Tìm hiểu các ngành công an tuyển nữ và tiêu chuẩn tuyển chọn

Icon Author Trần Uyên Thư

Ngày đăng: 2021-05-04 09:56:38

Ngành công an là ước mơ của rất nhiều người không phân biệt nam nữ, tuy nhiên ta thấy đa số hiện nay trong ngành rất hiếm nữ hầu như toàn nam bởi lẽ đối với những yêu cầu để được vào ngành đối với nữ khắt khe và hạn chế hơn rất nhiều. Cùng vieclam88.vn tìm hiểu các ngành công an tuyển nữ và tiêu chuẩn tuyển chọn ra sao nhé!

1. Các ngành công an tuyển nữ hiện nay

Chỉ tiêu dành cho tuyển sinh nữ không được chiếm quá 10% tổng chỉ tiêu các ngành nên số lượng tuyển vào rất ít và đòi hỏi rất khắt khe. Theo như quy định của Bộ Quốc Phòng thì:

- Đối với trường Học viện Quân Y ngành Bác sĩ quân y, Học viện Khoa học quân sự ngành quan hệ quốc tế và quốc phòng, ngoại ngữ tuyển sinh nữ chiếm 10% trong tổng chỉ tiêu.

- Trong học viện Kỹ thuật quân sự các ngành công nghệ thông tin, điện tử y sinh, điện tử viễn thông, địa tin học và khí tài quang chỉ có 6% trên tổng chỉ tiêu là dành cho nữ.

- Học viện Cảnh sát Nhân dân: ngành nghiệp vụ cảnh sát, ngành xây dựng lực lượng CAND

- Học viện Khoa học Quân sự: ngành ngoại ngữ, ngành quan hệ quốc tế quốc phòng

- Học viện An ninh: ngành nghiệp vụ an ninh

- Trong học viện Hậu cần có ngành tài chính có 10% trên tổng chỉ tiêu tuyển sinh nữ.

Tùy thuộc vào số lượng cần tuyển hàng năm thì chỉ tiêu tuyển sinh nữ sẽ dao động từ 3 - 5 chỉ tiêu trong tổng số lượng yêu cầu, mỗi ngày phải tuyển ít nhất là 2 nữ sinh.

Cho đến bản cập nhật năm 2021 thì có những trường sau đây có chỉ tiêu cho nữ đó là Học viện An ninh nhân dân, Học viện chính trị CAND, Học viện Cảnh sát nhân dân, Đại học kỹ thuật hậu cần - hậu cần CAND, Đại học An ninh nhân dân, đại học Cảnh sát nhân dân, Học viện quốc tế, Đại học Phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên trong năm 2021 đã có sự thay đổi đó là ngành Y khoa thuộc Học viện An Ninh nhân dân không tuyển nữ nữa.

Các ngành công an tuyển nữ hiện nay
Các ngành công an tuyển nữ hiện nay

Xem thêm: Cách luyện trí nhớ

2. Phương thức tuyển sinh nữ ngành công an

Theo như quy định của Bộ Quốc Phòng năm 2021, các trường Công An Nhân dân sẽ có 3 phương thức tuyển sinh đại học chính quy đó là: tuyển thẳng theo quy định bộ Giáo dục và Đào tạo, tuyển sinh dựa trên kết quả kỳ thi đại học và xét tuyển kết hợp.

Phương thức tuyển sinh ngành công an
Phương thức tuyển sinh ngành công an

- Đối với hình thức tuyển thẳng theo như quy định của bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các trường Công an nhân dân. Những học sinh đại diện cho quốc gia tham gia kỳ thi Olympic quốc tế hoặc trong đội tuyển quốc gia thi những bộ môn khác như kỹ thuật, khoa học quốc tế sẽ được chứng nhận từ Bộ Giáo dục - Đào Tạo và nhận cơ hội xét tuyển thẳng các trường thuộc ngành công an/bộ đội.

- Đối với hình thức xét tuyển dựa theo điểm thi tại kỳ thi THPT thì có những yêu cầu như sau điểm trung bình tất cả các môn học trong THPT phải trên 7.0, đặc biệt với những ngành tuyển sinh theo khối thì các môn trong khối đó trong cả 3 năm cấp 3 phải đảm bảo điều kiện này. Các tổ hợp tuyển sinh là A00, A01, B00, C00, C03, D01, D04. Với những thí sinh có điểm thi ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh và tiếng Trung nếu có mong muốn dự tuyển tại trường CAND thì cũng được phép sử dụng điểm của ngôn ngữ đó. Tùy vào từng trường và từng ngành tiêu biểu có những yêu cầu cụ thể về thành tích học tập trong THPT nhưng đã số tiêu chí chung sẽ đòi hỏi điểm trung bình các môn trong THPT phải từ 6.5 trở lên, riêng ngành Bác sĩ đa khoa thì yêu cầu thí sinh phải được học lực giỏi năm lớp 12 cùng 3 môn toán, sinh, hóa có điểm trung bình từ 8.0 trở lên và các môn còn lại từ 7.0

- Đối với phương thức xét tuyển kết hợp: chỉ có một số trong các trường Công an Nhân dân như Học viện Quốc tế, nghiệp vụ cảnh sát, nghiệp vụ an ninh, học viện Chính trị CAND chấp nhận xét tuyển dựa trên thành tích học tập tại THPT cùng với những chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEFL. Thí sinh phải đạt được học lực giỏi trong suốt 3 năm THPT cùng với các chứng chỉ quốc tế có điểm số cao, ví dụ như IELTS từ 7.5 trở lên, TOEFL từ 110 hoặc đối với chứng chỉ tiếng Trung thì phải đạt HSK cấp 5 trở lên. 

Hiện nay có 3 phương thức tuyển sinh chính được áp dụng
Hiện nay có 3 phương thức tuyển sinh chính được áp dụng

Xem thêm: Bạn đang cần tìm Việc làm bảo vệ đến ngay vieclam88.vn 

3. Những tiêu chuẩn tuyển chọn nữ sinh ngành công an

Trước khi được xét tuyển tới kết quả học tập thì thí sinh cần phải đảm bảo đáp ứng đủ những điều kiện sau đây:

Tiêu chuẩn tuyển sinh nữ ngành công an
Tiêu chuẩn tuyển sinh nữ ngành công an

- Trình độ học vấn: Thí sinh phải tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức chính quy của bộ giáo dục hoặc giáo dục thường xuyên. Với những trường hợp đã tốt nghiệp nhưng chưa có bằng chứng nhận thì phải có giấy từ nhà trường xác nhận đã hoàn thành các môn văn hóa trong giáo trình đào tạo của Bộ Giáo dục. Để đảm bảo đủ điều kiện xét tuyển thì học lực trong 3 năm THPT phải từ trung bình trở lên.

- Độ tuổi xét tuyển: tính đến năm dự tuyển thì học sinh không được quá 20 tuổi (với học sinh dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi) hoặc cán bộ công an, chiến sĩ trong biên chế không quá 30 tuổi.

- Đảm bảo tiêu chuẩn đạo đức và phẩm chất chính trị:

Thí sinh không được xét tuyển nếu trong thời gian chấp hành kỷ luật khiển trách hoặc chờ kỷ luật, học sinh THPT phải đạt được hạnh kiểm khá trở lên trong 3 năm học, chưa có con, chưa kết hôn. Đối với đối tượng đang nằm trong biên chế thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân trong thời gian từ lúc tham gia đến khi hoàn thành không vi phạm kỷ luật nhận khiển trách và nặng hơn.

Đối tượng xét tuyển phải chấp hành theo quy định của bộ Công An về những yêu cầu về xét tuyển vào lực lực công an nhân dân.

- Đảm bảo tiêu chuẩn sức khỏe: Nữ phải cao từ 1m58 và dưới 1m95 đạt trên 45kg, không mắc bệnh mãn tính, dị dạng, kinh niên, thể trạng phải cân đối. Đối với những học sinh thuộc dân tộc thiểu số thì yêu cầu về chiều cao và cân nặng sẽ được giảm 2 đơn vị so với tiêu chuẩn. Tất cả các đối tượng tham gia xét tuyển đều phải thực hiện khám sức khỏe để tuyển chọn công dân. Đối với mỗi đơn vị Công An thuộc thành phố, địa phương có thể có những yêu cầu cao hơn so với quy định của bộ Quốc Phòng. Chỉ số Body Mass Index của thí sinh phải đạt trung bình từ 18.5 và dưới 30. Không sử dụng tất cả các chất kích thích như ma túy, thuốc lắc, màu tóc bình thường, không được xăm trên cơ thể, không bị loạn sắc tố da, đối với nam không được bấm lỗ tai, nữ thì không được đeo đồ trang sức trên cơ thể và không có sẹo lồi trên các vùng cố định như đầu, cổ, mặt, bàn chân, tay, cẳng tay.

Không chỉ yêu cầu học lức tốt mà phải đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe để xét tuyển
Không chỉ yêu cầu học lực tốt mà phải đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe để xét tuyển

Mẫu đơn xin việc làm

4. Điểm tiêu chuẩn cho các ngành công an lấy nữ 

Ngành công an luôn được biết đến là cực kỳ khắt khe và yêu cầu cao đặc biệt là với nữ sinh. So với nam sinh thì nữ sinh cần phải hoàn hảo từ tất cả các khía cạnh từ học thức đến ngoại hình, không những thế ngay cả khi bạn đã xuất sắc nhưng chưa chắc đã vào ngành được bởi chỉ tiêu trong các trường Công An nhân dân dành cho nữ rất ít mà tỉ lệ cạnh tranh lại cao. Để có thể vào được các trường Công An nhân dân thì trước tiên phải có học lực cực giỏi. Điểm tiêu chuẩn mỗi năm ngày càng cao. Bên dưới vieclam88.vn sẽ liệt kê một số điểm chuẩn của các trường dựa trên điểm chuẩn được công bố cho nữ năm 2020:

- Học viện An Ninh nhân dân:

Ngành nghiệp Vụ An Ninh tổ hợp A01 lấy 27,7 điểm, tổ hợp D01: 28,18 điểm, tổ hợp C03 lấy 28,01 điểm

Ngành An toàn thông tin: Phía bắc lấy A00 28,03 điểm và A01 23,46 điểm, phía nam tổ hợp A00 27,45 điểm và A01 23,65 điểm.

- Học viện Cảnh sát nhân dân:

Nghiệp vụ cảnh sát: tổ hợp A01 lấy 27,16 điểm; tổ hợp C03 lấy 27,73 điểm; tổ hợp D01 lấy 27,36 điểm

Ngành Y điểm tổ hợp B00 phải đạt từ 23,09 điểm

- Học viện Chính trị Công an nhân dân: Phía bắc và nam đối với nữ trung bình các khối phải từ 26 điểm trở lên

- Trường Đại học An ninh nhân dân

Nghiệp vụ An Ninh: các khối như A01 lấy 25,29 điểm, khối C03 lấy 26,06 điểm và khối D01 lấy 25,21 điểm

Ngành Y lấy điểm khối B00 từ 23,84 điểm.

- Trường đại học cảnh sát nhân dân

Nghiệp vụ cảnh sát lấy các khối A01 từ 25,83 điểm, C03 từ 26,36 điểm và D01 từ 26,45 điểm

Ngành Y lấy khối B 24,8 điểm

- Trường đại học Phòng cháy chữa cháy: tại miền bắc yêu cầu nữ đạt từ 28,39 điểm và phía nam trên 27,65 điểm.

- Trường đại học Kỹ thuật hậu cần Công An nhân dân: tại phía bắc nữ phải đạt điểm khối A00 từ 25,65 điểm, phía nam phải từ 25,5 điểm trở lên.

Điểm chuẩn các ngành công an dành cho nữ sinh
Điểm chuẩn các ngành công an dành cho nữ sinh

Theo như bên trên trên t thấy được điểm số yêu cầu đối với nữ sinh rất cao và gần như tất cả các ngành điểm số tiêu chuẩn cho nữ sẽ cao hơn nam trung bình 5 điểm. Chính sự chênh lệch này này ta có thể đấy đầu vào của nữ sinh cực kỳ nghiêm ngặt, để học được ngành công an thì nữ sinh phải xuất sắc trong học tập cũng như thể hình.

Bên trên là toàn bộ những thông tin cơ bản về các ngành công an tuyển nữ cùng với tiêu chuẩn tuyển chọn nghiêm ngặt. Để tìm hiểu thêm những thông tin về tuyển sinh đại học năm 2021 truy cập website vieclam88.vn

Tham gia bình luận ngay!

captcha
Chưa có bình luận nào

Thông Báo

Thoát

Bạn có tin nhắn mới từ Đỗ Xuân Mạnh: