Các trường đại học ở Hà Đông có gì hay để chúng ta khám phá?

Icon Author Phạm Ngọc Diệp

Ngày đăng: 2022-05-06 16:21:21

Nhắc tới Hà Đông, có thể nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Làng lụa Vạn Phúc - một trong số điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội. Tuy nhiên, ở đây cũng hội họp nhiều trường đại học top đầu của cả nước với những nam thanh, nữ tú hay những điểm hay ho đáng để tham quan trong các trường đại học. Vậy các trường đại học ở Hà Đông có gì hay để chúng ta khám phá? Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

1. Một vài nét về quận Hà Đông 

Hà Đông cũng là một trong những quận nội thành thuộc Hà Nội, nằm tọa lạc ngay giữa sông Nhuệ và sông Đáy. Nơi đây vốn là vùng đất có truyền thống văn hóa lâu đời, đặc biệt hiện nay kinh tế - xã hội ở nơi đây phát triển rất mạnh mẽ. 

Đến với Hà Đông, chúng ta sẽ được đến với một số làng nghề nổi tiếng như: Làng lụa Vạn Phúc, Làng rèn Đa Sỹ, Làng dệt Đa Khê hay một số điểm vui chơi giải trí sầm uất như Aeon Mall Hà Đông, Trung tâm thương mại Melinh Plaza, Công viên nước Water Fun,... 

Một vài nét về quận Hà Đông
Một vài nét về quận Hà Đông

Hệ thống giao thông ở đây cũng rất phong phú. Không chỉ là tuyến đường giao thông quan trọng đi đến các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên mà nơi đây còn có cả chiến lược về kinh tế, chính trị và quân sự. Đặc biệt gần đây, dự án đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh đã chính thức được vận hành sau khoảng một thập kỷ xây dựng (06/11/2021). 

Bên cạnh đó, không thể không kể đến các trường đại học nổi tiếng ở trên mảnh đất này như Học viện Quân y, Học viện Chính trị Quân sự, Đại học Kiến trúc Hà Nội, hay Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Học viện An ninh Nhân dân,...

2. Top các trường đại học hàng đầu cả nước ở Hà Đông 

2.1. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông 

2.1.1. Một vài nét nổi bật về trường 

Một vài nét nổi bật về trường
Một vài nét nổi bật về trường 

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, còn được biết đến với các tên PTIT (Posts and Telecommunications Institute of Technology). Trụ sở chính của trường đặt tại 122 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội; nhưng cơ sở đào tạo lại nằm ngay trên đường Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội. Tại đây có đa dạng và phong phú các ngành học nhằm giúp các bạn tân sinh viên có thể theo đuổi được ước mơ của mình. Không những thế, Học viện còn đem đến các ngành đào tạo quốc tế và chất lượng cao cho sinh viên. 

Bên cạnh đó, trang thiết bị của Học viện lại vô cùng hiện đại như tivi, máy chiếu, điều hòa,... cộng theo đó là các phòng học khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra, giáo viên tại PTIT cũng rất tâm huyết với nghề, trình độ đều từ thạc sĩ trở lên hay được đi du học nước ngoài với những kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, dày dặn. Sinh viên học tập ở đây không chỉ học tập lý thuyết mà còn được thực hành thí nghiệm hay làm những bài tập lớn thực tế. 

2.1.2. Khám phá Học viện 

Khám phá Học viện
Khám phá Học viện 

Đến với Học viện, chúng ta sẽ được khám phá cùng các câu lạc bộ với những lĩnh vực khác nhau như: thể thao, ngoại ngữ, startup,... tất cả đều đem đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm đáng nhớ. 

Đặc biệt, nhắc đến ăn uống, PTIT còn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn ngon và đa dạng, phong phú như bánh mì chảo, bún đậu, phở, trà sữa, bánh mì cô Thu, xiên, trà đá,... Đấy đều là những keyword nổi tiếng được lan truyền nhiều nhất trên mạng xã hội bởi các PTITer.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến những góc sống ảo trong Học viện. Tại đây có vô vàn địa điểm sống ảo cực chất như: "Gốc cây sưa", "Ghế đá cổng trường", "DataCenter", "Thang máy", "Sân bóng đá", "Cột bóng rổ",... đều là những thứ mà các chị em trường P ưa thích.  

2.2. Học viện An ninh Nhân dân 

Học viện An ninh Nhân dân
Học viện An ninh Nhân dân 

Học viện An ninh Nhân dân hay được gọi với tên khác là T01, nằm ngay trên đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội. Học viện là nơi trực thuộc của Bộ Công An, và có trách nhiệm đào tạo các cán bộ an ninh từ trình độ chuyên môn, đến nghiệp vụ và bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nhân cách của họ. Bên cạnh đó, trường cũng thực hiện các nghiên cứu khoa học về An ninh nhân dân nhằm mục đích phục vụ cho yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Hàng năm, điểm chuẩn để đậu được vào trường được cho là khá cao, đặc biệt đối với nữ, điểm số cũng phần nhỉnh hơn. Bên cạnh đó, sức khỏe cũng là một vấn đề được quan tâm nhiều khi bạn có ý định vào học ngôi trường. Nếu bạn không đáp ứng đủ các yêu cầu về chiều cao, cân nặng,... thì rất tiếc bạn đã bị loại ngay từ vòng khám tuyển. 

2.3. Học viện Quân Y

Học viện Quân Y
Học viện Quân Y

Học viện Quân Y được biết đến là trường đào tạo ngành Y hàng đầu tại Việt Nam. Tiền thân của trường chính là Trường Quân y sĩ Việt Nam được thành lập với mục đích chính là phục vụ, chăm sóc và phục hồi sức khỏe cho bộ đội tham gia bảo vệ Tổ quốc trong thời chiến. Còn trong thời bình, trường đã trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và điều trị trong lĩnh vực quân sự của Việt Nam, đồng thời cung cấp nguồn nhân lực lớn cho ngành y ở vùng sâu, vùng xa, nơi có điều kiện sống còn nhiều khó khăn.

Bên cạnh việc đào tạo các kiến thức chuyên môn thì các kỹ năng nghiệp vụ cũng chú trọng, được nhà trường tạo điều kiện để tham gia và thực hiện công tác nghiên cứu khoa học ở các lĩnh vực chuyên môn. Thậm chí, một số đề tài đã đạt được thành tựu lớn, được nhà nước thẩm định, khen thưởng và cho phép ứng dụng vào thực tiễn.

Ngoài ra qua các hoạt động thường niên, sinh viên có cơ hội phát triển tài năng của mình như: Hiến máu tình nguyện, hay hoạt động mừng xuân,… cùng nhiều buổi hội thảo hấp dẫn bổ ích khác.

2.4. Đại học Kiến trúc Hà Nội 

2.4.1. Một vài nét nổi bật về trường 

Một vài nét nổi bật về trường
Một vài nét nổi bật về trường

Trường Kiến trúc không ngừng khẳng định vị thế là một cơ sở đào tạo kiến ​​trúc sư hàng đầu tại Việt Nam, không chỉ kế thừa những di sản truyền thống tốt đẹp, mà còn “hấp thụ” những khoa học tiên tiến, tiếp cận với tiêu chuẩn quốc tế. Thành tích học tập không chỉ được đo bằng thang điểm mà còn bằng kinh nghiệm thực tế và phát huy tối đa khả năng sáng tạo và tài năng của sinh viên trong thời đại 4.0. Mỗi năm, Học viện chọn ra 50 sinh viên xuất sắc nhất cho lớp Năng khiếu Kiến trúc sư. Tính đến thời điểm hiện tại, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội vẫn là cơ sở đào tạo kiến ​​trúc sư duy nhất tại Việt Nam áp dụng mô hình chương trình giảng dạy theo kiểu xưởng (kết hợp giữa đào tạo đại học và đào tạo trực tiếp nghề).

2.4.2. Khám phá ngành học hot nhất tại trường - Thiết kế thời trang 

Khám phá ngành học hot nhất tại trường - Thiết kế thời trang
Khám phá ngành học hot nhất tại trường - Thiết kế thời trang

Thiết kế thời trang là một ngành sáng tạo, và là nơi bạn có thể tự do thể hiện phong cách, cá tính và gu thẩm mỹ của mình thông qua trang phục. Và sinh viên ngành thiết kế thời trang của trường sẽ được đào tạo về các lĩnh vực như trang điểm, chụp ảnh, thiết kế phụ kiện bên cạnh các kiến ​​thức chuyên môn, nhằm giúp họ có thể tự tin làm việc ở tất cả các khâu của lĩnh vực thời trang. 

Trong quá trình học, học viên sẽ được đào tạo tại xưởng thực hành, với hệ thống máy móc vô cùng hiện đại, tiên tiến, trang thiết bị được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, kỹ thuật cắt may, xu hướng thời trang, xu hướng chất liệu,... cũng được cập nhật thường xuyên trong thực tế. Thỏa sức cho các bạn sinh viên sáng tạo và thể hiện bản thân mình. 

Trên đây là top các trường đại học ở Hà Đông vô cùng nổi tiếng. Nếu có thời gian, các bạn hãy ghé tham quan nơi này để có thể thấy được nhiều điều thú vị hơn nữa nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: