu cho những người khác để mở rộng mạng lưới khách hàng tiềm năng.

Nói chung để sở hữu lượng khách hàng tiềm năng lớn trong thời gian ngắn là không thể nhất là lại với sản phẩm mùa vụ, khách hàng không có phát sinh sử dụng thường xuyên. Vậy nên người bán hàng cần phải kiên trì và dành tâm huyết, thời gian và công sức đầu tư cho nó, chắc chắn công cuộc bán hàng của bạn sẽ nhanh chóng thành công.

Tận dụng mối quan hệ ngoài đời để việc bán vé máy bay hiệu quả
Tận dụng mối quan hệ ngoài đời để việc bán vé máy bay hiệu quả

Như vậy, những cách bán vé máy bay online hiệu quả đã được vieclam88.vn làm rõ ở bài viết trên đây. Hy vọng tất cả những ai đã theo nghề thì hãy dành hết tâm huyết của mình để sự nghiệp bán hàng ngày càng phát triển. Ban đầu có thể là chưa quen và cảm thấy nản chí nhưng lâu dần, khi có kinh nghiệm thì bạn sẽ thấy yêu nghề hơn và muốn phấn đấu, cống hiến cho nó nhiều hơn.

Trang vàng doanh nghiệp

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: