Tìm hiểu thông tin về các trường đại học khối A1 ở Hà Nội

Icon Author Ngọc Lam

Ngày đăng: 2022-03-01 08:32:00

Nói đến Hà Nội là người ta nghĩ ngay đến một thành phố lớn bao gồm nhiều trường đại học nổi bật đứng hàng đầu tại Việt Nam. Vậy các trường đại học khối A1 ở Hà Nội có cái tên nào và điểm chuẩn ra sao? Hãy cùng vieclam88.vn tìm hiểu trong nội dung sau để bạn có cơ sở chọn lựa đúng ngành nghề trong tương lai.

1. Vì sao khối A1 được nhiều học sinh quan tâm?

Việt Nam đang trên đà phát triển vô cùng mạnh mẽ, cập nhật về tình hình xu thế chung của đất nước, có cơ hội mở cửa hội nhập và các nước trên toàn cầu hỗ trợ cho vấn đề tìm cơ hội việc làm trở nên vô cùng dễ dàng ngành nghề đa dạng. Từ đó có thêm nhiều sự lựa chọn trong cuộc sống, đa dạng hóa khối ngành học cũng là sự nổi bật trong giáo dục. Hiện tại theo như khảo sát thì những bạn học sinh lớp 12 có 40% chuẩn bị cho kỳ thi quyết định cuộc đời của mình, thi THPT Quốc gia để quyết định rằng sẽ thi và học theo khối A1 trong tương lai mặc dù nó đã đạt tới con số 190 khối học.

Theo như thực chất bên khối A1 thì xuất hiện 3 môn học chính đó là Toán, lý, môn ngoại ngữ được xem là sự dung hòa giữa sự khám phá các môn khoa học tự nhiên và niềm đam mê ngoại ngữ.  Tại thời đại 4.0 công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn liền nhau với cơ hội để hội nhập kinh tế thì môn ngoại ngữ đã trở thành một môn hết sức là quan trọng và cần thiết, cũng tạo nên một điểm vô cùng thu hút được nhiều sinh viên, học sinh đặt nhiều sự quan tâm.

Các trường đại học
Các trường đại học

Những công ty, doanh nghiệp nước ngoài tuyển dụng sinh viên tại Việt Nam đều có một tiêu chí là thông thạo tiếng Anh. Trên thực tế nếu muốn một mức lương cao hiển nhiên bạn phải giỏi ngoại ngữ. Nhiều trường hợp rất giỏi trong chuyên môn tuy nhiên lại không biết gì về tiếng Anh, ngoại ngữ thì không thể khai thác được hết cơ hội đến với bản thân và chỉ biết chấp nhận mức lương không mấy hậu hĩnh.

Khối A1 khác với D1 bởi D1 thì giống như có nhiều lợi thế hơn có xu hướng soán ngôi cho vị trí của kẻ cầm đầu. Khối A1 chính là một sự vận dụng hết sức khôn khéo giữa xã hội và tự nhiên, không thể phủ nhận 1 điều rằng nhiều người học bên khối A1 sẽ có tính linh hoạt cũng như tính toán logic hơn. Do đó mà sức hút với các bạn học sinh bên A1 mạnh mẽ hơn.

Nhiều trường đào tạo khối A1 hiện nay đang tạo ra khá là nhiều nguồn nhân lực cực kỳ dồi dào cho đất nước trong một quy trình để phát triển cho bên kinh tế và xã hội. Nhiều trường đại học lớn tập trung tại Thành phố Hà Nội, trung tâm chính trị kinh tế xã hội, cung cấp nguồn nhân lực lớn là nguồn phát triển của đất nước. Do đó mà bạn cần phải tìm hiểu thêm về các trường đại học nào sẽ xét tuyển khối A1.

Ngành nghề
Ngành nghề

2. Các trường đại học khối A1 và điểm chuẩn của nó

2.1. Khối A1 tại các trường đại học ở Hà Nội

Ngoại ngữ chính là một điểm mạnh của khối A1 này. Do sự nhìn nhận từ sự phát triển kinh tế xã hội cũng như sợ hội nhập kinh tế của nhà nước cho nên khối A1 được ra đời. Trong thời gian gần đây qua sự khảo sát chung thì các trường đại học tại Hà Nội học sinh mong muốn tuyển sinh theo khối A1 ngày càng nhiều lên đến có số 76 trường đa dạng ngành khác nhau. Một số trường đại học tuyển sinh khối A1 hiện đang đứng top:

Trường có nhiều tài năng, hoa hậu đăng quang như Trường đại học kinh tế Quốc Dân, trường đại học Bách Khoa Hà Nội, đại học kinh tế - đại học quốc gia Hà Nội, trường danh tiếng như đại học Ngoại Thương, trường nổi bật trong ngoại ngữ đại học ngoại ngữ - đại học quốc gia Hà Nội, trường học viện gồm Học viện ngoại giao, học viện ngân hàng, học viện tài chính, hay các trường đại học công nghiệp đại học tài nguyên môi trường Hà Nội, Đại học Điện Lực và một số trường khác có nhu cầu xét tuyển khối A1.

Trường Đại Học Hà Nội
Trường Đại Học Hà Nội

Muốn có thể xác định được đâu là một trường đại học tốt, chất lượng nó cũng cần phụ thuộc vào trong ngành học của bạn, giảng viên giảng dạy và chính bản thân bạn vì kiến thức bạn nhận được thì 80% là nhờ vào quá trình rèn luyện hoạt động, sự cố gắng của bạn. Các trường đại học hiện này đã và đang bắt đầu áp dụng và có thêm nhiều quy định chặt chẽ đầu ra đầu vào trình độ ngoại ngữ của học sinh, sinh viên vì có xu hướng để hội nhập thế giới. Điều quan trọng và cần thiết bạn cần làm trước khi vào đại học và ngay cả khi đang học đại học đó chính là cải thiện thêm khả năng ngoại ngữ của mình.

2.2. Điểm chuẩn khối A1

Điểm chuẩn khối A1 sẽ khác nhau tùy thuộc vào mỗi trường A1, khối ngành này sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm được nhiều cơ hội trong công việc, cơ hội học tập cho các ngành.

2.2.1. Ngành kinh tế

Lựa chọn hàng đầu của các bạn sinh viên hiện nay đó chính là ngành kinh tế - tài chính, đó cũng là một ngành được khá nhiều học sinh, sinh viên yêu thích, nó là một ngành đại diện cho dân khối A1 và D. Với sự phát triển không ngừng trên toàn cầu, sự chuyển biến, biến động của nền kinh tế và muốn nó phát triển duy trì vững mạnh thì cần phải có một đội ngũ nhân lực chuyên môn tốt. Ngoại ngữ chính là một công cụ cần thiết đối với nhiều ngành kinh tế. Các trường đại học như học viện ngân hàng, kinh tế quốc dân, học viện tài chính,... là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Trường đại học kinh tế quốc dân hiện nay lọt top 20 trong thời gian gần mức điểm chuẩn không có sự thay đổi giảm xuống mà vẫn trong mức 20 đến 29 điểm. Điểm đầu vào của những trường đại học tại Hà Nội thì mức điểm sẽ trung bình 18,5 trở lên với học sinh muốn trở thành một cử nhân kinh tế. Hay có những chứng chỉ, bằng cấp tiếng Anh quan trọng như IELTS hay TOEIC đạt từ mức 6.0 trở lên sẽ được xét tuyển thẳng vào đại học trong một số trường. Ngoài ra thì trường học viện tài chính cũng mở ra cơ hội cho các em học sinh qua việc áp dụng xét tuyển hồ sơ học bạ.

Ngành kinh tế
Ngành kinh tế

2.2.2. Ngành công nghệ thông tin

Thời đại ngày nay đất nước chúng ta đang trong thời kỳ hiện đại học, vấn đề vận dụng công nghệ thông tin đi theo thời đại, bắt kịp các xu hướng mới kỹ thuật số toàn cầu là yếu tố quan trọng. Đó là một tin vui, tín hiệu tốt dành cho nhiều em học sinh có ý định tham gia học ngành này.

Bên cạnh đó thì ngành công nghệ thông tin cũng xét tuyển về ngành A00 và A01 vì có hơn khoảng 80% những tài liệu dành cho ngành công nghệ thông tin đã được dịch từ nhiều tài liệu nước ngoài. Mặc dù vậy đã có nhiều tài liệu nghĩa không được dịch sát. Công nghệ thông tin cũng cần được áp dụng ngoại ngữ để có cơ hội làm việc với doanh nghiệp, công ty nước ngoài. Và ngay cả trong nước hiện cũng có nhiều doanh nghiệp yêu cầu tối thiểu cũng như quan trọng về những chuyên viên công nghệ thông tin là ngoại ngữ phải hết sức thành thạo. Đại học Bách Khoa xét tuyển khối A1 từ 21 đến 28 điểm, đại học công nghiệp Hà Nội, Học viện bưu chính viễn thông 18 đến 25 điểm.

Ngành công nghệ thông tin
Ngành công nghệ thông tin

2.2.3. Ngành kỹ thuật

Ngành kỹ thuật cũng là một ngành không thể không kể đến khi nhắc tới khối A1 bởi nó cũng là một ngành xu hướng toàn cầu. Đây là một cơ hội để Việt Nam mở rộng, hội nhập với toàn thế giới, tạo nhiều công ăn việc làm cho các sinh viên theo ngành kỹ thuật. Những bạn có thể tìm kiếm thêm nhiều công việc khác ví dụ như công việc làm về kỹ sư tự động hóa tại thành phố Hà Nội tại doanh nghiệp nước ngoài.

Ngành kỹ thuật
Ngành kỹ thuật

Kỹ sư ngành công nghiệp tự động hóa tại các nước Châu Âu, Hàn Quốc đã được trả mức lương rất cao lên đến con số 1 tỷ đồng cho 1 năm. Một điểm cực mạnh nếu như bạn sở hữu vốn ngoại ngữ giỏi, nhiều trường đại học có hướng xét tuyển khối A1 cho ngành này sau khi nhìn nhận thấy cơ hội và tạo điều kiện cho thí sinh. Một số trường đại học đào tạo ngành công nghệ tự động hóa, kỹ thuật có thể là Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện công nghệ Bưu Chính Viễn Thông.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi chia sẻ về các trường đại học khối A1 ở Hà Nội. Hy vọng rằng qua bài viết bạn sẽ có sự lựa chọn trường phù hợp với ngành học của mình để có thêm nhiều cơ hội phát triển việc làm trong tương lai. Cảm ơn đã theo dõi và hẹn gặp lại bạn đọc trong những nội dung kế tiếp từ vieclam88.vn nhé.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: