Các trang web freelancer uy tín và được sử dụng phổ biến hiện nay

Icon Author Phạm Thanh Nga

Ngày đăng: 2021-06-17 11:09:35

Freelancer là công việc không còn xa lạ gì với những bạn trẻ hiện nay, vì các bạn còn rất trẻ nên việc thích khám phá, thích tự do và học hỏi nhiều điều mới mà không bị gò bó trong một khoảng không nhất định. Vì vậy, họ lựa chọn công việc freelancer ngày càng nhiều, vậy bạn đã biết các trang web freelancer uy tín để có thể tìm được những công việc ưng ý chưa?

Hãy theo dõi những nội dung chia sẻ dưới đây của vieclam88.vn để biết thêm những trang web uy tín giúp bạn tìm được công việc freelancer phù hợp nhé.

1. Tìm hiểu trang web freelancer là gì?

Trang  web freelancer hoặc bạn có thể gọi là freelance website , nó được biết là trang tìm kiếm những công việc tự do. Trang web này không hoàn toàn giống với những trang web tuyển dụng thông thương mà bạn biết.

Tìm hiểu trang web freelancer là gì?
Tìm hiểu trang web freelancer là gì?

Tại những trang web tuyển dụng thì chỉ có người tuyển dụng đăng tin tìm ứng viên, nhưng tại đây thì cả người tuyển dụng và ứng viên đều có thể đăng những nhu cầu của mình. 

Những website freelancer chính là cầu nối và là nền tảng uy tín giữa những nhà tuyển dụng với ứng viên tìm việc. Bất cứ ai cũng có thể tham gia và webite này nếu muốn kiếm thêm thu nhập cho bản thân. Và đặc biệt là những website này rất dễ sử dụng và thân thiện với mọi đối tượng sử dụng.

Xem thêm: Danh sách việc làm freelancer mức lương thưởng hấp dẫn

2. Trang web freelancer uy tín nhất của vieclam88.vn

Một trong những website freelancer hấp dẫn và thu hút được đông đảo sự quan tâm của những người làm việc tự do đó là website freelancer của vieclam88.vn. Đây không chỉ là một địa chỉ uy tín dành cho những người đã làm việc lâu dài trong giới freelancer mà còn rất tiện lợi cho những ai mới bước chân vào lĩnh vực lao động tự do này.

Để nói về trang web freelancer của vieclam88.vn, có vô vàn những tiện ích tuyệt vời mà các bạn có thể trải nghiệm trong quá trình tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Chỉ với một vài thông tin cá nhân đơn giản, bạn đã có thể tự tạo dựng cho mình một tài khoản trên nền tảng web này. Tùy theo nhu cầu của mỗi người mà bạn có thể sử dụng tài khoản này để tìm kiếm các ứng viên tiềm năng hoặc chính bạn là một người đang tìm kiếm những dự án, những cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho các freelancer.

Bằng những thuật toán thông minh, chỉ cần qua một vài những cú click chuột và thông tin bạn thường xuyên tìm kiếm, hệ thống website dành cho freelancer của vieclam88.vn đã có thể gợi ý cho bạn những cơ hội việc làm phù hợp nhất cũng như giúp bạn tìm kiếm những ứng viên hoàn hảo cho công việc, dự án của mình. Hơn thế nữa, hệ thông cũng có những mẫu ứng tuyển, mẫu tuyển dụng thông minh có sẵn cho người dùng nhằm mục đích rà soát, so sánh và kết nối nguồn cung, nguồn cầu nhân lực phù hợp để họ có thể thực hiện tuyển dụng và ứng tuyển một cách hiệu quả nhất.

Website freelancer của vieclam88.vn bao gồm nhiều tiện ích tuyệt với nhất
Website freelancer của vieclam88.vn bao gồm nhiều tiện ích tuyệt với nhất

Bên cạnh đó, những thông tin về mức lương, hạn đăng ký ứng tuyển hay những yêu cầu về mô tả công việc, yêu cầu về bằng cấp, kinh nghiệm cũng được quy định phải trình bày rõ ràng cũng như đảm bảo chất lượng tuyển dụng và ứng tuyển khiến cho tỷ lệ thành công tại website freelancer của vieclam88.vn khá cao so với mặt bằng chung. Chính vì website được xây dựng trên nền tảng minh bạch về thông tin như vậy mà nó trở nên rất uy tín và hấp dẫn đối với người dùng.

Đặc biệt, đối với những người làm việc trong giới freelancer, mỗi một dự án đều có những nét riêng biệt, yêu cầu riêng và đặc điểm khác nhau. Chính vì vậy, bên cạnh việc kết nối người dùng, website của vieclam88.vn còn cung cấp dịch vụ tạo dựng CV tự động một cách tiện lợi và thông minh nhất. Đây là một tiện ích được đánh giá rất cao bởi người dùng vì mặc dù tác vụ này hoàn toàn miễn phí nhưng giúp họ xử lý được vấn đề CV một cách chuyên nghiệp, bắt mắt và đầy đủ thông tin được trình bày khoa học.

Không chỉ ghi điểm trong trải nghiệm ban đầu mà website freelancer của vieclam88.vn còn thành công trong việc giúp những người yêu thích công việc tự do xây dựng nên một cộng đồng freelancer lành mạnh, trong sạch và phát triển. Với tính năng đánh giá, nhận xét các thành viên đã từng hợp tác, người dùng sẽ có thêm những thông tin vô cùng bổ ích, những kinh nghiệm, chia sẻ từ các thành viên đi trước. Từ đó, cộng đồng freelancer có thể giúp đỡ nhau cùng phát triển trên con đường sự nghiệp.

Nhiều cộng đồng nghề nghiệp được xây dựng nên một cách mạnh mẽ
Nhiều cộng đồng nghề nghiệp được xây dựng nên một cách mạnh mẽ

Một số những cộng đồng nhỏ trong toàn bộ website freelancer của vieclam88.vn cũng là điểm nhấn để thu hút người dùng. Lý do là những người freelancer làm việc thuộc nhiều ngành nghề khác nhau từ Seo, dịch thuật, đánh máy, thiết kế, content marketing, quản lý dự án,... và vieclam88.vn có những chủ đề riêng về từng ngành nghề. Tại đây, người dùng có thể chia sẻ những kinh nghiệm làm việc, giúp đỡ nhau giải đáp những thắc mắc mà bình thường khó có thể tìm kiếm hoặc tham khảo từ các nguồn thông tin khác.

Nếu như bạn là một người yêu thích công việc tự do và mong chờ những trải nghiệm tìm kiếm việc làm hấp dẫn, phù hợp với năng lực của bản thân thì chắc chắn website freelancer của vieclam88.vn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Bạn sẽ không còn phải lo lắng với những thông tin mập mờ, tác vụ rắc rối hay băn khoăn về sự uy tín của nhà tuyển dụng trên nền tảng này.

3. Một số trang web freelancer uy tín khác

Hiện nay, với nhu cầu tìm kiếm công việc freelancer ngày càng gia tăng như vậy thì đã có rất nhiều những website freelancer ra đời nhằm phục vụ cho người ứng tuyển. Dưới đây là các trang web freelancer uy tín sẽ giúp bạn tìm được công việc phù hợp với khả năng và sở thích của bản thân.

3.1. Trang web Freelancerviet.vn

Đây chính là trang web đầu tiên tại Việt Nam làm cầu nối giữa nhà tuyển dụng và các freelancer. Đi vào hoạt động từ tháng 9 năm 2013, Freelancerviet.vn đã hoạt động được 8 năm và trở thành trang web hàng đầu Việt Nam và quy tụ hơn 300.000 Freelancer làm việc vô cùng chuyên nghiệp.

Tại Freelancerviet.vn các ứng viên có thể thoải mái tạo tài khoản và đăng tải những thông tin cá nhân của mình lên đó. Một lời khuyên cho các ứng viên khi đăng tải những thông tin đó lên cần phải chọn lọc thật kỹ lưỡng để gây được ấn tượng đối với các nhà tuyển dụng.

Trang web Freelancerviet.vn
Trang web Freelancerviet.vn

Dựa trên những thông tin bạn đưa lên thì hệt hống Freelancerviet.vn sẽ giúp bạn tìm kiếm những công việc phù hợp với khả năng của bạn và bạn chỉ cần mức thù lao bạn muốn nhận để phù  hợp với nhà tuyển dụng. Mọi thông tin như lịch phỏng vấn, kết quả bạn sẽ đều xem trên trang web.

Các giao dịch và hoạt động diễn ra trên Freelancerviet.vn được bảo mật và kết nối một cách an toàn và nhanh chóng. Nó thuận tiện cho cả nhà tuyển dụng cũng như các ứng viên khi trao đổi thông tin công việc tại trang web.

Đọc thêm: Top 10 các công việc freelancer hot nhất hiện nay

3.2. Trang web Upwork.com

Là sự kết hợp giữa oDesk và Elance, Upwork chính là một website Freelancer lớn nhất trên toàn thế giới. Tất cả những người làm Freelancer không ai là không biết đến trang web này, đây là cầu nối giữa các doanh nghiệp lớn và các Freelancer chất lượng. 

Trang web Upwwork.com
Trang web Upwwork.com

Upwork là một nơi vô cùng lý tưởng để các ứng viên có thể tìm kiếm cho mình những công việc ưng ý bởi tại đây tập hợp hàng triệu công việc đang được tuyển dụng. Tại trang web này thường cung cấp các công việc chính như: Nhân viên thiết kế, nhân viên kế toán, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên sales, nhân viên marketing, nhân viên phát triển web,....

Với việc sở hữu nhiều tính năng có thể hỗ trợ cho sự phát triển của Freelancer và hệ thống thanh toán nhanh chóng và bảo mật, đảm bảo việc chi trả thù lao đầy đủ cho các công việc mà bạn làm. 

Bới là một trang web vô cùng uy tín nên số lượng các ứng viên lựa chọn sử dụng rất nhiều, điều này dẫn đến việc cạnh tranh công việc giữa các ứng viên cũng vì thế mà cũng tăng cao. 

Đọc thêm: Có nên làm freelancer không ? Những thứ được và mất của freelancer

3.3. Website Vlance.vn 

Vlance.vn là một trong các trang web Freelanceruy tín và nhận được rất nhiều sự tin tưởng từ người dùng tại Việt Nam. Vlance.vn và Freelancerviet.vn có sự cạnh tranh vô cùng gay gắt khi cả hai đều là những anh lớn trong dịch vụ cung cấp các công việc Freelancer và part time online.

Website Vlance.vn
Website Vlance.vn

Cộng đồng Vlance.vn có tới hơn 45.000 thành viên chất lượng đến từ nhiều lĩnh vực công việc khác nhau, tính đến nay trang web đã kết nối được các Freelancer với hàng trăm doanh nghiệp lớn trên cả nước.

Các công việc mà trang web này cung cấp bao gồm: SEO, thiết kế, viết bài, dịch thuật, marketing,... Vlance.vn luôn tạo ra cho các ứng viên môi trường công bằng, thân thiện và luôn bảo đảm quyền lợi cho các Freelancer khi tìm việc tại trang web.

Xem thêm: Danh sách việc làm marketing - pr thu nhập hấp dẫn

3.4. Website Freelancer.com

Freelancer.com được xem là đại chỉ tìm việc tin cậy của những Freelancer trên toàn thế giới bởi quy mô và chất lượng công việc mà nó mang lại cho các ứng viên những nguồn thu nhập cực tốt.

Môi trường cạnh tranh tại Freelancer.com cũng cực kỳ khốc liệt và tại đây sẽ có những cuộc thi dành cho Freelancer để họ có thể hiện được tài năng của minh và tăng cơ hội làm việc cho bản thân. 

Website Freelancer.com
Website Freelancer.com

Điều đặc biệt tại trang web này đó là họ cho phép đăng tải công khai cuộc cạnh tranh giữa các ứng viên, các ứng viên sẽ gửi ý tưởng của mình về dự án đến nhà tuyển dụng và nếu ưng ý họ sẽ trả thù lao cho bạn. Freelancer.com cung cấp tất cả các công việc của nhiều lĩnh vực khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn công việc phù hợp nhất với nhu cầu, sở thích và khả năng của bản thân. 

Các trang web Freelancer uy tín bên trên đều là những website được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam mà những người Freelancer không ai là không biết đến. Bên cạnh đó cũng có một số trang web Freelancer mà bạn có thể tham khảo qua như: Fiverr.com, PeoplePerHour.com, Freelance Writing Gigs.com, Weworkremotely.com, Guru.com,...

4. Một số mẹo hay để bạn tìm được công việc freelancer vừa ý

Đôi khi, trong quá trình tìm kiếm việc làm trên các trang web dành cho freelancer, các bạn sẽ gặp phải những tình huống như không thể tìm được đúng công việc như mong muốn, những yêu cầu bạn cần thì không phù hợp mà những công việc bạn được gợi ý thì lại quá sức với khả năng của bản thân. Sau đây vieclam88.vn sẽ chỉ cho bạn những tips hay để bạn có thể tìm được công việc freelance như ý muốn và nắm bắt được những cơ hội để phát triển kỹ năng nghề nghiệp của bản thân hơn nữa.

Đầu tiên, trong thời đại mà công nghệ thông tin thay đổi thế giới từng ngày, các bạn cần phải biết những thao tác tìm kiếm chính xác sao cho kết quả đầu ra đúng như ý của mình. Điều quan trọng nhất đó là xác định từ khóa. Hãy tối giản những thứ bạn muốn tìm kiếm trong một vài từ ngữ ngắn thôi nhưng đầy đủ những gì thiết yếu nhất trong yêu cầu của bạn.

Ví dụ: bạn muốn tìm công việc phiên dịch tiếng Trung part time trên một nền tảng web freelancer thì từ khóa mà bạn nên sử dụng có thể là “phiên dịch tiếng Trung part time” hoặc thậm chí chỉ là “tiếng Trung part time” thôi là hệ thống tìm kiếm đã có thể đưa ra cho bạn những kết quả như ý. Đặc biệt, bạn nên đồng nhất nội dung tìm kiếm của mình trong một khoảng thời gian nhất định để hệ thống tìm kiếm hiểu rằng có thể gợi ý cho bạn những công việc liên quan nhất, mới nhất trên website. Tránh tình trạng search quá nhiều nội dung công việc khác nhau, không liên quan sẽ khiến máy tính không thể phân tích dữ liệu tập trung để gợi ý cho bạn, dẫn đến việc bỏ lỡ những gợi ý việc làm có thể hữu ích đối với bạn.

Một số lưu ý cho bạn khi lựa chọn công việc Freelancer
Một số lưu ý cho bạn khi lựa chọn công việc Freelancer

Tiếp theo, việc tìm hiểu kỹ càng về nhà tuyển dụng freelancer hoặc khách hàng trên các website này là vô cùng cần thiết để tránh khỏi những sự cố không đáng có. Một số website cho phép người dùng đánh giá, nhận xét lẫn nhau sau quá trình hợp tác, đây là một nguồn thông tin giá trị và bổ ích mà mọi người có thể tham khảo cho quyết định ứng tuyển của mình. Tuy nhiên, trong trường hợp nguồn thông tin này quá ít ỏi, khó có thể dựa vào để lấy căn cứ thì bạn có thể mạnh dạn apply sau đó tìm hiểu trực tiếp trong quá trình trao đổi với khách hàng hoặc nhà tuyển dụng. Trong quá trình đó, bạn nên giữ một tấm thái quan sát kỹ lưỡng mọi chi tiết, hỏi cặn kẽ về mọi vấn đề trong công việc có thể này sinh, và cần thiết thì sử dụng các biện pháp đảm bảo cho sản phẩm, thành quả làm việc của mình.

Bạn cần chắc chắn về khả năng của mình xem có thể đảm nhận được công việc đó hay không, chuyên môn của bạn là gì và phù hợp với công việc nào. Một công việc có mức thù lao hấp dẫn, khách hàng dễ tính nhưng khả năng của bạn không thể làm được thì bạn cũng không nên chấp nhận bởi bạn có thể làm hỏng công việc. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm soát được vấn đề về deadline, nếu thời hạn hoàn thành công việc quá gấp và vượt quá khả năng của bạn thì cũng không nên nhận những công việc như vậy.

Một điều nhỏ mách nước khác trong phần khả năng làm việc dành cho bạn đó là mặc dù có những công việc yêu cầu hơi cao một chút so với năng lực của mình hoặc một số công việc ghi yêu cầu không quá rõ ràng về trình độ thực sự thì bạn vẫn nên tự tin ứng tuyển. Lý do là vì bạn sẽ được trao đổi kỹ càng hơn với khách hàng của mình về công việc và đôi khi chính khách hàng cũng hơi mơ hồ về độ khó, độ phức tạp của sản phẩm mình cần. Chính vì vậy, đôi khi liều một chút, biết đâu bạn có thể nắm bắt được những cơ hội lớn hơn, vừa kiếm được thu nhập lại vừa có cơ hội phát triển bản thân lên một tầm cao mới. Tuy nhiên thì bạn cũng phải xác định trước đó rằng những cơ hội như vậy thường có độ khó nhất định, bạn cần xây dựng tư tưởng chịu khó, chịu khổ, chịu học tập để thành công, nhất là đảm bảo deadline không quá gấp gáp so với sự tiến bộ của bạn trong quá trình thử thách bản thân này.

Qua những thông tin chia sẻ về các trang web Freelancer uy tín bên trên thì hy vọng, các bạn có thể tìm được một công việc phù hợp với bản thân và nhận được mức thu nhập ổn định thông qua những trang web này.

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: